kimthuy nói:
ah! tại vì ông ấy có thuê thêm 1 người làm giám đốc để định hướng các chiến lược kinh doanh .....và ông ấy cũng có khả năng làm kinh tế và công việc nhiều nên cũng tham gia vào quá trình kinh doanh (phó giám đốc)
Nếu như bạn tto nói thì chủ DN ấy phải thuê thêm 1 người làm phó giám đốc để lương ấy được tính vào chi phi hợp lý , nhưng như vậy thì lãng phí qua.
Cảm ơn bạn loboglory nhưng mà ý mình hỏi là ông ấy mở 1 doanh nghiệp tư nhân rồi kiêm luôn chức phó giám đốc, để quản lý doanh nghiệp và tham gia vào hoạt động sản xuất kinh doanh luôn khỏi thuê thêm người .
Theo như mình nghĩ thì nếu chủ doanh nghiệp kiêm luôn chức giám đốc (phó giám đốc) thì lương của ông ấy được tính vào chi phí hợp lý. Nếu không thì phải thuê thêm người thì tốn thêm chi phí.
Đúng rồi đấy! Đấy chính là lý do tại sao ông ta phải thuê GĐ. Lương của ông ta tất nhiên được tính là chi phí hợp lý rùi! Nhưng ý bài trả lời trước của tui có nghĩa là khi mà cả 2 DN cùng trả lương theo thời gian thì ông ấy không thể làm cả 2 DN tròn 26 ngày, mỗi ngày 8 tiếng được. Sơ hở ở đây chính là đối tác, và BHXH:
+ Đối tác: Khi ông ta mở Cty riêng thì rõ ràng ông ta phải có nguồn, nguồn đó được hình thành từ công ty kia, nói cách khác công ty mới mở sẽ là đối tác của công ty cũ. Thuế , kiểm toán, thanh tra sờ vào thì biết ngay ông này ăn lương 2 mang ---> Cfí lương không hợp lý!
+ BHXH: Ông ta chỉ có thể đóng BHXH ở Đvị cũ mà ko thể đóng BHXH ở đơn vị ông ấy mới mở. Một Phó GĐ ko đóng BHXH có bị nghi ngờ ko? Thuế , kiểm toán, thanh tra sờ ra ngay ông này ăn lương 2 mang --------> Cfí lương ở 1 bên ko hợp lý!
Vấn đề của bạn là làm thế nào để lấp 2 sơ hở trên!