Làm bảng giải trình và điều chỉnh trên tờ khai nếu hóa đơn bị hủy, đúng không?

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi HOACUONG, 20 Tháng mười hai 2006.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

1,640 lượt xem

  1. HOACUONG

    HOACUONG Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Kim Lien-Hanoi
    Các bạn cho mình hỏi một chút:Sếp mình có 02 công ty.Khi bọn mình dùng dịch vụ của cty khác, họ xuất nhầm hóa đơn VAT cho bọn mình. Đáng lẽ phải xuất cho cty 1 thì họ lại lấy tên cty 2.Bọn mình không để ý nên đã kê khai thuế từ tháng 7.Đến tháng 12 mới phát hiện ra, họ đã làm biên bản huỷ HĐ xuất sai đó và xuất lại cho mình HĐ mới.Vậy mình sẽ phải làm bản giải trình lên cục thuế về việc này đồng thời báo giảm Tháng 7 và kê khai vào tháng 12 có đúng không? Xin được chỉ giúp.Cảm ơn các bạn.
     
    #1
  2. vanvu

    vanvu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Đồng Nai
    Vì bạn là người mua, nếu hủy HĐ bạn chỉ cần ký BBản hủy là được rồi không cần làm biên bản giải trình với thuế đâu. Bạn chỉ cần điều chỉnh giảm trong tờ khai thuế T12 và ghi rõ trong tờ giải trình mẫu 2A/GTGT trong BC thuế là được.
    Thân
     
    #2
  3. Hong83nd

    Hong83nd Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Sao lại ko phải giải trình hả bạn? Kê sai điều chỉnh lại thì phải giải trình rõ lý do điều chỉnh chứ, nếu chưa kê thì mới ko phải lập bảng giải trình điều chỉnh.
    Bạn hướng dẫn như này là hướng dẫn cách giải trình rồi đó
    Thân!
     
    #3
  4. HOACUONG

    HOACUONG Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Kim Lien-Hanoi
    Cảm ơn các bạn nhé.
     
    #4
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này