T
Kính gửi các anh chị
Theo hợp đồng của công ty, thì ngày 10-15 tháng sau sẽ trả tiền lương tháng trước.
Ngày 7/5/2014, em xin nghỉ việc tại công ty do hết hợp đồng có thời hạn 1 năm.
Công ty trả chậm lương, 15/5 mới trả lương tháng 3, và khấu trừ đi 10% tiền lương tháng 3.
Em có phản hồi là: thời điểm trước 7/5 em vẫn là nhân viên cty, sao lại trừ 10% lương.
Các anh chị có thể vui lòng giải đáp giúp em xem trường hợp trên, kế toán trả lời như sau có chính xác không ạ?
Kế toán trả lời như sau: "vì tính và khấu trừ thuế TNCN căn cứ theo thời điểm thực tế trả tiền chứ ko căn cứ đó là lương tháng nào năm nào. Công ty trả lương cho em sau khi em đã chấm dứt hợp đồng lao động do đó tạm khấu trừ 10% trên thu nhập chịu thuế từ tiền lương tiền công chi trả. Công ty sẽ cấp cho em chứng từ khấu trừ thuế làm căn cứ để em tự quyết toán thuế TNCN năm 2014 (khi đó thừa thiếu thì em sẽ được cơ quan thuế trả lại hoặc nộp thêm)".
Cám ơn các anh chị
Theo hợp đồng của công ty, thì ngày 10-15 tháng sau sẽ trả tiền lương tháng trước.
Ngày 7/5/2014, em xin nghỉ việc tại công ty do hết hợp đồng có thời hạn 1 năm.
Công ty trả chậm lương, 15/5 mới trả lương tháng 3, và khấu trừ đi 10% tiền lương tháng 3.
Em có phản hồi là: thời điểm trước 7/5 em vẫn là nhân viên cty, sao lại trừ 10% lương.
Các anh chị có thể vui lòng giải đáp giúp em xem trường hợp trên, kế toán trả lời như sau có chính xác không ạ?
Kế toán trả lời như sau: "vì tính và khấu trừ thuế TNCN căn cứ theo thời điểm thực tế trả tiền chứ ko căn cứ đó là lương tháng nào năm nào. Công ty trả lương cho em sau khi em đã chấm dứt hợp đồng lao động do đó tạm khấu trừ 10% trên thu nhập chịu thuế từ tiền lương tiền công chi trả. Công ty sẽ cấp cho em chứng từ khấu trừ thuế làm căn cứ để em tự quyết toán thuế TNCN năm 2014 (khi đó thừa thiếu thì em sẽ được cơ quan thuế trả lại hoặc nộp thêm)".
Cám ơn các anh chị
Sửa lần cuối: