Nhờ giải đáp về việc thu thuế TNCN của nhân viên đã nghỉ việc

  • Thread starter thuyduongnsx
  • Ngày gửi
T

thuyduongnsx

Sơ cấp
12/3/09
25
0
0
41
Hà Nội
Kính gửi các anh chị

Theo hợp đồng của công ty, thì ngày 10-15 tháng sau sẽ trả tiền lương tháng trước.
Ngày 7/5/2014, em xin nghỉ việc tại công ty do hết hợp đồng có thời hạn 1 năm.
Công ty trả chậm lương, 15/5 mới trả lương tháng 3, và khấu trừ đi 10% tiền lương tháng 3.

Em có phản hồi là: thời điểm trước 7/5 em vẫn là nhân viên cty, sao lại trừ 10% lương.

Các anh chị có thể vui lòng giải đáp giúp em xem trường hợp trên, kế toán trả lời như sau có chính xác không ạ?

Kế toán trả lời như sau: "vì tính và khấu trừ thuế TNCN căn cứ theo thời điểm thực tế trả tiền chứ ko căn cứ đó là lương tháng nào năm nào. Công ty trả lương cho em sau khi em đã chấm dứt hợp đồng lao động do đó tạm khấu trừ 10% trên thu nhập chịu thuế từ tiền lương tiền công chi trả. Công ty sẽ cấp cho em chứng từ khấu trừ thuế làm căn cứ để em tự quyết toán thuế TNCN năm 2014 (khi đó thừa thiếu thì em sẽ được cơ quan thuế trả lại hoặc nộp thêm)".

Cám ơn các anh chị
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenkimtuan32

Trung cấp
13/4/13
65
8
8
Hà Nội
Ðề: Nhờ giải đáp về việc thu thuế TNCN của nhân viên đã nghỉ việc

Vô lý, ko được khấu trừ, quyết toán thuế TNCN là thời điểm trả lương, việc thanh lý hợp đồng trước cũng có ảnh hưởng gì đâu. Bảng lương tháng nào ký tháng đấy. Trả sau cũng ko ảnh hưởng gì. Sao mà trừ của người lao động được.......
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,375
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Kính gửi các anh chị

Theo hợp đồng của công ty, thì ngày 10-15 tháng sau sẽ trả tiền lương tháng trước.
Ngày 7/5/2014, em xin nghỉ việc tại công ty do hết hợp đồng có thời hạn 1 năm.
Công ty trả chậm lương, 15/5 mới trả lương tháng 3, và khấu trừ đi 10% tiền lương tháng 3.

Em có phản hồi là: thời điểm trước 7/5 em vẫn là nhân viên cty, sao lại trừ 10% lương.

Các anh chị có thể vui lòng giải đáp giúp em xem trường hợp trên, kế toán trả lời như sau có chính xác không ạ?

Kế toán trả lời như sau: "vì tính và khấu trừ thuế TNCN căn cứ theo thời điểm thực tế trả tiền chứ ko căn cứ đó là lương tháng nào năm nào. Công ty trả lương cho em sau khi em đã chấm dứt hợp đồng lao động do đó tạm khấu trừ 10% trên thu nhập chịu thuế từ tiền lương tiền công chi trả. Công ty sẽ cấp cho em chứng từ khấu trừ thuế làm căn cứ để em tự quyết toán thuế TNCN năm 2014 (khi đó thừa thiếu thì em sẽ được cơ quan thuế trả lại hoặc nộp thêm)".

Cám ơn các anh chị

Họ trả lời đúng đó. mà cái quan trọng là thu nhập của bạn có tới mức nộp thuế không, nếu không đến mức nộp thuế thì làm cam kết 23 để tạm thời không nộp thuế
 

Similar threads

chudinhxinh
Trả lời
0
Lượt xem
6K
Thuế TNCN
chudinhxinh
chudinhxinh
T
Trả lời
3
Lượt xem
22K
Thuế TNCN
Viet Huong
Viet Huong
D
Trả lời
2
Lượt xem
5K
tamnt07

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA