K
Theo mình hiểu thì ko cần phải làm thủ tục mua hóa đơn mà khấu trừ thẳng 5% tiền thuế GTGT, 5%thuế TNCN của bên cho thuê trên số tiền thuê phải trả đã bao gồm thuế và nộp tiền thuế này vào ngân sách. Còn ngoài ra thì vẫn nộp thuế môn bài năm cho chủ cho thuê ngay khi ký HD thuê.Nghị định 12-2015-ND-266168
đ) Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thuê nhà, thuê tài sản của cá nhân mà cá nhân cho thuê có tổng doanh thu từ kinh doanh trên 100 triệu đồng/năm trở lên, nếu trong hợp đồng thuê có thỏa thuận bên đi thuê là người nộp thuế thì doanh nghiệp, tổ chức kinh tế có trách nhiệm khấu trừ thuế 5% trên số tiền thuê trước khi trả tiền cho cá nhân và nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước.
Như thế này thì các thủ tục Mua hóa đơn thuê nhà với chi Cục thuế thế nào các bạn nhỉ? và sẽ phải đóng thêm các loại thuế nào nữa?tks cả nhà
Dưới 100tr/ năm thì bên bạn chỉ phải nộp thuế môn bài cho chủ nhà thôi. Bạn làm tờ khai môn bài và đi nộp thuế môn bài cho chủ nhà, còn sau đó lập phiếu chi thanh toán tiền thuê nhà có đầy đủ chữ kỹ là okM.n cho em hỏi là cty em thuê nhà làm văn phòng <100tr/năm. ( Tiền thuế cho thuê nhà theo quy định pháp luật, khoản này do cty trả). Vậy là cần đóng những khoản thuế nào ạ??? Em mới ra trường đi làm nên chưa hiểu nhiều về luật, mà càng đọc càng loạn
Nghị định 12-2015-ND-266168
đ) Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế thuê nhà, thuê tài sản của cá nhân mà cá nhân cho thuê có tổng doanh thu từ kinh doanh trên 100 triệu đồng/năm trở lên, nếu trong hợp đồng thuê có thỏa thuận bên đi thuê là người nộp thuế thì doanh nghiệp, tổ chức kinh tế có trách nhiệm khấu trừ thuế 5% trên số tiền thuê trước khi trả tiền cho cá nhân và nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước.
Như thế này thì các thủ tục Mua hóa đơn thuê nhà với chi Cục thuế thế nào các bạn nhỉ? và sẽ phải đóng thêm các loại thuế nào nữa?tks cả nhà
Cty bạn chuyển địa điểm kinh doanh thì phải được sự đồng ý của sở kế hoạch đầu tư, và phải làm lại giấy phép đăng ký kinh doanh.MÌnh thắc mắc thêm 1 điều này nữa. Đó là có bắt buộc phải đăng ký VP, địa điểm KD trên đăng ký KD ko? Ví dụ công ty mình có trụ sở là nhà giám đốc, địa điểm A, nhưng lại ko hoạt động ở đó mà thuê VP ở địa điểm B. Có cần phải thông báo việc thuê VP tại địa điểm B với cơ quan thuế để đảm bảo chi phí thuê VP ở địa điểm B được tính là hợp lý ko? Phía luật sư tư vấn thì phải thể hiện trên DKKD, nhưng mà năm nay công ty mình thuê ở B, năm sau thuê ở C, có khi vài tháng lại thay đổi VP một lần.