Làm thế nào để kinh doanh trên Facebook
Hẳn đây là câu hỏi mà hầu như ai cũng thắc mắc khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh qua mạng xã hội Facebook. Hôm nay, chúng tôi chia sẻ với các bạn vài cách đơn giản để làm chủ các công cụ tiện ích này.
1. Tại sao nên dùng Facebook để kinh doanh và nên bán những sản phẩm nào?
Lý do là:
Có hơn 24 triệu người đang sử dụng Facebook ở Việt Nam và hơn 70% là từ độ tuổi 18 - 40, điều đó có nghĩa là người có nhu cầu mua sắm phần lớn nằm trên Facebook.
Profile, fanpage và nhiều công cụ bán hàng đều khởi tạo dễ dàng và hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần học nó qua google hoặc giúp đỡ từ chính Facebook.
Facebook là hệ thống kết nối và giao lưu bạn bè, mà bạn biết rằng người ta dễ mua hàng nếu như được bạn bè giới thiệu. Vì sự lan tỏa mạnh mẽ của Facebook là điều không thể chối cãi. Ví dụ: A mua 1 cái áo thì bạn của A là B,C,D thấy đẹp cũng mua luôn, tương tự cho B,C,D... thật tuyệt đúng không?
Facebook có cách tiếp cận khách hàng rất thông minh, rất chuyên sâu vào đúng đối tượng khách hàng.
2. Loại hình sản phẩm nào thì phù hợp để bán trên Facebook?
3. Những điều cần chú ý để bán hàng thành công trên Facebook
Chọn cách bán hàng qua trang cá nhân hay fanpage
Cả 2 trường hợp đều bán được hàng. Trang cá nhân thiên về nhỏ lẻ, sử dụng thương hiệu của bản thân để bán hàng, còn fanpage vì tính chất linh hoạt và dễ sử dụng, dễ tương tác, hổ trợ thống kê rất chuẩn.
Ngoài ra quan trọng nhất là hổ trợ rất tốt cho việc quảng cáo trên Facebook.
Cần 1 cái tên hay
Đặt tên cho fanpage là 1 nghệ thuật, không phải muốn đặt sao thì đặt được vì nó liên quan đến các bạn SEO fanpage của mình có tốt hay là không. Nếu đặt không hợp lý thì shop của bạn khó mà hiện lên trong phần tìm kiếm.
Các bạn cứ yên tâm, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn để làm sao có 1 cái tên hay và ấn tượng:
6 chú ý trên sẽ trợ giúp bạn rất nhiều để có 1 fanpage thu hút, đồng thời nó rất có lợi cho việc SEO fanpage. Khi tìm kiếm tên sản phẩm có thể fanpage của bạn sẽ được xuất hiện nếu tìm đúng sản phẩm.
Bạn nên nhớ không ai đi tìm kiếm shop của bạn mà người ta chỉ quan tâm đến sản phẩm của bạn thôi.
Facebook không cho bạn đổi tên fanpage khi bạn có quá 200 like, do đó nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt tên cho shop cho hợp lý để lên kế hoạch quảng cáo cho shop của bạn.
4. Xây dựng nội dung ra sao?
Ở phần 2 chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể hơn cách thức để fanpage của bạn hấp dẫn và hiệu quả hơn trên cộng đồng Facebook.
Hẳn đây là câu hỏi mà hầu như ai cũng thắc mắc khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh qua mạng xã hội Facebook. Hôm nay, chúng tôi chia sẻ với các bạn vài cách đơn giản để làm chủ các công cụ tiện ích này.
1. Tại sao nên dùng Facebook để kinh doanh và nên bán những sản phẩm nào?
Lý do là:
2. Loại hình sản phẩm nào thì phù hợp để bán trên Facebook?
Facebook được tạo ra để kết nối mọi người mọi lúc, mọi nơi. Mọi người có thể vào chat, trao đổi thông tin, theo dõi bạn bè, bình luận, "like"...
Do đó mặt hàng mà bạn bán trên facebook nên thiên về giải trí như thời trang, điện tử, làm đẹp...dành cho giới trẻ là tốt nhất. Chờ tí, điều này không có nghĩa là những mặt hàng khác thì không thể làm tốt trên Facebook nha, vấn đề là bạn phải tốn nhiều "kung fu" hơn.
Do đó mặt hàng mà bạn bán trên facebook nên thiên về giải trí như thời trang, điện tử, làm đẹp...dành cho giới trẻ là tốt nhất. Chờ tí, điều này không có nghĩa là những mặt hàng khác thì không thể làm tốt trên Facebook nha, vấn đề là bạn phải tốn nhiều "kung fu" hơn.
3. Những điều cần chú ý để bán hàng thành công trên Facebook
Chọn cách bán hàng qua trang cá nhân hay fanpage
Cần 1 cái tên hay
+ Tên chứa tên shop hoặc thương hiệu của mình, VD: "S3co Store"
+ Tên chứa sản phẩm mà bạn định bán, mô tả ngắn gọn, VD: "S3co Store - Phần mềm quản lý bán hàng, tiện dụng, tiết kiệm" (tùy ngành nghề)
+ Tên chứa địa chỉ shop hay công ty của bạn, VD: "S3co Store - Phần mềm quản lý bán hàng, số 9 - Phan Kế Bính - Phường Đakao - Quận 1 - HCM"
+ Tránh không được để tên fanpage bằng địa chỉ website của bạn.
+ Tuyệt đội không đặt tên fanpage chỉ có tên riêng, VD: "S3co Store" vì như vậy người mua sẽ không biết là bạn đang bán cái gì...
+ Tránh tuyệt đối không được đặt tên fanpage của bạn bằng tiếng anh, không có dấu. VD: "S3co Store - Simple, Power, Cheap..." như vậy rất khó để bạn có thể được mọi người biết đến.
+ Tên chứa sản phẩm mà bạn định bán, mô tả ngắn gọn, VD: "S3co Store - Phần mềm quản lý bán hàng, tiện dụng, tiết kiệm" (tùy ngành nghề)
+ Tên chứa địa chỉ shop hay công ty của bạn, VD: "S3co Store - Phần mềm quản lý bán hàng, số 9 - Phan Kế Bính - Phường Đakao - Quận 1 - HCM"
+ Tránh không được để tên fanpage bằng địa chỉ website của bạn.
+ Tuyệt đội không đặt tên fanpage chỉ có tên riêng, VD: "S3co Store" vì như vậy người mua sẽ không biết là bạn đang bán cái gì...
+ Tránh tuyệt đối không được đặt tên fanpage của bạn bằng tiếng anh, không có dấu. VD: "S3co Store - Simple, Power, Cheap..." như vậy rất khó để bạn có thể được mọi người biết đến.
6 chú ý trên sẽ trợ giúp bạn rất nhiều để có 1 fanpage thu hút, đồng thời nó rất có lợi cho việc SEO fanpage. Khi tìm kiếm tên sản phẩm có thể fanpage của bạn sẽ được xuất hiện nếu tìm đúng sản phẩm.
Bạn nên nhớ không ai đi tìm kiếm shop của bạn mà người ta chỉ quan tâm đến sản phẩm của bạn thôi.
Facebook không cho bạn đổi tên fanpage khi bạn có quá 200 like, do đó nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt tên cho shop cho hợp lý để lên kế hoạch quảng cáo cho shop của bạn.
4. Xây dựng nội dung ra sao?
Tất cả các chiến dịch nhằm tăng like, marketing là để đưa khách hàng đến với website hoặc fanpage của bạn nhưng muốn họ TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG của bạn thì cần phải có chiến lược đúng cách.
Nội dung phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược cao và xoay quanh sản phẩm của bạn. Đừng đi quá xa rời nội dụng sản phẩm bạn đang bán hoặc sai lệch không liên quan gì với sản phẩm.
Người làm biên tập cần có đầu óc tư duy và nhanh nhạy 1 chút mới định hướng được luồng khách hàng và làm gì với sản phẩm mình đang có. Tại sao lại mua ở shop này ? shop của bạn có gì...tất cả là đều do cách bạn xây dựng nội dung.
Nội dung phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược cao và xoay quanh sản phẩm của bạn. Đừng đi quá xa rời nội dụng sản phẩm bạn đang bán hoặc sai lệch không liên quan gì với sản phẩm.
Người làm biên tập cần có đầu óc tư duy và nhanh nhạy 1 chút mới định hướng được luồng khách hàng và làm gì với sản phẩm mình đang có. Tại sao lại mua ở shop này ? shop của bạn có gì...tất cả là đều do cách bạn xây dựng nội dung.
Ở phần 2 chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể hơn cách thức để fanpage của bạn hấp dẫn và hiệu quả hơn trên cộng đồng Facebook.
Sửa lần cuối: