Làm thế nào để kinh doanh trên facebook

  • Thread starter simplesolutions
  • Ngày gửi
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Làm thế nào để kinh doanh trên Facebook

Hẳn đây là câu hỏi mà hầu như ai cũng thắc mắc khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh qua mạng xã hội Facebook. Hôm nay, chúng tôi chia sẻ với các bạn vài cách đơn giản để làm chủ các công cụ tiện ích này.

tim-kiem-loai-hinh-kinh-doanh-facebook.jpg

1. Tại sao nên dùng Facebook để kinh doanh và nên bán những sản phẩm nào?

Lý do là:

s3co_logo_bullet.png
Có hơn 24 triệu người đang sử dụng Facebook ở Việt Nam và hơn 70% là từ độ tuổi 18 - 40, điều đó có nghĩa là người có nhu cầu mua sắm phần lớn nằm trên Facebook.

s3co_logo_bullet.png
Profile, fanpage và nhiều công cụ bán hàng đều khởi tạo dễ dàng và hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần học nó qua google hoặc giúp đỡ từ chính Facebook.

s3co_logo_bullet.png
Facebook là hệ thống kết nối và giao lưu bạn bè, mà bạn biết rằng người ta dễ mua hàng nếu như được bạn bè giới thiệu. Vì sự lan tỏa mạnh mẽ của Facebook là điều không thể chối cãi. Ví dụ: A mua 1 cái áo thì bạn của A là B,C,D thấy đẹp cũng mua luôn, tương tự cho B,C,D... thật tuyệt đúng không?

s3co_logo_bullet.png
Facebook có cách tiếp cận khách hàng rất thông minh, rất chuyên sâu vào đúng đối tượng khách hàng.​

2. Loại hình sản phẩm nào thì phù hợp để bán trên Facebook?

Facebook được tạo ra để kết nối mọi người mọi lúc, mọi nơi. Mọi người có thể vào chat, trao đổi thông tin, theo dõi bạn bè, bình luận, "like"...

Do đó mặt hàng mà bạn bán trên facebook nên thiên về giải trí như thời trang, điện tử, làm đẹp...dành cho giới trẻ là tốt nhất. Chờ tí, điều này không có nghĩa là những mặt hàng khác thì không thể làm tốt trên Facebook nha, vấn đề là bạn phải tốn nhiều "kung fu" hơn.​

3. Những điều cần chú ý để bán hàng thành công trên Facebook

Chọn cách bán hàng qua trang cá nhân hay fanpage

s3co_logo_bullet.png
Cả 2 trường hợp đều bán được hàng. Trang cá nhân thiên về nhỏ lẻ, sử dụng thương hiệu của bản thân để bán hàng, còn fanpage vì tính chất linh hoạt và dễ sử dụng, dễ tương tác, hổ trợ thống kê rất chuẩn.

s3co_logo_bullet.png
Ngoài ra quan trọng nhất là hổ trợ rất tốt cho việc quảng cáo trên Facebook.​

Cần 1 cái tên hay

s3co_logo_bullet.png
Đặt tên cho fanpage là 1 nghệ thuật, không phải muốn đặt sao thì đặt được vì nó liên quan đến các bạn SEO fanpage của mình có tốt hay là không. Nếu đặt không hợp lý thì shop của bạn khó mà hiện lên trong phần tìm kiếm.

s3co_logo_bullet.png
Các bạn cứ yên tâm, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn để làm sao có 1 cái tên hay và ấn tượng:​

+ Tên chứa tên shop hoặc thương hiệu của mình, VD: "S3co Store"

+ Tên chứa sản phẩm mà bạn định bán, mô tả ngắn gọn, VD: "S3co Store - Phần mềm quản lý bán hàng, tiện dụng, tiết kiệm" (tùy ngành nghề)

+ Tên chứa địa chỉ shop hay công ty của bạn, VD: "S3co Store - Phần mềm quản lý bán hàng, số 9 - Phan Kế Bính - Phường Đakao - Quận 1 - HCM"

+ Tránh không được để tên fanpage bằng địa chỉ website của bạn.

+ Tuyệt đội không đặt tên fanpage chỉ có tên riêng, VD: "S3co Store" vì như vậy người mua sẽ không biết là bạn đang bán cái gì...

+ Tránh tuyệt đối không được đặt tên fanpage của bạn bằng tiếng anh, không có dấu. VD: "S3co Store - Simple, Power, Cheap..." như vậy rất khó để bạn có thể được mọi người biết đến.​

6 chú ý trên sẽ trợ giúp bạn rất nhiều để có 1 fanpage thu hút, đồng thời nó rất có lợi cho việc SEO fanpage. Khi tìm kiếm tên sản phẩm có thể fanpage của bạn sẽ được xuất hiện nếu tìm đúng sản phẩm.

Bạn nên nhớ không ai đi tìm kiếm shop của bạn mà người ta chỉ quan tâm đến sản phẩm của bạn thôi.

Facebook không cho bạn đổi tên fanpage khi bạn có quá 200 like, do đó nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt tên cho shop cho hợp lý để lên kế hoạch quảng cáo cho shop của bạn.

4. Xây dựng nội dung ra sao?

Tất cả các chiến dịch nhằm tăng like, marketing là để đưa khách hàng đến với website hoặc fanpage của bạn nhưng muốn họ TRỞ THÀNH KHÁCH HÀNG của bạn thì cần phải có chiến lược đúng cách.

xay-dung-ke-hoach%20copy.jpg

Nội dung phải xây dựng hợp lý, có tính chiến lược cao và xoay quanh sản phẩm của bạn. Đừng đi quá xa rời nội dụng sản phẩm bạn đang bán hoặc sai lệch không liên quan gì với sản phẩm.

Người làm biên tập cần có đầu óc tư duy và nhanh nhạy 1 chút mới định hướng được luồng khách hàng và làm gì với sản phẩm mình đang có. Tại sao lại mua ở shop này ? shop của bạn có gì...tất cả là đều do cách bạn xây dựng nội dung.​

Ở phần 2 chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cụ thể hơn cách thức để fanpage của bạn hấp dẫn và hiệu quả hơn trên cộng đồng Facebook.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Làm thế nào để kinh doanh trên Facebook (tiếp theo)

Vậy chúng ta cần đăng những gì?

Với Fanpage bán hàng của bạn, hãy đa dạng hóa với những nội dung có chiều sâu và hợp lý:

1. Đăng sản phẩm của bạn

Tất nhiên rồi, một Fanpage bán hàng sau lại không đăng sản phẩm được cơ chứ. Hãy đăng sản phẩm mà bạn bán, sử dụng hình ảnh đẹp mắt. Một chú ý là bạn nên chăm chút vào hình ảnh mà bạn đăng lên thật kỹ nhé, bởi vì đối với Fanpage thì tương tác với hình ảnh là nhiều nhất.

VD: Hình ảnh sản phẩm đẹp, đặt tên thương hiệu, logo của shop bạn vào hình ảnh, thiết kế sao cho thật chuyên nghiệp và đồng nhất như ví dụ bên dưới

ten-th%C6%B0%C6%A1ng-hieu-va-logo.png


*. Tổ chức những đợt sale hoặc tổng hợp sản phẩm để người mua chọn lựa sản phẩm phù hợp với mình nhất

sale-san-pham-phu-hop.png


*. Lồng ghép sản phẩm vào câu hỏi, tư vấn, đa dạng hóa hình ảnh sản phẩm ra để vừa tạo tương tác, vừa kích thích Fan mua hàng.

long-ghep-san%20pham-.png

Một chú ý khi đăng sản phẩm là bạn nên nêu rõ đặc điểm sản phẩm, tại sao nó nổi bật và người ta phải mua ngay. Nếu có thể thì hãy lồng vào các câu hỏi sao cho hợp lý nhất bởi vì câu hỏi sẽ kích thích comment và càng nhiều tương tác thì Edge Rank của Page càng tăng, từ đó số người thấy Post của Page sẽ nhiều hơn.


2. Đăng nội dung tư vấn, hướng dẫn khách hàng

Không ai muốn vào 1 Fanpage mà chỉ toàn sale là sale, hãy cho người ta biết tại sao người ta cần mua sản phẩm này, và nếu cần mua thì tại sao lại nên mua nó từ bạn? Để trả lời 2 câu hỏi trên, cách tốt nhất là bạn hãy post những bài tư vấn, hướng dẫn bổ ích có liên quan đến sản phẩm mà bạn bán để họ hiểu rõ hơn về sản phẩm, về bạn, về shop và thấy rằng… mình cần phải mua 1 chiếc không thì hết mất.

dang-noi-dung-va-tu-van-san-pham.jpg


3. Đăng nội dung lân cận, viral nhưng phải liên quan đến sản phẩm

Rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng tải những nội dung liên quan đến sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang bán, đó có thể là hình ảnh cửa hàng, hoạt động, event, so sánh sản phẩm, cảnh báo sản phẩm…. Ví dụ:

dang-noi-dung-lan-can.png


4. Đăng nội dung khuyến mãi, event, giảm giá và ảnh khách hàng

Fanpage là nơi phát tán cực tốt mà nội dung tốt nữa là các Event về khuyến mãi, giảm giá… như: “Sử dụng phần mềm s3, tặng ngay dế khủng” hay “Giảm giá 25% nhân dịp năm mới”. Hãy nghĩ ra những kế hoạch mà bạn có thể khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng để họ phát tán giùm cho bạn. Vừa bán được hàng, vừa được PR miễn phí tuy có tổn thất lợi nhuận chút xíu.

Chuong-trinh-khuyen-mai-tuan-le-vang.jpg

Ngoài ra, bạn cũng nên đăng tải những hình ảnh hoặc comment của khách hàng để những người khác có thể thấy độ chuyên nghiệp, sự hài lòng của KH đối với cửa hàng bạn. Từ đó sẽ yên tâm mua hàng hơn.


5. Một số dạng content khác giúp bạn tăng cường sự tương tác đối với Fan

Ngoài những nội dung trên, bạn còn có thể tạo thêm những nội dung độc đáo hơn, sáng tạo hơn để tăng sự tương tác đối với Fan của bạn như:

- Câu hỏi IQ, trí tuệ
- Đuổi hình bắt chữ
- Câu hỏi thử tài nhanh mắt
- Và cả lố các thể loại câu hỏi khác

duoi-hinh-bat-chu.png


Một chú ý quan trọng là bạn hỏi sao mà nhắm mắt cũng trả lời được ^^

Đó là sơ sơ về các nội dung cần có. Dĩ nhiên bạn tùy nghi đa dạng và biến đổi sao cho nó phù hợp với bạn và shop của bạn nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.
 
Sửa lần cuối:
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Ứng dụng tâm lý học màu sắc vào Marketing

Bạn có thấy tĩnh lặng hơn khi được bao quanh bởi những cánh đồng cỏ và bầu trời trong xanh? Hay trở nên cảnh giác khi đứng tại một bảng chỉ đường màu đỏ?

tam-ly-mau-sac-2-s3co.vn.jpg

Từ lâu, màu sắc đã được biết là tạo ra tác động tâm lý rất mạnh lên hành vi và quyết định của con người, và kiến thức này được khai thác quá tốt bởi các nhà thiết kế và chuyên gia marketing.
Màu sắc thường là lý do duy nhất làm cho ai đó mua sản phẩm, 93% người mua tập trung vào hình thức bên ngoài và 85% trong số đó cho nói rằng màu sắc là lý do đầu tiên khiến họ mua!

Màu sắc ảnh hưởng đến chúng ta ra sao?

mau-do.jpg
Đỏ - Tạo ra cảm giác cấp bách, ứng dụng rất tốt trong các chương trình xả hàng tồn kho. Kích thích thèm ăn, thường được dùng trong các chuổi cửa hàng thức ăn nhanh. Kích thích cơ thể về mặt vật lý, làm tăng huyết áp, nhịp tim, gắn liền với sự chuyển động, thích thú và đam mê.

xanh-lam.jpg
Xanh lam - Màu yêu thích của phái mạnh. Liên quan tới hoà bình, nước, và sự tin cậy. Xanh lam tạo ra cảm giác an toàn, làm tăng sự tin cậy trong thương hiệu. Kiềm chế cơn đói và kích thích năng suất. Đây là màu phổ biến nhất được sử dụng trong cách văn phòng hoặc những thương hiệu “bảo thủ”. Giúp bình tâm, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng. Những người trẻ sẽ liên tưởng màu xanh làm với sự trưởng thành.

xanh-la.jpg
Xanh lá - Liên quan đến sức khoẻ, sự tĩnh lặng, năng lượng và sự tự nhiên. Còn liên quan đến tiền và sự thịnh vượng của người hay thương hiệu. Được dùng trong các cửa hàng để tạo cảm giác thư giãn cho khách hàng và để cổ động các vấn đề môi trường. Xanh lá kích thích sự hài hoà trong não bộ và thúc đẩy sự cân bằng tạo nên vẻ quyết đoán.

tim.jpg
Tía - Thường gắn liền với sự trung thành, thông thái và tôn trọng. Kích thích giải quyết vấn đề cũng như khả năng sáng tạo. Thường được dùng cho những sản phẩm tôn vinh cái đẹp và chống lão hoá.

cam--vang.jpg
Cam & Vàng - Những màu tươi tắn tôn lên vẻ lạc quan. Vàng có thể làm em bé bật khóc, trong khi cam kích hoạt cảm giác thận trọng. Có thể thu hút những khách hàng “bốc đồng” và các “window shoppers” (những người chỉ nhìn mà không mua sản phẩm). Kích thích trung tâm logic của não bộ và thúc đẩy đam mê. Nếu dùng quá thường xuyên, có thể gây cảm giác ức chế.

den.jpg
Đen - Gắn liền tới quyền lực, sức mạnh, sự ổn định và mạnh mẽ. Thường là biểu tượng của sự thông minh, nhưng có thể trở nên thái quá nếu bị lạm dụng.

xam.jpg
Xám - Biểu tượng hoá những cảm giác về tính thực tế, tuổi già, và sự đoàn kết. Nhưng quá nhiều xám có thể dẫn tới cảm giác lạc lõng và trầm cảm.

trang.jpg
Trắng - Liên quan tới cảm giác tinh khiết, sạch sẽ, và an toàn. Có thể được dùng để bù đắp sự thiếu vắng màu sắc hoặc để trung hoà. Khoảng trắng giúp bộc phát khả năng sáng tạo bởi nó có thể được nhận thức như 1 trạng thái nguyên vẹn, sạch sẽ.


Sử dụng hợp lý thuyết màu sắc

Hãy sử dụng sự tương phản để giảm mỏi mắt và cho phép người đọc tập trung chú ý vào những mục cụ thể. Sự cộng hưởng có thể kiềm chế phản ứng về mặt cảm xúc mà người dùng sẽ có với thiết kế của bạn.

Ví dụ, chọn những màu sáng hơn có thể làm người dùng cảm thấy nhiều năng lượng hơn, gợi lên những phản ứng và phản hồi tốt hơn. Nhưng nếu website của bạn thiên về thông tin, bạn có thể sử dụng khung màu tối sẽ làm người đọc dễ xử lý dữ liệu hơn.

Các thương hiệu lớn sử dụng màu sắc ra sao?

MacDonald’s chọn những màu năng lượng cao như đỏ và vàng để thu hút trẻ em, kích thích thèm ăn, và tạo ra cảm giác cấp bách. Dĩ nhiên, Ronald McDonald tự bản thân đã nổi tiếng với trẻ em, nhưng ông ta cũng làm rung động bố mẹ nhanh không kém. Điều này thúc đẩy vòng quay khách hàng nhanh hơn.

mcdonald.jpg

Rất đáng sợ khi nghĩ về sức mạnh mà chiến thuật này áp dụng cho Micky D’s, thương hiệu này sẽ không có được chuổi cửa hàng to lớn như ngày nay mà không sử dụng màu đỏ và vàng cực kỳ hiệu quả. Mc Donalds sẽ không nổi tiếng nếu cố gắng tiếp thị tất cả những món ăn không tốt cho sức khoẻ mà sử dụng màu xanh!

Thương hiệu toàn cầu lớn duy nhất sử dụng màu xanh chủ đạo là Starbucks. Sử dụng màu xanh lá cho thấy Starbucks mong muốn tôn vinh cảm giác thư giãn trong cafe của họ, mời khách hàng bước vào với ly cafe phá tan ngày dài căng thẳng.

starbuck.jpg


m thế nào bạn kết hợp màu sắc vào thương hiệu của mình và các nỗ lực marketing?
 
Sửa lần cuối:
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Marketing Kéo & Marketing Đẩy

Công ty của bạn sử dụng Marketing Kéo hay Marketing đẩy? Bạn có nhận ra sự khác biệt và cách nó ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của công ty? Trong bài viết này, chúng ta sẽ định nghĩa marketing kéo là gì và làm sao nó có thể trở thành phương pháp hiệu quả nhất để phát triển công ty của bạn.

marketing-keo-hay-day-s3co-2.jpg

Marketing Kéo là gì?

Bạn có bao giờ chú ý tới mức độ “đẩy” trong thế giới chúng ta đang sống? Hãy nghĩ về nó, từ việc "đẩy" các phím nóng trên bàn phím đến việc "đẩy" chân ga xe hơi, cho đến "đẩy" cao mức độ căng thẳng của bạn, mọi thứ chúng ta làm đều liên quan đến “đẩy”.

Bây giờ, hãy nghĩ về Marketing theo cách này. Công ty của bạn dựa trên các thông điệp và chiến dịch Marketing đẩy với hy vọng ai đó sẽ nhìn thấy và chú ý? Vậy công ty của bạn có tạo ra đầu mối khách hàng hay thương vụ nào mà không động tới hệ thống marketing đẩy đó?

Đẩy sẽ mất nhiều năng lượng hơn là Kéo, đặc biệt là khi nó liên quan đến marketing. Việc đẩy các thông điệp marketing ra ngoài có thể gây phiền toái nếu được thực hiện không đúng cách.

"Hệ thống Marketing Kéo tạo điều kiện cho những khách hàng tiềm năng chất lượng nhất đến với bạn."

Các chiến dịch marketing ồn ào, rình rang sẽ không cần tới khi bạn triển khai thành côngchiến lược marketing kéo.

Chiến lược marketing kéo hiệu quả bao gồm các thành phần sau:

s3co_logo_bullet.png
Nội dung thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn
s3co_logo_bullet.png
Các trải nghiệm người dùng để lại ấn tượng dài lâu
s3co_logo_bullet.png
Dịch vụ khách hàng làm ngạc nhiên người ta

Marketing Đẩy là gì?

Trước khi giúp bạn chuẩn bị cho hệ thống Marketing Kéo, hãy nói sơ qua về những khác biệt giữa Marketing Đẩy và Kéo để hiểu tốt hơn từng cái.

marketing-keo-hay-day-s3co-3.jpg

Như đã nói ở trên, Marketing Kéo bao gồm nội dung, trải nghiệm và dịch vụ tuyệt vời. Còn Marketing Đẩy, thì ngược lại, bao gồm:

s3co_logo_bullet.png
Nói thẳng “vào mặt” (thay vì Nói “với”) khách hàng và khách hàng tiềm năng
s3co_logo_bullet.png
Gửi các thông điệp cho những người chưa biết thiện chí hay chấp nhận ra sao
s3co_logo_bullet.png
Tạo ra các chiến dịch hoặc trải nghiệm bỏ mặc nhu cầu, mong muốn của người dùng

Chúng tôi đã chứng kiến Marketing Đẩy hoạt động hiệu quả cho một vài công ty, nhưng phần lớn trong số đó, nó là trò chơi với các con số. Nói cách khác, một phần trăm nhỏ trong công ty được tạo ra từ Marketing Đẩy đến một lượng lớn người đã chứng minh các nỗ lực. Điều này đã từng trở thành chuẩn mực cho ngành quảng cáo / marketing ở thế kỷ trước.

Những công ty lớn như Pepsi dựa trên sự thâm nhập ồ ạt vào thị trường chạm tới những con số mà họ cần để bán sản phẩm.
Trừ khi bạn là một công ty lớn, có thể chi tiền vào nhiều nguồn lực cho các chiến dịch marketing đẩy, còn không thì việc sử dụng phương pháp Kéo là cần thiết để tạo ra mô hình tăng tưởng ổn định cho doanh nghiệp của bạn.

Làm thế nào để triển khai chiến lược marketing Kéo

Qua nhiều năm, chúng tôi đã triển khai mọi loại chiến lược marketing mà bạn có thể nghĩ tới - cho chính chúng tôi và cho khách hàng. Mỗi lần chúng tôi đều thấy các chiến lược kéo đều tạo ra ROI tốt nhất và thu hút nhiều khách hàng trung thành nhất.

marketing-keo-hay-day-s3co-4.jpg

Từ đó, chúng tôi đã xác định marketing kéo là cách hiệu quả hơn khi tiếp thị việc kinh doanh, chúng tôi cũng muốn doanh nghiệp của bạn có được lợi ích từ nó.

Tạo ra nội dung thu hút, có mục tiêu

Những website thành công bắt đầu và kết thúc bằng nội dung tuyệt vời. Đầu tiên, hãy xác định ai là đối tượng mục tiêu của bạn (có thể có nhiều đối tượng) bởi bạn không thể tạo ra những nội dung có hướng đích mà không biết đối tượng mục tiêu của mình bao gồm những gì.

Kế đến, tạo ra những nội dung độc đáo, thích hợp nhắm trực tiếp vào đối tưởng mục tiêu của bạn. Nội dung có chủ đích này sẽ tạo ra tác động lớn hơn lên những người ghé thăm trang web bởi nó nhắm trực tiếp vào nhu cầu của họ.

Thủ thuật có thể áp dụng: Giả sử đối tượng mục tiêu của bạn chủ yếu là những người mới làm mẹ. Biết điều này, một ví dụ về nội dung thu hút, có chủ đích sẽ là nội dung hằng tuần cung cấp các thủ thuật cho các bà mẹ về việc chăm sóc em bé dưới dạng các bài viết, video hướng dẫn, danh sách mua sắm và các biểu đồ hình hữu ích.

Hãy xây dựng các trải nghiệm người dùng đáng nhớ

Những trải nghiệm đáng nhớ sẽ đến từ website mà bạn đang lôi kéo người ta vào và từ những sản phẩm / dịch vụ mà khách hàng của bạn tương tác.
Hãy bắt đầu bằng việc phân tích dữ liệu người dùng (các phân tích website hoặc dữ liệu sử dụng của khách hàng) để biết bạn nên tập trung năng lượng của mình vào đâu.

Sau đó, hãy sử dụng dữ liệu này để thực hiện các điều chỉnh thích hợp nhằm thu hút những người ghé thăm website và khách hàng lâu hơn và hiệu quả hơn. Đừng dừng lại ở đó… hãy bảo đảm liên tục theo dõi dữ liệu này và tối ưu những trải nghiệm đó.

Thủ thuật có thể áp dụng: Hãy sử dụng chương trình phân tích như KISS Metrics để thu thập các thông tin giá trị từ người ghé thăm website mà bạn không thể có được nếu dùng Google Analytics. Hãy lấy phản hồi này, chẳng hạn như việc chuyển trang khó đọc và thực hiện các thay đổi cần thiết để tạo ấn tượng cho khách viếng thăm.

Cung cấp dịch vụ khách hàng vươt trội

Nếu việc cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng ổn định chưa là một phần trong văn hoá công ty, thì sẽ thật khó để tạo nên thay đổi. Tuy nhiên, không bao giờ là trễ và nó chỉ trở nên quan trọng hơn khi truyền thông mạng xã hội làm cho dịch vụ khách hàng đồng điệu với marketing.

Hãy bắt đầu bằng việc khuyến khích nhân viên (từ nhân viên sales đến hỗ trợ khách hàng) vượt khỏi khuôn khổ hiện tại để làm ngạc nhiên khách hàng. Các câu chuyện dịch vụ khách hàng tích cực sẽ bắt đầu nổi lên tại thời điểm bạn sẽ nhận được những chứng thực có giá trị.

Thủ thuật có thể áp dụng: Tổ chức một cuộc tranh tài trong tổ chức của bạn để thấy ai có thể nhận về nhiều chứng thực tuyệt nhất mỗi tháng. Hãy khen thưởng nhân viên tạo ra và gợi mở cho khách hàng cơ hội thể hiện sự đánh gia cao của mình trên website của bạn bằng video.

Hãy bắt đầu làm cho doanh nghiệp “kéo” nhiều hơn

Cần làm rõ, chúng ta không dựa trên các chiến lược marketing kéo. Chúng tôi thực sự nghĩ rằng chúng đôi khi cần thiết trong một vài trường hợp. Tuy nhiên, khi nói tới việc đạt được ROI tốt nhất cho từng đồng bạn bỏ ra và thu hút khách hàng dài lâu, marketing kéo rất khó bị đánh bại. Cần làm rõ, chúng ta không dựa trên các chiến lược marketing kéo.

Chúng tôi thực sự nghĩ rằng chúng đôi khi cần thiết trong một vài trường hợp. Tuy nhiên, khi nói tới việc đạt được ROI tốt nhất cho từng đồng bạn bỏ ra và thu hút khách hàng dài lâu, marketing kéo rất khó bị đánh bại.

Còn bạn, bạn đã bắt đầu xây dựng hệ thống Marketing Kéo chưa?
 
Sửa lần cuối:
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

6 Bí quyết biến Shop Online thành Thương hiệu mạnh

Bạn có muốn shop online của mình nổi bật so với các shop khác? Để lại ấn tượng mạnh và lâu dài cho Khách hàng tiềm năng của mình? Trong bài này, bạn sẽ rõ điều gì tạo ra khác biệt giữa 1 shop online có thương hiệu mạnh so với những shop có thương hiệu trung bình, và làm thế nào để đi bước đầu tiên giúp bạn chuyển mình.

Kinh doanh online đã mở ra cơ hội vô tận cho nhà buôn bán nhỏ nhằm cạnh tranh công bằng với những chú “cá kình” (thông qua truyền thông mạng xã hội, marketing nội dung, SEO). Tuy nhiên người ta thường quên kết hợp 1 yếu tố quan trọng giúp tạo nên sự khác biệt giữa Nike (một thương hiệu giày nổi tiếng) với những cửa hàng giày bình thường khác.

Điều gì thực sự phân biệt giữa Nike và những cửa hàng bán đồ thể thao khác? Có thể là họ có tài chính dồi dào, nhưng đó không phải sự khác biệt cốt lõi. Sự khác biệt là Nike không bán cho bạn những đôi giày như 1 sản phẩm của họ. Những gì Nike bán là Thái độ, là Just Do It, là Sức mạnh, cảm xúc và mồ hôi.

Nike cho bạn cảm nhận rằng nếu bạn mua đôi giày của họ thì bạn không chỉ sẽ nhanh và mạnh hơn, mà còn trở nên thanh lịch và “đỉnh” hơn. Nói cách khác, 1 sự gắn kết cảm xúc đã được tạo ra.

just-do-it-phan-mem-quan-ly-ban-hang-va-kho-hang-s3-pos-online.png


Nike dành riêng 1 vị trí đặc biệt trên website của mình để thể hiện khẩu hiệu Just Do It

Ngược lại, một cửa hàng giày bình thường chỉ đơn thuần bán giày cho bạn. Không có gì sai ở đây cả, trừ việc trong đôi mắt của khách hàng, cửa hàng của bạn không khác gì 1 mớ sản phẩm được gom lại. Đây không phải là 1 vị thế có tính cạnh tranh mạnh.

Tuy nhiên, bằng sức mạnh vô hạn từ các hệ thống và công cụ quản lý nội dung hiện nay, để biến 1 shop online bình thường, có ý tưởng tốt nhưng ngân sách hạn chế thành 1 thương hiệu mạnh là điều có thể làm được. Những gì bạn cần là 1 tham vọng đủ lớn, thành thạo 1 vài công cụ và nhận ra phương pháp tạo “ý nghĩa” cho shop online của mình.

6 bí quyết dưới đây sẽ giúp tạo Ý NGHĨA và sự GẮN KẾT CẢM XÚC cho shop của bạn:

1. Cung cấp lợi ích/giá trị, không phải sản phẩm

Bước đầu chuyển shop online của bạn thành 1 nhãn hiệu mạnh là dừng ngay những suy nghĩ về sản phẩm bạn chào bán, và bắt đầu nghĩ về nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến.

Giả sử bạn đang bán mỹ phẩm. Hãy ra ngoài, nghiên cứu những loại người nào sẽ mua sản phẩm từ bạn và tìm xem những vấn đề lớn hơn mà những người đang có là gì hay họ quan tâm điều gì nhất. Từ đó, bạn có thể cung cấp các nội dung về cách xử lý các vấn đề dị ứng, hay cung cấp thông tin về xu hướng mỹ phẩm mới nhất.

Nhìn chung, sản phẩm bạn bán chỉ cung cấp 10% giá trị cho Khách hàng, một thực tế mà không ít doanh nghiệp lãng quên bởi vì doanh số bán đang là thứ duy nhất họ chăm chăm vào. Nhưng bạn sẽ thấy, tối đa giá trị của Khách hàng và bạn sẽ tối đa doanh số của mình.

Ví dụ tuyệt vời về 1 công ty hiểu được khái niệm này là chuỗi siêu thị Albert Heijn ở Hà Lan, bắt đầu bằng 1 khái niệm mà sau này được triển khai cho những chuỗi siêu thị khác.

Trên website của họ và ở cửa vào của mỗi cửa hàng Albert Hejin, người ta có thể thấy ngay những công thức mô tả chính xác các thành phần có thể được mua tại cửa hàng. Bằng việc cung cấp những thông tin tiện lợi này, họ nâng cao ý nghĩa của siêu thị vượt ra khỏi khái niệm “kho chứa hàng”, và tạo ra giá trị cho mọi người.

albert-heijn-phan-mem-quan-ly-ban-hang-va-kho-hang-s3-pos-online.png


Albert Heijin dành riêng 1 vị trí trên website cho các công thức nấu ăn


2. Nhận diện nhóm "văn hoá con" mà bạn phục vụ và hình thành phong cách truyền đạt nhất quán

Sau khi hiểu ai là khách hàng của mình và nhu cầu họ là gì, điều quan trọng tiếp theo là tạo ra 1 phong cách truyền đạt nhất quán khắp website của bạn.

truyen-dat-nhat-quan.jpg


Phong cách truyền đạt nhất quán đến khách hàng

Cách bạn nói sẽ kết kết nối với khách hàng mục tiêu của mình. Một shop bán trang phục mắc tiền có thể sẽ có 1 phong cách truyền đạt rất khác với 1 shop chuyên bán ván trượt. Hãy làm rõ phong cách của bạn và theo đuổi nó, cho dù ở phần mô tả sản phẩm, thông tin liên hệ hay hệ thống chat tư vấn và hỗ trợ Khách hàng.

3. Tập trung vào các yếu tố độc đáo

Nếu bạn tập trung vào việc xây dựng thương hiệu của mình, đừng quên rằng sự thu hút và tham gia của khách hàng chính là chìa khoá và để đạt được nó, bạn nên tạo ra các tương tác chân thành (như những người bạn hoặc thậm chí thông qua đội ngũ hỗ trợ khách hàng).

tuong-tac-chan-thanh-phan-mem-quan-ly-ban-hang-va-kho-hang-s3-pos-online.jpg


Tạo ra tương tác chân thành với Khách hàng

Sự hỗ trợ chân thành và đặc trưng sẽ nâng cao sự đánh giá của Khách hàng với bạn và bạn sẽ “xuất hiện” suốt những cuộc trò chuyện mua sắm của khách hàng, thậm chí là mua sắm online. Những công cụ chat trực tuyến cho phép bạn ở đúng nơi, đúng lúc để tạo sự chuyển biến thái độ và bán được hàng.

4. Kết nối nhãn hiệu của bạn với những thứ mà Khách hàng mục tiêu yêu thích

Những nhãn hiệu lớn làm điều này thường xuyên và mọi lúc, hầu như dưới hình thức các buổi liên hoan. Không may, các buổi liên hoan không phải địa điểm dễ chào hàng và hầu hết khách mời đều bận rộn, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng ý tưởng này với nhiều những hội nhóm có giá trị tích cực khác.

Nếu bạn biết khách hàng của mình ai, bạn sẽ biết điều gì thu hút họ. Hãy tìm cách để xây dựng những hội nhóm giữa shop của bạn và những yếu tố này.

advunture-hd-phan-mem-quan-ly-ban-hang-va-kho-hang-s3-pos-online.jpg


Harley Davidson tạo ra các hội nhóm bằng du lịch và thám hiểm

Harley Davidson đang làm rất tốt việc tạo ra các hội nhóm thông qua du lịch và thám hiểm. Cho dù bạn không bán xe mô tô, nhưng nếu bạn bán quần áo bóng đá, bạn nên dành 1 chỗ trên website để cập nhật kết quả trận đấu hoặc tin tức chuyển nhượng.

Càng nhiều kết nối bạn tạo ra giữa shop của mình và đam mê của Khách hàng, bạn càng tạo ra sự gắn kết cảm xúc.

5. Tạo 1 hệ sinh thái quanh nhãn hàng của bạn

Hãy mở rộng thông điệp của bạn ra khỏi website, hãy dùng Facebook, Twitter, Google +, Pinterest,... Việc tận dụng sức mạnh của mạng xã hội sẽ khai thông 1 cánh cửa mở, nhưng sự quan trọng nằm ở việc kết hợp nỗ lực trên mạng xã hội của bạn với ý tưởng của shop.

mang-xa-hoi-phan-mem-quan-ly-ban-hang-va-kho-hang-s3-pos-online.jpg


Sử dụng mạng xã hội để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng

Những phương tiện này làm cho việc tạo ra các kết nối và hội nhóm với những người chơi khác trong ngành của bạn trở nên dễ dàng, thế nên hãy dùng nó. Còn nhiều công cụ ngoài kia để bạn tạo ra nội dung phù hợp cho Khách hàng của mình.

Hãy đem lại trải nghiệm online 360 cho người tiêu dùng và đem lại cho họ cơ hội tương tác với nhau. Hãy để họ chia sẻ, giới thiệu và nói về bạn. Hãy sáng tạo về thương hiệu của mình và nhớ làm cho mọi thứ đều tập trung vào khách hàng (dựa trên khuynh hướng về sản phẩm).

Quan hệ đối tác là tài sản giá trị cho điều này vì họ sẽ làm tăng danh tiếng nhãn hàng của bạn, các mối liên kết và hội nhóm và thậm chí giá trị của nhãn hàng.

6. Thêm yếu tố con người vào website của bạn

Mọi người luôn nhớ mặt nhau hơn bất kỳ điều gì, nên đừng quên đưa thêm yếu tố con người vào trang web của bạn. Hãy dành 1 ví trị trên website để đưa hình ảnh của bạn hoặc đội nhóm vào đó, hoặc đặt ở trang “Về chúng tôi”. Hãy sử dụng nó để Khách hàng biết bạn là ai, giá trị của bạn và bạn tin vào điều gì.

Hãy cho thấy rằng bạn là 1 phần trong văn hoá con mà bạn đang phục vụ, rằng bạn là nơi Khách hàng có thể trông cậy.Một trong những ví dụ xuất sắc của trang “Về chúng tôi” là Mailchimp, công ty phần mềm email.

Trên website của mình, Mailchimp giới thiệu 2 người sáng lập dưới ánh sáng êm dịu, đem đến 1 thông điệp đáng tin về phần mềm, và kế đến là hình ảnh những người đang làm việc tại Mailchimp, cũng như thể hiện 1 số lý do phi lợi nhuận mà họ đầu tư vào.

doi-ngu-mailchimp-phan-mem-quan-ly-ban-hang-va-kho-hang-s3-pos-online.png


Đội ngũ của Mailchimp
 
Sửa lần cuối:
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Cám ơn mọi người đã quan tâm ^^
 
Sửa lần cuối:
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Ảnh Minh Hoạ Sản Phẩm Trên Facebook - 3 Sai Lầm Nên Tránh

Keo-ngam-tre-em-s3-pos-quan-ly-ban-hang-kho-so-sanh.PNG

Ảnh minh hoạ là một loại "Nội Dung" rất quan trọng nhưng phần lớn các Shop Facebook đều không đầu tư công sức ĐỦ cho việc làm ảnh minh hoạ.

Đừng quên ấn tượng đầu tiên ta cần tạo cho khách hàng (những người ghé thăm "online") không phải là cái Website đẹp với đủ các hiệu ứng bắt mắt, ấn tượng đầu tiên CẦN có cho một Website bán hàng trực tuyến là phải có SẢN PHẨM ĐẸP. Hay cụ thể hơn, hình ảnh đẹp cho sản phẩm. Theo bạn, trong 2 ảnh giới thiệu sản phẩm trên, ảnh nào tạo ấn tượng và kích thích bạn tìm hiểu thêm về sản phẩm?

Nếu bạn chọn ảnh bên trái thì chúng ta cùng tìm hiểu xem tại sao nó lại có thể tạo sự thích thú cho bạn, nếu bạn chọn ảnh bên phải thì có thể giải trí tại vnexpress thay vì đọc tiếp những nội dung dưới đây.

1. Chất lượng ảnh quá kém

chat-luong-anh-minh-hoa-kem.PNG

Chất lượng ảnh minh hoạ kém

2. Mẫu quảng cáo trên Fan Page Facebook của S3 minh hoạ cho khách hàng, bị một lỗi rất nặng là chất lượng hình ảnh quá kém.

s3co_logo_bullet.png
Ở hình bên trái, tuy rằng với sản phẩm dạng này, không cần hình ảnh sắc nét, nhưng với cái giá gần 5 triệu đồng, khách hàng chắc chắn mong muốn được xem rõ hơn sản phẩm mình dự định mua, hay ít nhất họ bị thuyết phục nên xem tiếp những sản phẩm khác tại Facebook của bạn.

s3co_logo_bullet.png
Ở hình bên phải, một chiếc đầm trị giá hơn 2 triệu nhưng ảnh chụp lại quá nhỏ, không rõ ràng về đường nét, hoa văn, và lại chụp trên nền rất không phù hợp là màu tím đậm, không làm nổi bậc được sản phẩm. Trong vòng chưa đến 2 giây, khách hàng bỏ rơi sản phẩm của bạn ngay lập tức

Lưu ý: độ lớn và chất lượng hình ảnh của sản phẩm có quyết định đến sự quan tâm của khách hàng "online"

3. Quá nhiều chữ, quá nhiều chi tiết thừa trong ảnh minh hoạ.

chi-tiet-thua-anh-minh-hoa.PNG

Chi tiết thừa trong ảnh minh hoạ

Bạn để ý thấy, bản thân sản phẩm khi được đưa lên Fanpage bằng phần mềm của S3, đã được mô tả các thông tin cơ bản như tên gọi và mã hàng. Tuy nhiên 2 hình minh hoạ trên lại vẫn có thông tin về sản phẩm trong khung hình, điều này làm hạn chế cảm nhận về sản phẩm và đôi khi lại phân tán sự chú ý của người xem.

Tâm lý khách hàng luôn phải cảm thấy ấn tượng về sản phẩm trước cái đã, sau đó họ mới quan tâm đến việc tên gọi nó là cái gì (còn mã hàng chắc là chỉ dùng khi tham chiếu đặt mua hàng).

Tất cả những điều đó, trong phần mô tả sản phẩm đã có, đừng phí phạm bất cứ một Pixel nào trong khung hình của bạn ngoài việc làm nổi bật và làm đẹp sản phẩm. Dân làm quảng cáo có một câu khẩu quyết rằng: "Nếu hình quảng cáo mà cần phải có chữ để diễn đạt nội dung thì hình đó vô giá trị".

Bạn không phải là người làm quảng cáo chuyên nghiệp, nhưng việc loại bỏ các dòng chữ chán ngắt chắn tầm nhìn chắc chắn là một việc hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn.

s3co_logo_bullet.png
Ảnh bên trái, ngoài việc dư tên sản phẩm còn dư 2 dòng giới thiệu không cần thiết ở góc trái. Mà chữ lại quá nhỏ, người xem cũng không đọc được nội dung gì. Hoàn toàn không có một giá trị truyền đạt thông điệp mà còn phá vỡ ảnh minh hoạ thật nham nhở.

s3co_logo_bullet.png
Ảnh bên phải, việc cắt cúp ảnh không khéo làm dư ra khoản không trái, phải, trên, dưới, lại còn tán lá màu xanh chen ngang không vì mục đích gì cả (như làm nền cho sản phẩm được nổi bật). Tất cả những chi tiếc nhỏ nhặt đó gộp làm làm cho ảnh minh hoạ của bạn bớt hấp dẫn đi rất nhiều.

Lưu ý: Đối với ảnh minh hoạ sản phẩm, chỉ nên có sản phẩm và chỉ sản phẩm mà thôi.

4. Không tận dụng tối đa khung hình.

Tan-dung-khung-hinh-anh-minh-hoa.PNG

Tận dụng khung hình ảnh minh hoạ

Ba sản phẩm liền kề nhau trên một Shop Facebook từ phần mềm S3, cho bạn cái nhìn rõ nét về điều này. Phần mềm cho phép và bố cục ảnh minh hoạ theo khung hình vuông (khung hình chuẩn, và rất dễ bố cục ở cái bài viết trên facebook, nhất là các bài được "share").

Thế nhưng sản phẩm bên phải và bên trái lại không tuân theo kích thước vuông, dẫn đến ảnh không đủ lớn và làm cho bố cục tổng thể của gian hàng mất đi sự đồng bộ.

Việc làm ảnh minh hoạ vuông thật ra không quá khó và đòi hỏi kinh nghiệm về phần mềm xử lý ảnh, chỉ cần vài thao tác đơn giản bằng ứng dụng Paint có ngay trên windows là bạn đã có một hình minh hoạ theo kích thước vuông như ý.

Lưu ý: Khi làm ảnh sản phẩm (Download trên mạng hoặc chụp ảnh), hãy đảm bảo rằng bạn có một ảnh gốc theo kích thước vuông. Vì từ hình vuông, bạn có thể chuyển sang hình chữ nhật dễ hơn là ngược lại

Hãy thử xem lại Shop Facebook trên, với những ảnh minh hoạ đã được điều chỉnh lại để hiện thị tối đa trong khung hình vuông. Bạn có thấy ấn tượng hơn rất nhiều không?

Shop-Facebook-sau-khi-toi-uu.PNG

Shop Facebook sau khi tối ưu

Và đây nữa, một Shop Facebook khác, cũng rất ấn tượng bởi sự chăm chút về hình ảnh cho sản phẩm

JunoShop.PNG


Tham khảo tại Facebook Juno Shop

Hình ảnh luôn có giá trị gấp vài lần các dòng text nhàm chán, và hình ảnh sản phẩm của bạn có lôi cuốn được khách hàng hay không là do chính bạn. Bạn có để cái tâm vào từng bức ảnh hay không?
 
Sửa lần cuối:
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Bí mật gia tăng doanh số bán hàng trên Internet

Bạn muốn gia tăng doanh số bán trực tuyến? Muốn làm được điều đó mà không phải đầu tư thêm vào Marketing, xây thêm trang web, hay bỏ ra nhiều tiền hơn? Phải, bạn có thể làm điều đó bằng cách chia sẻ một thứ bạn đang có sẵn: THÔNG TIN.

doanh-so-s3co.vn.jpg

Khách hàng mua sắm trực tuyến ngày nay luôn tìm kiếm thông tin về sản phẩm của bạn, họ muốn tìm càng nhiều càng tốt. Họ muốn có thật nhiều thông tin này, bởi họ sẽ quyết định dựa trên lượng dữ liệu về sản phẩm mà người bán lẻ (tức là bạn) chia sẻ.

Nói nôm na: Càng nhiều dữ liệu về sản phẩm = Càng nhiều doanh số.​

Để làm được điều này, bạn phải tạo được một hệ thống quản lý hợp nhất, nghĩa là làm sao để những đối tượng liên quan (nhà cung cấp, người bán lẻ, khách mua hàng), có thể tiếp cận nhanh chóng dữ liệu về sản phẩm. Khách mua hàng muốn nó, và người bán lẻ cần nó.

Chính tình trạng không có sự thống nhất ở hệ thống quản lý này sẽ dẫn tới việc một số người bán lẻ có nhiều thông tin sản phẩm, trong khi những người bán lẻ còn lại có ít hơn. Và nhà cung cấp gặp vấn đề trong việc phân bổ nó.

Hiện tại, rất nhiều nhà cung cấp chỉ chia sẻ thông tin có sẵn hoặc chỉ khi được yêu cầu. Do đó, làm cho người bán lẻ có thể bị sụt giảm doanh số và Khách mua hàng có thể phải chuyển qua tìm kiếm ở 1 website khác cung cấp thông tin chi tiết hơn.

Trước đây, nếu người bán lẻ cần dữ liệu sản phẩm, có thể phải mất đến 3 tuần để đăng thông tin lên website, bởi nhà cung cấp phải theo dõi dữ liệu và sau đó gửi nó cho người bán lẻ, lúc này người bán lẻ mới bắt đầu nhập dữ liệu vào.

Hầu hết các nhà cung cấp không được chuẩn bị để đáp nhu cầu có thể phát sinh này. Ước tính chỉ khoảng 2% trong số đó là có lưu trữ dữ liệu sản phẩm đàng hoàng. Còn đa phần đều chỉ có bảng tính Excel từ những bộ phận khác nhau với nhiều người khác nhau nắm giữ.

doanh-so-2-s3co.vn.jpg

Trong vài trường hợp, khi người bán lẻ cần dữ liệu sản phẩm, ai đó sẽ đi ra ngoài kho với một bộ công cụ đo đạc và gửi email các thông số đo trở lại.

Ngoài ra, Khách mua hàng ngày nay muốn biết nhiều hơn về màu sắc và giá cả. Họ muốn thấy hình ảnh và video kỹ thuật số của sản phẩm, và họ muốn càng xem sản phẩm ở mức độ chi tiết nhất để giúp họ dễ quyết định.

Người bán lẻ có thể cung cấp loại nội dung này thông qua kinh doanh trực tuyến. Họ tìm nhiều cách khác nhau để giúp Khách mua hàng hình dung cách thức họ sẽ sử dụng sản phẩm.

EddieBauer.com cho phép Khách hàng xem các mẫu quần với nhiều màu sắc khác nhau. Còn Bestbuy.com không chỉ có tất cả các thông tin chi tiết sản phẩm, mà còn bao gồm các đánh giá từ khách hàng.

Những người bán lẻ khác còn giới thiệu video từ nhà cung cấp và từ những khách hàng hài lòng sẵn sàng cho biết sản phẩm lợi ích ra sao. Và kết quả là gì? Dĩ nhiên, bán được nhiều hơn!

Còn bạn, bạn đã sẵn sàng chia sẻ thông tin của mình cùng Khách hàng?
 
Sửa lần cuối:
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Chinh phục Khách hàng B2B thế hệ mới (phần 1)

Thời đại Internet đang làm thay đổi nhiều thứ, trong đó có cách chúng ta giao tiếp, cách chúng ta phát triển kinh doanh. Các mối quan hệ kinh doanh cũng đã thay đổi để thích nghi với điều kiện mới nhằm tồn tại và phát triển. Quan hệ kinh doanh B2B (Doanh nghiệp - đến - Doanh nghiệp) cũng không ngoại lệ.

Bài viết này sẽ giúp bạn thấy rõ bức tranh về sự thay đổi trong quan hệ B2B ngày nay so với trước đây ra sao. Tôi có thể khẳng định đó là sự thay đổi triệt để trong vị thế giữa khách hàng và người bán dẫn đến sự thay đổi trong hành vi của mỗi bên.

Việc nhìn nhận đúng về sự thay đổi trong mối quan hệ này sẽ giúp bạn định hướng lại những hoạt động kinh doanh hiện tại của mình, cũng như làm cơ sở để xây dựng mối quan hệ B2B ngày càng tốt hơn.

1.1 Đặc điểm hành vi 1 - Kết nối nhiều hơn

Internet dù không phải kênh thông tin chủ yếu của các khách hàng B2B, nhưng nó có 1 ảnh hưởng đáng kể và liên tục lên cả quy trình mua. Khách hàng B2B ngày nay hầu như luôn được kết nối với Internet.

B2b-3-s3co.vn.jpg

Nếu bạn muốn sản phẩm hay dịch vụ của mình được xem xét, điều quan trọng là nội dung của bạn phải xuất hiện bất kỳ lúc nào họ truy cập vào Internet và tại mọi thời điểm trong quy trình mua B2B.

Chỉ viết blog hay tài liệu để Khách hàng tải về là chưa đủ, bởi KH tiềm năng làm sao biết tới website của bạn nếu bạn không hiện diện trên công cụ tìm kiếm hay mạng xã hội.

1.2 Quy luật gắn kết 1 - Hệ thống nội dung sâu và rộng

Để tiếp cận Khách hàng B2B có đặc tính kết nối, bạn phải tạo ra 1 hệ thống nội dung sâu và rộng về những vấn đề mà khách hàng đối mặt và giải pháp mà sản phẩm của bạn cung cấp.

Nội dung bạn tạo ra phải phù hợp với khách hàng ở mỗi giai đoạn trong quy trình mua và có mặt bất kỳ lúc nào và bất kỳ đâu khách hàng kết nối. Nội dung đó có thể xuất hiện dưới dạng đánh giá, bài viết, hay video, v.v…

Sau đó, hãy phân phối nội dung đó ra khắp các kênh trực tuyến bạn có: website, mạng xã hội, blog, diễn đàn, quảng cáo, các trang chia sẻ, v.v…

Điều quan trọng cần nhớ là nhu cầu cơ bản của Khách hàng B2B (phát hiện vấn đề, tìm kiếm giải pháp,...) không thay đổi, chỉ có hành vi để thoả mãn nhu cầu đó là thay đổi (tìm kiếm thông tin trên internet).

Hệ thống nội dung của bạn vẫn phải giải quyết nhu cầu cơ bản này nhưng nó phải được xuất hiện ở đúng nơi, và đúng kênh để họ dễ tìm thấy và đào sâu.


2.1 Đặc điểm hành vi 2 - Thiếu kiên nhẫn

Nếu một khách hàng tiềm năng không thể tìm thấy thông tin trên website của bạn, hoặc không biết làm sao để sử dụng thử sản phẩm/dịch vụ, đó thường là dấu hiệu báo trước sự chia tay.

B2b-4-s3co.vn.jpg

Khách hàng B2B ngày nay thường sẽ dành đôi chút công sức để đánh giá sản phẩm/dịch vụ của bạn trước khi nhấc điện thoại hay gửi cho bạn 1 email hỗ trợ.

Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng khách hàng B2B thế hệ mới phải trải qua 60% chu kỳ bán hàng trước khi quyết định gắn bó với nhân viên sales.

2.2 Quy luật gắn kết 2 - Tự phục vụ (self-service) nhanh chóng

Những gì Khách hàng B2B thế hệ mới muốn nhất từ Internet là sự độc lập và nhanh chóng. Khi một khách hàng tiềm năng phải dựa vào nhân viên Sales như 1 nguồn thông tin chủ yếu, cả 2 đều thua cuộc.

Internet giúp Khách hàng B2B dễ dàng kiểm soát quy trình mua bằng cách cho phép họ nắm bắt tốt dòng thông tin.

Còn muốn đi ngược lại quy tắc này? Thế thì chào thua. Cho nên, chiến lược mạnh nhất của bạn là đem lại cho khách hàng khả năng tiếp cận nhanh chóng với hệ thống nội dung của bạn.

Đón xem phần tiếp theo nhé ^^
 
Sửa lần cuối:
H

Hoa Ng150691

Trung cấp
13/5/14
137
2
18
tp Hồ Chí Minh
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

đánh dấu nghiên cứu, cảm ơn bạn đã chia sẻ
 
M

mailinhphung

User đã bị cấm truy cập
26/4/14
41
11
8
34
Hà Nội
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Kinh doanh trên facebook rất tốt. Thị trường tiềm năng đó
 
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Chinh phục Khách hàng B2B thế hệ mới (phần 2)

3.1 Đặc điểm hành vi 3 - Không lệ thuộc vào nhân viên Sales

Trong quy trình mua B2B trước đây, nhân viên Sales là người “canh giữ” thông tin. Điều đó nghĩa là khách hàng phải gắn bó với nhân viên sales ngay từ đầu và duy trì như thế qua từng giai đoạn của quy trình.

B2b-6-s3co.vn.jpg

Còn bây giờ, khách hàng B2B có thể tìm thấy sản phẩm hay dịch vụ của bạn, nghiên cứu, đánh giá nó, xem người khác nghĩ gì, thậm chí dùng thử và trả tiền mua,... mà không cần sự gắn bó với nhân viên sales.
Trước đây, nhân viên sales sẽ tập hợp tất cả những người ảnh hưởng và người ra quyết định trong 1 cuộc họp và tiến hành 1 quy trình sales từ lúc bắt đầu tới kết thúc.

Còn giờ đây, quy trình mua B2B rất khó phán đoán và bất kỳ lúc nào những người liên quan có thể vào xem website của bạn, gọi cho đội sales của bạn để hỏi nhanh vài câu, xem đánh giá về sản phẩm và công ty của bạn ở các diễn đàn, và ra quyết định bằng email mà không cần tập trung tại 1 cuộc họp.

3.2 Quy luật gắn kết 3 - Đo lường, lập mô hình, và “hộ tống”

Mặc dù khách hàng B2B không bị lệ thuộc vào nhân viên Sales, nhưng với chuyên gia marketing B2B thì lại khác.

Trình duyệt web luôn có các cookie, link siêu liên kết, có các mã theo dõi và mọi tương tác online đều được thu thập để chỉ ra ý định của khách hàng.

Chuyên gia Marketing B2B phải thay đổi cho phù hợp với Khách hàng B2B bằng cách xây dựng các thước đo và mô hình hành vi & đặc điểm của Khách hàng nhằm “hộ tống” họ đi qua quy trình mua và trợ giúp cho sự mất kiểm soát thông tin mà nhân viên sales B2B gặp phải.

4.1 Đặc điểm hành vi 4 - Chủ động hơn

Khách hàng B2B thế hệ mới tỏ ra chủ động hơn so với thế hệ trước đây. Khả năng tiếp cận nhanh và dễ dàng với nguồn thông tin online cho phép họ trở nên linh hoạt trong toàn bộ quy trình mua B2B.

B2b-8-s3co.vn.jpg

Trước đây, Khách hàng B2B buộc phải tuân theo 1 quy trình mua nghiêm ngặt và cứng nhắc để đảm bảo khoản đầu tư mình bỏ ra không bị lãng phí và đem lại kết quả tích cực (tức là quyết định mua đã được đưa ra trước khi tìm thấy nhà cung cấp phù hợp, ngân sách được quyết định trước khi quy trình mua bắt đầu, v.v…)

Khách hàng B2B thế hệ mới không gặp phải trở ngại như thế. Ngày nay, quy trình mua B2B trở nên ít tốn kém.

Thay vì điều phối toàn bộ quy trình mua theo 1 kết quả mong muốn nhất định, khách hàng B2B thế hệ mới có thể bắt đầu, dừng, bắt đầu lại, đi lòng vòng, đi chậm, đi nhanh, v.v… bất kỳ điều gì họ muốn.

4.2 Quy luật gắn kết 4 - Marketing vòng đời khách hàng

Quy luật này là kết quả tất yếu từ 3 quy luật trên. Tức là bạn đã tạo ra 1 hệ thống nội dung đủ sâu và rộng như quy luật 1; đo lường, lập mô hình khách hàng theo quy luật 3; đồng thời nâng cao khả năng tự phục vụ như quy luật 2.

Hãy gắn kết nội dung của bạn với nhu cầu của khách hàng trong mỗi giai đoạn của quy trình mua và duy trì như vậy suốt vòng đời khách hàng.

Khi khách hàng đã thực sự gắn bó với quy trình mua B2B, thì marketing vòng đời khách hàng sẽ đóng vai trò cung cấp thông tin đúng nơi đúng lúc để thúc đẩy mọi thứ nhanh hơn, hiệu quả hơn.
Nếu khách hàng thậm chí không nhận ra nhu cầu hay giải pháp, thì marketing vòng đời sẽ phá vỡ thế cân bằng đó và tạo ra 1 cảm giác cấp bách.

Còn tiếp nhé ^^
 
Sửa lần cuối:
M

mailinhphung

User đã bị cấm truy cập
26/4/14
41
11
8
34
Hà Nội
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Bạn nào có kinh nghiệm thực tế kinh doanh trên FB k ?
 
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Chinh phục Khách hàng B2B thế hệ mới (phần cuối)

5.1 Đặc điểm hành vi 5 - Nắm vững thông tin

Nhân viên sales B2B và khách hàng so kè nhau trong cuộc chạy đua thông tin. Tức là, khi thực hiện 2 quy luật đầu tiên, bạn đã đáp ứng "cơn đói" thông tin của khách hàng B2B và trong quá trình đó, bạn đã làm tăng sự khó khăn cho nhân viên sales bằng việc làm mất đi lợi thế thông tin của nhân viên sales.

B2b-9-s3co.vn.jpg

Chính vì vậy, nhân viên sales ngày nay phải nhanh chóng tiếp cận kiến thức và nhu cầu liên quan đến việc mua của Khách hàng B2B thế hệ mới để làm chủ tốt tình thế giữa mình và khách hàng.

5.2 Quy luật gắn kết 5 - Bán hàng tư vấn

Bán hàng tư vấn không mới. Cái mới chính là nhân viên sales không thể đi từng bước trong cuộc chạy đua thông tin với khách hàng B2B vì có thể gặp phải rủi ro gây bực dọc hoặc nội dung không phù hợp.

Rất khó, thậm chí là không thể, để nhân viên sales tiếp cận với hiểu biết và nhu cầu của khách hàng B2B khi mà khách hàng biết về giao dịch mua còn tốt hơn cả nhân viên sales.

Nhân viên sales không thể chiến thắng cuộc chạy đua thông tin chỉ bắt cách ghi nhớ những thông tin trên website, bởi khách hàng B2B đã có hết thông tin trên đó rồi.

Nếu như tất cả những gì nhân viên sales làm là dẫn Khách hàng đi quanh website và cầu mong có đơn đặt hàng thì không ổn chút nào, nhân viên sales B2B ngày nay phải là những chuyên gia mua, giỏi về bán hàng tư vấn để thích nghi nhanh chóng và hiệu quả những năng lực của mình với nhu cầu khách hàng B2B.


6.1 Đặc tính 6 - Khách hàng B2B chỉ là con người

Mặc dù Internet đã tạo ra những thay đổi nhanh chóng nơi khách hàng B2B, nhưng sự ảnh hưởng của nó là rất nhỏ so với hàng triệu năm tiến hoá trước đây.

B2b-13-s3co.vn.jpg

Khách hàng B2B thế hệ mới vẫn là sinh vật có cảm xúc đang che đậy mình dưới lớp vỏ bọc của các phân tích ROI, ma trận so sánh, đánh giá kỹ thuật, và những thứ tương tự bị chi phối bởi nỗi sợ.

Nỗi sợ vì không biết, sợ vì cái nhìn của xã hội, sợ thất bại. Thế nhưng chẳng có gì xấu hổ ở đây cả. Bởi đó mới chính là chúng ta. Chúng ta không phải những cỗ máy, và điều cực kỳ quan trọng là chúng ta phải cảm thấy an tâm về những quyết định mình đưa ra.

Nhân viên sales B2B thông minh phải hiểu lấy điều này.


6.2 Quy luật gắn kết 6 - Sự tin cậy

Ngày trước, người ta giả định rằng nhân viên sales biết những thứ mà khách hàng không biết, và càng nói dối với khách hàng tiềm năng, họ có thể bán được nhiều hơn.

Giờ mọi thứ đã thay đổi. Đây là kỷ nguyên của Khách hàng B2B thế hệ mới. Nhân viên sales B2B kiểu như trước đây đã chết đi và Internet đã giết họ.

Thế hệ nhân viên sales B2B hiện nay cần nhận ra rằng các mối quan hệ thông tin cởi mở và lâu dài đòi hỏi xây dựng sự tin cậy.

Và trong khi bộ phận marketing có thể đăng lên website các tình huống thực tế, video giới thiệu về khách hàng, nói chung là tất cả những gì Khách hàng có thể cần, thì khi sự gắn kết giữa 2 bên là cao và nỗi sợ xuất hiện, không gì có thể thay thế cho mối quan hệ cá nhân giữa nhân viên sales và khách hàng.

Phát triển sự tin cậy với khách hàng B2B không dễ, vì hầu hết mọi sự giao tiếp đều trên môi trường ảo và ngắn gọn. Email phải được soạn cẩn thận và khéo léo.

Thế hệ khách hàng trước đây cần nhân viên sales biết cách trò chuyện, thì nhân viên sales bây giờ phải là 1 người viết tốt.

Ngoài ra, nhân viên sales bây giờ phải chủ động vun vén cơ hội để mở rộng và cá nhân hoá mối quan hệ với khách hàng B2B.

Khi việc kinh doanh phát triển dựa trên sự tin cậy, bạn phải cung cấp những công nghệ và cơ hội cần thiết để nhân viên sales B2B gắn kết với khách hàng B2B ở góc độ cá nhân. Bởi đôi khi, khách hàng cần ai đó để nói chuyện.

HẾT.
 
Sửa lần cuối:
C

chuppachupp

Trung cấp
26/4/14
58
19
8
Thái Bình
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

Sự phát triển nhanh chóng của faecbook làm cho mạng XH này là 1 thị trường tiềm năng đấy
 
anhduongkt

anhduongkt

Trung cấp
26/4/14
57
9
8
35
Hà Nội
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

đánh dấu để nghiên cứu dần dần thôi. Đang có ý định kinh doanh online trên fb để kiếm thêm :)
 
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

5 Yếu tố cơ bản để thành công khi kinh doanh trên mạng xã hội

Trong cuộc sống ngày nay khi mà mọi thứ đang dần được mang lên mạng xã hội, thì việc kinh doanh cũng dần thích ứng với sự thay đổi đó.

Nhiều bạn trẻ đã và đang ấp ủ một kế hoạch làm chủ cho riêng mình, tuy nhiên vốn khởi nghiệp luôn là một trở ngại không nhỏ. Lúc này, MẠNG XÃ HỘI chính là cánh cửa mở ra cơ hội thành công cao hơn và cũng không đòi hỏi nhiều chi phí để bắt đầu.

kinh-doanh-mang-xa-hoi-%C3%A2-s3co.vn.jpg

Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi tiếp cận với phương thức kinh doanh này. Rất nhiều các trang fanpage được thành lập và mất đi mỗi ngày. Trong quá trình làm việc với nhiều khách hàng, tôi rút tỉa được 5 yếu tố cần thiết, để giúp bạn kinh doanh thành công trên mạng xã hội.

Lựa chọn sản phẩm phù hợp

s3co_logo_bullet.png
Đồng ý “mạng xã hội” luôn rộng mở, chào đón hàng ngàn hàng vạn công ty, cửa hàng xây dựng trên nó, nhưng không phải bất cứ loại sản phẩm nào cũng có thể có được thành quả mong đợi.

5g9oq5m5.jpg

s3co_logo_bullet.png
Một chiếc áo, một chiếc nón… bạn đưa lên mạng rao bán có lẽ nếu để ý bạn sẽ thấy khách hàng phản hồi những mẫu câu đại loại như: “hàng có giống mẫu không?” hay “ hàng vải dày không?” .v.v vấn đề KH quan tâm sẽ luôn là chất lượng sản phẩm, bởi họ mua hàng qua hình và điều đó làm họ cảm thấy bất an cho số tiền mình bỏ ra. Họ cần thử và họ cần chắc ăn là mình không mua lầm.

s3co_logo_bullet.png
Chính vì thế, những món hàng được bán qua hình như thế nhỏ và gọn luôn là một lợi điểm, bởi bạn không thể bán một sản phẩm nào to lớn mà lại có chế độ “xem thử trước khi mua”. Đối với một công ty kinh doanh các sản phẩm như thế uy tín và lòng tin của khách hàng luôn là thứ cần cần và cần hơn nữa, thì đối với một công ty ảo việc đó cần được nhân lên hàng ngàn lần.

(Ở đây tôi không khẳng định việc bán hàng công nghệ, điện máy qua mạng là một việc sai lầm. Tuy nhiên với những mặt hàng như thế, chúng ta cần hơn xây dựng một thương hiệu đáng tin trước khi mang vào thế giới mạng.)

Quản lý hoạt động bán hàng trực tuyến

s3co_logo_bullet.png
Thực tế việc bạn bán hàng online hoàn toàn khác với việc bạn bán hàng trực tiếp, KH sẽ không thể thấy được hàng hóa, họ nghi ngại họ đắn đo là điều khó tránh, vì thế việc trả lời hàng loạt những câu hỏi mà chưa chắc bán được hàng là điều thường xuyên và tất nhiên sẽ xảy ra.

quy-trinh.jpg

s3co_logo_bullet.png
Lúc này, một hệ thống quản lý kho hàng, cập nhật tức thì sẽ hỗ trợ rất tốt cho nhân viên trong quá trình tương tác với khách hàng.

s3co_logo_bullet.png
Ngoài ra, cũng cần trang bị 1 hệ thống đặt hàng giúp giảm tải cho nhân viên khi phải xử lý thủ công từng đơn hàng. Có như thế mới giúp công tác bán hàng hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn.

Tạo một gian hàng đơn giản, bắt mắt

s3co_logo_bullet.png
Vì mạng xã hội không đòi hỏi bạn trả phí cho những thứ bạn đưa lên, tuy nhiên nó đòi hỏi bạn phải dành thời gian và công sức để chính bạn bán được hàng.

gian-hang-bat-mat.jpg

s3co_logo_bullet.png
Đối với quan điểm này của tôi, bạn có thể dễ dàng tìm được minh chứng cụ thể. Đó là, người đầu bếp ngoài nấu ngon ra, họ còn trình bày món ăn cho thật bắt mắt. Hình thức trình bày cũng tác động đến khẩu vị. Bán hàng cũng vậy, cũng là bày ra những sản phẩm của mình một cách thu hút nhất. Bạn thu hút bao nhiêu thì cơ hội kiếm tiền của bạn tăng lên bấy nhiêu.

s3co_logo_bullet.png
Khách hàng không đến trực tiếp cửa hàng để chờ bạn tìm món hàng họ cần, họ là người sẽ tự tìm cái mình cần. Nên bất cứ thế nào, bạn bày trí một cách có tổ chức và khoa học sẽ là một lợi thế hái ra tiền.

Thông tin sản phẩm ngắn gọn và đầy đủ

s3co_logo_bullet.png
Bất cứ một ai, từ những KH dễ tính đến những khách hàng khó tính đều muốn mua được một sản phẩm mà họ biết rõ thông tin, trong vài chục và có thể vài trăm món bạn đưa lên rao bán, bạn cần phải kiểm soát tốt thông tin của tất cả sản phẩm mình cung cấp. Càng cung cấp thông tin đủ tốt và cần thiết, khả năng khách hàng quyết định mua từ bạn sẽ càng cao. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề, bạn có thể tìm hiểu thêm ở bài viết này

Nhất quán giá cả và hình ảnh

s3co_logo_bullet.png
Đây là yếu tố tối quan trọng trong việc tạo dựng uy tín “online” cho hệ thống kinh doanh của bạn. Bất kỳ sự thiếu nhất quán nào về giá cả hay thực tế sản phẩm sẽ làm ảnh hướng tới uy mà bạn phải mất 1 thời gian xây nên.

brand-consistency-678x214.png

s3co_logo_bullet.png
Thử tưởng tượng KH mua một sản phẩm của bạn vs giá X rồi lại phát hiện cũng là sản phẩm đó nhưng bạn lại bán vs giá Y chỉ khác nhau đường link, cảm giác không hài lòng đâu, thật đấy.

s3co_logo_bullet.png
Chính vì vậy, bạn cần vận hành 1 hệ thống giúp đảm bảo rằng bất kỳ địa điểm kinh doanh hay bất kỳ nhân viên nào cũng nắm bắt kịp thời sự thay đổi về giá cả và hình ảnh của sản phẩm.

Nếu bạn đã, đang và sẽ làm chủ một gian hàng ngay trên mạng xã hội, bạn hãy nghĩ về những quan điểm cá nhân tôi đề cập nhé, bởi không thừa để tìm hiểu kỹ để bắt đầu mà.Chúc bạn thành công với những dự định của mình!
 
Sửa lần cuối:
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
Ðề: Làm Thế Nào Để Kinh Doanh Trên Facebook

4 Chiêu Hút Khách Đến Với Gian Hàng Online Của Bạn

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet đã tạo nên những sắc màu kinh doanh mới. Như việc bán hàng qua mạng đã trở nên phổ biến, không phải là điều quá xa lạ, ở đó bạn có thể thỏa sức đam mê, thỏa sức làm giàu mà không phải tốn nhiều chi phí.

hut-khach-gian-hang-online-2-s3co.vn.jpg

Nhưng để kinh doanh thành công thì cần có kế hoạch cụ thể và sự kiên trì. Lợi ích của kinh doanh, quảng cáo trực tuyến là rất lớn khi bạn làm đúng cách. Theo kinh nghiệm trao đổi và học hỏi từ các fanpage giới thiệu sản phẩm xuất sắc, S3 rút tỉa một số điểm quan trọng bạn cần xem xét.

Trình bày gian hàng

Bạn có thể chọn cho mình những Website hết sức uy tín trên thị trường để tăng độ tin tưởng, tuy nhiên ai cũng nghĩ vậy thì liệu chỗ đứng có thể vững chắc.

Chính điều đó việc thiết kế trang chủ cửa hàng cho riêng mình là một điều hết sức cần thiết, dưới con mắt của người mua họ chỉ cần 1 giây là có thể bỏ qua bất cứ gian hàng nào mà mình cảm thấy không ấn tượng, không bắt mắt.

Do vậy việc thể hiện được sự hấp dẫn của gian hàng, sự cuốn hút của sản phẩm, sự tiện nghi của mua sắm, yên tâm, và vui thích khi mua hàng, ngay ở trên fanpage Facebook là một việc rất quan trọng.

Bạn cần làm đến mức khi khách hàng nhìn thấy trang chủ của bạn họ phải bị cuốn hút.

s3co_logo_bullet.png
Sản phẩm hấp dẫn

gian-hang-facebook-phan-mem-quan-ly-kho-quan-ly-ban-hang-S3-poss-online.PNG

s3co_logo_bullet.png
Thông tin đầy đủ, ngắn gọn

hinh-anh-san-pham-gian-hang-facebook.png

Chất lượng dịch vụ

s3co_logo_bullet.png
Hỗ trợ và tư vấn: Bạn cần thường xuyên vào tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất và tốt nhất. Hãy chuẩn bị cho mình một hệ thống quản lý ngay từ bây giờ, rất có ích trong việc hỗ trợ nhân viên của bạn tương tác hiệu quả với khách hàng.

Đồng thời tạo thái độ thân thiện, cởi mở bằng cách sử dụng ngôn viết hay ngôn ngữ nói sao cho biểu hiện được sự cởi mở của bản thân hoặc các biểu tượng mang tính vui vẻ, sẽ thu hẹp khoảng cách giữa người bán và người mua.

s3co_logo_bullet.png
Giao hàng: Giao hàng đúng hẹn và chính xác

s3co_logo_bullet.png
Khuyến mãi: Hãy bán sản phẩm với giá tốt nhất và kèm theo những gói khuyến mãi bạn có thể cung cấp.

s3co_logo_bullet.png
Bảo hành: Đổi mới sản phẩm cho khách hàng nếu cần thiết

s3co_logo_bullet.png
Thanh toán: Bạn nên sử dụng các hình thức thanh toán đơn giản và phù hợp với khách hàng, nên hoàn trả lại chi phí khi khách hàng trả lại hàng vì lý do của bạn.

Mua hàng thuận tiện

s3co_logo_bullet.png
Chỉ bằng một cái click chuột khách hàng sẽ mua được hàng một cách thuận tiện, ưng ý nhất mà không phải mất nhiều thời gian cho việc điền bản thông tin phức tạp (và thủ tục rườm rà), điều đó sẽ tạo tâm lý hài lòng và thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn.

Duy trì quan hệ khách hàng

s3co_logo_bullet.png
Khi bạn đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện ở trên bạn đã làm hài lòng khách hàng, và họ sẽ không ngần ngại truyền miệng các sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn tới bạn bè và người thân và tất nhiên họ cũng sẽ quay lại ngay khi có nhu cầu mua sắm và trở thành người bạn hàng tin tưởng nhất.

s3co_logo_bullet.png
Tìm kiếm được một khách hàng không dễ nên bạn hãy duy trì mới quan hệ với khách hàng bằng cách lập doanh sách khách hàng để biết rõ sở thích, nhu cầu của từng khách hàng. Nếu bạn quan tâm đến điều này, S3 sẽ giới thiệu cho bạn một công cụ đơn giản nhưng tuyệt vời trong những bài viết sau này. Hãy comment ở bên dưới để chúng tôi biết ý kiến của bạn.

Hãy thực hiện ngay, nếu bạn thấy gian hàng của mình vẫn chưa có độ cuốn hút Khách Hàng ngay từ bây giờ nhé.
 
Sửa lần cuối:
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
12 Cách gia tăng doanh số bán Online (phần 1)

Hãy cải thiện hiệu quả kinh doanh của trang web của bạn bằng một trong những cách thức dưới đây nhằm biến khách viếng thăm website thành người mua thực sự.

gia-tang-doanh-so-online-2-s3co.vn.jpg
gia-tang-doanh-so-online-1-s3co.vn.jpg

Một trong những yếu tố quan trọng của kinh doanh online là “Thử nghiệm mọi thứ, nhưng không giả định bất cứ thứ gì”. Tức là bạn sẽ không thể biết chiến lược hay chiến thuật đó có phù hợp nhất với mình hay không… cho tới khi bạn thử nghiệm nó.

Ý nghĩa ở đây là, thử nghiệm chính là con đường duy nhất để biết được điều gì có hiệu quả, và điều gì không, trên website của bạn. Và đó là cách tốt nhất để bắt đầu gia tăng doanh số của bạn theo cấp số nhân.

Và nếu bạn tập trung sử dụng một trong những phương pháp dưới đây, bạn sẽ hiểu được hiệu quả của nó, nhất là khi bạn bắt đầu thấy được sự cải thiện đáng kể trong doanh số.

# Thử nghiệm 1: Chỉ thể hiện một sản phẩm hay dịch vụ trên trang chủ.

Bạn có chào bán một số sản phẩm hay dịch vụ trên website của mình? Nếu có, bạn nên thử nghiệm xem đây có phải chiến lược tốt nhất cho mình hay không. Chúng tôi phát hiện rằng việc giới thiệu rất ít các sản phẩm ở trang chủ nhưng với nhiều thông tin mô tả sản phẩm luôn mang lại doanh số cao hơn.

trang-chu-it-san-pham-phan-mem-quan-ly-ban-hang-quan-ly-kho-s3-pos-online.PNG

Ví dụ trang chủ giới thiệu ít sản phẩm

Vấn đề ở đây là sự tập trung. Thay vì cố gắng làm hài lòng tất cả những ai ghé qua trang web bằng cách giới thiệu hàng loạt các sản phẩm chỉ với lượng thông tin tối thiểu cho từng cái, nhưng nếu bạn giới thiệu chỉ một sản phẩm hay một tập hợp các sản phẩm có liên quan - bạn có thể tập trung lên những lợi ích quan trọng và trả lời tất cả những câu hỏi hay nghi ngờ có thể có về sản phẩm của mình.

Tất nhiên, bạn không phải ngưng bán những sản phẩm khác - bạn luôn có thể giới thiệu chúng đến khách hàng của mình từ các trang khác hay bằng cách sử dụng các bản tin giới thiệu sản phẩm sau này.

Dĩ nhiên, cách duy nhất để đảm bảo liệu thử nghiệm này có hiệu quả hay không với khách hàng mục tiêu là thử nó! Hãy viết một sales letter (thư bán hàng) hấp dẫn cho sản phẩm của bạn, và đưa nó lên trang chủ. Sau đó hãy chạy thử nghiệm này 1 hoặc 2 tuần để xem doanh số của bạn gia tăng ra sao.


# Thử nghiệm 2: Đặt lại vị trí của khung đề nghị đăng ký trên website nhằm gia tăng số lượng email đăng ký và xây dựng danh sách những người đăng ký.

Khung đề nghị đăng ký là công cụ để thu thập địa chỉ email của khách hàng và xây dựng danh sách email, điều này cho phép bạn liên tục tiếp cận với người đăng ký của mình, xây dựng quan hệ tin cậy và trung thành, và bán sản phẩm hay dịch vụ của bạn cho họ.

de-nghi-dang-ky-phan-mem-quan-ly-ban-hang-quan-ly-kho-s3-pos-online.jpg

Ví dụ Khung đề nghị đăng ký

Nhưng bạn có biết là vị trí của khung đề nghị đăng ký xuất hiện trên trang web của bạn có thể tác động rất lớn đến số người đăng ký mà bạn thu hút được?

Nếu bạn không sử dụng sales letter, hãy thử thay thế bằng khung đề nghị đăng ký ở một vị trí càng nổi bật càng tốt trên trang chủ - phía trên bên trái trang web là nơi khách viếng thăm website thường nhìn vào đầu tiên. Hoặc ít nhất, hãy thử đặt khung đề nghị đăng ký ở phần phía trên của trang chủ - khu vực màn hình trực quan nhất đối với khách viếng thăm trước khi họ kéo xuống phía dưới.

Nếu bạn đang sử dụng một sales letter, hãy thử đặt khung đề nghị đăng ký ở trang thứ 2 của sales letter - sau khi bạn lấy được sự chú ý của khách viếng thăm bằng cách nhận diện vấn đề mà họ gặp phải và thiết lập sự tin cậy bằng cách gây ấn tượng với họ bằng các chứng nhận, kinh nghiệm hay ý kiến từ các khách hàng hài lòng.

Bạn cũng nên đặt khung đề nghị đăng ký ở mỗi trang trên website của mình để nó luôn xuất hiện trước khách viếng thăm, hoặc thử đặt nó vào cửa sổ Quảng cáo động (hover ad). Càng tạo ra nhiều cơ hội để người ta đăng ký, bạn càng có được nhiều người đăng ký. Hãy thử và cảm nhận!


# Thử nghiệm 3: Tăng tác động cho thông điệp của bạn bằng cửa sổ Quảng cáo động.

Tôi bảo đảm ai cũng quen với các pop-up, chúng là những cửa sổ nhỏ thể hiện nội dung đặc biệt hay thông tin nào đó mà lâu lâu nhảy lên khi bạn truy cập 1 trang web. Dù yêu hay ghét chúng, pop-up vẫn là một công cụ marketing online rất hữu ích suốt nhiều năm. Tuy nhiên, bởi tỷ lệ người dùng mạng không thích hình thức quảng cáo này, Google, AOL, Netscape và các công ty khác đã phát triển phần mềm chặn pop-up để chống lại chúng.

Dĩ nhiên, người dùng internet sẽ có thể chọn xem hoặc không xem pop-up đó.

Tuy nhiên, rất nhiều trong số những phần mềm này tự động khoá pop-up, nghĩa là khách viếng thăm 1 trang web có thể bị mất đi thông tin có giá trị có lợi cho họ.

Nhưng đó là trước khi chúng ta hiểu được một công nghệ gây ấn tượng cho phép bạn sử dụng quảng cáo mà hoạt động giống như pop-up nhưng không phải là chúng - để chúng không bị khoá lại.

Nó được gọi là cửa sổ quảng cáo động, và rất đáng thử nghiệm trên website của bạn. Kết quả thử nghiệm thêm cửa sổ quảng cáo động vào trang web, doanh số tăng lên 162%!

quang-cao-dong-phan-mem-quan-ly-ban-hang-quan-ly-kho-s3-pos-online.PNG

Ví dụ về quảng cáo động

Những quảng cáo này hiệu quả bởi vì chúng đưa vào những thông tin quan trọng, chẳng hạn như khung đề nghị đăng ký hay quảng cáo đặc biệt có thời gian giới hạn, ngay trước mắt khách viếng thăm.

Bạn có thể thử đặt khung đề nghị đăng ký vào quảng cáo động để biết có làm đăng số lượng đăng ký hay không. Khi chúng tôi thực hiện điều này, số người đăng ký nhận bản tin tăng hơn 86%.

Bạn có thể thử nghiệm số lượng người nhấn vào khung đề nghị đăng ký trên website của mình thông qua cửa sổ quảng cáo động so với một đường link bình thường trên trang chủ.

Còn tiếp.
 
simplesolutions

simplesolutions

Sơ cấp
26/5/14
13
0
1
41
s3co.vn
www.s3co.vn
12 Cách gia tăng doanh số bán Online (Phần 2)

Ở phần 1, tôi đã trình bày 3 cách bạn có thể thử nghiệm để gia tăng doanh số bán online của mình. Hãy tiếp tục cùng những thử nghiệm hấp dẫn dưới đây.

gia-tang-doanh-so-online-phan2-s3co.vn.jpg
gia-tang-doanh-so-online-1-s3co.vn.jpg


# Thử nghiệm 4: Thể hiện các lợi ích khác nhau trong tiêu đề của bạn.

Tiêu đề có tác động rất lớn lên doanh thu. Nó thường là thứ đầu tiên mà khách viếng thăm thấy, nó giúp thu hút sự chú ý của họ và khiến họ đọc thư chào hàng (sales letter).

gia-tang-doanh-so-online-phan2-1-s3co.vn.jpg

Tiêu đề thành công sẽ làm nổi bật vấn đề mà khách hàng mục tiêu đối mặt và nhấn mạnhlợi ích chính của sản phẩm hay dịch vụ của bạn trong việc giải quyết vấn đề. Hãy xem ví dụ dưới đây về cách tiêu đề có thể được thay đổi để mang lại tác động tối đa.

Một trong những khách hàng của chúng tôi đang sử dụng tiêu đề này trên website của mình:“Box4Blox - Cửa hàng đồ chơi Lego tuyệt vời”. Vấn đề với tiêu đề này là nó cho bạn biết sản phẩm là gì, chứ không phải nó làm gì cho bạn. Nó không đem lại lý do nào hay ho để khách viếng thăm tiếp tục đọc phần còn lại của trang.

Trái ngược với tiêu đề này: “Hurahhh! Hãy khám phá bí mật làm cho hơn 50.000 trẻ em khắp thế giới có thói quen ngăn nắp!” Tiêu đề này trình bày lợi ích chính của sản phẩm và giải pháp đối với vấn đề - trong trường hợp này, là cách khiến bọn trẻ tự giác dọn dẹp sau khi tận hưởng trò chơi.


# Thử nghiệm 5: Thiết lập vấn đề và trình bày cách bạn giải quyết nó.

Trong đoạn đầu tiên xuất hiện trên trang chủ, bạn cần giải thích chi tiết vấn đề mình mà giới thiệu trong tiêu đề - cho Khách hàng thấy bạn đề cập đến họ. (Chỉ khi đối tượng của bạn cảm thấy bạn hiểu vấn đề của họ và tin rằng bạn có thể giải quyết nó)

gia-tang-doanh-so-online-phan2-2-s3co.vn.jpg

Khi vấn đề được thiết lập, bạn có thể bắt đầu giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của mình như giải pháp cho vấn đề đó. Bằng cách nhấn mạnh chính xác cách sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ giải quyết vấn đề cho người đọc, bảo đảm bạn sẽ thấy được sự tăng vọt doanh số.


# Thử nghiệm 6: Bổ sung chứng nhận - và nâng cao sự tin cậy của khách viếng thăm ở bạn.

Điều quan trọng là tài liệu bán hàng (sales letter) của bạn thiết lập sự tín nhiệm: tức là thông qua quá trình này giúp cho khách viếng thăm có xu hướng tin cậy bạn và cảm thấy đủ thoái mái để mua từ bạn.

gia-tang-doanh-so-online-phan2-3-s3co.vn.jpg

Có một số cách bạn có thể làm việc này hiệu quả và tôi sẽ nói về 2 cách nhanh nhất và dễ nhất. Nếu bạn chưa sử dụng những kỹ thuật này, hãy chỉnh sửa tài liệu của bạn và thử nghiệm dựa trên những gì bạn đang có. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự khác biệt.

Một trong những cách tốt nhất để thiết lập sự tín nhiệm cho mình là đưa một số khách hàng tiêu biểu vào sales letter. Chúng có thể là trích đoạn những từ email hay thư viết tay chân thành từ khách hàng thể hiện cách sản phẩm hay dịch vụ của bạn giúp họ giải quyết vấn đề cụ thể ra sao.

Điểm quan trọng cuối cùng: một khách hàng tiêu biểu phát biểu về cách sản phẩm của bạn đem lại lợi ích cho họ sẽ quan trọng hơn khách hàng chỉ nói rằng “Sản phẩm của anh thật tuyệt!”

Bạn có thể nâng cao sự tín nhiệm của mình bằng cách thêm vào một khu vực trên website của mình để trưng ra những chứng nhận, kinh nghiệm và thông tin về trình độ, bằng cấp giúp bạn đủ trình để giải quyết vấn đề của khách hàng mục tiêu.

Mục tiêu của bạn nên là thuyết phục người đọc rằng bạn là người tốt nhất cung cấp giải pháp cho vấn đề của họ.

~ Còn tiếp
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA