Phiếu thu- phiếu chi

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi ngochue, 26 Tháng một 2007.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

2,461 lượt xem

  1. ngochue

    ngochue Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    hanoi
    Các anh chị cho em hỏi chút nhé!
    Khi thu tiền hay thanh toán một khoản tiền gì đó thì công ty em đều đến tận nơi của đối tác trả tiền và thu tiền.
    Do đó, khi kế toán lập phiếu thu và phiếu chi chủ yếu là để đưa cho người của công ty em.
    Vậy cho em hỏi:
    Khi ghi vào chỗ " Họ tên người nhận tiền", " họ tên người nộp tiền" thì em sẽ ghi tên của người trực tiếp nhận tiền và nộp tiền cho em , hay em ghi tên công ty đã trả hoặc nhận tiền của bên em?
    Nếu em ghi tên công ty đối tác thì phần chữ ký người nhận tiền, người nộp tiền em sẽ đề nghị ai ký?:deal:
     
    #1
  2. nhoc_0912

    nhoc_0912 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Bạn nên ghi tên của người trực tiếp nhận tiền và người nộp tiền cho bạn.
     
    #2
  3. gianguyen

    gianguyen Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Vì bạn đến tận nơi của đối tác để thu và trả tiền nên mình nghĩ bạn nên đánh ngay phiếu tu và chi ở nhà - tên người nhận và người nộp là bên đối tác - Nhân viên nào đi thu or chi tiền thì cầm theo phiếu chi - thu và yêu cầu bên họ ký nhận ghi rõ họ tên là đc sau đó đem về cho kế toán.
     
    #3
  4. khanghoa

    khanghoa Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Bac Giang
    Bạn ghi tên người nộp và tên người nhận cũng có thể mở ngoặc sang bên cạnh thêm tên công ty là chắc chắn nhất.
     
    #4
  5. ngochue

    ngochue Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    80
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    hanoi
    Phiếu thu-phiếu chi

    Tên công ty là tên của công ty đối tác với mình ấy à?
    Vì phần địa chỉ mình đã ghi họ là nhân viên công ty mình rồi?
    Nhân viên chỗ mình thường làm kiểu như này:
    Mua các văn phòng phẩm hay những gì cần thiết thì cứ mua bằng tiền của họ, sau hết bao nhiêu tiền thì mang hóa đơn về thanh toán và nhận tiền. Thu cũng như vậy. Do đó mình không thể in trước phiếu chi được, nên mình nghĩ ai nộp thì ghi tên người đó vào. Nội dung chi hay thu mình sẽ ghi là " thanh toán cho hóa đơn ...........Số ....ngày..."
    Mình làm như vậy có đươc không nhỉ? các bạn giúp mình nhé
     
    #5
  6. aogiac4551

    aogiac4551 Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    TP.HCM
    bạn cứ tự ký bừa vào, chẳng ai đi xác minh mấy cái tào lao ấy cả. hic hix các bác thuế chỉ xem xét cái nào lớn thui ec ec thế mới chết chứ
     
    #6
  7. NPT

    NPT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,086
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Rừng Tây Nguyên
    Chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.
     
    #7
  8. ketoan314

    ketoan314 Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    Theo mình thấy cứ ghi tên người trực tiếp nộp (nhận) tiền là chắc ăn nhất. Đừng để đêm dài lắm mộng!
     
    #8
  9. hoaanh2912

    hoaanh2912 If life is so short

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Công ty mình cũng làm theo cách này. Nhân viên nào đi thu tiền về nộp thì nhân viên đó ký.
     
    #9
  10. nhung phạm

    nhung phạm Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Vũng tàu
    Nếu Mình đi Thu Tiền Nhưng Khi Về Không Làm Phiếu Thu Thì Có ảnnh Hưởng Gì Ko?? Lúc đó Mình Sẽ Là Người Chịu Trách Nhiệm??
     
    #10
  11. hoaanh2912

    hoaanh2912 If life is so short

    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ôi, không lập phiếu thu thì sai nghiệp vụ kế toán rồi.
     
    #11
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này