Hang hoa su dung noi bo

Thảo luận trong 'Hóa đơn, chứng từ' bắt đầu bởi teppi, 29 Tháng sáu 2004.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

5,390 lượt xem

  1. teppi

    teppi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Mọi người ơi, công ty của em là công ty bán máy tính. Có những thiết bị , linh kiện và các loại văn phòng phẩm khác ( mực, ...) xuất dùng nội bộ thì có phải xuất hóa đơn GTGT ko ạ? Hiện giờ bọn em chỉ làm fiếu xuất kho thôi, chứ ko viết hóa đơn. Cho em hỏi , thế bây giờ căn cứ vào phiếu xuất kho đấy để tính khấu hao CCDC với cả tính chi phí có được ko ạ? Có bắt buộc fải viết hóa đơn ko ạ? mà nếu viết thì nội dung thế nào ạ? Viết tên khách hàng là công ty minh ạ?
     
    #1
  2. ptty

    ptty Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    xyz
    Mình cũng làm ở cty máy tính, cũng xuất thiết bị , linh kiện... cho cty và nhập vào làm tài sản hoặc CCDC chỉ bằng cái phiếu xuất kho thôi. Bởi vì đơn giản là mình là người mua hàng cuối cùng rồi, hóa đơn những thiết bị, linh kiện đấy đã đứng tên mình rồi, lý do gì mà lại phải viết hóa đơn nữa nhỉ? Theo mình nghĩ thì chỉ khi nào mình xuất cho 1 đơn vị trực thuộc cty thì mới dùng Hóa đơn chứ. Theo các bác thì thế nào?
     
    #2
  3. kitten_honey

    kitten_honey Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo Kitten biết thì khi xuất dùng nội bộ thì chỉ dùng phiếu xuất kho xuất chuyển loại từ hàng hóa sang Công cụ dụng cụ, và hạch toán phí, phân bổ dần trong các tháng . Không dùng hóa đơn GTGT .

    Còn trường hợp xuất cho chi nhánh or công ty con, thì còn phụ thuộc vào cơ chế hạch toán . Nếu Công ty con hạch toán phụ thuộc thì chỉ cần xuất điều động nội bộ, trường hợp công ty hạch toán độc lập thì vẫn viết hóa đơn GTGT như bình thường
     
    #3
  4. kitten_honey

    kitten_honey Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    168
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo Kitten biết thì khi xuất dùng nội bộ thì chỉ dùng phiếu xuất kho xuất chuyển loại từ hàng hóa sang Công cụ dụng cụ, và hạch toán phí, phân bổ dần trong các tháng . Không dùng hóa đơn GTGT .

    Còn trường hợp xuất cho chi nhánh or công ty con, thì còn phụ thuộc vào cơ chế hạch toán . Nếu Công ty con hạch toán phụ thuộc thì chỉ cần xuất điều động nội bộ, trường hợp công ty hạch toán độc lập thì vẫn viết hóa đơn GTGT như bình thường
     
    #4
  5. pnphuong

    pnphuong NHẪN

    Bài viết:
    608
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Theo mình thì việc xuất hóa đơn chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp sản xuất, còn đối với các doanh nghiệp thương mại như các bạn đang thảo luận ở trên thì cần gì phải xuất hóa đơn đâu. Coi như là mua vào để dùng mà!!! :bia
     
    #5
  6. kaizentv

    kaizentv Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HOT - Hà Nội
    Mình chưa hiểu thế nào là việc xuất hóa đơn chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp sản xuất. Bác chỉ rõ hơn cho anh em hiểu với.
     
    #6
  7. tranvanhung

    tranvanhung Gãi ngứa

    Bài viết:
    2,976
    Đã được thích:
    9
    Nơi ở:
    Biên Hoà - Đồng Nai
    Việc xuất hoá đơn hay không xuất HĐ cho những máy tính còn tuỳ thuộc vào hoá đơn mua hàng của bạn có đủ căn cứ để xác định giá trị của bộ máy đó không. Công ty bạn là công ty bán máy tính nên hàng hoá mua về là để kinh doanh (không phải để sử dụng) vì vậy bạn phải xuất hoá đơn và ghi rõ là xuất dùng nội bộ. Giá trị ghi trên hoá đơn chính là giá vốn của bộ máy đó và không chịu thuế GTGT.
    Công ty bạn nên xuất hoá đơn cho bộ máy đó vì vậy bạn mới có chứng từ để hạch toán vào chi phí của mình.
     
    #7
  8. DoHung

    DoHung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Ô hay!
    Mình làm việt tai siêu thị METRO.
    Mỗi lần xuất tiêu thụ nội bộ, vẫn xuất hóa đơn bình thường. Thậm chí có thuế hẳn hoi.
    Dùng hóa đơn đó kê khai thuế cả đầu ra đầu vào.
    Mình cũng nghĩ làm như vậy mới đúng.

    OK! mình sẽ tìm một công văn hay thông tư về vấn đề này

    bye
     
    #8
  9. kaizentv

    kaizentv Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HOT - Hà Nội
    Các bác phải phân định rõ 2 trường hợp tiêu dùng nội bộ:
    Th1: Không phục vụ SXKD: Xuất hóa đơn GTGT và ghi đủ VAT đầu ra
    Th2: Phục vụ SXKD: Xuất hóa đơn GTGT, dòng thuế VAT gạch bỏ

    Các bác đang nói trên thuộc Th2 đấy!
     
    #9
  10. teppi

    teppi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    hix , các bac tìm giúp em với, từ trước tới giờ công ty em cha bao giờ xuất hóa đơn cả. Nhưng em cũng thấy hơi vô lý thật, như bác tranvanhung nói : công ty em là công ty TM, mua hàng hóa về để kinh doanh, vì thế ví dụ : công ty em mua 10 cái máy tnhs( viết trên cùng 1 HĐ GTGT) , lúc xuất dùng chỉ xuất có 1 cái thôi, còn lại 9 cái thì bán) Vậy, nếu chỉ căn cứ phiếu xuất kho, e là ko có cơ sở. Vì như thế khi tính chi phí cũng chả có hóa đơn chứng từ gì cả.
    Hic hic...nhưng vấn đề là ở chỗ: công ty em từ trước tới giờ vẫn chả bao giờ viết HĐ cả. Muh có bộ máy tính xuất ra từ lâu rùi. Nếu bi h viết thì các tháng trước không đuợc phân bổ khấu hao ạ? Các bác có cách nào giúp em với :help :help
     
    #10
  11. kaizentv

    kaizentv Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HOT - Hà Nội
    Việc xuất hóa đơn chỉ liên quan đến thuế thôi. Còn theo dõi kế toán thì vẫn tính khấu hao từ khi bắt đầu sử dụng.
     
    #11
  12. kaizentv

    kaizentv Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HOT - Hà Nội
    To teppi:
    Giờ bạn xuất hóa đơn cũng chẳng sao. Để tránh bị thuế phạt thì bạn điều chỉnh lại thời điểm khấu hao trên sổ kế toán cho phù hợp với ngày xuất hóa đơn.

    Về mức khấu hao thì bạn chẳng mất gì, vì thời gian khấu hao vẫn không đổi!

    Chúc thành công.
     
    #12
  13. teppi

    teppi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Nhưng có những cái từ năm trước, đã tính vào chi phí rùi thì điều chỉnh thế nào ạ?
    :thank
     
    #13
  14. hongminh

    hongminh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Theo quy định thì hàng hóa xuất ra dùng phải viết hóa đơn đấy, nhưng không bao gồm VAT.
     
    #14
  15. kaizentv

    kaizentv Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HOT - Hà Nội
    Mã:
    [B]kaizentv[/B]
    Các bác phải phân định rõ 2 trường hợp tiêu dùng nội bộ:
    Th1: Không phục vụ SXKD: Xuất hóa đơn GTGT và ghi đủ VAT đầu ra
    Th2: Phục vụ SXKD: Xuất hóa đơn GTGT, dòng thuế VAT gạch bỏ
    
    Các bác đang nói trên thuộc Th2 đấy!
    Đã nói ở bài trên rồi còn gì ???
     
    #15
  16. DoHung

    DoHung Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Các bác nghiên cứu lại TT120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 đi

    Mục IV phần 5.4

    Nói như Kaizentv là hoàn tòan chính xác
     
    #16
  17. teppi

    teppi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi , bây giờ em mà viết hoá đơn cho những cái đã xuất dùng nôi bộ (từ trước tới nay chỉ dùng phiếu xuất thui muh) thì nhìu lắm, mà mình viết hết vào 1 tháng như thế có vô lý ko nhỉ? Theo các bác thì nên làm như nào? Hay là mình viết mỗi tháng 1 ít? :help
     
    #17
  18. teppi

    teppi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi , bây giờ em mà viết hoá đơn cho những cái đã xuất dùng nôi bộ (từ trước tới nay chỉ dùng phiếu xuất thui muh) thì nhìu lắm, mà mình viết hết vào 1 tháng như thế có vô lý ko nhỉ? Theo các bác thì nên làm như nào? Hay là mình viết mỗi tháng 1 ít? :help
     
    #18
  19. tranhung

    tranhung Guest

    Bac co the lam theo 2cach:
    Viet HD cung duoc hoac phieu xuat kho kiem van chuyen noi bo. Con bac pnphuong noi sai roi, viec xuat HD khong ngoai tru loai hinh DN nao mien la duoc phep cua CQ Thue
     
    #19
  20. Roadbrowser

    Roadbrowser Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    Far from Thanh Hóa City.
    Mình có một tình huống như thế này, nếu ai đã từng gặp thì xin chỉ giúp:
    Công ty mình ký hợp đồng với một công ty xây dựng (tạm gọi là B), tổng giá trị hợp đồng xây dựng là 1,6 tỷ đồng và trong hợp đồng có thỏa thuận là công ty mình sẽ cấp xi măng cho B với giá bán trên thị trường (giá đã được xác định), khối lượng dựa vào thực tế sử dụng và giá trị này sẽ được trừ khi thanh toán cho B.
    Giá trị thanh lý hợp đồng là 1.4 tỷ và giá trị xi măng được tính toán sau khi hoàn thành công trình là 270 triệu (bao gồm VAT), B phát hành hóa đơn VAT cho bên mình với tổng giá thanh toán là 1.130 triệu (1,4 tỷ trừ đi 270 triệu). Bên mình phát hành hóa đơn cho xi măng tiêu thụ nội bộ theo giá vốn với tổng số tiền là 132 triệu đồng (không bao gồm VAT).
    Mình muốn hỏi là bên mình sẽ hạch toán khối lượng xi măng tiêu thụ vào giá trị công trình theo số tiền 270 triệu hay 132 triệu và số tiền 132 triệu này có được hạch toán vào doanh thu tiêu thụ nội bộ không.
    Mình xin cảm ơn rất nhiều.
     
    #20
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này