Offline Webketoan 2007 - Miền Bắc

  • Thread starter lemanhtien
  • Ngày gửi

Offline webketoan miền Bắc đi đâu nhỉ

  • Mai châu - Hòa Bình

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Rừng Cúc Phương

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Huế

    Bình chọn: 0 0.0%
  • Ý kiến khác

    Bình chọn: 0 0.0%

  • Số thành viên bình chọn
    0
  • Poll closed .
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Hoadonbanle

Hoadonbanle

Guest
19/5/05
613
0
0
20
Xóm liều...
Nghe chả thấy khả thi cho lắm, xem chỗ nào đẹp đẹp, mát mát đi ^^
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,923
11
38
Nam Dinh
Thật ra mình thấy trương trình đi Huế là khả thi đấy chứ, nó sẽ là mọt bước tiến biết đâu sang năm chúng ta có thể offline được cả hai miền đấy chứ. Mình thấy Tigon lên kế hoạch hay đấy chứ. Khi vào Huế ta có các mem trong đó ra đón và họ xe thuê xe giúp ta mà. Cứ gọi là chi phí phát sinh thêm đi chăng nữa thì mất khoảng 700k / người mà ta có 1 cuộc đi chơi vui vẻ thì mình nghĩ là cũng đáng mà: Ngày xưa các cụ có nói: 3 quan đổi lấy nụ cười hay 1 nụ cười = mười thang thuốc bỏ mà.
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Đẹp và mát thì chỉ có vào Lăng Bác Hồ

Nhưng mà người ta đóng cửa sớm. Mở cửa mỗi buổi sáng lại trừ mất thứ 2 và thứ 6 nữa chứ.

Có một chỗ vừa đẹp vừa mát: ---> bờ hồ (chỗ này thoáng nữa chứ)

@ALL: Em đang nhờ người khảo sát giá. Chắc phải sang tuần mới update được.
 
N

ntnam

Guest
10/6/06
5
0
0
Tp HCM
Tớ vừa ghé Huế 2 buổi trưa và chiều :D. Nhận xét: Huế thức ăn rẻ vô bờ bến, không khí cảnh quan, an ninh tốt, có điều chử wifi chưa phổ cập tới bà con :D
 
H

Hoangvn79

Cao cấp
26/6/06
629
0
0
HN
hic! Sao đi xa thế nhi? ở Xung quanh các tỉnh Hà nội cũng có nhiều cảnh đẹp lắm mà.....
 
Z

zippo_vn79

Guest
20/1/06
16
0
1
44
hanoi
www.vietjapangroup.com
:wall: :0frown: lâu rồi hôm nay may quá con vợ em nó ngủ say nên vào WEB thấy vui vẻ nhộn nhịp quá. Ăn chơi quá lại chuẩn bị đi mát mẻ nữa hôm nào quyết định đi đâu báo em trước nhé để em còn tính cách lừa con vợ em đi cùng các bác nhé, Mà mọi người nên xem chỗ nào có nhiều .....xinh xinh vào nhé:wall: :wall: :wall: :wall: :wall: :wall:
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
To Zippo : chẹp ! mày hôm nay lại vào đây gáy to gớm nhờ ...

To all : em thì em nghĩ đi huế chắc được khoảng 10 người đấy ! ma ộp lai thì phải đông đông mới vui ... mà đông đông thì chỉ quanh hà nội quê mình !
nhưng nếu tổ chức đi huế được là tớ cũng đi đấy nhá ...
 
hatuanh

hatuanh

Trung cấp
15/7/06
102
0
16
43
Hà Nội
To Zippo : chẹp ! mày hôm nay lại vào đây gáy to gớm nhờ ...

To all : em thì em nghĩ đi huế chắc được khoảng 10 người đấy ! ma ộp lai thì phải đông đông mới vui ... mà đông đông thì chỉ quanh hà nội quê mình !
nhưng nếu tổ chức đi huế được là tớ cũng đi đấy nhá ...

Lên WEB muộn quá, bên em đi Huế nhưng thiếu bốn mạng, xe INOVA bảy chỗ thừa hẳn một ghế sau, chả có trai nào đi cùng, đời các cô nương bên em sao mà ế ẩm thế không biết, rút cuộc thì bọn em vẫn đi, sáng mai khởi hành sớm rồi. Xe và lái xe miễn phí, phí quá mất thôi. Đợt sau em sẽ đi ọp lai, để giải nguy vụ này cho đám khôgn chồng này mới đc. Bọn nó đuổi em ghê quá cơ.
 
nhaquedideple_rathanhpho

nhaquedideple_rathanhpho

Nâng tầm cao mới
Đi đâu đông vui là thích rùi quan trọng gì đâu ha!Nếu đi Huế ko được thì tính đi gần gần thui vậy?Đông người đi hơn đó!
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Đi đâu đông vui là thích rùi quan trọng gì đâu ha!Nếu đi Huế ko được thì tính đi gần gần thui vậy?Đông người đi hơn đó!

Đúng là đi Huế thì sẽ không có nhiều người đi được vì chi phí sẽ hơi cao.
Vậy thì tớ nghĩ đi Cúc Phương có vẻ hợp lý
 
Hoadonbanle

Hoadonbanle

Guest
19/5/05
613
0
0
20
Xóm liều...
Ai đi Huế, cho tớ gửi nhờ thùng "Minh Mạng" nhỉ :rotfl:
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Thông tin một tẹo về Cúc Phương:

Ðến Cúc Phương đẹp nhất vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 4, khi đã qua đi những cơn mưa rừng dữ dội. Rừng nguyên sinh Cúc Phương nằm sát vùng đồng bằng Bắc bộ, nhất là nằm trên tuyến đường du lịch với những điểm du lịch hấp dẫn như Bích Ðộng, cố đô Hoa Lư, bãi biển Sầm Sơn... nên thuận lợi đối với khách du lịch trong và ngoài nước.


Tuy nằm ở rìa đồng bằng nhưng do địa hình núi đá vôi khá hiểm trở nên rừng Cúc Phương mới được phát hiện vào năm 1960. Ðến 1966, Cúc Phương chính thức trở thành vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Vườn quốc gia Cúc Phương được bao bọc bởi các núi đá vôi có độ cao trung bình 300 - 400m. Ðỉnh núi cao nhất là đỉnh Mây Bạc, cao 656m. Ðến Cúc Phương, bạn được ngắm một khung cảnh thiên nhiên kỳ bí, hùng vĩ giữa rừng bướm rập rờn, tận mắt chứng kiến nhiều loại cây hàng ngàn năm tuổi như chò, chò chỉ, sấu... và những loài động vật quý hiếm như voọc quần trắng, sóc bay cùng với những đàn hươu sao, nai đã thuần dưỡng... Ðộng thực vật rừng Cúc Phương rất phong phú. Hệ thực vật có gần 2.000 loài khác nhau, rừng đã phát triển đến giai đoạn cực đỉnh với cấu trúc 5 tầng. Chỉ riêng loài động vật có xương sống đã có tới 450 loài, chiếm 38% số loài động vật trong cả nước.

Chính vì địa hình núi đá vôi nên rừng Cúc Phương có nhiều hang động đặc thù. Ðộng Trăng Khuyết, động Con Moong, động Phò Mã, động Người Xưa... mỗi động có vẻ đẹp kỳ thú riêng. Hãy tới Quèn Voi, tương truyền đây là nơi xưa kia quân của người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ đã tập kết trước khi thần tốc tiến về Thăng Long đại phá quân Thanh mùa xuân 1789.

Các chương trình môi trường toàn cầu, chương trình phát triển của Liên Hiệp quốc, tổ chức quốc tế về khu hệ thực vật FFI... đã từng nghiên cứu về nét nguyên sinh điển hình của rừng nhiệt đới mưa ẩm gió mùa Đông Nam Á tại rừng Cúc Phương.
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Hay là tới Vân Long - Vịnh Không Sóng nhỉ? (các bác cứ tha hồ mà chọn địa đểm nhá)

Nằm trên địa phận 7 xã thuộc huyện Gia Viễn ở phía đông Bắc tỉnh Ninh Bình, Vân Long có một cảnh quan hùng vĩ tuyệt đẹp giữa một trời nước non. Vùng 'vịnh không sóng' này còn được tạo hóa trao tặng một hệ sinh thái động thực vật phong phú làm mê say lòng người.


Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc bộ. Về thực vật, nơi đây có 457 loài thực vật bậc cao có mạch thuộc 327 chi, 127 họ. Đặc biệt có 8 loài được ghi vào sách đỏ Việt Nam là: kiêng, lát hoa, tuế lá rộng, cốt toái bổi, sắng, bách bộ, mã tiền hoa tán...

Về động vật, Vân Long có 39 loài, đặc biệt có 12 loài quý hiếm. Trong đó, điển hình nhất là quần thể Voọc đùi lớn nhất ở Việt Nam với số lượng khoảng 50 con - là loài vật có nguy cơ tuyệt chủng trên phạm vi toàn cầu; 62 loài chim, 26 loài bò sát, 6 loài ếch nhái, 44 loài cá, 39 loài thủy sinh vật (rong, rêu).

Không chỉ có vậy, Vân Long còn nhiều cảnh quan tuyệt đẹp khác. Cảnh núi ẩn mây trời, mây che ấp núi, non và nước hòa quện với nhau tạo nên một cảnh quan hùng vĩ đồng thời lại mang phong cảnh một vùng quê hiền hòa yên ả hương đồng gió nội.

Nói tới non nước Vân Long, không thể không nói tới núi Nghiên, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn, núi Mèo Cào, núi Cô Tiên, núi Voi Dựng, núi Cảnh Cổng, núi Mồ Côi. Mỗi trái núi là một huyền thoại hấp dẫn.

Khu Vân Long có 32 hang động đẹp, có hang dài 250 m, rộng 10 m cao 8 m (hang Cá) hay hang Ông Thang dài 132 m rộng 9 m cao 3 m… là những hang xuyên thông núi với muôn ngàn nhũ đá.

Ngồi trên những chiếc thuyền câu bé tẻo teo nhẹ nhàng lướt trên bóng núi, trên thế giới rêu tảo, say xưa nghe tiếng tí tách nước nhỏ trong hang, tiếng cá đớp mồi, tiếng ca nhiều bè của chim, muông, thú, du khách vẫn không thể không nhận thấy không khí ở đây trong lành mát mẻ đến mức lý tưởng.

******

Lượt thuyền nan mộc trên đầm

Trên đường từ Hà Nội - tỉnh Ninh Bình, đến ngã ba Gián Khẩu rẽ phải chạy thêm 8km sẽ vào địa phận xã Gia Vân - huyện Gia Viễn. Tại đây chỉ còn cách ban quản lý khu du lịch sinh thái non 2 km đường nhựa, đi tiếp hoặc thuê xe trâu, xe bò thong thả dạo quanh đường làng, ngắm cảnh sinh hoạt đồng quê thôn dã, trước khi đặt chân đến bến thuyền Vân Long.

Lên chiếc thuyền bé bắt đầu cuộc dạo chơi khi sương mù buổi sáng còn lãng đãng trên đầm nước trong vắt. Không gian mênh mông, tĩnh mịch đến mức nghe từng tiếng cá quẫy mạnh lúc đớp mồi, tiếng ơi ới vang vọng từ xóm làng ở tận cuối con đê, phút chốc xuất hiện vài cánh chim bay vút về phía chân trời. Nhìn sang hướng tây, hơn 10 chiếc thuyền nan chở khách lướt nhẹ vào Kẽm Trắm, tên một hồ nước rộng lớn giữa núi non trùng điệp. Cảnh vật như bức tranh thuỷ mặc, vừa xa xăm vừa gần gũi thân quen... Dễ nhận ra, vẻ đẹp Vân Long sẽ chẳng được duyên dáng, thi vị nếu thiếu hình ảnh con thuyền nan mộc mạc, những cô gái chân quê quanh năm chống sào đưa khách thăm thú đây đó. Vân Long vẫn gắn bó, thuỷ chung với chiếc thuyền nan truyền thống xưa kia.

Đi núi về hang

Đường vào thăm hang Cá, hang lớn nhất trong dãy núi Hoàng Quyển, thuyền phải lần lượt vượt qua nhiều đồng cỏ năn, cỏ lác mọc lúp xúp những vũng nước mà người vãn cảnh tha hồ ngắm nhìn những loài thuỷ sinh xao động dưới làn nước trong veo. Câu chuyện dân gian kể rằng, xa xưa có người bắt được con cá chuối lớn đến vài ba người mang vác không xuể, nên mới đặt tên hang Cá. Hư thực thế nào chưa rõ, nhưng giờ hang Cá là nơi quần tụ, sinh sản của loài cá trê, cá rô, cá chuối... và trên hết nó là hang động đẹp, nửa chìm nửa nồi, với chiều dài 250 mét, xuyên suốt quả núi, tô điểm vô số nhũ đá lấp lánh, dáng hình phong phú mà thiên nhiên chạm khắc sau hàng trăm triệu năm.

Vân Long vốn nổi tiếng có nhiều hang động đẹp, hang Bóng, hang Cá, hang ông Thang, hang Chanh và hàng chục hang động khác. Hàng trăm ngọn núi. Trong đó núi Mèo Cào, núi Nghiên, núi Hòm Sách, núi Đá Bàn mỗi nơi một vẻ song đều có giá trị phát triển du lịch lâu dài.

Từ lâu, khi nhắc đến tỉnh Ninh Bình, nhiều người ắt nhớ ngay Tam Cốc Bích Động từng vang bóng một thời với khách tây lẫn khách ta. Nhưng thực tế không thể không thừa nhận địa danh này đã quá quen thuộc, ít nhiều gây cho khách tâm lý nhàm chán. Bên cạnh, khu vực Vân Long mở ra như tuyến điểm mới đầy sức hấp dẫn. Điều đáng trân trọng là Vân Long - nơi duy nhất thực hiện được ba điều không. Không có hiện tượng ăn xin, thợ chụp ảnh nhũng nhiễu, phiền hà khách. Không để xảy ra trường hợp người lái đò kèo nài, vòi vĩnh, ép khách mua hàng lưu niệm. Mỗi thuyền nan chỉ bố trí hai người khách, bất luận người nước ngoài hay nội địa.
 
Sửa lần cuối:
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
Có quá nhiều lựa chọn => rất khó khăn cho việc lựa chọn!
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Có quá nhiều lựa chọn => rất khó khăn cho việc lựa chọn!

:1luvu: anh TAT xung phong đứng mũi chịu sào đi.... :mrstraetz

Miền Bắc cần 1 ê-kíp cùng làm việc nhằm tập hợp và xây dựng 1 kế hoạch chương trình Offline hơn là đưa ra những địa điểm mang tính tham khảo thế này... Chủ động chọn thử 1 địa điểm và cho 1 kế hoạch mang tính khả thi đi nào! :friend:
 
TAT

TAT

Thành viên Tình Nguyện
6/8/05
1,016
11
0
44
Làng Cà
:1luvu: anh TAT xung phong đứng mũi chịu sào đi.... :mrstraetz
Chả dám.
Nhỡ có đứa nào đằng sau xô cho 1 phát thì khổ. Cứ rình đứng đằng sau thôi, thấy đằng trước không nhúc nhíc được thì đủn cho 1 phát. Thế thôi!!!
 
cam_to_80

cam_to_80

Nghỉ mất sức !
31/3/04
588
7
18
43
Hà đông
phantuannam nói:
Miền Bắc cần 1 ê-kíp cùng làm việc nhằm tập hợp và xây dựng 1 kế hoạch chương trình Offline hơn là đưa ra những địa điểm mang tính tham khảo thế này... Chủ động chọn thử 1 địa điểm và cho 1 kế hoạch mang tính khả thi đi nào! :friend:
chú mày lói được câu khôn nhất trong ngày đấy nhở !
1 phiếu cho đi 2 ngày vì nhớ đợt thác đa vui quá là vui
 
Tigon-ETC

Tigon-ETC

Gió bụi nhân gian
Các bác ui, sao im hơi lặng tiếng thế nhỉ?

Chúng ta bỏ phiếu chọn địa điểm đi offline năm nay đê

1. Rừng Cúc Phương (hoặc Vịnh Vân Long) Cùng địa điểm ở Ninh Bình

2. Mai Châu - Hòa Bình

3. Huế

Tigon mạn phép đưa ra một số ưu - nhược điểm của 3 địa điểm trên cho các bác xem và bổ sung nhé hi hi


1. Rừng Cúc phương

- Ưu điểm: Gần (chi phí bình quân đầu người thấp) có thể đi chơi được nhiều chỗ vì các địa điểm du lịch của Ninh Bình tương đối gần nhau: Vịnh k sóng Vân Long, Tam Cốc - Bích động, Nhà thờ Phát Diệm
- Nhược điểm: Tháng 6-7 lúc đó bắt đầu mùa mưa nên sợ...vắt

2. Mai châu - Hòa Bình

- Ưu điểm: Phong cảnh hữu tình, gần (chi phí bình quân đầu người thấp)

- Nhược điểm: Dịch vụ k tốt lém (nghe kể lại hi hi)

3. Huế

- Ưu điểm: Phong cảnh đẹp, có thể kết hợp offline với các mem ở Huế, và khu vực phụ cận (đà nẵng)

- Nhược điểm: xa (chi phí bình quân đầu người cao)
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA