Thanh tra thuế

  • Thread starter Trangcpn
  • Ngày gửi
T

Trangcpn

Guest
25/10/14
17
3
3
32
Chào các anh chị ah!
Em là thành viên mới của diễn đàn. Hôm nay em muốn nhờ anh chị tư vấn cho em một số vấn đề ah!
Em mới ra trường và xin được làm nhân viên kế toán của công ty bất động sản. Công ty này đã thành lập được gần 3 năm. Khi em về làm kế toán thay chị nhân viên cũ thì biết là công ty hàng năm toàn kê khai và báo cáo thuế trắng. Công ty chỉ mới làm thủ tục phát hành hóa đơn gần tháng nay và đã có hóa đơn rồi nhưng chưa sủ dụng. Vì là công ty nhỏ nên cũng không làm mấy thứ liên quan đến kế toán mà chỉ có bảng thu chi hàng tháng và bảng lương nhân viên thôi.
Em muốn hỏi là liệu công ty em khi đã thành lập được 3 năm rồi thì cơ quan thuế có xuống kiểm tra không? Nếu có thì em phải chuẩn bị những gì và như thế nào. Vì em đọc trên diễn đàn các anh chị nói một số DN sẽ bị thuế xuống thanh tra sau 3-4 năm thành lập nên em cũng rất lo lắng. Công ty em lại quy mô nhỏ (chỉ 10 nhân viên), không sử dụng nhiều đến kế toán (như: không dùng phần mềm ktoan, không lập BCTC,...) nên hồ sơ em phải chuẩn bị như thế nào ah?
Và sau này khi có hóa đơn rồi thì công việc em cần làm là như thế nào ah?
Em rất mong các Anh/Chị giải đáp thắc mắc giúp em ah!
Em cảm ơn các Anh/Chị!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA