S
sututrang
Guest
- 28/4/15
- 8
- 0
- 1
- 33
Em có một vấn đề như sau: Năm 2014 bên e có một LĐ có báo giảm thai sản (khoảng tháng 7). Năm nay LĐ định nghỉ, bên e định báo giảm luôn. Mẫu D02-TS chị kế toán bên e bào là " báo giảm kịp thời có trả thẻ" vì ngày sếp kí quyết định nghỉ việc 1/6 + nghỉ hưởng thai sản BH chi trả. Bên nhận HS bảo " giảm không trả thẻ" vì không có BHYT + ngày đi nộp 12/6.Liên quan đến BHYT thì cụ thể như thế này: Tháng 5 e đi gia hạn Quý 2 (vì trc đó chưa đóng tiền BH) gia hạn thẻ: 5 thẻ nhưng trong thông báo BH tháng 5: tổng số LĐ tham gia là 6; do đó có thể cho rẳng cty vẫn đóng BH đầy đủ nhưng LĐ không nhận được thẻ BHYT còn hạn quý 2 vì không có trong danh sách gia hạn. Vì vậy, D02-TS chị kế toán bên e báo giảm trả thẻ kịp thời nghỉ thai sản BH chi trả chứ có phải nghỉ việc luôn đâu mà " giảm kịp thời không trả thẻ" hay "giảm không trả thẻ" vì thực sự thẻ BHYT quý 2 chưa vào tay LĐ. Vậy thế là thế nào nhỉ??