Hướng dẫn cách tính thuế Thu nhập cá nhân (TNCN) cho lao động: thời vụ, thử việc, Người nước ngoài

  • Thread starter dododung
  • Ngày gửi
L

Luni

Guest
11/11/15
25
1
3
32
m k đăng được bài cứ bị báo lỗi thôi ah :( m xin phép đăng tạm vào đây để hỏi 1 vấn về liên quan đến nộp thuế qua mạng
M đang lập giấy nộp tiền cho thuế TNCN (bt mình nộp qua ngân hàng lần này m mới nộp online)
Khi chon xong xuôi hết thì phần mã chương tự nhảy là 557 (trong khi đó m nộp thuế qua ngân hàng thì giấy nộp tiền luôn ghi là mã chương 554) m k hiểu là như thế nào mới đúng ạ? và có ảnh hưởng gì k
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
dododung

dododung

Trung cấp
6/10/12
183
29
28
ha noi
ketoantu.com
bạn ơi cho mình hỏi là trước mình có đi làm thời vụ ở 1 công ty nến nhưng chỉ làm đc vài ngày thui,rùi tự ý nghỉ luôn,hiện giờ mình đang đi thực tập ở 1 công ty và anh kế toán trưởng có đi đăng ký mã số thuế tncn cho mình thì phát hiện mình đã có mã số thuế.không biết như vậy thì mình có thể làm bản cam kết mẫu 02/CK-TNCN không và có thể xử lý ra sao nhi:(?cảm ơn các bạn nhé!
Làm được bạn nhé.
Nếu cty nến vẫn lấy tên bạn vào ds nhân viên và tính lương vào chi phí thì họ phạt bên đó thôi
 
N

nhockiu

Trung cấp
15/9/16
131
9
18
30
Làm được bạn nhé.
Nếu cty nến vẫn lấy tên bạn vào ds nhân viên và tính lương vào chi phí thì họ phạt bên đó thôi
A cho e hỏi chút ạ: Công ty e mới thành lập chỉ có 2 nhân viên thôi thì e có phải đăng ký MST TNCN cho họ không ạ?
 
dododung

dododung

Trung cấp
6/10/12
183
29
28
ha noi
ketoantu.com
A cho e hỏi chút ạ: Công ty e mới thành lập chỉ có 2 nhân viên thôi thì e có phải đăng ký MST TNCN cho họ không ạ?
Có, đăng ký và tính thuế cho 2 bạn đó e nha
 
M

MeCunGau

Guest
27/8/16
20
1
1
36
Mình cũng chịu khi bạn nói như thế. Thuế TNCN chưa bao giờ là một phạm vi không lớn và dễ cả (từ cách hiểu, cho đến cách thực hiện và sâu hơn là cách ....xử lý)
Mấy ông dịch vụ kế toán, thậm chí cả mấy ông dịch vụ kiểm toán độc lập (em không dám nói big4 hoặc các công ty lớn đâu nhé, vì em đã làm việc với họ nhiều lần rồi, cứng lắm: từ quy định cho đến soi xét chứng từ, ... cũng đáng đồng tiền bát gạo thuê họ) cũng thường nói mấy câu như thế này. Khách hàng của em (thời em làm trợ lý kiểm toán) cũng suýt đâm đơn kiện công ty em sau khi họ bị kiểm tra thuế. Lúc đó em cũng rất ngạc nhiên, nhưng rồi xem xét cẩn thận thì lỗi nằm ở..... chứng từ. Chỉ có kế toán người ta mới rất quan tâm tới chứng từ, quy định và cẩn thận đúng mực với việc họ làm. Dựa vào đó họ mới cân nhắc chứng từ, quy định, xử lý như thế nào là tốt nhất, không ai dám nói trước nó đơn giản hay phức tạp được! Có lách quy định cũng cần chứng từ .... hợp lý đi kèm. Người kế toán hay tư vấn kế toán cần phải nắm bắt được quy định nhưng cũng cần phải tư vấn được cả chứng từ đi kèm. Thuế TNCN cũng rộng lớn bỏ mẹ mà ông bảo không có gì khó thì tôi cũng chịu. Đúng là không khó thật và có thể khi làm đơn giản nó đi nhiều, rất nhiều, nhưng phải hợp lý và luôn có phần rủi ro đó ạ. Ông làm kế toán, trong trường hợp rủi ro thì ông có thể chịu trách nhiệm nhưng ông nào làm dịch vụ kế toán thì.... thằng nào làm kế toán, thằng đó chịu, thằng nào thuê thì thằng đó chịu, anh chỉ làm dịch vụ thôi. Lỗi ở bên anh trong việc chuẩn bị chứng từ.
Sếp cũ mình vẫn bảo án tại hồ sơ là như này này!
 
S

Socnauluvhatde

Sơ cấp
22/12/16
10
0
1
32
Anh cho em hỏi với: HĐLĐ 2 tháng mức lương là: 13tr, vậy lúc trả lương bên em phải trừ khấu trừ thuế TNCN 10% là : 13tr*10% hay (13tr-9tr)*10% ạ?
Và trong HĐLĐ có phải ghi rõ đây là mức lương bao gồm cả thuế không ạ?
Nếu làm việc trong Khu kinh tế thì có được tính giảm trừ 50% như HĐLĐ trên 3 tháng không ạ?
Em xin cảm ơn.
 
Sửa lần cuối:

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA