Chi tiếp khách quá nhiều ở đơn vị HCSN thì có bị xuất toán không?

Thảo luận trong 'CĐKT hành chính sự nghiệp' bắt đầu bởi phạm đình tứ, 7 Tháng tư 2007.

19,770 lượt xem

  1. phạm đình tứ

    phạm đình tứ Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Krôngpa-gialai
    theo các bạn có văn bản nào quy định mức chi tiếp khách không? coq quan mình tiếp khách nhiều lắm, chỉ 10ngày nữa là kiểm toán về kiểm toán tài chính cơ quan mình ko biết chi tiếp khách ở đơn vị hành chính sự nghiệp nhiều quá có bị xuất toán không nhỉ?
     
    Last edited: 7 Tháng tư 2007
    #1
  2. kimhuy

    kimhuy Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hanoi
    Theo mình thì nếu cơ quan bạn có nguồn thu cho hoạt động dịch vụ thì có thể chi các khoản chi phí tiếp khách vào mục chi này. Tuy nhiên khi quyết toán thuế TNDN cũng phải đảm bảo theo những quy định của bên thuế. Còn nếu kinh phí sự nghiệp từ NSNN mà dùng để chi tiếp khách thì không ổn rồi.
     
    #2
  3. haigames

    haigames Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    3
    Nơi ở:
    longhai
    Nếu điều chỉnh chứng từ được thì bạn nên điều chỉnh chứng từ "chi tiếp khách" thành chi hoạt động nghiệp vụ "chi tiền cơm phục vụ cán bộ A,B..đến quyết toán hay ...v..v. miễn sao là đến để làm công tác chuyên môn, thì các khoản chi này khi vào mục lục thì nên đưa vào 119.99 thì lỡ kiểm tra tới thì cũng dễ giải trình hơn là đưa vào 134.14.
    Mà chẳng hiểu cái tiểu mục 134.14 quái quỉ này đưa vào mục lục ngân sách làm chi mà khi đơn vị chi khoản mục này điều bị các bác kiểm toán ngắm rất lâu.??? Mà cũng chẳng có qui định tiếp khách mỗi suất là bao nhiêu và tối đa là bao nhiêu tiền 1 lần tiếp khách. Các bác nào có câu trả lời giúp em hiểu thêm thông suốt nhé
     
    #3
  4. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    Chưa có bất kỳ 1 văn bản nào qui định mức tỉ lệ % hay số tiếp khách là bao nhiêu nên không có chuyện xuất toán, trừ trường hợp chứng từ không đúng qui định, hoặc nội dung kinh phí đó không cho phép tiếp khách ( như một số loại kinh phí NSNN cấp theo chương trình mục tiêu)

    Trường hợp tiếp khách nhiều quá thì cùng lắm là bị nhắc nhở không thực hành tiết kiệm chống lãng phí.
     
    #4
  5. bLang

    bLang Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    HD
    Mình chưa thấy VB quy định tỷ lệ tiếp khách. Nhưng vừa rồi bên mình bị thanh tra, họ không xuất toán, nhưng nhắc nhở là đừng vượt quá 3% tổng kinh phí là được.
    Nếu là khoán chi thì mình nên đưa mức tiếp khách vào quy chế nộ bộ các bạn hả. Vì trong thông tư 71 cũng có nói phần này mà.
     
    #5
  6. Phạm Thế Thắng

    Phạm Thế Thắng Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    22/6 Ngõ 64 Nguyễn Lương Bằng
    Món này hay đây. Ở chỗ tui thì tiếp khách 1 tháng chỉ được 1,5 trệu nên lúc nào cũng thiếu xiền tiếp khách (định mức của mấy bác cấp trên cho chỉ có từ 70-90 nghìn/khách thui) nên đi nhậu thì hết mấy trệu mà viết hóa đơn chỉ giám viết có hơn triệu ai bị như thế này thì mách cho tôi cách nào tăng được định mức tiền nhậu lên nhỉ
     
    #6
  7. Kiều Oanh

    Kiều Oanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Điều 5 Nghị định 164 qui định các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thuế thu nhập doanh nghiệp.
    Phân biệt chi phí hợp lý với chi phí không được tính là chi phí hợp lý để bạn tính ra được lợi nhuận chịu thuế, sau đó tính ra thuế thu nhập.
    Nếu Tổng thu = 120
    Tổng chi = 100, trong đó chi phí hợp lý = 100
    -----------------
    Lợi nhuận = 20
    Thuế suất = 28%
    Thuế TNDN phải nộp = 20*28%
    Nếu Tổng thu = 120
    Tổng chi = 100, trong đó chi phí hợp lý = 50
    -----------------
    Lợi nhuận = 120 - 50 = 70
    Thuế suất = 28%
    Thuế TNDN phải nộp = 70*28% -> Bạn phải nạp thuế cao hơn.
    Mình nghĩ điều này chỉ giúp bạn nắm rõ các khoản chi và ráng mà cân đối theo tình hình đơn vị mình mà thôi. Không ai khống chế mức chi cả!:bigok:
     
    #7
  8. salemok

    salemok Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    4
    Nơi ở:
    Ha noi
    Chỉ có Cty nào dùng vốn của nhà nứoc hoặc đợn vị hành chính sự nghiệp mới phải lưu tâm để chống thất thoát láng phí ngân sáchnhà nước thôi. Nếu bạn là cty tiền túi thì chỉ quan tâm có chứng từ hợp pháp hay không thôi. Thí dụ 1 cty TNHH thương mại thì biết khi nào mới ký được hợp đồng có khi phải đi tiếp khách 364 ngày đến ngày 365 mới ký được hợp đồng ấy chứ.
     
    #8
  9. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    Đến ngày hôm nay thì Bộ tài chính đã ban hành mức chi phí tiếp khách tại thông tư 57 tháng 6 năm 2007 các bạn tìm đọc tại trang web của Bộ tài chính.
     
    #9
  10. diemxua

    diemxua Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê hương tuổi thơ tôi
    Thông tư 57 khống chế mức chi tiếp khách không quá 100.000đ/người/lần. Không biết mức này có áp dụng đối với đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo 100% chi phí không. Nếu có thì tớ thấy..."hẻo" quá, hic.
     
    #10
  11. Lê Trung Nguyên

    Lê Trung Nguyên Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Thông tư 57/2007/TT-BTC ngày 11/6/2007 này, mời các bạn đọc.
     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 19 Tháng bảy 2007
    #11
  12. Lê Trung Nguyên

    Lê Trung Nguyên Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nha Trang
    không áp dụng cho đơn vị sự nghiệp tự đảm bảo chi phí 100% kinh phí đâu
     
    #12
  13. trinhthuhuyen

    trinhthuhuyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Cát Bụi
    thế còn đơn vị khoán chi hành chính thì sao ạ?
    tháng nào cũng có HĐ tiếp khách có bị xuất toán không ạ?
     
    #13
  14. PHIHUNGVN

    PHIHUNGVN Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    1,394
    Đã được thích:
    11
    Nơi ở:
    HANOI
    Trong qui của thông tư 57 đã nói rõ đối tượng khách do đơn vị khoán chi tiếp rồi, nếu nhiều tiền tiếp khách "đặc biệt" quá thì cũng bị xuất toán thôi.
     
    #14
  15. Lê Trung Nguyên

    Lê Trung Nguyên Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Nha Trang
    Đối với đơn vị khoán chi hành chính thì khoản chi này nằm trong qui chế chi tiêu nội bộ được thông qua tại các hội nghị công nhân viên chức, có thế mới thể hiện được tinh thần tiết kiệm chi để tăng lương chứ. Ví dụ như ở đơn vị mình đưa dự trù chi tiếp khách năm là 60 triệu, đến khi thông qua qui chế chi tiêu nội bộ, toàn thể bà con cô bác phản ứng quá và cuối cùng cắt xuống còn 1/2, cứ như thế mà xây dựng dự toán hàng năm.
     
    #15
  16. diemxua

    diemxua Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Quê hương tuổi thơ tôi
    Tớ đọc TT57 - phần quy định đối tượng là "Các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, cơ quan Đảng Cộng sản Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp có sử dụng kinh phí ngân sách Nhà nước cấp". Tớ không biết đơn vị sự nghiệp công lập mà thông tư nêu trên có phải là đơn vị sự nghiệp công lập có sử dụng kinh phí NS hay không, hay chỉ nêu ĐVSN công lập nói chung thôi (bao gồm tất cả các loại hình)? Mấy đơn vị (tự đảm bảo 100% chi phí) chỗ tớ đang lúng túng không biết mình có thuộc đối tượng áp dụng TT trên không, hỏi cơ quan TC thì người ta cũng... ấp úng luôn, bảo chung chung không mới chết chứ. Mong các bạn cho ý kiến thêm về vấn đề "nóng bỏng" này nhé.
     
    #16
  17. hai17nguyen

    hai17nguyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    1
    Nơi ở:
    Thành phố Huế
    Theo tôi được biết, hàng năm khi dự toán chi được phê duyệt, căn cứ trên phần chi theo mục lục ngân sách, trong đó có phần chi cho tiếp khách. Nếu bạn chi vượt nhưng khi thanh toán không được nếu kiểm toán hay Thanh tra về kiểm tra họ sẽ bóc phần đó ra và xuất toán, tuy nhiên với điều kiện hiện nay đa số các đơn vị đều chi vượt tiền tiếp khách là chuyện thường nhưng để hợp lý thì ta phải biết vận dụng thôi. Đó là nghề của kế toán mà

    "KẾ TOÁN = KẾ NHIỀU + TOÁN ÍT"
     
    #17
    quỳnh trang 2015 thích bài này.
  18. Tuangialai

    Tuangialai Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    gia lai
    chào các bạn trên diễn đàn kế toán!mới đây Bộ Tài chính mới ban hành TT 23 tháng 07 năm 2007, trong đó có qui định rất rõ về khoản chi tiếp khách.
    Cụ thể là chỉ chi tiếp khách ko vượt quá 70.000 đ/người/lần,nhưng chỉ khi nào người đó thuộc diện ko hưởng lương Nhà nước mới được mà thôi,mình thấy TT này ko ổn tí nào.Nhiều khi tại cơ quan mình phải chi cho việc tiếp khách nhưng lại ko được thanh toán thì lấy khoản gì mà đắp vào đây vì cơ quan mình thuộc khối HCSN.Các anh chị nào có ý kiến gì về TT này ko?cùng thảo luận với mình quá,TT 23 này ra đời thì có lẽ các bạn cũng vấp phải những vấn đề như mình nhỉ!Có gì các anh chi và các bạn có ý kiến gì thì gửi cho minh để cùng thảo luận nha!
     
    #18
  19. hoanghuytu

    hoanghuytu Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    562
    Đã được thích:
    12
    Nơi ở:
    Thanh Hóa
    Trong các đơn vị hành chính sự nghiệp hiện nay, hầu hết là dành cho "chi khác" rất nhiều. Hầu như số tiền dành cho chi tiếp khách chỉ đứng sau Lương thôi. Vẫn biết như thế sẽ làm cho cơ quan kiểm toán họ để ý, nhưng vẫn không có lối thoát.
    Nh­ưng theo Hùng nói thì có thông tư 57 quy định ? Tôi tìm mãi mà không có đâu. Chỉ có 1 thông tư 57 ngày 29/6/2007 Về việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 15/2003/QĐ-BTC ngày 10/02/2003 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Hải quan tỉnh, liên tỉnh, thành phố trực thuộc Tổng cục Hải quan. Làm ơn xem lại.
     
    Last edited: 11 Tháng chín 2007
    #19
  20. lexuantruong153

    lexuantruong153 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    dongnai
    Theo tôi thì hiện nay chúng ta đã thực hiện chế độ tự chủ tự chịu trách nhiệm về kinh phí, cho nên khoản chi tiếp khách mà thực hiện theo NĐ 57 thì ta vẫn chi được, ví dụ như tháng này tiếp khách khoảng 1.000.000 đồng thì ta ghi trong phiếu chi là chi tiếp khách đặt biệt (10 người ), NĐ 57 cũng không ảnh hưởng lắn đến quá trình chi tiêu tại đơn vị. Chủ yếu là lãnh đạo của các bạn có dám chi hay không thôi.
     
    #20

Chia sẻ trang này