Lo lắng về công ty bán hàng Qnet đang bùng nổ tại Việt Nam

  • Thread starter Lặng Yên
  • Ngày gửi
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Chào cả nhà
Hiện tại mình được bạn cao đẳng giới thiệu về việc làm giàu từ mua sản phẩm từ QNET
Có ai từng nghe nói về công ty QNET chưa, hiện để làm được thành viên bên công ty này phải mua 1 sản phẩm của công ty này với giá 16tr đồng, mình đang tính nếu mua sẽ mua đĩa sinh học Biodict.
Mấy bạn có ai cho mình ý kiến với, mình rất sợ bị lừa :(
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
G

gacontapboi

Guest
7/10/14
113
7
18
33
Mình ko biết về cái này. Nhưng nghe mùi đa cấp lắm (ý kiến chủ quan thôi :) )
 
Vi Thị Bình

Vi Thị Bình

Sơ cấp
7/4/20
0
2
3
43
TÔI LÀ NẠN NHÂN VÀ GIỜ TÔI SẼ VIẾT LÊN SỰ THẬT NHẰM VẠCH TRẦN HÀNH VI LỪA ĐẢO CỦA CÔNG TY QNET.( Công ty TNHH Qnet Việt Nam)

Link website Qnet: https://www.qnetvn.net/

Tra cứu doanh nghiệp đa cấp được cấp phép: http://phienbancu.vcca.gov.vn/DNBHDC.aspx?CateID=424

Hoạt động lừa đảo tại các quốc gia trên thế giới: https://en.wikipedia.org/wiki/Qnet#Controversies

Tôi được 1 người bạn rủ tham gia một khóa học làm giàu trong thời kỳ 4.0 tại Hà Nội. thực tế lúc đó mình cũng rảnh rang và bạn tôi bảo khóa học này hoàn toàn miễn phí. Lúc đó, Trong đầu mình nghĩ chả mất gì nên cũng xách đít tham gia.

Buổi đầu đến lớp học tôi thực sự choáng ngợp trước khung cảnh hoành tráng, nơi mà người lao động như tôi còn lâu mới tưởng tượng nổi. Từ bàn ghế, sân khấu toàn trải thảm đỏ, cờ hoa vây quanh. Theo như Mc của lớp học cho biết thì các giảng viên đều là luật sư, tiến sĩ ngành kinh tế có nhiều năm kinh nghiệm và đặc biệt họ là người đang rất thành công và muốn truyền đạt thành công đó cho các học viên với mục đích giúp họ trở thành những công dân ưu tú có nhiều tiền và thành công như họ .

Để tạo lòng tin cho các học viên, các giảng sư đều giới thiệu họ là các giám đốc, cổ đông, hoặc luật sư đang làm việc và tư vấn cho các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước( toàn doanh nghiệp nghe thôi đã biết tiếng Big C, Metro, Vingroup, sungroup..). Kèm theo những lời giới thiệu này họ đưa ra những hình ảnh minh họa về bản thân( hầu hết là những hình ảnh gắn với nhà biệt thự, xe sang, và nhiều nhiều tiền…) nhằm mục đích khiến cho người nghe ở dưới ám thị và ao ước có được những thứ vật chất đó, ao ước có được một cuộc sống giàu sang như họ.

Sau màn giới thiệu bản thân, vào buổi học các giảng sư này đều dùng những câu trích dẫn kinh điển của những tỷ phú trên thế giới như Bill gates, Jack Ma hay Donal Trump… để ám thị người nghe kiểu như: Không biết thì không có gì đáng xấu hổ, đáng xấu hổ là không chịu tìm tòi-Jack Ma. Hay là Khi các bạn muốn học thì các bạn sẽ luôn học được điều mới. Hãy học như những đứa trẻ để hấp thu toàn bộ kiến thức. Bỏ lại những điều bạn đã biết, đổ đi để học điều mới. Nếu bạn học với tâm thế phán xét thì sẽ chẳng học được gì đâu.”

Đúng là câu nói này không sai nhưng trong trường hợp này các giảng sư sẽ cài đặt vào đầu người nghe một điều rằng họ không bao giờ sai, chỉ có tâm thế của bạn chưa đúng.???

Trong giờ học họ luôn có những hoạt động làm cho đầu óc của người nghe hưng phấn liên tục. Và đặc biệt họ luôn tạo dựng các hoạt động theo nhóm với mục đích nhấn mạnh với bạn rằng để thành công nhất định phải xây dựng team đoàn kết và có chung trí hướng, ngoài ra họ cũng đang phá hàng rào phòng thủ trong trí não bạn bởi các hoạt động nhóm hay còn gọi là xu thế đám đông sẽ khiến cá nhân dễ bị kích động và cuốn theo.

Đó là những ngày học đầu tiên, họ sẽ tìm mọi cách để phá vỡ hàng phòng thủ đầy câu hỏi trong não của bạn. Càng về sau mức độ nâng lên càng cao khiến bạn bị cuốn theo chiều gió.

Những buổi học sẽ đan xen với những hình ảnh của Công ty Qnet với mức độ phủ sóng tăng dần đều. Đầu tiên chỉ là lướt kiểu như một công ty điển hình cho sự thành công tại nhiều quốc gia kèm theo nhiều hình ảnh. Và dần dần tăng mức độ thông tin cũng như hoạt động của công ty này. Họ nhấn mạnh về mô hình kinh doanh mà họ gọi là Marketing online, Network marketing.. và không quên nhấn mạnh rằng họ đang là đại diện hoặc đại sứ cho Qnet, phát triển hệ thống này ở Việt Nam…Về sau họ còn mời cả Tây các kiểu đến giảng trực tiếp hoặc online các kiểu…Đó là về các giảng sư. À mà nói thêm công ty Qnet này nhồi sọ học viên không chỉ 1, 2 ngày mà là hàng tháng trời( như tôi là 3 tháng)

Về sau tôi phát hiện ra trong lớp học thực tế chỉ có khoảng 1/3 là học viên xịn, còn lại 2/3 là chim mồi. Nhiệm vụ của những chim mồi này là tham gia vào các nhóm có học viên xịn và tách biệt họ ra( ví dụ như mỗi nhóm có 5 người thì sẽ có 3 chim mồi và 2 học viên xịn). Họ liên tục ám thị tâm lý người học kiểu như khi vào nhóm tự giới thiệu mình là lãnh đạo của công ty này công ty kia, hoặc đang là bác sĩ, luật sư, bộ đội, công an… nhằm tạo niềm tin cho các học viên xịn. Càng về sau các chim mồi này người tung người hứng cho nhau lập group Zalo, viber, facebook với người học xịn trong nhóm . Họ liên tục chia sẽ những kinh nghiệm làm giàu của họ, và đặc biệt hay up những ảnh có hình ảnh vật chất đi kèm họ như nhà đẹp, xe xịn và tiền đô la. Khiến người học có tâm lý ngưỡng mộ và ao ước được thành công như họ. Những chim mồi này bám cực sát người học, có những câu hỏi gì người học đặt ra trong nhóm họ đều trả lời kèm theo những dẫn chứng( đa phần trích dẫn của các tỷ phú, hoặc có những câu trả lời mà người học không thể kiểm chứng, mơ hồ tự đánh giá..).

Những chim mồi này có vai trò cực cực kỳ quan trọng trong cuộc chơi này, bởi họ sẽ là người trực tiếp tiếp cận nắm bắt tâm lý của nạn nhân( tôi xin đổi người học sang nạn nhân bởi sau 1 tháng rào phòng thủ của tôi đã bị phá nát). Họ liên tục chia sẽ những kiến thức kiểu như mô hình kinh doanh khiến họ thành công, những bộ phim hay, những cuốn sách mà nhất định bạn phải đọc nếu muốn giàu…Nói về sách họ bắt đầu chia sẻ những cuốn sách kiểu như: Cha giàu cha nghèo, người giàu nhất thành Babylon, Suy nghĩ và làm giàu, Mặc kệ nó làm tới đi… họ bắt đầu tổ chức hội nhóm đọc sách tập thể online trong nhóm, để đàm đạo về những nội dung mà họ cho rằng sẽ áp dụng thành công vào mô hình kiếm tiền tại Việt Nam. Các chim mồi sẽ đặt ra quy tắc đọc sách kiểu như: giờ đọc sách là 5h sáng, 10 đêm… và ai không đúng quy định giờ giấc này sẽ bị phạt tiền( nhóm tôi là 100k, có nhóm tận 300k nếu điểm danh ko đúng giờ). Và tất nhiên nạn nhân đâu có lựa chọn nào khác vì trong nhóm ít nhất đã có 2 chim mồi giơ tay. Nội dung họ thảo luận kỹ trong những cuốn sách này là về mô hình kinh doanh về sau tôi phát hiện nó là đa cấp mà các chim mồi này bẻ đi thành Marketing online hay là Network Marketing…Nói luôn cho nhanh là mô hình Ponzi đa cấp hình kim tự tháp. Cứ như thế sáng 5h dậy đọc sách thảo luận đến 6.30h, tối 10h đến 12h đêm( nghĩ giờ thấy mình đúng là ngu).

Bên cạnh đó, trên lớp học các giảng sư ngày ngày ra rả ra rả ra rả nhồi sọ vô cùng khéo léo vào đầu nạn nhân, khiến nạn nhân mê muội chỉ nghĩ đến việc sao cho chóng giàu. Họ kết hợp đủ thứ để nhồi, từ ám thị tâm lý, kích thích não bộ đến cả việc kết hợp tôn giáo vào bài giảng để làm mê muội nạn nhân.

Tháng thứ 2, Qnet bắt đầu kết hợp Song kiếm hợp bích từ giảng viên đến chim mồi để tổng tấn công nạn nhân, chi phối hầu như hoàn toàn tư duy của họ. Trên lớp bắt đầu giảng về các sản phẩm thích hợp của Qnet có thể đầu tư bán ở Việt Nam. Họ đưa ra các sản phẩm như Vòng năng lượng, đĩa năng lượng, đồng hồ… mà quảng cáo là sản xuất và được chứng nhận tại Đức, Thụy Sỹ có tác dụng đem lại năng lượng tích cực cho người dùng???. Liên tiếp đưa ra ưu điểm của sản phẩm, ra rả nói về lịch sử hơn 20 năm của Qnet trên mấy chục quốc gia toàn cầu chính là sự kiểm chứng cho sản phẩm của họ.

Sau một thời gian lớp học bắt đầu xuất hiện các chim mồi(chắc phải 1/3 lớp) chia sẻ rằng họ đã chi tiền mua những sản phẩm này về thử nghiệm, người thì bảo mua về cho bố/mẹ đang bị tiểu đường/ung thư/mất ngủ…và thấy thực sự hữu hiệu. Họ ca ngợi hết mình sản phẩm của hãng và cũng cho biết sẽ tiếp tục mua và cảm thấy tự hào vì được làm việc cho Qnet. Khổ nỗi các chim mồi này toàn tự xưng là luật sư/bác sĩ/bộ đội nên học viên tin sái cổ, bố nào không tin họ cung cấp cho xem hình ảnh clip các kiểu…Song song với chim mồi, các giảng sư bắt đầu đưa ra các gói khuyến mãi cho học viên khi mua sản phẩm của Qnet thì sẽ được giảm giá 25-30%… Phát này tôi mất hơn chục triệu mua vòng năng lượng, đĩa năng lượng L

Nhưng cái chính là họ không phải tập trung vào bán hàng, họ tập trung vào việc phát triển mô hình bán hàng đa cấp là chính. Nhồi sọ học viên phát triển mô hình theo hình thức Ponzi để sau này những người sau sẽ là khách hàng của mình hoặc là người đi phát triển hệ thống cho mình. Họ đưa mình lên làm quản lý và nhồi sọ rằng lúc đó chỉ ngồi phát triển hệ thống, tiền kiếm được là do những người trong nhánh sau kiếm về cho mình…Mô tả theo kiểu Covid 19 cho mọi người dễ hiểu. Người đang học sẽ là F0 và sẽ lây lan sang các F1àF2-> F3->F4…

Họ đưa ra hệ thống quản lý trông rất là chuyên nghiệp mà khi các F đăng ký thì phải nộp 1 khoản phí gọi là mở code 100 usd.

Không mê sao được khi nghĩ đến cảnh mình là giám đốc thành đạt dưới tay ít thì vài chục nhân viên, nhiều vài nghìn mạng. Ngồi chơi xơi nước cũng được tiền

Thêm quả sau khi đóng tiền code cho Qnet, nhóm tôi sôi động hẳn lên. Chim mồi ra rả chia sẻ các thể loại. Chim mồi mang khách về cho nhóm( nói thật làm gì có, toàn ảo) nói rằng bán được cái này cái kia cho khách được vài trăm đô, chia sẻ lợi nhuận cho các học viên xịn hòng tạo niềm tin tuyệt đối cho họ. Có chim mồi chia sẻ kiếm được 1000 đô trong tuần đầu sau khi chạy code…

Chỉ sau 2,5 tháng tôi chính thức gục ngã. Và mất hoàn toàn kiểm soát. Tôi bắt đầu cày cày gọi điện cho bạn bè, người thân gia nhập hệ thống ưu việt của Qnet tính đến nay tôi đã dụ được 5 người thân vào và họ đang bắt đầu dương tính F0 như tôi trước kia. Sau 4 tháng tôi đầu tư mua hàng, đóng code tính ra mất tầm hơn 20 triệu cho Qnet. Và số tiền chim mồi đã chi lại cho tôi là 200 đô.

Thế rồi một ngày xấu trời, tôi đi họp lớp gặp anh bạn học cấp 3 làm ở Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng( thuộc Bộ Công thương). Khi nói ra câu chuyện kinh doanh của Qnet, anh lập tức phân tích cho tôi đây là mô hình đa cấp và cho xem danh sách các công ty được phép hoạt động theo mô hình đa cấp tại Việt Nam. Và thật bất ngờ Qnet không có giấy phép trong lĩnh vực này. Từ đó tôi mới dần tỉnh ngộ, đi tìm các nguồn tin trên mạng internet và phát hiện ra công ty này là công ty đa cấp có nhiều phốt tại các quốc gia mà nó thành lập văn phòng( với vốn tiếng anh tàm tạm+ google dịch) tôi tra ra được rất nhiều thông tin đến hoạt động đa cấp của công ty này. Nạn nhân nhiều vô kể, đủ các loại thành phần. Anh chị nào biết tiếng anh có thể đánh từ khóa Qnet scams là ra cực kỳ nhiều thông tin liên quan đến hoạt động lừa đảo của công ty này trên website cũng như youtube. Ngay cả từ điển wikipedia cũng đã đăng tải. Đến giờ tôi thấy mình ngu quá. Nhân dịp nghỉ covid mình mới viết lên đây chia sẻ cho ai đã và đang có ý định tham gia đường dây của Qnet này để đừng biến thành kẻ ngu ngốc như tôi. Tránh theo vết xe đổ của bọn lừa đảo như Thiên ngọc minh uy, BQP… Nước ta còn nghèo các anh chị đa cấp ạ, xin các anh chị hãy thôi ngay việc kiếm cơm trên mồ hôi, xương máu của người dân Việt Nam. Tôi không phải nhà văn, nhà báo nên bài viết còn lộn xộn. Xin mọi người thông cảm.

Tôi xin để link các thông tin liên quan đến hoạt động đa cấp của công ty này tại bài viết. Nếu cơ quan quản lý, nhà báo,…muốn tìm hiểu xin liên hệ với tôi để được cung cấp thêm tư liệu.
 
  • Like
Reactions: VanLyDocHanh107
Đức Lê Ngọc

Đức Lê Ngọc

Sơ cấp
24/8/20
1
0
1
35
Em chào chị, Em cũng đang được người thân giới thiệu về QNET nhưng vẫn đang nghi ngờ nhiều thứ không mình bạch của bên này, chị add facebook em để em hỏi thêm chị được không ạ. Em cảm ơn!! @Vi Thị Bình
 
Thao nguyen5797

Thao nguyen5797

Sơ cấp
9/9/20
1
0
1
27
Em chào c em cũng có tìm hiểu qua
Cũng tìm thử tên Qnet trên web doanh nghiệp đa cấp đc cấp phép ở vn thì ko thấy gì c add fb trao đôi thêm được không ạ
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Mình ko biết về cái này. Nhưng nghe mùi đa cấp lắm (ý kiến chủ quan thôi :) )
Mình cũng đã đến buổi training ở công ty qnet việt nam, mình thấy không khí ở đó rất sôi nổi, mình nghĩ đây là cách để họ bán thật nhiều hàng và trả lương cao cho những ng bán được nó, không biết có phải đa cấp hay không nữa
 
G

gacontapboi

Guest
7/10/14
113
7
18
33
Ôi. Hồi còn Sv gặp TH như thế này nhiều lắm. Toàn là đa cấp thôi bạn ạ. Hồi đấy còn khuyên đứa em cùng phòng rát cả cổ họng vì nó đòi tham gia :). Mình ko có thành kiến với đa cấp nhưng những cty mà bắt bỏ mười mấy triệu để mua hàng trời ơi là mình cạch
 
Hữu Trần 94

Hữu Trần 94

Sơ cấp
6/5/15
7
0
3
Hà Nội
Em nghĩ nếu thích dùng sản phẩm thì mua còn muốn làm giàu từ kiểu kinh doanh này thì như kiểu lấy của người này chia cho người kia, vốn dĩ không tạo ra một giá trị gia tăng nào, em chưa bao giờ có thiện cảm
 
vinhlong

vinhlong

Cao cấp
31/5/08
240
92
28
Vĩnh Long-Sài Gòn
Giống tụi amway quá. Sản phẩm chính của Amway là niềm tin, khi nhân viên kinh doanh của họ đi bán là bán niềm tin + danh dự+ bạn bè xa lánh= lừa gạt + tiền lừa đảo
 
  • Like
Reactions: xuantham
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
@gacontapboi, @Hữu Trần 94, @vinhlong mình có đọc trên báo pháp luật, và wikipedia tiếng anh cũng có nói về công ty này, cũng có những ý kiến trái chiều. Nhưng mình cũng thấy việc để mua một sản phẩm mới làm thành viên được, thấy không khả thi, mà đó là người gốc hoa nữa. Nhưng tới cái nhóm của công ty này thấy cực kỳ sôi nổi, nói tiếng anh như gió ý, toàn người việt nam không à.
 
  • Like
Reactions: ngonuongmuadong
ketoana2

ketoana2

Cao cấp
15/8/08
664
133
43
41
TP.HCM
Nghĩ làm sao vậy trời. Đa cấp đấy. Có mấy cái lẻ tẻ đòi nộp 100k còn tránh xa, nói chi tới mấy chục chai mà nhào vô
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Nghĩ làm sao vậy trời. Đa cấp đấy. Có mấy cái lẻ tẻ đòi nộp 100k còn tránh xa, nói chi tới mấy chục chai mà nhào vô
haizz thế bán hàng onl mà quảng cáo cầm tiền chắc cũng dạng như vậy phải không a?
 
ketoana2

ketoana2

Cao cấp
15/8/08
664
133
43
41
TP.HCM
Nói chung là làm nhân viên, thành viên, chỉ bỏ công ra rồi nhận về tiền- OK
Còn bỏ tiền ra trứoc, rồi nhận việc, rồi không biết thu về bao nhiêu- Bye (đa cấp đấy)
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Nói chung là làm nhân viên, thành viên, chỉ bỏ công ra rồi nhận về tiền- OK
Còn bỏ tiền ra trứoc, rồi nhận việc, rồi không biết thu về bao nhiêu- Bye (đa cấp đấy)
Dạ e cám ơn, a đã từng bị như vậy chưa ạ?
 
ketoana2

ketoana2

Cao cấp
15/8/08
664
133
43
41
TP.HCM
Dạ e cám ơn, a đã từng bị như vậy chưa ạ?
a chưa từng bị (anh thông minh mà, đâu dễ bị lừa, ha ha). Nhưng nhiều ngưòi anh biết bị, và còn định dụ dỗ cả anh nữa,
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
652
113
58
TP. Hồ Chí Minh
Cái mà người ta bị lừa chỉ thuộc2 trường hợp:
- Tốt bột
- Có lòng tham.

Trong trường hợp này đanh vào lòng tham của người khác. Cứ theo nguyên tắc : anh sản xuất hàng ra để bán, thì bằng cách nào đó anh đưa và giới thiệu sản phẩm càng rộng rãi càng tốt. Thế nhưng tại sao mấy cái kiểu kinh doanh này "không dám" bày bán công khai? Bởi vì họ bày bán công khai thì có quỹ nó mua cho, vì giá nó trời ơi. Gấp 3-4-5 lần giá trị thực của nó.

Như vậy khi giá trị sản phẩm chỉ có 1 thôi mà mình đem cái miếng mồi lừa người ta mua để vào hệ thống,( vì người ta "kỳ vọng" để có thu nhập cao hơn từ việc mua hàng của người khác mà mình không cần làm gì) . Như vậy mình đi tìm người bán hàng cho họ, họ không phải trả đồng lương nào cho mình cả. Đó là một điều vô lý. Còn điều vô lý thứ 2: khi mà giá trị sản phẩm đó có 1 thôi, mà mình đã lừa được người kahsc mua với giá 3-4 lần hơn, thì cái phần vượt hơn do mình lừa người ta đó lẻ ra mình phải hưởng hết chứ. Tại sao cái công đi lừa là của mình, cái uy tính danh dự của mình bị đánh mất đi mà tiền lấy được lại phải đem về cho họ, rồi để họ? Nhìn thì có vẻ họ "cho" lại mình từ từ, nhưng thực chất là họ lấy luôn, chỉ khi nào mình đi lừa tiếp người khác, khi đó họ tiếp tục lấy của người khác một số tiền thì họ cho mình một tẹo tiền. Đó là công lừa.

Cùng không hiểu tại sao khi mua một món đồ gì ai cũng cân nhắc giá cả của nó, nhưng khi bị các công ty lừa này chào mời mua hàng để vào hệ thống thì người ta không chú ý đến giá trị của món hàng họ được dụ để bán mà chỉ chú ý đến cái hứa hẹn hảo huyền. Không hiểu tại sao người ta chỉ chú ý mơ tưởng đến việc không cần làm gì cũng làm giàu mà chả bao giờ nghỉ tiền đó từ đâu ra. Thậm chí khi giải thích họ cũng không chịu nhìn ra rằng đồng tiền họ có được là do lừa người ta và lừa chính bản thân họ.
 
K

Kinh tế Việt Nam!

Guest
19/9/15
0
0
0
38
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...-cuoc-song-va-suc-khoe-cung-qnet-3034929.html
Các bạn ở đây có ai từng ra nước ngoài và xem cách người ta làm kinh tế của họ chưa. Bên họ cũng có nhiều điều tiêu cực và tích cực . Nhưng thay vì nhìn vào điểm tiêu cực thì Ngta tập trung vào điều tốt hơn để phát triển. Các bạn cứ chê này nọ, phán xét người khác . Nhưng có bao giờ tự hỏi mình đã bao giờ thử làm nó chưa. Hay chỉ nghe người ta.
Nếu vì một câu nói của ai đó mà bạn làm mất đi cơ hội của mình thì nó không đáng đau bạn nhé.
Ở Việt Nam nếu nói đến Thông tin tiêu cực thì cả những trường đại học các bạn đang học cũng là lừa đảo đấy.
 
T

thuhang7980

Trung cấp
16/12/14
114
30
28
45
Giống tụi amway quá. Sản phẩm chính của Amway là niềm tin, khi nhân viên kinh doanh của họ đi bán là bán niềm tin + danh dự+ bạn bè xa lánh= lừa gạt + tiền lừa đảo
Gì vậy? Nghe bảo sản phẩm của amway tốt lắm mà? Có ai trải nghiệm sản phẩm này nhiều lên tiếng cái xem?
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-...-cuoc-song-va-suc-khoe-cung-qnet-3034929.html
Các bạn ở đây có ai từng ra nước ngoài và xem cách người ta làm kinh tế của họ chưa. Bên họ cũng có nhiều điều tiêu cực và tích cực . Nhưng thay vì nhìn vào điểm tiêu cực thì Ngta tập trung vào điều tốt hơn để phát triển. Các bạn cứ chê này nọ, phán xét người khác . Nhưng có bao giờ tự hỏi mình đã bao giờ thử làm nó chưa. Hay chỉ nghe người ta.
Nếu vì một câu nói của ai đó mà bạn làm mất đi cơ hội của mình thì nó không đáng đau bạn nhé.
Ở Việt Nam nếu nói đến Thông tin tiêu cực thì cả những trường đại học các bạn đang học cũng là lừa đảo đấy.
Mình không biết là bạn có phải làm ở công ty này không hay bạn đang có lòng tin vào đa cấp. Ở nước ngoài đa cấp rất tốt nhưng khi vào việt nam đã biến tướng đi rất nhiều. Nếu bạn chịu khó đọc những thông tin tiếng anh về công ty trên mạng bạn sẽ thấy rất nhiều người đã nói những điều không hay về công ty này. Đa cấp không xấu nhưng đã lạm dụng rất nhiều lòng tin của con người.
Ở Việt Nam nếu nói đến Thông tin tiêu cực thì cả những trường đại học các bạn đang học cũng là lừa đảo đấy. Cái ý này không biết bạn đang ám chỉ về điều gì
 
  • Like
Reactions: Nga Hoàng 22
vinhlong

vinhlong

Cao cấp
31/5/08
240
92
28
Vĩnh Long-Sài Gòn
Gì vậy? Nghe bảo sản phẩm của amway tốt lắm mà? Có ai trải nghiệm sản phẩm này nhiều lên tiếng cái xem?
Sếp cũ của tui là CFO tự dưng đầu quân cho bên Amway làm diễn giã kiêm hội viên bạc vàng bạch kim, thiếc, sắt gì đó, lâu ngày ko gặp gọi tui đi uống cafe, ok chúng ta đi nhưng đi ra gặp ổng kêu làm amway, nào là:
1. Đây là cơ hội làm giàu
2. Được học nhiều thứ như ngoại ngữ...miễn phí
3. Được giao lưu với mấy người giáo sư, CEO, CFO...( toán mấy người bị thất nghiệp hoặc cty bị phá sản ko ẹc ẹc !?)
Cuối cùng kêu đóng 200k làm phí thành viên==> nhấn nút biến liền
Các bạn cứ hiểu như thế này:
1. Nếu sản phẩm tốt thì tại sao Amway không mở rộng đại lý, siêu thị...cho mọi người cùng mua mà tại sao chỉ bán cho người nội bộ, mà những người này phấn đông mua về chỉ bán cho người thân quen.
2. Nhìn rõ hơn đừng nhìn bề ngoài người diễn giả mà họ nói phấn đấu giàu sang sống khoẻ đi, người như họ nói ko có nếu có chỉ có thể là lừa siêu hạng. Amway lấy lợi nhuận từ người mua hàng và trả cho người môi giới, cái cuối cùng ai cũng nhận ra thì Amway sẽ rút khỏi việt nam thôi

P/s: đây là quan điểm cá nhân, không mục đích bôi nhọ cá nhân hay tổ chức nào, thanks
 
  • Like
Reactions: Lặng Yên
T

thuhang7980

Trung cấp
16/12/14
114
30
28
45
Sếp cũ của tui là CFO tự dưng đầu quân cho bên Amway làm diễn giã kiêm hội viên bạc vàng bạch kim, thiếc, sắt gì đó, lâu ngày ko gặp gọi tui đi uống cafe, ok chúng ta đi nhưng đi ra gặp ổng kêu làm amway, nào là:
1. Đây là cơ hội làm giàu
2. Được học nhiều thứ như ngoại ngữ...miễn phí
3. Được giao lưu với mấy người giáo sư, CEO, CFO...( toán mấy người bị thất nghiệp hoặc cty bị phá sản ko ẹc ẹc !?)
Cuối cùng kêu đóng 200k làm phí thành viên==> nhấn nút biến liền
Các bạn cứ hiểu như thế này:
1. Nếu sản phẩm tốt thì tại sao Amway không mở rộng đại lý, siêu thị...cho mọi người cùng mua mà tại sao chỉ bán cho người nội bộ, mà những người này phấn đông mua về chỉ bán cho người thân quen.
2. Nhìn rõ hơn đừng nhìn bề ngoài người diễn giả mà họ nói phấn đấu giàu sang sống khoẻ đi, người như họ nói ko có nếu có chỉ có thể là lừa siêu hạng. Amway lấy lợi nhuận từ người mua hàng và trả cho người môi giới, cái cuối cùng ai cũng nhận ra thì Amway sẽ rút khỏi việt nam thôi

P/s: đây là quan điểm cá nhân, không mục đích bôi nhọ cá nhân hay tổ chức nào, thanks
Mình cũng dị ứng với cách bán hàng này. Tuy nhiên, có ông anh cũng làm amway. Là hiệu trưởng một trường cấp 2 đàng hoàng nhé. Ổng đã mua sản phẩm này dùng thử lâu rồi và bảo là hiệu quả rất tốt. Sau đó ổng vể đầu quân cho amway luôn. Không biết có ẩn khuất gì ở đây? Mình băn khoăn về chất lượng sản phẩm.
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Mình cũng dị ứng với cách bán hàng này. Tuy nhiên, có ông anh cũng làm amway. Là hiệu trưởng một trường cấp 2 đàng hoàng nhé. Ổng đã mua sản phẩm này dùng thử lâu rồi và bảo là hiệu quả rất tốt. Sau đó ổng vể đầu quân cho amway luôn. Không biết có ẩn khuất gì ở đây? Mình băn khoăn về chất lượng sản phẩm.
Mình nghe nói sản phẩm amway tốt nhưng giá của nó quá cao so với thực tế ngoài thị trường
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA