Mọi người ơi cho em hỏi chút ạ.
Công ty em hiện tại cũng là nhà của sếp em, và sếp em cũng đứng tên nhà luôn, vậy làm sao để em có được khoản chi phí thuê văn phòng đây ạ? Em phải làm hợp đồng thuê văn phòng như thế nào mới hợp lý đây ạ?
Nếu mình không phải khống chi phí thì lời lẻ của mình sẽ khác hơn để khỏi gây chú ý: Công ty thuê nhà của chính sếp em để làm văn phòng công ty thì cần các thủ tục ký hợp đồng như thế nào để chi phí thuê văn phòng được chấp nhận là chi phí được trừ.
1. Địa chỉ đăng ký trên gpđkkd phải là nhà này
2. Có hợp đồng thuê nhà và chúng từ thanh toán
Vì nhà này là nhà của chính sếp đứng tên nên theo Luật Dân Sự sếp không thể đại diện để ký hd với chính mình. Cho nên để ký hợp đồng này, Công Ty phải có Biên Bản họp HĐTV đồng ý Uỷ Quyền cho một ngườii nào đó ( ví dụ như: PGĐ, TP, hay KTT...) là đại diện để ký hợp đồng thuê nhà. Và tên người uỷ quyền sẽ là tên trên hợp đồng đại diện cho Công Ty và ký hợp đồng.
3. Về phía cá nhân sếp: khi cho thuê nhà phải nộp thuế cho thuê Tài Sản nếu doanh thu cho thuê tài sản ở các nơi của sếp trong năm >100 triệu/năm. Cho nên , trường hợp trong hợp đồng có thảo thuận CÔng Ty sẽ nộp tiền thuê thay cho chủ nhà thì, ngoài chứng từ thanh toán với chủ nhà thì Giấy nộp tiền thuế cho thuê tài sản cũng là chứng từ cần có để tính chi phí thuê nhà+ thuế là chi phí được trừ.
4. Từ 6/8/2015 tiền thuê tài sản của cá nhân không kinh doanh sẽ không nhất thiết phải có hoá đơn ( vì nếu hợp đồng thuê nhà có thoả thuận bên thuê nộp thay tiền thuế cho chủ nhà thì chỉ cần BK 01/TNDN và chứng từ nộp thuế là được rồi- Khi nộp thuế đem hợp đồng có điều khoản thoả thuận nộp thay để nộp, trong trường hợp doanh thu cho thuê TS của chủ nhà ở các nơi>=100tr/năm).