Chi phí thuê văn phòng

  • Thread starter Bolg
  • Ngày gửi
B

Bolg

Sơ cấp
31/7/15
21
0
1
Mọi người ơi cho em hỏi chút ạ.
Công ty em hiện tại cũng là nhà của sếp em, và sếp em cũng đứng tên nhà luôn, vậy làm sao để em có được khoản chi phí thuê văn phòng đây ạ? Em phải làm hợp đồng thuê văn phòng như thế nào mới hợp lý đây ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

TOA123

Trung cấp
9/8/15
76
5
8
35
nhà của sếp nhưng bên thuê k phải là sếp mà bên thuê là Công ty nha ,nên khi làm hợp đồng bạn cứ làm bình thường,sếp là người đại diện pháp luật thì đương nhiên đứng ra ký hợp đồng thuê nhà rồi.Khi công ty hoạt động thì chi phí thuê nhà hạch toán bình thường.vì chi phí đó phục vụ cho công ty,chứ k phải cho cá nhân sếp.Nếu công ty bạn là công TNHH 2 TV trờ lên thì càng dễ.còn nếu là MTV cũng k sao hết.theo mình biết là như vậy nha bạn
 
B

Bolg

Sơ cấp
31/7/15
21
0
1
Bên em là công ty Cổ Phần anh à, với lại nếu vậy giờ mà ký hợp đồng thì ký tên 2 bên đều là sếp em, như vậy cũng được hả anh?
 
Cannon_ars

Cannon_ars

Trung cấp
13/4/15
100
20
18
Sếp bạn là đại diện của công ty và cũng là chủ sở hữu căn nhà? Nếu đúng thì cứ ký, chả sao cả. Vì bản chất sếp bạn chỉ là đại diện công ty ký thôi, công ty và chủ sở hữu ngôi nhà là 2 chủ thể độc lập theo luật pháp.
 
  • Like
Reactions: Bolg
L

LÊ THỊ HOA LÀI

Guest
22/8/15
1
0
1
các bác cho em hỏi làm hợp đồng thuê nhà bao nhiêu /tháng để chủ nhà không mất thuế tncn nhỉ?(vì chủ nhà là chú mình)và làm sao để được trừ vào chi phí của doanh nghiệp?
 
thuthaonguyen_tn

thuthaonguyen_tn

Trung cấp
28/5/15
86
40
18
100 triệu/ năm trở xuống
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
Mọi người ơi cho em hỏi chút ạ.
Công ty em hiện tại cũng là nhà của sếp em, và sếp em cũng đứng tên nhà luôn, vậy làm sao để em có được khoản chi phí thuê văn phòng đây ạ? Em phải làm hợp đồng thuê văn phòng như thế nào mới hợp lý đây ạ?

Bạn muốn khống chi phí hay là chi phí thực sự?
Các bạn làm kế toán khống riết rồi chả phân biệt đâu là thực đâu là gian cả cho nên khi làm việc thực tế chả biết làm thế nào và phải tìm hiểu từ đâu. Cứ thích các kiểu múa mà không học hỏi những cách làm việc thực tế như thế nào, và từ đó hỏi xem có những quy định gì lien quan công việc.

Nếu bạn soạn lại câu hỏi theo thực tế đi tôi sẽ nói cho các công việc liên quan.
 
B

Bolg

Sơ cấp
31/7/15
21
0
1
Bạn muốn khống chi phí hay là chi phí thực sự?
Các bạn làm kế toán khống riết rồi chả phân biệt đâu là thực đâu là gian cả cho nên khi làm việc thực tế chả biết làm thế nào và phải tìm hiểu từ đâu. Cứ thích các kiểu múa mà không học hỏi những cách làm việc thực tế như thế nào, và từ đó hỏi xem có những quy định gì lien quan công việc.

Nếu bạn soạn lại câu hỏi theo thực tế đi tôi sẽ nói cho các công việc liên quan.
Dạ chi phí thực chứ ạ, tại em mới vào làm, không có ai bày vẻ chi cả, thắc mắc nên mới lên đây hỏi anh chị, chắc em còn vụng về, không biết dùng từ ngữ nên làm chị hiểu lầm, chị thông cảm ạ
 
thuthaonguyen_tn

thuthaonguyen_tn

Trung cấp
28/5/15
86
40
18
Bạn muốn khống chi phí hay là chi phí thực sự?
Các bạn làm kế toán khống riết rồi chả phân biệt đâu là thực đâu là gian cả cho nên khi làm việc thực tế chả biết làm thế nào và phải tìm hiểu từ đâu. Cứ thích các kiểu múa mà không học hỏi những cách làm việc thực tế như thế nào, và từ đó hỏi xem có những quy định gì lien quan công việc.

Nếu bạn soạn lại câu hỏi theo thực tế đi tôi sẽ nói cho các công việc liên quan.
xin lỗi chị, chị có làm gì đi nữa thì chị cũng ko được phép nói như vậy trênn diễn đàn. Tơi biết Chị làm lâu năm nên chị co 1nhiều kinh nghiệm, chị các bạn mới vào nghề nên chưa biết phải áp dụng những tình huống, nv kế toán xảy ra, và cách thức để tiếp cận, thu thập thông tư, nghị định, luật, CV mới. Mình ko chỉ, hướng dẫn thì thôi; chứ đừng nói kiểu quơ đũa cả nắm.
 
  • Like
Reactions: Văn Mỹ and Bolg
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
xin lỗi chị, chị có làm gì đi nữa thì chị cũng ko được phép nói như vậy trênn diễn đàn. Tơi biết Chị làm lâu năm nên chị co 1nhiều kinh nghiệm, chị các bạn mới vào nghề nên chưa biết phải áp dụng những tình huống, nv kế toán xảy ra, và cách thức để tiếp cận, thu thập thông tư, nghị định, luật, CV mới. Mình ko chỉ, hướng dẫn thì thôi; chứ đừng nói kiểu quơ đũa cả nắm.

Có lẻ bạn gặp thuận lợi, và bạn chưa bao giờ bạn bị chụp mũ phải không?
Tôi chả quơ đũa cả nắm để làm gì, vì chả có ích lợi gì cho tôi. Bạn muốn khống chi phí hay không đó là việc của bạn, tôi chỉ muốn nêu ra để khi bạn ấy trình bày vấn đề thì nên biết và đứng trên góc độ cụ thể để trình bày. Tôi không biết bạn quan điểm thế nào, nhưng đó là những điều tôi nghĩ là tôi giúp bạn ấy điều chỉnh cách nói, cách trình bày của mình để có một thói quen tốt và có lợi cho bạn ấy thôi. Nếu bạn ấy, hoặc bạn không thích thì không cần áp dụng. Và bạn là gì đi nữa bạn cũng không có quyền cấm tôi điều chỉnh những thói quen, điều chỉnh cach trình bày có lợi cho người tôi điều chỉnh. Nếu bạn chưa hiểu cách của một người quản lý điều chỉnh sai sót của nhân viên như thế nào thì bạn đừng nên tiếp tục trao đổi. Tôi làm việc gì cũng hướng đến có ích cho người khác, có ích cho công đồng thật sự chứ tôi không vì cái tôi của mình.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: SnowAOF and tphdtt
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
Dạ chi phí thực chứ ạ, tại em mới vào làm, không có ai bày vẻ chi cả, thắc mắc nên mới lên đây hỏi anh chị, chắc em còn vụng về, không biết dùng từ ngữ nên làm chị hiểu lầm, chị thông cảm ạ
Sau này khi trao đổi với chị em đừng có chú ý đến nghĩa bóng nghĩa đen gì cả nhé! Hỏi gì trả lời nấy thôi.
Chị muốn nói để em khẳng định để bản thân em có thái độ đúng khi làm việc với cơ quan thuế hay ai đó. Thái độ của người làm đúng sẽ khác với thái độ của người làm gian. Như vậy hoà lẫn 2 thái độ gian và đúng vào để làm việc thì sẽ không phù hơp.
Đọc lại bài chị viết cho bạn kia.
Câu chị phản ứng như vậy bởi vì thực tế ngày nay các bạn học cách để khống chi phí, hợp thức hoá chi phí bằng cách nào nên hâu quả là không hiểu thế nào là kế toán, mà chỉ biết làm như vậy vì thuế yêu cầu. Chị hơi bận. Sẽ viết bài liên quan đến công việc của kế toán xung quanh việc thuê nhà do của chính người đại diện pháp luật của công ty sau. Nếu chị bận mà quên thì em nhắn tin cho chị để sắp xếp viết bài chia sẻ cho các bạn luôn

Ah. Soạn lại câu hỏi để trình bày lại cho quen đi, rủi sau này làm công văn hỏi cơ quan thuế đừng nói sai rồi gây hậu quả.
 
Sửa lần cuối:
B

Bolg

Sơ cấp
31/7/15
21
0
1
Dạ em cảm ơn các anh chị đã giúp đỡ và bày vẻ cho em ạ, em còn nhiều thiếu sót nên mong anh chị thông cảm cho em ạ
 
H

HO Anh Hue

Cao cấp
11/11/11
6,185
1,236
113
Hoa Binh
Dạ em cảm ơn các anh chị đã giúp đỡ và bày vẻ cho em ạ, em còn nhiều thiếu sót nên mong anh chị thông cảm cho em ạ
Theo mình:
Bạn thắc mắc ( 2 đại diện ký trên HĐ là 1 người .. ) cũng đúng. Để tránh điều này thì bên DN cử người ký thay do sếp ủy quyền hay bên gia đình thì vợ .. sếp ký cũng được. ở DN thường có nhiều trường hợp ( tế nhị ) như đưa tiền cho sếp mua VT, HH Sếp vừa ký chủ TK vừa ký người nhận tiền ... kế toán tùy từng trường hợp khéo léo trong khi lập chứng từ.
 
  • Like
Reactions: Bolg
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
Mọi người ơi cho em hỏi chút ạ.
Công ty em hiện tại cũng là nhà của sếp em, và sếp em cũng đứng tên nhà luôn, vậy làm sao để em có được khoản chi phí thuê văn phòng đây ạ? Em phải làm hợp đồng thuê văn phòng như thế nào mới hợp lý đây ạ?

Nếu mình không phải khống chi phí thì lời lẻ của mình sẽ khác hơn để khỏi gây chú ý: Công ty thuê nhà của chính sếp em để làm văn phòng công ty thì cần các thủ tục ký hợp đồng như thế nào để chi phí thuê văn phòng được chấp nhận là chi phí được trừ.

1. Địa chỉ đăng ký trên gpđkkd phải là nhà này
2. Có hợp đồng thuê nhà và chúng từ thanh toán
Vì nhà này là nhà của chính sếp đứng tên nên theo Luật Dân Sự sếp không thể đại diện để ký hd với chính mình. Cho nên để ký hợp đồng này, Công Ty phải có Biên Bản họp HĐTV đồng ý Uỷ Quyền cho một ngườii nào đó ( ví dụ như: PGĐ, TP, hay KTT...) là đại diện để ký hợp đồng thuê nhà. Và tên người uỷ quyền sẽ là tên trên hợp đồng đại diện cho Công Ty và ký hợp đồng.
3. Về phía cá nhân sếp: khi cho thuê nhà phải nộp thuế cho thuê Tài Sản nếu doanh thu cho thuê tài sản ở các nơi của sếp trong năm >100 triệu/năm. Cho nên , trường hợp trong hợp đồng có thảo thuận CÔng Ty sẽ nộp tiền thuê thay cho chủ nhà thì, ngoài chứng từ thanh toán với chủ nhà thì Giấy nộp tiền thuế cho thuê tài sản cũng là chứng từ cần có để tính chi phí thuê nhà+ thuế là chi phí được trừ.
4. Từ 6/8/2015 tiền thuê tài sản của cá nhân không kinh doanh sẽ không nhất thiết phải có hoá đơn ( vì nếu hợp đồng thuê nhà có thoả thuận bên thuê nộp thay tiền thuế cho chủ nhà thì chỉ cần BK 01/TNDN và chứng từ nộp thuế là được rồi- Khi nộp thuế đem hợp đồng có điều khoản thoả thuận nộp thay để nộp, trong trường hợp doanh thu cho thuê TS của chủ nhà ở các nơi>=100tr/năm).
 
A

anthuytran

Trung cấp
[


từ ngày 6/8/2015 tiền thuê tài sản của cá nhân không kinh doanh sẽ không nhất thiết phải có hoá đơn ( vì nếu hợp đồng thuê nhà có thoả thuận bên thuê nộp thay tiền thuế cho chủ nhà thì chỉ cần BK 01/TNDN và chứng từ nộp thuế là được rồi- Khi nộp thuế đem hợp đồng có điều khoản thoả thuận nộp thay để nộp, trong trường hợp doanh thu cho thuê TS của chủ nhà ở các nơi>=100tr/năm).[/QUOTE]
Cho e hỏi thông tư nào vậy ạ?
 
xuantham

xuantham

Cao cấp
18/8/05
5,376
653
113
60
TP. Hồ Chí Minh
Dạ,cho em hỏi ,e hiện tại đang làm hợp đồng thuê nhà <100tr/Năm trong thời hạn 3 năm, em soan xong hợp đồng để giam đốc kí vs cá nhân. theo em hiểu là sếp vs cá nhân đi công chứng xong, cá nhân đó ra phường làm thêm cái giấy "mau_XN03" đề nghĩ xác nhận có cho cty mình thuê tại phường, E đăng kí MST CN cho cá nhân đó và lên cục thuế Q1 đóng tiền Thuế MBai, và không cần làm bảng kê 01/TNDN từ ngày 6/8/2015.
e làm như vậy thì chi phí hợp lệ đúng không chị??? em cảm ơn ạ
Sai rồi nhé.
1. Hơp đồng không cần thiết phải công chứng
2. Không cần phải ra phường làm xác nhận gì cả.
3. Cho thuê tài sản không phải nộp thuế môn bài; nộp thuê TNCN và THuế GTGT
4. Việc xác định người cho thuê tài sản có nộp thuế GTGT & TNCN hay không thì phải tính tổn doanh thu cho thuê tài sản của họ/năm với con số 100tr, chứ không phải so sách với hợp đồng.
5. Tiền thuế thuê tài sản tính theo số tiền thực thu của năm đo chứ không phải tính con số quy đổi ra 12 tháng. Ví dụ như hiện tại bây giờ chủ nhà cho thuê nhà 3 năm, bắt đầu từ tháng 1/9/2015 đến 31/8/2017. với giá 12.000.000 tháng ( 144.000.000 /năm), và giả định chỉ có nguồn thu từ cho thuê tài sản đây là duy nhất; thì doanh thu năm 2014 là 12.000.000 x 4 tháng =48.000.000 < 100 triệu thì không nộp thuế GTGT, TNCN năm 2014
6. Công ty thuê nhà làm văn phòng thì phải lập BK 01/TNDN nếu doanh thu cho thuê tài sản của chủ nhà <100tr/năm, không cần phải có hoá đơn. Từ 6/8/2015 có thể không cần hoá đơn nếu doanh thu cho thuê tài sản của chủ nhà >=100tr/năm, nếu trong hợp đồng thuê có thảo thuận Cty nộp thuế thay cho chủ nhà; Khi đó thì cần BK01/TNDN + chúng từ thanh toán + giấy nộp tiền thuế thay cho chủ nhà ==> Thông tư 92/2015/TT- BTC có hiệu lực từ 6/8/2015
 
Sửa lần cuối:
S

SnowAOF

Sơ cấp
31/10/13
48
11
8
Từ Liêm, Hà Nội
Sai rồi nhé.
1. Hơp đồng không cần thiết phải công chứng
2. Không cần phải ra phường làm xác nhận gì cả.
3. Cho thuê tài sản không phải nộp thuế môn bài, nộp thuê TNCN và THuế GTGT
4. Việc xác định người cho thuê tài sản có nộp thuế GTGT & TNCN hay không thì phải tính tổn doanh thu cho thuê tài sản của họ/năm với con số 100tr, chứ không phải so sách với hợp đồng.
5. Tiền thuế thuê tài sản tính theo số tiền thực thu của năm đo chứ không phải tính con số quy đổi ra 12 tháng. Ví dụ như hiện tại bây giờ chủ nhà cho thuê nhà 3 năm, bắt đầu từ tháng 1/9/2015 đến 31/8/2017. với giá 12.000.000 tháng ( 144.000.000 /năm), và giả định chỉ có nguồn thu từ cho thuê tài sản đây là duy nhất; thì doanh thu năm 2014 là 12.000.000 x 4 tháng =48.000.000 < 100 triệu thì không nộp thuế GTGT, TNCN năm 2014
6. Công ty thuê nhà làm văn phòng thì phải lập BK 01/TNDN nếu doanh thu cho thuê tài sản của chủ nhà <100tr/năm, không cần phải có hoá đơn. Từ 6/8/2015 có thể không cần hoá đơn nếu doanh thu cho thuê tài sản của chủ nhà >=100tr/năm, nếu trong hợp đồng thuê có thảo thuận Cty nộp thuế thay cho chủ nhà; Khi đó thì cần BK01/TNDN + chúng từ thanh toán + giấy nộp tiền thuế thay cho chủ nhà ==> Thông tư 92/2015/TT- BTC có hiệu lực từ 6/8/2015
-----------------------------------------------
Em thực ngưỡng mộ và thích phong cách của chị quá cơ, chị ơi e add yahoo chị rồi khi nào thắc mắc e hỏi nhờ chị tư vấn giúp với ạ, hi, thanks chị :)
 
  • Like
Reactions: xuantham
V

Văn Mỹ

Guest
17/8/15
4
0
1
32
Bên em là công ty Cổ Phần anh à, với lại nếu vậy giờ mà ký hợp đồng thì ký tên 2 bên đều là sếp em, như vậy cũng được hả anh?
Nếu vậy bạn làm tờ giấy ủy quyền cho sếp bạn ủy quyền cho một ủy viên trong công ty đứng ra ký thay hợp đồng thuê nhà. Sếp bạn sẽ đứng ra cho thuê, ủy viên được ủy quyền sẽ thay mặt công ty ký.
 
C

chiaki_hue

Guest
26/3/15
10
0
1
Em đọc đâu cũng thấy tình huống thuê nhà không có hoá đơn còn bên em có hoá đơn lại cũng khổ ạ.
Công ty em thành lập từ tháng 10 năm 2014. Địa chỉ trên ĐKKD là địa chỉ nhà sếp nhưng trên thực tế công ty lại đi thuê nhà của 1 công ty cho thuê văn phòng. Công ty này có xuất hoá đơn tiền thuê nhà hàng tháng cho công ty em và công ty em cũng đã kê khai các hoá đơn đó, tính chi phí thuê nhà vào chi phí được trừ của quý, năm. Em mới vào công ty và phát hiện ra điều đó. Hiện giờ công ty em đang làm thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh nhưng chưa hoàn thành.
Anh chị cho em hỏi giờ có cách nào để bên em đưa được những hoá đơn trước đây thành hợp lý không ạ? Em cũng có được nghe nói qua về việc giải trình việc thuê nhà để làm kho, nhưng bên em làm dịch vụ thì thuê kho có hơi vô lý không ạ?
 
G

Giang Dai Ca

Guest
26/8/15
1
0
1
32
Rốt cuộc là có phải công chứng hợp đồng nữa không?

Thuế môn bài có phải nộp hộ cho chủ nhà 1 tr hay không cả nhà?
 

Xem nhiều