Cách đăng ký BHXH cho Công ty mới thành lập

  • Thread starter Tuti-
  • Ngày gửi
T

Tuti-

Trung cấp
27/10/15
127
8
18
39
Chào A/c!
Cho e hỏi cty e mới thành lập t11/2015 tháng 12 phát sinh nhân viên cty, nhưng đang trong thời gian thử việc, vậy sang đầu năm 2016 mới làm thủ tục đóng BHXH lúc đó e mới phải đăng ký lên BHXH a, các mẫu giấy tờ gì phải nộp cho BHXH khi cty tham gia lần đầu a!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Naveen Đoàn

Naveen Đoàn

Cao cấp
24/8/15
955
342
63
Chào A/c!
Cho e hỏi cty e mới thành lập t11/2015 tháng 12 phát sinh nhân viên cty, nhưng đang trong thời gian thử việc, vậy sang đầu năm 2016 mới làm thủ tục đóng BHXH lúc đó e mới phải đăng ký lên BHXH a, các mẫu giấy tờ gì phải nộp cho BHXH khi cty tham gia lần đầu a!
Đăng ký thang bảng lương ở phòng Lao động, sau đó đem theo thang, bảng lương và Hợp đồng lao động qua bên BH (một cửa) xin tư vấn. Họ sẽ hướng dẫn cho bạn, vì là lần đầu nên bạn chịu khó chút.
 
  • Like
Reactions: Tuti-
T

Tuti-

Trung cấp
27/10/15
127
8
18
39
Đăng ký thang bảng lương ở phòng Lao động, sau đó đem theo thang, bảng lương và Hợp đồng lao động qua bên BH (một cửa) xin tư vấn. Họ sẽ hướng dẫn cho bạn, vì là lần đầu nên bạn chịu khó chút.
Cảm ơn b nhé!
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
17/12/04
4,333
1,033
113
44
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Chào A/c!
Cho e hỏi cty e mới thành lập t11/2015 tháng 12 phát sinh nhân viên cty, nhưng đang trong thời gian thử việc, vậy sang đầu năm 2016 mới làm thủ tục đóng BHXH lúc đó e mới phải đăng ký lên BHXH a, các mẫu giấy tờ gì phải nộp cho BHXH khi cty tham gia lần đầu a!
Để thực hiện hồ sơ đăng ký BHXH lần đầu, bạn thực hiện hồ sơ theo PGN101 (Phiếu giao nhận 101) - Bạn nên tải phần mềm iBHXH hoặc KBHXH rồi thực hiện trên đó, mẫu biểu có sẵn.

Hồ sơ đăng ký BHXH lần đầu gồm các biểu theo hình sau:

me8bljnve7m78gf.PNG


Việc đăng ký BHXH lần đầu cũng không nhất thiết phải có "đăng ký thang bảng lương" mà làm thẳng luôn... Các thủ tục liên quan như Thành lập công đoàn, đăng ký thang bảng lương, đăng ký lao động có thể tiến hành đồng thời cùng với việc đăng ký BHXH lần đầu (độc lập, không phụ thuộc nhau).

Trong quá trình làm, có gì thắc mắc bạn cứ đăng bài trên diễn đàn để cùng trao đổi!
 
H

hanhhihe

Guest
17/11/15
129
10
18
32
Xin cho em hỏi.
Cty em thành lập đc năm nay là năm thứ 3. E thấy danh sách nhân viên trước đây có 10 lao động, đều là chính thức. Nhưng hiện nay cty vẫn chưa làm thủ tục BHXH, hỏi chị kế toán mà cty thuê ngoài thì chị bảo là do quy mô cty < 4 nhân viên.
E hơi băn khoăn, vì thực tế thì ít, nhưng khi kê khai chi phí em thấy đủ đk đăng ký.
Không biết cty em có làm đúng hay chưa, nếu chưa, em cần làm những gì ạ.
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Xin cho em hỏi.
Cty em thành lập đc năm nay là năm thứ 3. E thấy danh sách nhân viên trước đây có 10 lao động, đều là chính thức. Nhưng hiện nay cty vẫn chưa làm thủ tục BHXH, hỏi chị kế toán mà cty thuê ngoài thì chị bảo là do quy mô cty < 4 nhân viên.
E hơi băn khoăn, vì thực tế thì ít, nhưng khi kê khai chi phí em thấy đủ đk đăng ký.
Không biết cty em có làm đúng hay chưa, nếu chưa, em cần làm những gì ạ.
Hợp đồng lao động đủ 3 tháng trở lên là bắt buộc đăng ký , không phân biệt công ty có bao nhiêu nhân viên bạn nhé
 
H

hanhhihe

Guest
17/11/15
129
10
18
32
Hợp đồng lao động đủ 3 tháng trở lên là bắt buộc đăng ký , không phân biệt công ty có bao nhiêu nhân viên bạn nhé
Như vậy. em cần lập hợp đồng lao động 3 tháng 1, hết thì ký tiếp 3 tháng phải không chị?
Ôi, đúng là các chị nhận về nhà làm, nên chỉ chăm chăm vào kê khai, mà chả quan tâm gì đến mấy cái này. Em giờ mới vào, lại còn non và xanh, hoảng loạn quá.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
17/12/04
4,333
1,033
113
44
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Như vậy. em cần lập hợp đồng lao động 3 tháng 1, hết thì ký tiếp 3 tháng phải không chị?
Ôi, đúng là các chị nhận về nhà làm, nên chỉ chăm chăm vào kê khai, mà chả quan tâm gì đến mấy cái này. Em giờ mới vào, lại còn non và xanh, hoảng loạn quá.
Vậy thì anh sẽ bón thêm phân cho em trưởng thành hơn nhé :)

Điều 22. Loại hợp đồng lao động - Luật Lao động 2012
1. Hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:
a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn;
Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.
b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn;
Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.
c) Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng.
Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

3. Không được giao kết hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng để làm những công việc có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên, trừ trường hợp phải tạm thời thay thế người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự, nghỉ theo chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động hoặc nghỉ việc có tính chất tạm thời khác.
 
  • Like
Reactions: Lặng Yên
H

hanhhihe

Guest
17/11/15
129
10
18
32
Vậy thì anh sẽ bón thêm phân cho em trưởng thành hơn nhé :)

Điều 22. Loại hợp đồng lao động - Luật Lao động 2012
1. Hợp đồng lao động phải được giao kết theo một trong các loại sau đây:
a) Hợp đồng lao động không xác định thời hạn;
Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.
b) Hợp đồng lao động xác định thời hạn;
Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong khoảng thời gian từ đủ 12 tháng đến 36 tháng.
c) Hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng.

2. Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng.
Trường hợp hai bên ký kết hợp đồng lao động mới là hợp đồng xác định thời hạn thì cũng chỉ được ký thêm 01 lần, sau đó nếu người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì phải ký kết hợp đồng lao động không xác định thời hạn.

3. Không được giao kết hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng để làm những công việc có tính chất thường xuyên từ 12 tháng trở lên, trừ trường hợp phải tạm thời thay thế người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự, nghỉ theo chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động hoặc nghỉ việc có tính chất tạm thời khác.
Cám ơn anh. Nguy hiểm quá.
Các nhân viên trước làm những 2 năm, mới nghỉ việc có mấy tháng. Bây giờ em lên đăng ký, không biết bị phạt bao nhiêu nữa. Mà Sếp cũng không muốn đóng BHXH lắm. Em nên nói sao để vừa đúng luật, vừa đảm bảo quyền lợi cho mình :(
 
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
32
Quận Tân Bình
Cám ơn anh. Nguy hiểm quá.
Các nhân viên trước làm những 2 năm, mới nghỉ việc có mấy tháng. Bây giờ em lên đăng ký, không biết bị phạt bao nhiêu nữa. Mà Sếp cũng không muốn đóng BHXH lắm. Em nên nói sao để vừa đúng luật, vừa đảm bảo quyền lợi cho mình :(
Nói sếp việc đóng bhxh là quyền lợi cũng là trách nhiệm của sếp. Nếu sếp không đóng là bị vi phạm luật và có nguy cơ bị phạt hình sự, ngồi tù vì tội trốn đóng í. Cái này xem thêm trên mạng nhé
 

Xem nhiều