T
trinhthuy16041989
Guest
- 21/10/15
- 16
- 0
- 1
- 35
Luật nhà ở, chung cư không được đăng ký làm trụ sở chính của doanh nghiệpBên m thuê căn hộ chung cư để làm văn phòng có được tính vào chi phí ko mọi người?
Luật nhà ở, chung cư không được đăng ký làm trụ sở chính của doanh nghiệp
Luật nhà ở, chung cư không được đăng ký làm trụ sở chính của doanh nghiệp
Cái này em gặp nhiều, và có nhiều lấn cấn không thể giải thích Không xử lý thì thôi, nếu xử lý vẫn có thể rút Giấy CNKĐKD như thường nếu không tìm địa chỉ thay thế khác!Bạn nói đúng QĐ hiện nay ( mua, bán nhà chung cư ) rồi. Nhưng thực tế nhiều người mua nhà ở chung cư, khi thành lập DN họ góp vốn = nhà đó và lấy làm trụ sở chính thì có được không ? có văn bản nào QĐ các trường hợp này không ? Hiện nay có nhiều DN treo biển ở khu chung cư thì xử lý thế nào ?
Bên m thuê căn hộ chung cư để làm văn phòng có được tính vào chi phí ko mọi người?
Chi phí nước: có hoá đơn, còn phí dịch vụ thì cần phiếu chi thôi. 2 khoản này là chi phí được trừ.Vậy tức là thuê căn hộ để làm văn phòng vẫn được tính là chi phí hợp lý ạ? em hỏi thêm là các chi phí như nước, phí dịch vụ của ban quản lý toàn nhà có cần phải có hóa đơn hay không hay chỉ cần có phiếu thu thôi ạ
nếu trong hợp đồng không quy định rõ bên nào đóng thuế thì giải quyết sao đây ạ?là kế toán tôi chỉ tập trung vào giải quyết những chuyện gọi là CHUYỆN ĐÃ RỒI như thế này. Tôi giải quyết như sau:
Cần xem hợp đồng này giá trị ước tính một năm có lớn hơn 100 triệu hay không.
Nếu bé hơn 100 triệu chứng từ gồm: Hợp đồng thuê nhà, bảng kê số 01/TNDN theo thông tư 78/2014/TT-BTC và chứng từ chuyển tiền hoặc chi tiền của bạn.
Nếu lớn hơn 100 triệu, có 2 trường hợp sau:
- Nếu trong hợp đồng thuê tài sản của cty với chủ nhà đã quy định ông chủ nhà sẽ chịu mọi khoản thuế, thì bạn liên hệ với cục thuế quận/huyện để hướng dẫn ổng lên đó mua hóa đơn để cung cấp cho công ty (đây là dạng hộ kinh doanh cá thể bị đóng thuế khoán theo từng lần phát sinh giao dịch.). Chi cục thuế sẽ cấp cho ổng một hóa đơn bán hàng thông thường với người bán hàng là ổng và người mua hàng là công ty bạn. Vậy là có hóa đơn rồi
Nếu hợp đồng thuê tài sản quy định bên công ty sẽ đóng thay mọi khoản thuế cho chủ nhà bạn thì theo quy định tại khoản 2 điều 8 thông tư 96/2015/TT-BTC đã hướng dẫn cụ thể mọi thủ tục. Bạn chuẩn bị các giấy tờ trong đó và nộp tại chi cục thuế quận, huyện nơi sếp cư trú (thường trú hoặc tạm trú) nhé. Hai khoản thuế bạn phải đóng là thuế TNCN và thuế GTGT. Để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn nên làm hợp đồng và chi trả luôn cho 1 năm đóng thuế hộ luôn một năm, đỡ tốn thời gian làm mỗi tháng.
Và trong trường hợp này bạn không có hóa đơn đâu nhé, mà bạn chỉ có tờ kê khai và chứng từ nộp thuế thôi. Hạch toán chi phí thôi.
Còn thắc mắc nào bạn liên hệ với Trung Tâm Kế toán Hoa Sen: Hiển- 0915390397- Kế toán viên công chứng, để được tư vấn nhé. Miễn phí bạn cứ yên tâm