Mỗi tuần một chuyên đề

Những việc cần làm khi thay đổi chứng nhận đăng ký kinh doanh

  • Thread starter phuongthanh_8384
  • Ngày gửi
P

phamthizo

Trung cấp
26/3/14
59
4
8
hồ chí minh
đây la hai thông báo ạ, e cảm ơn ạ
 

Đính kèm

  • 3. Diadiem_DKHD_Phụ lục II-8 (1).docx
    35.8 KB · Lượt xem: 121
  • 3. DiadiemKD_Thaydoi_mau II_10.doc
    34.5 KB · Lượt xem: 109
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

phamthizo

Trung cấp
26/3/14
59
4
8
hồ chí minh
bạn nói rõ, là thay đổi địa điểm kd của công ty hay là thành lập choi nhánh mới cho côngty
ko phải là thay đổi địa điểm kinh doanh, cũng ko phải lập chi nhánh mới mà là thêm một địa điểm kinh doanh đó ạ,công ty e chuyên sản xuất kem ăn, giờ lập thêm địa điểm kinh doanh để bán đó ạ
 
P

phamthizo

Trung cấp
26/3/14
59
4
8
hồ chí minh
theo mình thì thông báo "phuluc II-08" đầy đủ hơn, nên bạn chon vb này
uh.,mình cảm ơn nha, cho mình hỏi chút nữa là cần thêm những thủ tục gì được ko ạ.mình gọi điện lên sở nhưng ko ai bắt máy
 
P

phamthizo

Trung cấp
26/3/14
59
4
8
hồ chí minh
công ty bạn o tphcm hay ở đâu vậy bạn? bạn có cần dịch vụ làm ko, bên mình chuyên làm dịch vụ này.
dịch vụ hết khoảng bao nhiêu bạn, sếp mình chẳng bao giờ đồng ý bỏ tiền ra làm đâu,bạn ơi, hướng dẫn mình chút với,mình mới đi làm lơ ngơ quá ko biết gì cả
 
oanhdtm

oanhdtm

Trung cấp
17/10/12
176
16
18
hcm
công ty e mở thêm một địa điểm kinh doanh mới, mở khá lâu rồi nhưng chưa đăng kí vậy bây giờ có bị phạt ko ạ
e mới vô cty dc hơn 1 tháng. giờ kêu e đi làm nhưng e ko biết cần thủ tục gì, e có lên mạng tìm cái thông báo về việc thay đổi địa điểm kinh doanh.thì thấy dc hai cái thông báo này, moị người xem giùm e xem thử là thông báo nào đúng nha, e cảm ơn rất nhiều ạ
Nếu bạn mở thêm chi nhánh mới thì làm mẫu 08/mst lên thuế là được rồi, còn có bị phạt ko thì ko chắc.
 
P

phamthizo

Trung cấp
26/3/14
59
4
8
hồ chí minh
Nếu bạn mở thêm chi nhánh mới thì làm mẫu 08/mst lên thuế là được rồi, còn có bị phạt ko thì ko chắc.
ko phải mở chi nhánh đâu,mà mở thêm địa điểm kinh doanh thui, nghĩa là công ty mình mở thêm một cửa hàng bán kem đó,
 
vanganh1

vanganh1

Trung cấp
Trích điều 33 nghị định 43/2010/NĐ-CP
"2. Thông báo lập địa điểm kinh doanh:
Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được đặt địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo nơi đặt địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh. Nội dung thông báo gồm:
a) Mã số doanh nghiệp;
b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh);
c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;
đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;
e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp."

Do đó bạn làm cho đúng quy định.
Riêng cơ quan thuế không cần làm mẫu 08-MST nhé.
 
P

phamthizo

Trung cấp
26/3/14
59
4
8
hồ chí minh
Trích điều 33 nghị định 43/2010/NĐ-CP
"2. Thông báo lập địa điểm kinh doanh:
Địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có thể ở ngoài địa chỉ đăng ký trụ sở chính. Doanh nghiệp chỉ được đặt địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh. Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo nơi đặt địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh. Nội dung thông báo gồm:
a) Mã số doanh nghiệp;
b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh);
c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;
d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;
đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 24 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;
e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp."

Do đó bạn làm cho đúng quy định.
Riêng cơ quan thuế không cần làm mẫu 08-MST nhé.
vậy mẫu ở trên nên lấy mẫu 08 ạ.e cam ơn ạ
 
L

lethuong93

Guest
20/6/15
111
3
18
31
chào các anh (chị) !
công ty em chuyển địa điểm kinh doanh ,nhưng trong một địa bàn quản lý của chi cục thuế, giờ công ty cần phải làm thủ tục gì với thuế ,và ngân hàng ạ
em cảm ơn
 
Vượng Lawyer

Vượng Lawyer

Guest
12/6/15
39
5
8
40
nếu em có hóa đơn rồi thì em làm thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ hóa đơn
 
  • Like
Reactions: Cannon_ars
viethlu

viethlu

Cao cấp
14/8/14
804
226
43
Hà Nội, Việt Nam
Trong cùng một quận/huyện thì bạn làm công văn xin tiếp tục sử dụng hóa đơn cũ, xong khắc con dấu mã số thuế và địa chỉ đóng dấu lên hóa đơn cũ là được bạn ạ
 
  • Like
Reactions: lethuong93
L

lethuong93

Guest
20/6/15
111
3
18
31
nếu em có hóa đơn rồi thì em làm thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ hóa đơn
dạ, cho em hỏi thủ tục gồm những gì ạ, em mới làm nên cũng ngơ lắm ,chị chỉ giùm em với
 
Vượng Lawyer

Vượng Lawyer

Guest
12/6/15
39
5
8
40
dạ, cho em hỏi thủ tục gồm những gì ạ, em mới làm nên cũng ngơ lắm ,chị chỉ giùm em với

Em làm thông báo theo phần mềm hỗ trợ kê khai thuế rồi gửi qua mạng. Số hóa đơn còn lại nếu em tiếp tục muốn sử dụng thì làm dấu địa chỉ rồi đóng lên phần địa chỉ trên hóa đơn mỗi khi dùng. Trường hợp không muốn dùng hóa đơn nữa thì làm thông báo hủy hóa đơn. Sau khi làm thông báo hủy hóa đơn thì làm các thủ tục thông báo phát hành hóa đơn mới.
 
L

lethuong93

Guest
20/6/15
111
3
18
31
Em làm thông báo theo phần mềm hỗ trợ kê khai thuế rồi gửi qua mạng. Số hóa đơn còn lại nếu em tiếp tục muốn sử dụng thì làm dấu địa chỉ rồi đóng lên phần địa chỉ trên hóa đơn mỗi khi dùng. Trường hợp không muốn dùng hóa đơn nữa thì làm thông báo hủy hóa đơn. Sau khi làm thông báo hủy hóa đơn thì làm các thủ tục thông báo phát hành hóa đơn mới.
dạ, EM CẢM ƠN CHỊ nhiều nhé!
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Cho hỏi ngu tí: Những doanh nghiệp thành lập trước 1/7/2015, bây giờ muốn kinh doanh những ngành nghề hợp pháp mà chưa có trong đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp thì có phải làm thủ tục gì không nhỉ ?????
Vẫn làm thủ tục đăng ký ngành nghề thôi chị @tamnt07 - tự do về mặt ngữ nghĩa thôi, thực tế còn gò bó ghê lắm!
 
  • Like
Reactions: tamnt07
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,627
620
113
The Capital
Lọ mọ trên mạng một hồi cũng ra kết quả là phải làm, buồn ghê!

1. Hỏi: Có đúng là từ ngày 01/7/2015, khi Luật mới có hiệu lực, doanh nghiệp sẽ không phải đăng ký ngành nghề kinh doanh mà được tự do kinh doanh tất cả những gì mà pháp luật không cấm?
Trả lời: Sai! Doanh nghiệp vẫn phải ghi ngành nghề kinh doanh trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và mỗi khi thay đổi, bổ sung vẫn phải gửi thông báo đến cơ quan ĐKKD. Chỉ không ghi ngành nghề kinh doanh trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mà thôi.
2. Hỏi: Thế nghĩa là hồ sơ do doanh nghiệp thành lập vẫn phải ghi ngành nghề kinh doanh như cũ, cái mới chỉ khác là không ghi trong Giấy chứng nhận ĐKDN do cơ quan ĐKKD cấp ra mà thôi?
Trả lời: Đúng!
3. Hỏi:
Sao không bỏ việc ghi ngành nghề luôn cả đi (bỏ cả trong hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp và cả trong giấy chứng nhận) mà lại bỏ "một nửa" như vậy?
Trả lời: Đúng là khi Luật chưa thông qua, cũng có một số ý kiến đề nghị bỏ thì bỏ luôn cả, khi doanh nghiệp hoạt động ngành, nghề nào thì tuân theo pháp luật chuyên ngành của ngành, nghề đó. Tuy vậy, cuối cùng, Luật quy định là chỉ không ghi trong giấy chứng nhận mà vẫn phải ghi trong hồ sơ của doanh nghiệp và ngành nghề được ghi nhận trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia. Nhiệm vụ của chúng ta bây giờ là phải thực hiện theo Luật. Tương tự như vậy ở các lĩnh vực khác (các câu hỏi khác), cái gì Luật đã quy định thì có nghĩa là phải thực hiện, chúng ta không bàn là tại sao Luật lại quy định như thế này mà không quy định như thế kia (cái này chỉ có ý nghĩa khi chúng ta đóng góp ý kiến khi Luật chưa thông qua). Sau này, khi thực hiện, thấy cái gì bất hợp lý, cần kiến nghị sửa đổi, bổ sung thì lại là việc khác, còn bây giờ, nhiệm vụ trước mắt chúng ta là phải triển khai thực hiện Luật thật tốt.
4. Hỏi: Trước kia, muốn biết doanh nghiệp kinh doanh gì chỉ cần xem Giấy CN ĐKDN, vậy bây giờ không ghi trong Giấy chứng nhận nữa thì xem ở đâu?
Trả lời: Khi đó ta phải tra cứu thông tin về doanh nghiệp trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia: dangkykinhdoanh.gov.vn; cũng có thể xem ở hồ sơ, điều lệ công ty .v.v.
5. Hỏi:Dùng thông tin tra cứu trên mạng như thế có đáng tin cậy hay không? Nhỡ người ta cứ đòi bản xác nhận bằng giấy thì sao?
Trả lời: Đương nhiên là tin cậy. Luật Doanh nghiệp 2014 quy định, những thông tin được đăng tải trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia tại địa chỉdangkykinhdoanh.gov.vn có giá trị như thông tin của văn bản bằng giấy. Trường hợp có yêu cầu phải có bản bằng giấy thì cũng có thể in ra từ hệ thống này.
6. Hỏi:Như thế thì cải cách được cái gì?
Trả lời: Cải cách được khá nhiều. Khoản 1 Điều 9 Luật Doanh nghiệp 2005 nêu một trong những nghĩa vụ của doanh nghiệp là: "Hoạt động kinh doanh theo đúng ngành, nghề đã ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ...". Trong khi đóĐiều 8 (Nghĩa vụ của doanh nghiệp) của Luật Doanh nghiệp 2014 đã không còn nêu quy định này, rõ ràng quy định mới thông thoáng hơn nhiều. Quy định này còn mở đường cho hàng loạt các thay đổi tương ứng của pháp luật dân sự, hình sự .v.v., tuân theo các quy định của Hiến pháp 2013.
Theo quy định mới, khi doanh nghiệp muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh (một trong những nội dung bị thay đổi nhiều nhất) thì chỉ cần gửi thông báo đến cơ quan ĐKKD mà không phải cấp mới Giấy CNĐKDN (do Giấy CN ĐKDN không ghi ngành nghề). Việc này sẽ rất thuận lợi, nhanh chóng cho doanh nghiệp. Quan trọng là việc muốn biết doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề gì .v.v. thì phải truy cập trang dangkykinhdoanh.gov.vn nhất định sẽ tạo thói quen tìm hiểu thông tin, giao dịch với doanh nghiệp (về rất nhiều mặt hoạt động của doanh nghiệp, không chỉ là ngành nghề) trên mạng điện tử, từ đó đương nhiên nâng cao được việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực tế.
7. Hỏi: Việc không ghi ngành nghề trong Giấy chứng nhận ĐKDN có gây khó khăn cho doanh nghiệp, bạn hàng, các cơ quan nhà nước .v.v. khác không?
Trả lời: Ban đầu, chắc chắn sẽ có không ít khó khăn, vướng mắc do chúng ta có thói quen, tập quán xem văn bản, có ký tá, đóng dấu ... đã được in sâu trong tâm trí từ trước đến nay, trở thành căn cứ của niềm tin. Trong khi việc sử dụng thông tin, giao dịch trên mạng điện tử, chữ ký số ... thì lại chưa tạo thành thói quen, chưa tạo thành tập quán, chưa tạo niềm tin cao ... Tuy vậy, tin rằng mọi bỡ ngỡ ban đầu sẽ nhanh chóng qua đi. Để làm được việc này, rất cần đòi hỏi phải làm thật tốt công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin thật đầy đủ, chuẩn xác cho xã hội, cộng đồng doanh nghiệp .v.v. Đã có không ít báo chí, rồi có người do nghiên cứu không kỹ luật .v.v. nêu là sau ngày 01/7/2015 cứ ngành nghề không cấm là doanh nghiệp được tự do kinh doanh, không phải đăng ký, tuân thủ .v.v. cái gì cả??? Luật Doanh nghiệp 2014 không quy định như vậy nhưng thực tế thì không ít người đang hiểu theo cách này.
Theo http://thuvienphapluat.vn/
 
T

Thùy lưu

Guest
13/7/15
4
0
1
32
Chào m.n!
Công ty em hiện muốn mở 1 xưởng sản xuất tại trụ sở mà công ty đang hoạt động, và mặt hàng muốn sản xuất có thuộc ngành nghề mà cty đã đăng ký trên giấy ĐKKD rồi, vậy em cần làm những thủ tục gì để có thể mở xưởng sản xuất dc vậy ạ???
Anh chị giúp em với ạ, em cảm ơn nhiều nhiều ạ.!
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Chào m.n!
Công ty em hiện muốn mở 1 xưởng sản xuất tại trụ sở mà công ty đang hoạt động, và mặt hàng muốn sản xuất có thuộc ngành nghề mà cty đã đăng ký trên giấy ĐKKD rồi, vậy em cần làm những thủ tục gì để có thể mở xưởng sản xuất dc vậy ạ???
Anh chị giúp em với ạ, em cảm ơn nhiều nhiều ạ.!
Nếu được phép "hoạt động tại trụ sở" thì cứ sản xuất luôn không nhất thiết phải mở thêm xưởng làm chi. Tuy nhiên, nếu trụ sở nằm trong khu dân cư thì việc sản xuất bị cấm, hoặc bắt buộc di dời, đây là việc phải cân nhắc.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA