T
Cả nhà tư vấn giúp em trường hợp này với ạ:
Tháng 3: Cty em mua vé máy bay cho nhân viên đi công tác, đã thanh toán và xuất hóa đơn trị giá 15 triệu. Tuy nhiên do lịch trình thay đổi nên bên em dời ngày công tác sang tháng 4. Do đó em yêu cầu hủy vé và chấp nhận trả phí hoàn vé 2.700.000d.
Tháng 4: Cty mua vé mới trị giá 19 triệu. Em có yêu cầu bên đại lý vé hủy hóa đơn tháng 3 nhưng họ nói giờ qua tháng 4 rồi họ không hủy được nữa mà chỉ xuất hóa đơn điều chỉnh giảm, đồng thời xuất lại hóa đơn mới 19 triệu nhưng bên cty em chỉ thanh toán cho phần chênh lệch gồm 19tr - 15tr + 2,7tr (phí hoàn vé)= 6.7tr.
Khi thanh toán hóa đơn trong tháng 3 thì em đã hạch toán Nợ 642/1121: 15tr, giờ mình có cần hạch toán hóa đơn điều chỉnh giảm đó không ạ hay vẫn để bút toán đó và hạch toan thêm phần chênh lệch vé, phí hoàn vé hạch toán vào đâu ạ, thuế suất 0% thì có cần phải khai báo ko ạ?
Mong các anh chị nhiều kinh nghiệm tư vấn giúp, em cảm ơn cả nhà nhiều.
Tháng 3: Cty em mua vé máy bay cho nhân viên đi công tác, đã thanh toán và xuất hóa đơn trị giá 15 triệu. Tuy nhiên do lịch trình thay đổi nên bên em dời ngày công tác sang tháng 4. Do đó em yêu cầu hủy vé và chấp nhận trả phí hoàn vé 2.700.000d.
Tháng 4: Cty mua vé mới trị giá 19 triệu. Em có yêu cầu bên đại lý vé hủy hóa đơn tháng 3 nhưng họ nói giờ qua tháng 4 rồi họ không hủy được nữa mà chỉ xuất hóa đơn điều chỉnh giảm, đồng thời xuất lại hóa đơn mới 19 triệu nhưng bên cty em chỉ thanh toán cho phần chênh lệch gồm 19tr - 15tr + 2,7tr (phí hoàn vé)= 6.7tr.
Khi thanh toán hóa đơn trong tháng 3 thì em đã hạch toán Nợ 642/1121: 15tr, giờ mình có cần hạch toán hóa đơn điều chỉnh giảm đó không ạ hay vẫn để bút toán đó và hạch toan thêm phần chênh lệch vé, phí hoàn vé hạch toán vào đâu ạ, thuế suất 0% thì có cần phải khai báo ko ạ?
Mong các anh chị nhiều kinh nghiệm tư vấn giúp, em cảm ơn cả nhà nhiều.