N
Chào cả nhà!
Công ty em trước giờ không có kế toán, nên người trong Công ty chỉ theo dõi thu vào bao nhiêu và chi ra bao nhiêu phải thu công nợ ai và phải trả bên nào? Chứ không có định khoản hay lập sổ sách nào cả.
Em mới được nhận vào làm kế toán nội bộ. Em chỉ có số dư
tài khoản 112
Tk 111
TK 131
TK 331
TK 141
Do tổng hợp từ sổ theo dõi thu chi của người trước làm. Công ty không có TSCĐ còn các đồ dùng dụng cụ văn phòng do không hạch toán nên mua tháng nào cho vào chi tháng đó chứ không phân bổ.
Bây giờ em vào làm kế toán và để lập sổ sách kế toán em tự lên bảng cân đối phát sinh đầu kỳ (tính đến 30/4/2016) Tuy nhiên em chỉ có số dư những tài khoản nêu trên nên không cân được?
Các anh/chị biết về trường hợp này cho em xin ý kiến nên làm như thế nào với ạ.
Em xin cảm ơn!
Công ty em trước giờ không có kế toán, nên người trong Công ty chỉ theo dõi thu vào bao nhiêu và chi ra bao nhiêu phải thu công nợ ai và phải trả bên nào? Chứ không có định khoản hay lập sổ sách nào cả.
Em mới được nhận vào làm kế toán nội bộ. Em chỉ có số dư
tài khoản 112
Tk 111
TK 131
TK 331
TK 141
Do tổng hợp từ sổ theo dõi thu chi của người trước làm. Công ty không có TSCĐ còn các đồ dùng dụng cụ văn phòng do không hạch toán nên mua tháng nào cho vào chi tháng đó chứ không phân bổ.
Bây giờ em vào làm kế toán và để lập sổ sách kế toán em tự lên bảng cân đối phát sinh đầu kỳ (tính đến 30/4/2016) Tuy nhiên em chỉ có số dư những tài khoản nêu trên nên không cân được?
Các anh/chị biết về trường hợp này cho em xin ý kiến nên làm như thế nào với ạ.
Em xin cảm ơn!