Khai báo tờ khai đối với hợp đồng trả làm nhiều lần

  • Thread starter tzerox85
  • Ngày gửi
T

tzerox85

Guest
24/8/16
5
0
1
40
Gửi các anh, chị.

- Công ty em nhập khẩu 1 lô hàng từ Nhật nhưng do số tiền phải trả nhiều lần nên sẽ phải chịu lãi xuất => số tiền thực trả sẽ cao hơn với Invoice xuất hàng. Như vậy có ảnh hưởng gì đến tờ khai hải quan không ?

Em cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
Gửi các anh, chị.
- Công ty em nhập khẩu 1 lô hàng từ Nhật nhưng do số tiền phải trả nhiều lần nên sẽ phải chịu lãi xuất => số tiền thực trả sẽ cao hơn với Invoice xuất hàng. Như vậy có ảnh hưởng gì đến tờ khai hải quan không ?
Em cảm ơn.
TKHQ căn cứ vào giá trị hợp đồng thương mại và invoice / packing list => Khai khối lượng và giá trị hàng hoá nhập khẩu, chi phí NK liên quan để tính ra trị giá tính thuế của hàng nhập khẩu.
Việc thanh toán nhiều lần khiến phát sinh lãi trả chậm và phí chuyển khoản => Phần chênh lệch này được hạch toán vào chi phí tài chính và CPQL của DN, không ảnh hưởng đến giá trị hàng hoá trên TKHQ, bạn nhé.
 
  • Like
Reactions: tzerox85
T

tzerox85

Guest
24/8/16
5
0
1
40
TKHQ căn cứ vào giá trị hợp đồng thương mại và invoice / packing list => Khai khối lượng và giá trị hàng hoá nhập khẩu, chi phí NK liên quan để tính ra trị giá tính thuế của hàng nhập khẩu.
Việc thanh toán nhiều lần khiến phát sinh lãi trả chậm và phí chuyển khoản => Phần chênh lệch này được hạch toán vào chi phí tài chính và CPQL của DN, không ảnh hưởng đến giá trị hàng hoá trên TKHQ, bạn nhé.

Thưa chị.

- Trong hợp đồng công ty em có ghi rõ tổng số tiền như sau: tiền mua thiết bị + lãi xuất - 5% phí nhà thầu = tổng số tiền phải trả. Nhưng trong invoice thì chỉ ghi số tiền mua thiết bị thôi. Như vậy giữa hợp đồng và invoice không khớp nhau ạ ?
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,511
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Thưa chị.

- Trong hợp đồng công ty em có ghi rõ tổng số tiền như sau: tiền mua thiết bị + lãi xuất - 5% phí nhà thầu = tổng số tiền phải trả. Nhưng trong invoice thì chỉ ghi số tiền mua thiết bị thôi. Như vậy giữa hợp đồng và invoice không khớp nhau ạ ?
Bạn xem giá tính thuế hàng nhập khẩu theo TT 39/2015, nó không bao gồm lãi trả chậm.
 
T

tzerox85

Guest
24/8/16
5
0
1
40
Bạn xem giá tính thuế hàng nhập khẩu theo TT 39/2015, nó không bao gồm lãi trả chậm.
Dạ vâng, em cảm ơn anh.
Em sẽ nghiên cứu vấn đề này.
 
T

tzerox85

Guest
24/8/16
5
0
1
40
Giá bán của hàng hoá nhập khẩu là giá trị hàng hoá ghi trên hợp đồng kinh tế giữa 2 bên đã ký
Gửi anh.

Tổng cộng (CIF) trong hợp đồng gi là: US$ 475.998,98
Nhưng trong phần kế hoạch trả tiền thì gi như sau:
Tiền mua máy: US$475.998,98
Tiền lãi xuất do trả chậm: 36.001,02 US$
Tiền thuế nhà thầu: 1.800.06 US$
Tổng tiền phải trả: 475.998,98 US$ + 36.001,02 US$ - 1.800.06 US$ = 510.199,94 US$

Như vậy bên em có phải yêu cầu sửa invoice để giống với hợp đồng không ? vì Invoice chỉ ghi tổng tiền là: 475.998,98 US$
 
tanganjsc

tanganjsc

Trung cấp
10/10/13
98
11
8
33
Hà Nội
Gửi anh.

Tổng cộng (CIF) trong hợp đồng gi là: US$ 475.998,98
Nhưng trong phần kế hoạch trả tiền thì gi như sau:
Tiền mua máy: US$475.998,98
Tiền lãi xuất do trả chậm: 36.001,02 US$
Tiền thuế nhà thầu: 1.800.06 US$
Tổng tiền phải trả: 475.998,98 US$ + 36.001,02 US$ - 1.800.06 US$ = 510.199,94 US$

Như vậy bên em có phải yêu cầu sửa invoice để giống với hợp đồng không ? vì Invoice chỉ ghi tổng tiền là: 475.998,98 US$
Invoice chỉ ghi giá trị tiền mua máy không bao gồm các khoản chi phí khác nên không phải sửa lại nhé!
 
T

tzerox85

Guest
24/8/16
5
0
1
40
Thế mơi
Invoice chỉ ghi giá trị tiền mua máy không bao gồm các khoản chi phí khác nên không phải sửa lại nhé!
Thế mới đau đầu chứ ạ.
Forwarder bên em thông tin chi cục hải quan Hải Dương yêu cầu phải bổ sung chi phí này vào tờ khai và invoice để khớp với hợp đồng.

Không biết sao nữa
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
Gửi anh.

Tổng cộng (CIF) trong hợp đồng gi là: US$ 475.998,98
Nhưng trong phần kế hoạch trả tiền thì gi như sau:
Tiền mua máy: US$475.998,98
Tiền lãi xuất do trả chậm: 36.001,02 US$
Tiền thuế nhà thầu: 1.800.06 US$
Tổng tiền phải trả: 475.998,98 US$ + 36.001,02 US$ - 1.800.06 US$ = 510.199,94 US$

Như vậy bên em có phải yêu cầu sửa invoice để giống với hợp đồng không ? vì Invoice chỉ ghi tổng tiền là: 475.998,98 US$
Theo mình, tốt nhất là đề nghị NCC tách 2 invoice. 1 riêng cho phần gía trị hàng hoá và 1 cho phần còn lại.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,792
1,400
113
52
TP.HCM
Thế mơi

Thế mới đau đầu chứ ạ.
Forwarder bên em thông tin chi cục hải quan Hải Dương yêu cầu phải bổ sung chi phí này vào tờ khai và invoice để khớp với hợp đồng.

Không biết sao nữa
Quan điểm của mình trị giá tính thuế chỉ gồm giá CIF của hàng hoá NK.
Nghiên cứu kỹ TT39, và để nhanh nhất có thể nhằm giải phóng hàng sớm, giảm thiểu phí lưu kho bãi thì DN đề nghị HQ cho làm thủ tục tham vấn giá. Thủ tục như nào, TT38 có hướng dẫn và forwarder chắc phải biết. :)
 

Xem nhiều