Suy nghĩ 1 cách đơn giản đi bạn, mình thấy bạn suy nghĩ phức tạp hóa lên rồi. Linh hoạt lên bạn ơi, đọc xong câu hỏi của bạn khó kiên nhẫn nổi.
Làm nội bộ thì có gì phát sinh thì bạn cứ thể hiện đó, nên cái công nợ này cho dù ban đầu bạn hiểu nhầm ý sếp là bạn cũng đã sai vì tiền họ trả phải theo dõi mà.
Nếu đã nộp báo cáo cho sếp rồi có thể làm lại hoặc ko nữa thì như mình nói là vào đầu tháng báo cáo tiếp theo bạn cho vào bên kia thanh toán rồi ghi chú lại ngày thực thanh toán để tiện theo dõi sau này. giờ thanh toán cho ai thì cứ thanh toán hạch toán bình thường thôi. Cách hạch toán khá đơn giản, ở đây mình thấy không có gì khó cả