CHI PHÍ VẬN CHUYỂN HÀNG NHẬP KHẨU

N

ntthanhthao1891987

Sơ cấp
20/9/12
27
0
1
36
hcm
anh chị cho em hỏi,

Em nhập khẩu hàng về có chi phí vận chuyển hàng, chi phí làm thủ tục hải quan, chi phí lưu kho.
Khi định khoản hàng nhập em cho luôn tất cả chi phí trên vào TK1561 không thông qua TK1562.

Em làm như vậy có được không? vì theo em tìm hiểu mọi người đều cho vào TK1562 cuối kỳ phân bổ ra cho hàng bán. Em đang phân vân. Nhờ anh chị giúp

Em cảm ơn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
thinhvd

thinhvd

Cao cấp
25/11/09
1,336
234
63
Hà Nội
bluesofts.net
anh chị cho em hỏi,

Em nhập khẩu hàng về có chi phí vận chuyển hàng, chi phí làm thủ tục hải quan, chi phí lưu kho.
Khi định khoản hàng nhập em cho luôn tất cả chi phí trên vào TK1561 không thông qua TK1562.

Em làm như vậy có được không? vì theo em tìm hiểu mọi người đều cho vào TK1562 cuối kỳ phân bổ ra cho hàng bán. Em đang phân vân. Nhờ anh chị giúp

Em cảm ơn
Theo mình nghĩ là được. Vì có hạch toán sang 1562 thì cũng chuyển hết vào hàng hóa và chính là giá nhập kho. Giá nhập kho = giá mua + chi phí mua
 
N

ntthanhthao1891987

Sơ cấp
20/9/12
27
0
1
36
hcm
Theo mình nghĩ là được. Vì có hạch toán sang 1562 thì cũng chuyển hết vào hàng hóa và chính là giá nhập kho. Giá nhập kho = giá mua + chi phí mua
dạ,
Vì em thấy mọi người ai cũng bảo phải phân ra cho đúng TK1562, không được cho vào hết 1561 vì lúc bán đâu có bán hết đâu.
Em sợ thuế khi kiểm tra lại phạt
 
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Nếu bạn nhập hàng theo kiểu đơn chiếc hay 1 cont hàng cùng loại thì ghi thẳng vào 1561 cũng được. Tuy nhiên nếu nhập hàng 1 chuyến hàng gồm rất nhiều mặt hàng thì việc ghi thẳng vào 1561 dẫn đến việc phân bổ rất phức tạp. Trong trường hợp thứ 2 này thì nên hạch toán chi phí mua hàng vào 1562, cuối kỳ phân bổ cho hàng đã tiêu thụ 1 lần. Việc tập hợp chi phí mua hàng trên 1562 cũng là cơ sở để công ty bạn kiểm soát chi phí mua hàng.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA