Làm như vậy là đúng hay sai?

  • Thread starter hong hot
  • Ngày gửi
N

namtt

Guest
Sans a,

để đưa ra ý kiến KTV đã căn cứ vào rất nhiều yếu tố như: số dư tài khoản, mức trọng yếu, tính xét đoán của KTV.. mà đưa ra ý kiến. Cty của ông hônght chắc chắn là không hội đủ các yếu tố nên KTV đưa ý kiến ngoại trừ, mà ngoại trừ tính hiện hữu thì có sao đâu, mình làm nghề kế toán phải biết vấn đề mà giải thích với sếp chứ. có gì đâu mà tranh cãi nhiều.

Sans nên suy nghĩ kỹ trước khi viết nhé, đọc lại bài viết xem chính mình viết có hiểu nổi mình không?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hong hot

Cao cấp
Hoan hô, nghe các bác tranh luận tôi thấy rồi, như này nhé:

Về cơ bản, các bác vẫn có thể chấp nhận cho tôi chỉ trừ cái tội nó không hiện hữu thôi đúng không?

Như vậy, tiền mặt, vật tư thì tôi đồng ý là lúc các ông làm nó không còn tồn tại ở hình thái vật chất đó rồi.

Còn tài sản cố định, bọn tôi có xoay chuyển gì đâu nên không ngoại trừ của tôi được các bác nhỉ.

Cảm ơn các bác, em mang cái lý luận này táng vào cái thư trả lời mấy ông KT mới được
 
H

hong hot

Cao cấp
à chắc là tôi rút kinh nghiệm sang năm ký hợp đồng trước đi nhỉ, để đỡ phải cãi nhau với mấy ông kiểm toán, lại được các ông ấy kiểm kê hộ, mình chẳng phải làm gì cả. sướng.
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Có chứ, chú cứ đọc bài của anh lại đi. Nhưng chú phải hiểu là đôi khi có những thằng kiểm toán viên, vì lười mà nó không chịu làm, nó cứ cho ngay cái qualification. Sau này, cãi nhau no xôi chán chè ra mới biết được là nó không làm. Cái gì cũng thế, không phải mọi trường hợp, kiểm toán đều đúng. Một báo cáo có qualification là không hay. Chú nói là nó cũng thế thì anh thấy buồn. Chú ra nước ngoài mới thấy, dù là báo cáo matter for attentions hay cái gì tương tự cũng đã chết rồi. Bọn khách hàng nó không chịu trừ phi chú không làm được cách nào khác, kể cả chú đưa draft, nó cũng cố tìm cách để sửa.

Thế nhỉ?
 
M

Master of Cooking

Guest
Originally posted by hong hot@Jul 16 2004, 04:40 PM
lại được các ông ấy kiểm kê hộ, mình chẳng phải làm gì cả. sướng.
Chú cũng không chuối lắm nhỉ, có vẻ biết việc đấy. Nhưng cái vụ KTV kiểm kê hộ thì chú quá nhầm đấy, bọn anh chỉ xem thôi.
 
N

namtt

Guest
To Sans

Không bàn về vấn đề này nữa, chúng tôi đưa ra ý kiến "bất đồng trong xử lý.." bởi các yếu tố sau:

- Cậu chẳng có tý khỉ gì về kinh nghiệm ktoán tại VN
- Cậu chẳng biết tý thông tin gì về tớ mà tinh vi
- Cậu cũng không thể đưa ra ý kiến ktoán ở NNgoài với tớ được vì tới cũng đã quăng quật ở đó 24 tháng về
- Cậu không thể đưa ba cái vídụ về ông KTV lười ở đây được

Tóm lại cậu rất hồ đồ, chẳng biết mình biết người, đưa máy cái con con làm kết luận cho sự hiểu biết yếu kém của mình.

Thế đã, tạm thời đóng cửa vài hôm vì diễn đàn quá tệ, toàn tranh cãi thôi.
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
Ở, cái gì hả hong hot.?
Còn lâu kiểm toán mới phải đi kiểm kê cho nhà cậu. Họ chỉ đứng làm observation thôi nhớ. Cậu vẫn phải è cổ ra mà đếm là chính. Họ chỉ nhòm nhòm xem cậu làm thế có ổn không thôi, Buồn buồn họ mới lôi vài chỗ ra đếm test lại cái cậu đã đếm. Họ test 10 cái mà cậu sai đến 9 thì sorry vẫn "ngoại trừ" như thường. Chớ mừng vội.
 
H

hong hot

Cao cấp
Phét, lúc này thì làm gì còn ai hạn chế ông nữa, ông thấy người ta làm sai thì ông phải sửa chứ??? nếu không thì phí tiền của tôi à? các bac kiểm toán làm thế thì còn gì là trách nhiệm nữa?
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Anh cũng không tranh cãi với chú nữa. Tạm thời close, thế là đủ biết chú thế nào. Anh nói với chú thế là đủ rồi, làm một kiểm toán viên, lại đã đi secondment 24 tháng rồi, những gì chú thể hiện, anh cho là không ổn. Thế nhỉ?
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
OK, thanks hong hot, Tôi biết ý cậu rồi..... cậu thích cái topic này nó vui ý mà. với lại để xem mọi người nóng mắt tới mức độ nào ý mà. Dù sao thì cậu thành công ở đoạn trước, còn đoạn này, tôi biết rồi, không tham gia nữa vì ai ở đây cũng thấy ý cậu nó sai lè lè....... hehe
 
H

HyperVN

<b>Phu hót rác</b>
17/3/03
1,833
16
0
47
Hải Phòng
www.webketoan.vn
Phét, lúc này thì làm gì còn ai hạn chế ông nữa, ông thấy người ta làm sai thì ông phải sửa chứ??? nếu không thì phí tiền của tôi à? các bac kiểm toán làm thế thì còn gì là trách nhiệm nữa?

Ông này sắp sửa lý sự cùn rồi đây, mà sao bây giờ webketoan lắm lý sự quá không biết???????? Đương nhiên việc tiến hành kiểm kê là việc của Doanh nghiệp, xét từ mọi góc độ thì anh kiểm toán viên chắc chắn không lo lắng tới túi tiền của DN bằng bọn chủ DN đâu, mà đơn cử Doanh nghiệp có hệ thống cửa hàng rộng khắp ví như siêu thị, chỉ cần có khoảng 100 cửa hàng dải khắp Việt Nam này thì bố anh Kiểm toán này đảm đương nổi, kể cả việc đi xem không thôi, kiểm kê gì thì cũng chỉ tương đối.
 
casablanca_dumus

casablanca_dumus

Dịch vụ thành lập công ty- kế toán 09.4888.4999
Originally posted by ketoan@@Jul 16 2004, 04:50 PM
Còn lâu kiểm toán mới phải đi kiểm kê cho nhà cậu. Họ chỉ đứng làm observation thôi nhớ.
Cái này thì cậu hơi nhầm. Có thể cậu đã kiểm toán ở những nơi biết nghe lời và chỉ cần observation thôi. Nhưng các ông không kiểm kê cũng không có nghĩa là ngồi chơi xơi nước. Cậu kiểm toán các cty TM có tới vài chục cái kho thì cậu sẽ biết được nơi nào yên bình nhất _chính là nhà mình.
 
S

Sans-frontiere

Guest
24/4/04
139
0
0
Originally posted by casablanca_dumus@Jul 16 2004, 05:14 PM
Nhưng các ông không kiểm kê cũng không có nghĩa là ngồi chơi xơi nước. Cậu kiểm toán các cty TM có tới vài chục cái kho thì cậu sẽ biết được nơi nào yên bình nhất _chính là nhà mình.
Casa, chú làm ơn nói thêm tý cho mọi người rõ là một chục cái kho thì như thế nào nhỉ?

Anh cảm ơn.
 
iso

iso

Guest
1/5/04
222
1
0
Originally posted by Sans-frontiere@Jul 16 2004, 03:53 PM
Đùa, anh nói thật, chú hiểu đủ thì hẵng nói, còn không hiểu đủ, về hỏi manager nhà chú xem nó làm thế nào. Anh không nói là phải sửa audit opinion, mà chú có thể dùng alternative procedures để có thể tránh qualifications trong trường hợp có thể, anh chỉ nói một ví dụ là chú hoàn toàn có thể dùng roll-backward testing để ascertain cái ending balances. Chỉ qualify trong trường hợp chú không làm được gì hơn, hoặc chú không thể làm được.

ISO, chú vào confirm cho anh cái.

Bác nói đúng, trên thực tế chỉ qualify trong trường hợp không thể làm gì được hơn nữa. Mà thực ra ngoại trừ toàn bộ hàng tồn kho thì còn cái quái gì trên BCTC nữa, HTK nó liên quan đầu vào, đầu ra của DN, ngoại trừ HTK mà vẫn công nhận được kết quả khác thì hơi bị vô lý.

Có bác nào đấy nói về việc ngoại trừ tính hiện hữu của HTK mà vẫn công nhận giá trị trên BCTC, bác nghĩ lại hộ cái xem nó có logic tí nào không? Không có tính hiện hữu vật chất thì tớ quả là không hiểu nổi giá trị được tính thế nào?

Báo cáo với các bác đang nghĩ rằng KTV phải đi kiểm kê HTK, chuyện này có thể có công ty kiểm toán vẫn chấp nhận làm. Nhưng làm thế có khác gì thò tay đếm tiền của họ đâu, tớ dám cá rằng chưa có bác KTV nào lại ngồi mở két đếm tiền của DN mà các bác chỉ đứng xem. HTK với tiền mặt cũng là tài sản của DN cả, các bác thò tay vào đong đếm làm cái gì nhỉ. Bây giờ phải chiều khách hàng, có thể các bác phải khuân bê, đong kiểm thật đấy nhưng dần dần cũng phải để DN hiểu quan điểm rằng kiểm toán là observer thôi nhé.
 
H

hong hot

Cao cấp
Originally posted by nedved@Jul 17 2004, 08:48 AM
Cũng tại ông Hóng hớt ấy mà, ông ấy trêu trọc mọi người hơi bị nhiều, chỗ nào cũng chọc ngoáy
Cảm ơn ông Nát bét vì đã theo dõi chăm chú các chữ thảo luận của Mỗ nên mới biết Hóng hớt hay trêu trọc mọi người. Hóng hớt vào đây, đưa ra một vấn đề, cái đó có đủ thú vị hay không còn tùy thuộc vào người tham gia. Bản thân Hóng hớt mỗ có một vài hiểu biết bằng hạt cát nên chủ yếu là xem ý tứ các bác như thế nào chứ đâu dám chọc ngoáy.
 
H

hong hot

Cao cấp
Originally posted by iso@Jul 17 2004, 02:35 AM
Có bác nào đấy nói về việc ngoại trừ tính hiện hữu của HTK mà vẫn công nhận giá trị trên BCTC, bác nghĩ lại hộ cái xem nó có logic tí nào không? Không có tính hiện hữu vật chất thì tớ quả là không hiểu nổi giá trị được tính thế nào?

Không biết bác nào nói vậy, nhưng theo Hóng hớt thì.

Bởi:
Quay trở lại cơ sở dẫn liệu của khoản mục hàng tồn kho, trong đó tính giá trị và tính hiện hữu của HTK là các tính chất quan trọng nhất của khoản mục, (xin mượn tạm cái lý thuyết về lượng và chất của triết học để ví dụ cho giá trị và hiện hữu). Ý tôi muốn nói nếu không có số lượng thì nhân với cái gì để nó ra tiền hoặc nếu có số lượng (hiện hữu) nhưng chất lượng hàng kém thì ảnh hưởng giá trị nó như thế nào?.

Cho nên:
Việc bác nói nó không có logic nếu đứng trên góc độ kế toán là có lý, tôi đồng ý với bác cả các chân và hai tay.

Nhưng:
Ở góc độ của người làm kiểm toán, đôi khi kiểm toán viên chỉ có được mức độ hài lòng của mình về giá trị hàng tồn kho mà không thể phát biểu gì được về tính hiện hữu của nó. Đương nhiên, câu nói của mấy bác kiểm toán sẽ là ngoại trừ cái ảnh hưởng của vấn đề chứ không phải là ngoại trừ cái vấn đề dó.

Vì:
Khoản mục hàng tồn kho của Hóng hớt có thể vẫn có đủ số lượng, nhưng chưa được trình bày theo Net market relisable value. về mặt giá trị, Bác kiểm toán không thể nào biết đuợc nó có bị ảnh hưởng hay không vì bác làm sao biết được hàng của tôi nó đã lỗi thời, đã giảm giá? trừ phi các bác tham gia kiểm kê, các bác có thể biết được hoặc ít ra các bác cũng có thể xem được Hóng hớt thực hiện thủ tục gì để đánh giá ảnh hưởng của vấn đề đó. Một ví dụ khác, nếu hóng hớt mua hàng theo hợp đồng nguyên tắc nhưng hóng hớt mới tạm nhập thôi, chưa hạch toán và khi kiểm kê Hóng hớt bảo nhân viên rằng chỗ đó chưa nhập kho, đừng kiểm kê vội. các bác làm thế nào để biết được một khoản mục hàng tồn kho đã obmited nếu không xem người ta kiểm kê?

Thực ra tôi mới chỉ tìm hiểu được như vậy, nếu bác nào có ví dụ sinh động hơn thì đóng góp nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA