BÁO GIẢM BẢO HIỂM VÀ CHỐT SỔ BHXH TẠI CÔNG TY TẠM NGƯNG HOẠT ĐỘNG

  • Thread starter P.T.Vui
  • Ngày gửi
P

P.T.Vui

Guest
4/5/17
6
0
1
30
Anh chị cho em hỏi, công ty A tạm ngưng hoạt động từ tháng 04/2017, nhưng chưa đóng bảo hiểm cho nhân viên đến T10/2016, giờ em muốn làm thủ tục chốt sổ bảo hiểm cho nhân viên thì chỉ chốt đến tháng 10/2016 đúng k? Em lên chỗ bảo hiểm thì người ta không cho chốt trên đó mà bắt gửi qua bưu điện mẫu D02-TS và sổ bảo hiểm của người lao động. Nhưng em xem trên mạng thì cần nhiều giấy tờ lắm, anh chị nào đã từng làm qua chỉ em cách làm với, chứ em lên trên chỗ bảo hiểm hơi bị tức, vì chị nhân viên đó không nói cho hẳn (hình như kiệm lời, thái độ lắm) chỉ nói em gửi mẫu D02 và sổ, sau đó đưa em tờ quy trình giao nhận qua bưu điện, sau đó họ tự làm cho, hỏi thêm thì chị thái độ, bảo về làm vậy thui nhưng em đâu chắc bảo hiểm làm đúng trình tự cho mình.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,502
113
31
Quận Tân Bình
Bạn ở đâu vậy
Nếu ở TP.HCM thì làm thủ tục báo giảm theo phiếu giao nhận hồ sơ 103
Làm hồ sơ chốt sổ theo PGNHS 601
 
P

P.T.Vui

Guest
4/5/17
6
0
1
30
Bạn ở đâu vậy
Nếu ở TP.HCM thì làm thủ tục báo giảm theo phiếu giao nhận hồ sơ 103
Làm hồ sơ chốt sổ theo PGNHS 601
Em ở HN, em lên chỗ bảo hiểm người ta không làm báo giảm ở đó mà bảo về làm mẫu D02 kèm sổ bảo hiểm rồi gửi bưu điện, em có hỏi thêm giấy tờ gì nhưng họ nói lại là cứ làm thế rui lên trang bảo hiểm mà kiểm tra. Nhưng tại thấy tìm hiểu trên mạng em thấy có thêm nhiều giấy tờ chứ không hẳn vậy ak.
 
P

P.T.Vui

Guest
4/5/17
6
0
1
30
Bạn ở đâu vậy
Nếu ở TP.HCM thì làm thủ tục báo giảm theo phiếu giao nhận hồ sơ 103
Làm hồ sơ chốt sổ theo PGNHS 601
Em ở HN, em lên chỗ bảo hiểm người ta không làm báo giảm ở đó mà bảo về làm mẫu D02 kèm sổ bảo hiểm rồi gửi bưu điện, em có hỏi thêm giấy tờ gì nhưng họ nói lại là cứ làm thế rui lên trang bảo hiểm mà kiểm tra. Nhưng tại thấy tìm hiểu trên mạng em thấy có thêm nhiều giấy tờ chứ không hẳn vậy ak.
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Bạn muốn chốt sổ thì phải báo giảm, giảm thành công mới chốt sổ đc, thủ tục ở bên dưới

THỦ TỤC BÁO GIẢM BHXH

1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103- 02 bản)
2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS-01 bản)
3. Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động… (Bản sao, 01 bản/người)

=> Báo giảm thành công thì bạn tiến hành CHỐT SỔ, thủ tục như sau:
+ Phiếu giao nhận hồ sơ (mẫu 301, 02 bản)
+ Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
+ Các tờ rời sổ (nếu có)
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản)'

=>DN mới đóng tới tháng 10/2016 thì LĐ chỉ tự chốt đc đến thời gian này thôi bạn ạ. Từ tháng 11/2016 - 04/2017 thì ko có giá trị nữa, LĐ sẽ bị mất.
 
P

P.T.Vui

Guest
4/5/17
6
0
1
30
Bạn muốn chốt sổ thì phải báo giảm, giảm thành công mới chốt sổ đc, thủ tục ở bên dưới

THỦ TỤC BÁO GIẢM BHXH

1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103- 02 bản)
2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS-01 bản)
3. Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động… (Bản sao, 01 bản/người)

=> Báo giảm thành công thì bạn tiến hành CHỐT SỔ, thủ tục như sau:
+ Phiếu giao nhận hồ sơ (mẫu 301, 02 bản)
+ Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
+ Các tờ rời sổ (nếu có)
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản)'

=>DN mới đóng tới tháng 10/2016 thì LĐ chỉ tự chốt đc đến thời gian này thôi bạn ạ. Từ tháng 11/2016 - 04/2017 thì ko có giá trị nữa, LĐ sẽ bị mất.
Tất cả giấy tờ gửi qua bưu điện ak? Gửi thành công báo giảm mới tiếp tục gửi các giấy tờ chốt sổ sau ak?
Em cảm ơn nha!
 
N

nganxang

Cao cấp
3/6/15
303
16
18
30
Gò Vấp, TPHCM
@Thủy BB c ơi e hỏi tí lao động nghỉ việc từ tháng 5 e làm hồ sơ báo giảm rồi nhưng nhận đc mail thông báo là cột thứ 9 là phải ghi tháng 5/2017 thì tháng 5 bên e có phải đóng BH cho NLĐ k ạ?
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
@Thủy BB c ơi e hỏi tí lao động nghỉ việc từ tháng 5 e làm hồ sơ báo giảm rồi nhưng nhận đc mail thông báo là cột thứ 9 là phải ghi tháng 5/2017 thì tháng 5 bên e có phải đóng BH cho NLĐ k ạ?
Ghi tháng 5 ko s đâu e, tháng 5 mình báo ngày 05/05 thì dưới 14 ngày LĐ làm việc vẫn ko phải đóng BHXH cho LĐ mà chỉ đóng BHYT thôi nhé
 
P

P.T.Vui

Guest
4/5/17
6
0
1
30
Bạn muốn chốt sổ thì phải báo giảm, giảm thành công mới chốt sổ đc, thủ tục ở bên dưới

THỦ TỤC BÁO GIẢM BHXH

1. Phiếu giao nhận hồ sơ (Mẫu 103- 02 bản)
2. Danh sách lao động tham gia BHXH, BHYT (Mẫu D02-TS-01 bản)
3. Quyết định/Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động… (Bản sao, 01 bản/người)

=> Báo giảm thành công thì bạn tiến hành CHỐT SỔ, thủ tục như sau:
+ Phiếu giao nhận hồ sơ (mẫu 301, 02 bản)
+ Tờ bìa sổ BHXH (sổ mẫu mới)
+ Các tờ rời sổ (nếu có)
+ Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS, 01 bản)'

=>DN mới đóng tới tháng 10/2016 thì LĐ chỉ tự chốt đc đến thời gian này thôi bạn ạ. Từ tháng 11/2016 - 04/2017 thì ko có giá trị nữa, LĐ sẽ bị mất.
Chị ơi, cho em hỏi là chốt sổ cho Giám đốc thì đâu có làm được mẫu chấm dứt hợp đồng lao động. Vì công ty em tạm ngưng hoạt động tháng 04/2017, giám đốc muốn chốt sổ cho cả giám đốc nữa. Em mới làm chưa rõ như nào, có cần giấy tờ gì không chị?
 
N

nganxang

Cao cấp
3/6/15
303
16
18
30
Gò Vấp, TPHCM
Ghi tháng 5 ko s đâu e, tháng 5 mình báo ngày 05/05 thì dưới 14 ngày LĐ làm việc vẫn ko phải đóng BHXH cho LĐ mà chỉ đóng BHYT thôi nhé
cho e hỏi sao e k đính kèm đc quyết định thôi việc trên phần mềm VNPT-BHXH nhỉ?
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Chị ơi, cho em hỏi là chốt sổ cho Giám đốc thì đâu có làm được mẫu chấm dứt hợp đồng lao động. Vì công ty em tạm ngưng hoạt động tháng 04/2017, giám đốc muốn chốt sổ cho cả giám đốc nữa. Em mới làm chưa rõ như nào, có cần giấy tờ gì không chị?
Bên bạn đã làm thủ tục giải thể với bên sở vs cơ quan thuế chưa? Nếu muốn chốt sổ cho GĐ thì cần phải có giấy tờ liên quan bên sở vs bên thuế mới đc.
 
Thủy BB

Thủy BB

....................
11/8/16
2,023
675
113
TP.HCM-Gia Lai
Có mục đính kèm, e nhấn vào đó r đính kèm, ko thì liên hệ bên phần mềm để họ hỗ trợ
cho e hỏi sao e k đính kèm đc quyết định thôi việc trên phần mềm VNPT-BHXH nhỉ?
 
  • Like
Reactions: P.T.Vui
kimanhbeo2312

kimanhbeo2312

Sơ cấp
21/3/18
1
0
1
28
Bên bạn đã làm thủ tục giải thể với bên sở vs cơ quan thuế chưa? Nếu muốn chốt sổ cho GĐ thì cần phải có giấy tờ liên quan bên sở vs bên thuế mới đc.
bên em làm thủ tục giải thể rồi thì làm như thế nào nữa hả chị
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA