trách nhiệm của kế toán viên trước pháp luật

  • Thread starter mydung1992
  • Ngày gửi
M

mydung1992

Sơ cấp
30/3/17
26
0
1
32
Mọi người cho em hỏi nhé!em mới hoàn thành xong lớp chứng chỉ kế toán doanh nghiệp và xin vào 1 công ty TNHH để làm kế toán!công ty này ko có kế toán trưởng và thuê người bên ngoài để làm báo cáo thuế! em thì mới vào nghề nên chưa có kinh nghiệm, hồ sơ sổ sách không có người kiểm tra lại và làm xong thì gửi cho chị làm báo cáo thuế để chị đó khai báo thuế! em rất sợ rủi ro nếu số liệu bị sai hay khi công ty qui phạm gì đó thì em sẽ là người chịu trách nhiệm chính!mong mọi người cho e lời khuyên!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Ai làm người đó chịu thôi. Tuy nhiên nếu công ty dùng phải dịch vụ kế toán lởm thì bạn dọn rác cũng mệt đấy :)
 
M

mydung1992

Sơ cấp
30/3/17
26
0
1
32
cho mình hỏi là bên mình không có kế toán trưởng!và chỉ thuê người báo cáo thuế bên ngoài thi sao hả bạn?
 
K

ketoanthueATCS

Guest
25/4/17
53
15
8
38
www.ketoanthueatcs.vn
Bạn làm kế toán thì hồ sơ hóa đơn, chứng từ lưu trữ cẩn thận, theo dõi đầy đủ. Tiền nong, công nợ không sai sót là được, nếu chỉ có bạn là kế toán thì cẩn thận nhất là khi các hồ sơ thu chi, tiền nong mà bạn không nắm được mà sếp đưa ký thì phải hết sức để ý. Các hồ sơ bàn giao cho người làm thuế thì ký tá, liệt kê rõ ràng.

Còn về kê khai thuế và quyết toán thuế cuối năm nếu thuê bên ngoài làm cả rồi thì bạn không cần lo lắng quá, vì quyết toán cuối năm liên quan đến thuế thì chắc là đã ôm cả phần báo cáo tài chính.

Còn về quy định là phải có kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán, thực tế là nhiều đơn vị không có ai, chỉ có 1 người kế toán gọi là ký UNC ngân hàng, ký vào phụ trách kế toán cho đủ hồ sơ thôi. Việc này thì chưa thấy có đơn vị nào bị phạt (chỉ có 1 số đơn vị thì có cán bộ thuế nhắc nhở là bổ nhiệm không đúng thôi), theo mình phạt lĩnh vực này chắc phải bộ tài chính phạt. Mà loại hình các đơn vị tư nhân bé thì bạn sẽ chỉ làm việc với cơ quan thuế, hoặc bây giờ có thêm xã phường kiểm tra hóa đơn, kế toán (theo luật mới) nên không sao cả.
 
H

Ho Anh Hue10 10

Cao cấp
22/4/17
794
267
63
68
cho mình hỏi là bên mình không có kế toán trưởng!và chỉ thuê người báo cáo thuế bên ngoài thi sao hả bạn?

Theo QĐ: Trong DN chưa có KT trưởng thì phải bổ nhiệm người: Phụ trách kế toán để ký các chứng từ, văn bản, giao dịch với các đối tác ... ( Cả các B/C của DN ) vì vậy người này phải chịu trách nhiệm pháp lý về kế toán ở DN. Các kế toán viên được phân công làm về lĩnh vực kế toán nào ( Phần hành ) thì chịu trách nhiệm về lĩnh vực đó.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA