Tạo nút sort trên file excel

  • Thread starter phuthuysieuquay
  • Ngày gửi
P

phuthuysieuquay

Sơ cấp
19/7/13
19
0
1
Bắc Giang
ACE có ai biết cách tạo nút sort giống như nút trong auto filter nhưng chỉ ở 1 ô thôi, trong các phần mềm excel kế toán hay dùng ý ạ, chỉ giúp e với. Em dùng excel 2010. Tks
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,337
230
63
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào bạn,
ACE có ai biết cách tạo nút sort giống như nút trong auto filter nhưng chỉ ở 1 ô thôi, trong các phần mềm excel kế toán hay dùng ý ạ, chỉ giúp e với. Em dùng excel 2010. Tks
Cái nút đó là Data Validation nhé.
Bạn vào Data -> Data Validation...
Good luck
 
cuongnguyen2233

cuongnguyen2233

Sơ cấp
21/6/17
1
0
1
28
Tp.HCM
bước 1: chọn cột cần sort
bạn vào tap Data -> Filter nhé
 
P

pavenlv

TƯ VẤN TÀI CHÍNH DOANH NGHIỆP
6/2/15
295
72
28
36
TPHCM
Bước 1. Tạo 1 danh sách bôi danh sach đó rồi ấn vào define name (giả dử tạo danh sách nhân viên là mã nhân viên) đặt tên là MANV
Bước 2. Ở mộ ô hoặc 1 vùng bất kỳ chọn rồi ấn vào Data Validation (trong mục allow: chọn list -> Source chọn là MANV) ấn OK
Thì sẽ ra
Chả biết có đúng ý bạn không
 
  • Like
Reactions: loan90
K

Kin7

Thành viên thân thiết
8/5/15
5,182
987
113
Sao gây khó dễ với em út vậy hả anh Kin7. em cũng đang hóng hớt xem anh hướng dẫn thế nào nè...
Khó cái gì.
Nói thật lòng đấy.
 
N

nhímkon

Sơ cấp
6/5/17
35
5
8
27
bạn @Kin7 biết thì chỉ cho mọi người nghe. ko biết thì ra chỗ khác chơi. toàn nói cái gì ấy
 
K

Kin7

Thành viên thân thiết
8/5/15
5,182
987
113
EM cũng làm xong bước 1. Sang bước 2, khi click vào Data validation thì nó báo là "no cell found". pó tay luôn rùi...
Như vậy là làm sai thao tác rồi.
 
Kaspersky

Kaspersky

thuthuatexcel.com
16/7/12
761
129
43
www.thuthuatexcel.com
Đây là cách đơn giản nhất, bạn xem hình nhé. Ô cần tạo data validation là ô E1. Click chọn E1 rồi vào Data --> Data Valodation.. và điền thông tin như hình dưới nhé
Nhìn sơ qua hình em đoán bác xài Offcie 2013. Đã Active. Và xài trên máy tính có cảm ứng màn hình. Và thấy kích hoạt VBA chắc bác cũng rành về VBA lắm. Phải thế không ạ?
 
U

unregister

Thành viên thân thiết
8/4/08
293
89
28
Hà Nội
Sort là chức năng sắp xếp theo thứ tự tăng giảm hoặc thứ tự bảng chữ cái, chả hiểu sao lại nói thành chức năng tạo list của Data Vatidation nhỉ?
 
L

loan90

Thành viên thân thiết
20/6/10
269
70
28
28
TPHCM
Bước 1. Tạo 1 danh sách bôi danh sach đó rồi ấn vào define name (giả dử tạo danh sách nhân viên là mã nhân viên) đặt tên là MANV
Bước 2. Ở mộ ô hoặc 1 vùng bất kỳ chọn rồi ấn vào Data Validation (trong mục allow: chọn list -> Source chọn là MANV) ấn OK
Thì sẽ ra
Chả biết có đúng ý bạn không
Bạn này làm đúng nè, đặt tên là khi bạn dữ liệu cần lọc ở 1 sheet, ô bạn muốn lọc ở 1 sheet khác.
Còn nếu bạn muốn lọc cùng 1 sheet thì ko cần đặt tên, chổ source bạn tô den vùng cần lọc là ok nhé
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,337
230
63
Sài Gòn - Phan Thiết
Nhìn sơ qua hình em đoán bác xài Offcie 2013. Đã Active. Và xài trên máy tính có cảm ứng màn hình. Và thấy kích hoạt VBA chắc bác cũng rành về VBA lắm. Phải thế không ạ?
Đúng vậy, mình có dùng VBA để làm việc thôi chứ không rành lắm :)
 

Thành viên trực tuyến

  • tuantran203

TEXT LINK

Xem nhiều