K
Công ty mình kinh doanh dịch vụ và luôn xuất hóa đơn đầy đủ. Đối với những khách hàng vãng lai không cần hóa đơn, công ty vẫn xuất hóa đơn nhưng giữ lại.
Hiện tại mình gặp trường hợp không biết xử lý thế nào: Phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng quen và thu tiền khách hàng rồi nộp cho phòng kế toán, phòng kế toán xuất hóa đơn. Tuy nhiên sau đó vì một số lý do, công ty phải hoàn trả tiền lại cho khách hàng này, xem như dịch vụ chưa thực hiện. Tất nhiên theo nguyên tắc công ty phải làm biên bản hủy hóa đơn đã xuất với khách hàng. Tuy nhiên phòng nghiệp vụ lại đề nghị phòng kế toán giữ lại hóa đơn đó và đợi khi có khách hàng vãng lai không cần hóa đơn sẽ dùng hóa đơn đó để thể hiện doanh thu thay vì hủy hóa đơn này và xuất hóa đơn khác cho hàng vãng lai.
Nếu mình thực hiện như thế thì sai chỗ nào, mong các bạn chỉ giúp! Cám ơn nhiều!
(Hai hóa đơn đều cùng số tiền, cùng VAT, hóa đơn xuất cho khách hàng quen thì có MST khách hàng, hóa đơn xuất cho khách vãng lai không có MST).
Hiện tại mình gặp trường hợp không biết xử lý thế nào: Phòng nghiệp vụ trực tiếp giao dịch với khách hàng quen và thu tiền khách hàng rồi nộp cho phòng kế toán, phòng kế toán xuất hóa đơn. Tuy nhiên sau đó vì một số lý do, công ty phải hoàn trả tiền lại cho khách hàng này, xem như dịch vụ chưa thực hiện. Tất nhiên theo nguyên tắc công ty phải làm biên bản hủy hóa đơn đã xuất với khách hàng. Tuy nhiên phòng nghiệp vụ lại đề nghị phòng kế toán giữ lại hóa đơn đó và đợi khi có khách hàng vãng lai không cần hóa đơn sẽ dùng hóa đơn đó để thể hiện doanh thu thay vì hủy hóa đơn này và xuất hóa đơn khác cho hàng vãng lai.
Nếu mình thực hiện như thế thì sai chỗ nào, mong các bạn chỉ giúp! Cám ơn nhiều!
(Hai hóa đơn đều cùng số tiền, cùng VAT, hóa đơn xuất cho khách hàng quen thì có MST khách hàng, hóa đơn xuất cho khách vãng lai không có MST).