Tạm ứng chi phí công tác phục vụ kinh doanh định khoản thế nào?

S

suri dung

Guest
29/8/17
4
0
1
28
Chào cả nhà! Em có chút vấn đề muốn nhờ mọi người trợ giúp ạ!

Công ty em là công ty thương mại dịch vụ, chuyên phân phối sản phẩm phân bón hữu cơ sinh học. Do đặc thù tính chất của mặt hàng đồng thời cũng là công ty mới đang thời gian thâm nhập và mở rộng thị trường nên công ty em thường xuyên có phát sinh công tác ( đến các vùng làm khảo nghiệm phân bón, thu thập kết quả, kiểm tra chất lượng, hội thảo báo cáo...) mới ký kết hợp đồng và cung ứng phân cho các đơn đơn vị đó. Vậy em muốn hỏi các chi phí trên em nên định khoản như thế nào cho hợp lý để sau còn kết chuyển doanh thu ạ?
- Trường hợp nhân viên đi công tác không tậm ứng trước, đến khi về mới tổng hợp chi phí rồi quyết toán vậy những khoản nhân viên tự tạm ứng chi trước kia em định khoản thế nào ạ?
- Còn trường hợp nhân viên tạm ứng trước khi đi công tác nhưng số tiền chi cho công tác vượt quá phần tạm ứng nên phải chi thêm. Vậy các khoản ở vượt quá tạm ứng phải chi thêm sẽ định khoản như thế nào ạ?

Em cảm ơn cả nhà ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
leshin

leshin

Cao cấp
11/10/16
728
146
43
Giai đoạn này cho vào 642 b ;)
 
T

thường duy

THÙY DƯƠNG
15/4/15
771
177
43
33
Quảng Bình - Vũng Tàu
Phần tạm ứng bạn có thể lên google tìm hiểu thêm cho hiểu hơn nhé.
Nhân viên đi công tác không ứng tiền trước mà sau này về đưa chứng từ về để bạn thanh toán lại cho họ, vấn đề này bạn nghĩ đơn giản thôi, bạn nên xem chứng từ đó nên đưa vào đâu ĐỂ HẠCH TOÁN BÌNH THƯỜNG. tk tạm ứng ko xuất hiện.
Trường hợp thứ 2: bạn định khoảng nghiệp vụ tạm ứng của nhân viên đó thôi, họ tạm ứng lần 2 thì lại định khoảng như lần 1, khi nào đem chứng từ về bạn đối chiếu lại rồi làm bút toán có tk 141
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA