Các chế cho e hỏi đã ai làm hồ sơ báo tăng điện tử theo quyết định 595 chua ak.bên e báo tăng cho 1 bạn có sổ bhxh rùi nhưng bây giờ yêu cầu thêm Mã số BHXH thi bạn i chưa có,xong phải kê khai phụ lục gia đình mà gia đình cung k tham gia bao hiểm thì làm thế nào ak.bảo hiểm ngày càng lằng nhằng các bác ak.help me
Trong CV 2252/BHXH-QLT có hướng dẫn làm thủ tục cho tăng mới lao động đó bạn, nếu b phụ trách BH của Cty thì chắc có nhận đc mail do cb quản lý gửi.
1. ktra thông tin NLĐ
+ Tăng mới lđ đc cung cấp mã BHXH rồi thì lập mẫu D02-TS như bình thường, không cần lập TK1-TS
+ Tăng mới chưa có mã số BHXH hoặc có sổ BH nhưng chưa có dữ liệu HGĐ thì tra mã sổ BH (lên google tìm)
- Nếu tra đc mã số BHXH trên dữ liệu HGĐ thì lập D02-TS, không phải lập TK1-TS
- Nếu không tra đc thông tin trên dữ liệu HGĐ mà số sổ BH khác mã số BH --> Lập mẫu TK2-TS --> khai mã số BH vào mục 09; số sổ BHXH vào mục 14(thay đổi nội dung, yêu cầu)
+ Không tra đc thông tin trên HGĐ:
- Nếu có số sổ BHXH --> lập mẫu TK1-TS --> khai số sổ BHXH vào mục 9 (mã số BHXH)
- Nếu chưa có sổ BHXH --> lập mẫu TK1-TS + phụ lục "thành viên hộ gia đình"
2. Làm xong thì lên phần mềm BHXH điện tử cập nhật thông tin vào
3. Khai tăng lđ như bình thường
============
Nếu bạn còn thắc mắc gì có thể alo cho bên b đký phần mềm BHXH điện tử để đc tư vấn hoặc email cho cán bộ quản lý