Thắc mắc excel

  • Thread starter hạt tiêu đen
  • Ngày gửi
H

hạt tiêu đen

Guest
8/8/17
7
0
1
30
sài gòn
Chào mọi người ạ. Hiện tại mình có 1 file excel theo dõi công nợ khách hàng, nhưng trong file đó là tổng hợp tất cá các khách hàng của Cty mình. Bây giờ mỗi khách hàng đều yêu cầu gửi mail cho họ về tình hình công nợ của họ nhưng mình ko thể 1 lúc gửi cho họ hết 1 file tổng hợp khách hàng của mình ddc. Mọi người có thể chỉ mình cách tách dữ liệu từng khách hàng với ko ạ? mình xin cảm ơn mọi người!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Bạn làm riêng ra 1 cái BB đối chiếu. Rồi gửi sheet đấy cho họ thôi.
Yêu cầu rất đơn giản.
Đừng tự làm khó mình.
 
H

hạt tiêu đen

Guest
8/8/17
7
0
1
30
sài gòn
thế này bạn ạ. mình có nhiệm vụ gửi báo cáo Công nợ về công ty 1 list ds khách hàng, có luôn cả đầy đủ các sheet trong 1 tháng, do đó ý mình muốn tách riêng từng khách hàng trong đó chỉ bằng 1 thao tác, bình thường ko yêu cầu riêng rẽ từng khách; chỉ có khách yêu cầu gửi công nợ cho họ nên mình buộc phải tách riêng thôi. còn bên cty là bắt buộc gửi file tổng hợp :)
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào bạn,
thế này bạn ạ. mình có nhiệm vụ gửi báo cáo Công nợ về công ty 1 list ds khách hàng, có luôn cả đầy đủ các sheet trong 1 tháng, do đó ý mình muốn tách riêng từng khách hàng trong đó chỉ bằng 1 thao tác, bình thường ko yêu cầu riêng rẽ từng khách; chỉ có khách yêu cầu gửi công nợ cho họ nên mình buộc phải tách riêng thôi. còn bên cty là bắt buộc gửi file tổng hợp :)
Bạn làm như sau:
Trong file công nợ tạo thành 2 sheet, 1 sheet chứa cong nơ tổng hợp & 1 sheet là form công nợ từng khách hàng. Sheet form công nợ khách từng khách hàng bạn tạo nút data validation để chọn khách hàng muốn xem rồi làm công thức để rút thông tin của khách hàng ấy từ sheet tổng hợp sang. Muốn xem công nợ khách hàng nào thì chỉ việc chọn ở nút data validation ấy thì sẽ xem. Nếu muốn gửi cho khách hàng ấy thì copy value sheet đó thành 1 file mới rồi gửi đi.

P/S1 còn muốn chỉ cần một thao tách mà tách mỗi công nợ khách hàng thành 1 sheet thì nghe đồn Pivot table hoặc VBA làm được thôi

P/S 2: Bạn lưu ý đặt tiêu đề chi tiết cho vấn đề cần hỏi. Tiêu đề chung chung như "Thắc mắc Excel" như thế này sẽ bị xóa đấy.
 
  • Like
Reactions: Fuji Mountain
thombap

thombap

Guest
3/2/14
1
0
1
Hai Phong
theo ý em mà khó quá thì mình cứ copy vài bảng tổng hợp ra xong lọc rồi xóa mấy ông không liên quan thôi :D
 
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Chào bạn,

Bạn làm như sau:
Trong file công nợ tạo thành 2 sheet, 1 sheet chứa cong nơ tổng hợp & 1 sheet là form công nợ từng khách hàng. Sheet form công nợ khách từng khách hàng bạn tạo nút data validation để chọn khách hàng muốn xem rồi làm công thức để rút thông tin của khách hàng ấy từ sheet tổng hợp sang. Muốn xem công nợ khách hàng nào thì chỉ việc chọn ở nút data validation ấy thì sẽ xem. Nếu muốn gửi cho khách hàng ấy thì copy value sheet đó thành 1 file mới rồi gửi đi.

P/S1 còn muốn chỉ cần một thao tách mà tách mỗi công nợ khách hàng thành 1 sheet thì nghe đồn Pivot table hoặc VBA làm được thôi

P/S 2: Bạn lưu ý đặt tiêu đề chi tiết cho vấn đề cần hỏi. Tiêu đề chung chung như "Thắc mắc Excel" như thế này sẽ bị xóa đấy.
Dùng Pivot nó tự bung ra nhiều sheet. Cơ bản là như vậy. Nhưng để sử dụng được thì ko phải tự nhiên đâu bác. Nó là có thật. Ko phải đồn.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Dùng Pivot nó tự bung ra nhiều sheet. Cơ bản là như vậy. Nhưng để sử dụng được thì ko phải tự nhiên đâu bác. Nó là có thật. Ko phải đồn.
Mình chưa dùng món Pivot nên chỉ "nghe đồn" thôi chứ không dám chắc :)
 
ngayngodaikho

ngayngodaikho

Trung cấp
18/11/11
57
9
8
Đến mà hỏi
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
@The Hoang Bác chưa dùng Pivot là chưa dùng cho trường hợp này hay chưa từng dùng luôn ạ. Pivot là công cụ rất mạnh trong Excel. Giúp ích rất nhiều trong việc thông kê, lọc báo cáo đó bác.
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: thithao95
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
@The Hoang Bác chưa dùng Pivote là chưa dùng cho trường hợp này hay chưa từng dùng luôn ạ. Pivote là công cụ rất mạnh trong Excel. Giúp ích rất nhiều trong việc thông kê, lọc báo cáo đó bác.
Đoán chắc bác ấy chưa dùng bao giờ.
Hoặc chỉ dùng chơi chơi.
 
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
Privot giải quyết được bài toán và yc của bạn, nhưng thực tế mình sợ bạn có cả trăm khách hàng trở lên mà sử dụng tính năng bung lụa của privot là ko nên vì nó làm file của bạn rất nặng.
Nên bạn có thể dùng pivot dạng classic nó sẽ ra bảng tổng từng khách hàng 1 theo yc của b, thằng nào bạn muốn dẫn riêng, b chọn mã riêng và show báo cáo của nó ra hoặc copy ra file khác gửi cho họ.
 

Đính kèm

  • privot classic.png
    privot classic.png
    235.5 KB · Lượt xem: 92
  • Like
Reactions: The Hoang
Kaspersky

Kaspersky

Love Love Love
16/7/12
773
138
43
www.thuthuatexcel.com
@Trương Lan Thánh Pivot đây rồi. Cứ nghe tới Pivot là biết chi cũng xuất hiện. HiHi
 
Trương Lan

Trương Lan

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
21/10/15
826
315
63
@Trương Lan Thánh Pivot đây rồi. Cứ nghe tới Pivot là biết chi cũng xuất hiện. HiHi
:D Ngày trước em cũng ngu lắm, tự mò dần thành quen thôi, nhưng cũng chưa ăn thua anh ạ.
Còn nhiều tính năng thấy lạ lạ mà chưa mò được nó dùng để làm gì :rolleyes:
Bác chuyên excel có giáo trình nâng cao bằng tiếng việt về mảng tổng hợp dữ liệu, có thì cho em xin tham khảo nhé. GG toàn ra tiếng anh, mà dịch kiểu GG thì khó hiểu lắm
 
  • Like
Reactions: Kaspersky
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
:D Ngày trước em cũng ngu lắm, tự mò dần thành quen thôi, nhưng cũng chưa ăn thua anh ạ.
Còn nhiều tính năng thấy lạ lạ mà chưa mò được nó dùng để làm gì :rolleyes:
Bác chuyên excel có giáo trình nâng cao bằng tiếng việt về mảng tổng hợp dữ liệu, có thì cho em xin tham khảo nhé. GG toàn ra tiếng anh, mà dịch kiểu GG thì khó hiểu lắm
Đúng rồi.
Để sử dụng 1 cách thần sầu món này tôi cũng chưa đạt đc.
 
H

Hương_Kim

Sơ cấp
27/9/16
12
6
3
32
Bà Rịa
Chào bạn,

Bạn làm như sau:
Trong file công nợ tạo thành 2 sheet, 1 sheet chứa cong nơ tổng hợp & 1 sheet là form công nợ từng khách hàng. Sheet form công nợ khách từng khách hàng bạn tạo nút data validation để chọn khách hàng muốn xem rồi làm công thức để rút thông tin của khách hàng ấy từ sheet tổng hợp sang. Muốn xem công nợ khách hàng nào thì chỉ việc chọn ở nút data validation ấy thì sẽ xem. Nếu muốn gửi cho khách hàng ấy thì copy value sheet đó thành 1 file mới rồi gửi đi.

P/S1 còn muốn chỉ cần một thao tách mà tách mỗi công nợ khách hàng thành 1 sheet thì nghe đồn Pivot table hoặc VBA làm được thôi
Đối với việc gửi công nợ cho khách hàng thì em nghĩ nên tạo form công nợ rồi lấy dữ liệu từ sheet tổng hợp sang, không dùng được Pivot table
Vì:
1.Pivot table lấy được dữ liệu chi tiết từng khách hàng, nhưng lấy 1 lần hết tất cả các khách hàng trong sheet tổng hợp, tốn thêm 1 bước copy dữ liệu từng khách hàng qua 1 sheet khác trình bày
2. Khi gửi form công nợ cho khách hàng, cần phải trình bày form tiêu đề, cột dòng dữ liệu logic (Ví dụ Bảng đối chiếu công nợ, Xác nhận công nợ, tiêu đề góc trên có tên công ty địa chỉ mình, tên công ty, địa chỉ khách hàng....đều này Pivot table không trình bày được, Pivot chỉ láy dữ liệu)
3.Khi tạo form cho khách hàng theo ý 2 xong. Thì lúc này chỉ cần muốn gửi dữ liệu cho khách hàng nào thì chọn ở Mã khách hàng
Các ý này mình nói theo kiểu tóm tắt, nhưng đại ý như kiểu nhiều người vẫn còn sử dụng excel kế toán, muốn in phiếu xuất kho/nhập kho từ file tổng hợp excel cũng tạo ra 1 form PXK/PNK tương tự, chỉ cần chọn mã PXK/PNK thì việc in Bảng đối chiếu công nợ, xác nhận công nợ này cũng như vậy
4.Sau khi làm xong các bước, em nghĩ khác với anh @The Hoang mình không cần copy value sang sheet mới, vì có khi mất định dạng, mà mình lưu file excel thành dạng PDF, lúc này PDF mình gửi khách hàng, còn file excel vẫn được lưu tiếp tục.
 
  • Like
Reactions: The Hoang
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
4.Sau khi làm xong các bước, em nghĩ khác với anh @The Hoang mình không cần copy value sang sheet mới, vì có khi mất định dạng, mà mình lưu file excel thành dạng PDF, lúc này PDF mình gửi khách hàng, còn file excel vẫn được lưu tiếp tục.
Xuất ra pdf hay lưu thành file excel đều giống nhau, tùy ai thích kiểu nào thì làm cách ấy. Tuy nhiên copy cả sheet thành file mới rồi paste value thì không bao giờ mất định dạng. Có lẽ mình nói ngắn gọn nên bạn chưa hiểu hết ý. :)
 
  • Like
Reactions: Hương_Kim
K

Kin7

Cao cấp
8/5/15
5,194
987
113
Xuất ra pdf hay lưu thành file excel đều giống nhau, tùy ai thích kiểu nào thì làm cách ấy. Tuy nhiên copy cả sheet thành file mới rồi paste value thì không bao giờ mất định dạng. Có lẽ mình nói ngắn gọn nên bạn chưa hiểu hết ý. :)
Thấy cách làm của bác hơi rườm rà. Em ko thích làm cái gì lắm thao tác quá.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA