KHOÁN CÔNG TÁC PHÍ cố định trên bảng lương 500.000đ/tháng/người có phải nộp BHXH?

  • Thread starter lapbitas
  • Ngày gửi
lapbitas

lapbitas

Cao cấp
24/1/11
365
37
28
40
Ha Noi
Em chào cả nhà.
Cả nhà cho em hỏi, Cty em có khoán công tác phí cho nhân viên kinh doanh, kế toán giao dịch thường xuyên phải đi công tác ra ngoài 500.000-1.000.000 đ/ tháng/ người và cố định trên bảng lương thì khoán này có phải đóng BHXH không?
Em cảm ơn cả nhà!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành viên
Thành viên BQT
4/8/07
4,115
514
113
Thủ Đô
Em chào cả nhà.
Cả nhà cho em hỏi, Cty em có khoán công tác phí cho nhân viên kinh doanh, kế toán giao dịch thường xuyên phải đi công tác ra ngoài 500.000-1.000.000 đ/ tháng/ người và cố định trên bảng lương thì khoán này có phải đóng BHXH không?
Em cảm ơn cả nhà!
Khoán thì bạn áp dụng theo Quy chế công tác phí và đây là khoản nằm riêng ngoài hệ thống thang bảng lương nên tốt nhất bạn ko nên đưa vào cơ cấu lương.
 
  • Like
Reactions: lapbitas
lapbitas

lapbitas

Cao cấp
24/1/11
365
37
28
40
Ha Noi
Cảm ơn bạn Vân.
1) Vì cty mình mới nhận làm hồ sơ công tác không có gì cả ( không hóa đơn cũng như giấy đi đường ) vậy mình có thể xây dựng mức khoán ăn ở, đi lại, ... và quyết định công tác để tính chi phí vào từng lần phát sinh? phương án này theo bạn ổn không nhỉ?

2) Tiền hỗ trợ nhà ở: mình hỗ trơ qua bảng lương 1000.000đ/ người khoản này mình tính vào thu nhập chịu thuế TNCN thì có được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN? và có bị khống chế theo chi phí phúc lợi 1 tháng lương bình quân không? . ý mình thề này các bạn xem có được không nhé. Mình chỉ hỗ trợ cho tất cả nhân viên có hộ khẩu không phải ở Hà Nội ( Cty ở HN) và có quy định đối tượng được hưởng và mức hưởng trong quy chế.
 
aavvnguyen

aavvnguyen

Cao cấp
16/12/11
309
122
43
32
HCM
Em chào cả nhà.
Cả nhà cho em hỏi, Cty em có khoán công tác phí cho nhân viên kinh doanh, kế toán giao dịch thường xuyên phải đi công tác ra ngoài 500.000-1.000.000 đ/ tháng/ người và cố định trên bảng lương thì khoán này có phải đóng BHXH không?
Em cảm ơn cả nhà!
Trường hợp doanh nghiệp có các văn bản quy định về các khoản chi cho người lao động được quy định trong các văn bản lưu hành nội bộ công ty như quy chế tài chính, quy chế nội bộ,…. và các khoản chi đáp ứng đầy đủ các quy định về chứng từ thì khoản chi đó đối với người lao động được miễn thuế TNCN và đối với doanh nghiệp được tính vào chi phí được trừ khi quyết toán thuế TNDN.Vì vậy, bạn không đưa vào bảng lương nhé
 
lapbitas

lapbitas

Cao cấp
24/1/11
365
37
28
40
Ha Noi
Tiền hỗ trợ nhà ở, nhờ các bác góp ý thêm:
Tiền hỗ trợ nhà ở: mình hỗ trơ qua bảng lương 1000.000đ/ người khoản này mình tính vào thu nhập chịu thuế TNCN thì có được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN? và có bị khống chế theo chi phí phúc lợi 1 tháng lương bình quân không? . ý mình thề này các bạn xem có được không nhé. Mình chỉ hỗ trợ cho tất cả nhân viên có hộ khẩu không phải ở Hà Nội ( Cty ở HN) và có quy định đối tượng được hưởng và mức hưởng trong quy chế.
 
simple

simple

Cao cấp
29/3/10
206
66
28
daklak
Em chào cả nhà.
Cả nhà cho em hỏi, Cty em có khoán công tác phí cho nhân viên kinh doanh, kế toán giao dịch thường xuyên phải đi công tác ra ngoài 500.000-1.000.000 đ/ tháng/ người và cố định trên bảng lương thì khoán này có phải đóng BHXH không?
Em cảm ơn cả nhà!

Theo mình thì công tác phí không nên đưa vào bảng lương mà đưa vào chi phí theo từng lần phát sinh
 
  • Like
Reactions: lapbitas
simple

simple

Cao cấp
29/3/10
206
66
28
daklak
Tiền hỗ trợ nhà ở, nhờ các bác góp ý thêm:
Tiền hỗ trợ nhà ở: mình hỗ trơ qua bảng lương 1000.000đ/ người khoản này mình tính vào thu nhập chịu thuế TNCN thì có được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN? và có bị khống chế theo chi phí phúc lợi 1 tháng lương bình quân không? . ý mình thề này các bạn xem có được không nhé. Mình chỉ hỗ trợ cho tất cả nhân viên có hộ khẩu không phải ở Hà Nội ( Cty ở HN) và có quy định đối tượng được hưởng và mức hưởng trong quy chế.

Thông tư 96/2015/TT-BTC tại Điều 4 sửa đổi, bổ sung Điều 6, Thông tư 78/2014/TT-BTCquy định như sau:
“2.6. Chi tiền lương, tiền công, tiền thưởng cho người lao động thuộc một trong các trường hợp sau:
– Trường hợp doanh nghiệp ký hợp đồng lao động với người lao động trong đó có ghi khoản chi về tiền nhà do doanh nghiệp trả cho người lao động, khoản chi trả này có tính chất tiền lương, tiền công và có đầy đủ hoá đơn, chứng từ theo quy định thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.”
Như vậy:
Công ty trả thay tiền nhà cho người lao động mà khoản chi trả tiền nhà này thỏa mãn các điều kiện sau:
– Khoản trả thay tiền nhà phải được quy định rõ tại hợp đồng lao động của cá nhân đó.
– Có đầy đủ hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.

=> không khống chế the chi phí phúc lợi 1 tháng lương bình quân
 
  • Like
Reactions: lapbitas
lapbitas

lapbitas

Cao cấp
24/1/11
365
37
28
40
Ha Noi
Cả nhà góp ý cho em thêm trường hợp này nữa:
Cty có chính sách chi trả 1% doanh thu, nếu doanh thu trong tháng đó đạt được từ 7 tỷ trở lên qua bảng lương cho tất cả nhân viên cty . Vây khoản này có phải đống BHXH và được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN không cả nhà?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA