Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, honghot không thể vì một vài ví dụ về mấy chú KTV ăn tiền để kết luận có ý làm xấu đi cái hình ảnh của KTV được, ở đây không phải vì vấn đề riêng tư mà tôi lên tiếng bảo vệ, tôi đánh giá hoàn toàn khách quan.
Honghot bảo
Cái chết là ở chỗ nhiều thằng ếch nó cứ bám vào cái hão huyền đó để nhiếc móc rồi dọa dẫm người ta, ví dụ như a tại sao kiểm toán năm nào cũng nói chỗ này, chỗ kia mà sao đơn vị vẫn cứ ì ra thế nhỉ? nào là vân vân và vân vân. các bác nói việc tiếp đãi là thật tình của công ty nhưng nói thật với các bác là hầu hết các công ty họ đâu có nghĩ vậy, báo cáo của họ xong xuôi rồi, các bác KT vào chọc ngoáy một hồi điều chỉnh tăng cái này, giảm cái kia đến nỗi nó nát bét nhè ra rồi các bác ấy cắp đít đi thẳng, ai là thằng khổ, giám đốc ư? còn lâu, chỉ có mấy thằng kế toán ngồi cặm cụi chỉnh sửa in ấn kì cụi thôi. thà rằng nó bỏ ra mấy bữa nhậu nhẹt, hát hò, đấm bóp rồi phong bì phong bao cho công việc nó xuôi, anh em kế toán đỡ nhàn, năm sau có kiểm toán nó xung phong xuống đơn vị mình, anh em quen nhau rồi, bắt tay hỉ hả. thế thì mới phát sinh chi phí chứ.
Cậu nói thế là rất chủ quan, chả có thằng KTV nào đòi điều chỉnh báo cáo của cậu mà không có lý do, hoàn toàn phải dựa trên Luật định. Nếu cậu không làm sai, thiếu sót và cậu bảo vệ được một cách xác đáng những gì cậu làm thì thằng KTV nào dám chọc ngoáy cậu. Nếu cậu chửi, cậu hãy chửi chính sách, chế độ trước đã rồi hẵng nói đến những người đến kiểm tra cậu. Những chuyện cậu cho là nhỏ, là bới bèo ra bọt thì nát thế quái nào được cái báo cáo của cậu, chỉ sợ báo cáo của cậu bị từ 20 bút toán điều chỉnh trở lên thôi. Nếu thế hãy xem lại mình trước đã.
Cậu bảo kiểm toán bới lông tìm vết, ừ cứ cho là thế đi, cậu có thể mạnh mồm chửi mấy thằng KTV là lũ này lũ nọ đấy, nhưng nếu Thuế vào họ cũng làm như thế cậu có chửi được không? Mấy chú KTV đến chỗ cậu, họ không phát hiện ra 1 số vấn đề, sau đó Thuế vào nó đập đúng chỗ đấy, lúc đó chỉ sợ GĐ và các cậu lại chửi lũ kiểm toán ngu thế không phát hiện ra sớm để tìm cách tháo gỡ. Và to nhỏ khi đó là như nhau nhá.
Về chuyện phong bì, đấm lưng với nhậu nhẹt cậu phải chi cho kiểm toán, tôi sẽ không bàn tới nữa, tôn trọng ý kiến của Hyper là không nên bàn trên WKT cậu à.
Anyway, đã có một số bài viết thảo luận tôi trình bày quan điểm về mối quan hệ giữa kiểm toán và khách hàng cũng như mục đích cuối cùng của nó với bác Vualua, Sans, HyperVN và một số người khác (không nhớ nằm ở đâu)
Tôi nghĩ đã tương đối rõ ràng để anh em DN hiểu bản chất của vấn đề này. Nói ngắn gọn hãy coi kiểm toán là một thằng tư vấn cho mình và như bác Hyper nói nó không giống với thanh tra, Thuế, quản lý TT, CA, hay kiểm toán Nhà nước. Nhìn dưới góc độ khác, chắc chắn cách làm việc với kiểm toán sẽ khác, giữ lập trường là điều quan trọng để ngăn ngừa nhiều cái tiêu cực cho cả 2 bên, nhỉ!
Ê a với bác HyperVN tý, kiểm toán mấy chú DN Nhà nước quả là phức tạp thật, đa số hệ thống KSNB kém hơn nhiều so với DN liên doanh hay 100% vốn nước ngoài, cơ cấu lại phức tạp, về nghiệp vụ cũng khó hơn do số lượng các văn bản ràng buộc từ A đến Z nhiều. Ngoài ra làm kiểm toán không thể không biết tới suy nghĩ, ý chí chủ quan của BGĐ, mà nhận định và xử lý cái này lại càng phức tạp hơn đấy ạ.
Huyên thuyên thế thôi, dạo này WKT có vẻ nóng bức và ngột ngạt thế nào ý nhỉ.
Làm cốc :bia nào. Cheers!