Thuế GTGT

  • Thread starter Autumn Nguyễn
  • Ngày gửi
  • Từ khóa
    vtm
A

Autumn Nguyễn

Guest
6/6/17
4
0
1
30
Hà Nội
Anh/chị cho em xin ý kiến hướng giải quyết với ạ.
Công ty em ký 1 hợp đồng tư vấn thiết kế năm 2014. Sau đó bên đối tác có chuyển tiền trả theo hợp đồng như sau:
Đợt 1: T11/2014: 55tr đã xuất hóa đơn VAT.
Đợt 2: 110 tr CHƯA XUẤT VAT
+ Lần 1: T5/15: 50tr
+ Lần 2: T6/15: 60 tr
Đợt 3: T3/17: 80tr đã xuất hóa đơn.
Đợt 4: 50tr nữa đang đòi tiếp.
Do bên cơ quan thuế chuẩn bị xuống quyết tóan thuế mà có khoản đợt 2 chưa xuất hóa đơn, giờ phải xử lý thế nào cho hợp lý ạ. Có thể làm lại thành 2 hợp đồng như thế có hợp lý không ạ.
Mong mọi người giúp đỡ.
1f625.png
1f625.png
1f625.png
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Anh/chị cho em xin ý kiến hướng giải quyết với ạ.
Công ty em ký 1 hợp đồng tư vấn thiết kế năm 2014. Sau đó bên đối tác có chuyển tiền trả theo hợp đồng như sau:
Đợt 1: T11/2014: 55tr đã xuất hóa đơn VAT.
Đợt 2: 110 tr CHƯA XUẤT VAT
+ Lần 1: T5/15: 50tr
+ Lần 2: T6/15: 60 tr
Đợt 3: T3/17: 80tr đã xuất hóa đơn.
Đợt 4: 50tr nữa đang đòi tiếp.
Do bên cơ quan thuế chuẩn bị xuống quyết tóan thuế mà có khoản đợt 2 chưa xuất hóa đơn, giờ phải xử lý thế nào cho hợp lý ạ. Có thể làm lại thành 2 hợp đồng như thế có hợp lý không ạ.
Mong mọi người giúp đỡ.
1f625.png
1f625.png
1f625.png
Đợt 1;2 làm 1 cái HĐ nhớ ghi rõ thời điểm nghiệm thu GĐ 1 và xuất hóa đơn GĐ 1 theo biên bản.
Đợt 3;4 làm HĐ với nội dung khác chứ cùng nội dung trên hóa đơn viết đợt 1 cũng thua luôn trừ nội dung chung chung.
 
  • Like
Reactions: Autumn Nguyễn
A

Autumn Nguyễn

Guest
6/6/17
4
0
1
30
Hà Nội
Anh hướng dẫn thế em mới nhớ ra là 2 đợt đã xuất hóa đơn kia đều ghi nội dung rõ là của cùng 1 hợp đồng. Liệu bây giờ làm thành 2 cái hợp đồng
+ HĐ 1: Đợt 1, 3 thời gian T11/2014
+ HĐ 2: Nội dung khác cho đợt 2 và 4 nhưng trong điều khoản hợp đồng cho thời gian xuất hóa đơn tùy ý được không ạ. Em không biết nên tìm đọc thông tư nào để được hướng dẫn , chỉ nghĩ ra cách thế.

Hoặc 1 cái HĐ mà cho thời gian xuất hóa đơn lúc nào cũng được. :v :v
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Anh hướng dẫn thế em mới nhớ ra là 2 đợt đã xuất hóa đơn kia đều ghi nội dung rõ là của cùng 1 hợp đồng. Liệu bây giờ làm thành 2 cái hợp đồng
+ HĐ 1: Đợt 1, 3 thời gian T11/2014
+ HĐ 2: Nội dung khác cho đợt 2 và 4 nhưng trong điều khoản hợp đồng cho thời gian xuất hóa đơn tùy ý được không ạ. Em không biết nên tìm đọc thông tư nào để được hướng dẫn , chỉ nghĩ ra cách thế.
Bên DV thời điểm xuất hóa đơn của thuế là thời điểm thu tiền, và việc này diễn ra cũng tận năm 2015. Nếu là cuối năm 2016 thì còn dễ nói chuyện.
Bây h bạn chỉ có thể làm HĐ 2; ghi tạm ứng 2 đợt là số tiền ở trên và thời điểm xuất hóa đơn là thời điểm bàn giao nghiệm thu. Rồi trông mong vào việc thuế có tìm hiểu kỹ hay không.
 
  • Like
Reactions: Autumn Nguyễn
A

Autumn Nguyễn

Guest
6/6/17
4
0
1
30
Hà Nội
Bên DV thời điểm xuất hóa đơn của thuế là thời điểm thu tiền, và việc này diễn ra cũng tận năm 2015. Nếu là cuối năm 2016 thì còn dễ nói chuyện.
Bây h bạn chỉ có thể làm HĐ 2; ghi tạm ứng 2 đợt là số tiền ở trên và thời điểm xuất hóa đơn là thời điểm bàn giao nghiệm thu. Rồi trông mong vào việc thuế có tìm hiểu kỹ hay không.
Vâng. Em cảm ơn ạ.
Thế ở Hợp đồng thứ 2 e sẽ làm là thanh tóan hợp đồng theo 3 đợt :
+ Đợt 1: 50triêu
+ Đơt 2: 60 triệu
+ Đợt 3 là giá trị còn lại
Và thời điểm xuất hóa đơn sẽ là sau khi bàn giao, nghiệm thu công trình.
 
H

Ho Anh Hue10 10

Cao cấp
22/4/17
794
267
63
68
Bên DV thời điểm xuất hóa đơn của thuế là thời điểm thu tiền, và việc này diễn ra cũng tận năm 2015. Nếu là cuối năm 2016 thì còn dễ nói chuyện.
Bây h bạn chỉ có thể làm HĐ 2; ghi tạm ứng 2 đợt là số tiền ở trên và thời điểm xuất hóa đơn là thời điểm bàn giao nghiệm thu. Rồi trông mong vào việc thuế có tìm hiểu kỹ hay không.
- Đúng đối với DN DV thì: (..thời điểm xuất hóa đơn của thuế là thời điểm thu tiền,..)
- Nhưng câu hỏi : (..hợp đồng tư vấn thiết kế ..) thì cần làm rõ : SP làm ra là gì ? Nếu DN đó Thiết kế ra : Bản vẻ, dự toán ... Thì có phải là loại hình : Dịch vụ không ? Mình đọc thấy đặc điểm của: (.. SP DV ... vô hình.. )
 
  • Like
Reactions: Autumn Nguyễn
A

Autumn Nguyễn

Guest
6/6/17
4
0
1
30
Hà Nội
- Đúng đối với DN DV thì: (..thời điểm xuất hóa đơn của thuế là thời điểm thu tiền,..)
- Nhưng câu hỏi : (..hợp đồng tư vấn thiết kế ..) thì cần làm rõ : SP làm ra là gì ? Nếu DN đó Thiết kế ra : Bản vẻ, dự toán ... Thì có phải là loại hình : Dịch vụ không ? Mình đọc thấy đặc điểm của: (.. SP DV ... vô hình.. )
Sản phẩm làm ra là bản vẽ thiết kế kĩ thuật phục vụ công tác thi công, dự tóan ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA