V
Vodka_8x
Saitome_ chan
- 23/7/18
- 7
- 0
- 1
Em chào cả nhà !!
Em là lính mới trong nghề kế toán. Cuối tháng 8 em được giao việc book chi phí đầu vào.
Cụ thể : có 1 Hóa đơn trị giá : 155,617, 638 VND ( đã bao gồm VAT ) hàng nhập kho cuối ngày 31/08
Tuy nhiên do hàng về chưa đủ nên nhân viên kho chỉ làm 2 phiếu nhập kho với tổng tiền : 148,721,859 VND .
Hôm qua, em nhận được chứng từ nhập kho của lô hàng còn lại .
Nếu bây giờ em dùng hóa đơn đó để book chi phí trong tháng 9 với giá trị còn lại là = 155,617,638 - 148,721,859 = 6,895,779 VND
Thì sẽ phát sinh vấn đề là : cùng 1 số HĐ đỏ liên quan đến chi phí của 2 tháng : T8 & T9.
Nếu bây giờ tháng 8 em không kê khai HĐ này mà để qua T9 kê khai thì có sao không ạ?
Bên em chuẩn bị kê khai thuế VAT của T8 mà em chưa biết nên xử lý sao, nhờ cả nhà chỉ giáo giúp em với.
Em xin cảm ơn ạ
Em là lính mới trong nghề kế toán. Cuối tháng 8 em được giao việc book chi phí đầu vào.
Cụ thể : có 1 Hóa đơn trị giá : 155,617, 638 VND ( đã bao gồm VAT ) hàng nhập kho cuối ngày 31/08
Tuy nhiên do hàng về chưa đủ nên nhân viên kho chỉ làm 2 phiếu nhập kho với tổng tiền : 148,721,859 VND .
Hôm qua, em nhận được chứng từ nhập kho của lô hàng còn lại .
Nếu bây giờ em dùng hóa đơn đó để book chi phí trong tháng 9 với giá trị còn lại là = 155,617,638 - 148,721,859 = 6,895,779 VND
Thì sẽ phát sinh vấn đề là : cùng 1 số HĐ đỏ liên quan đến chi phí của 2 tháng : T8 & T9.
Nếu bây giờ tháng 8 em không kê khai HĐ này mà để qua T9 kê khai thì có sao không ạ?
Bên em chuẩn bị kê khai thuế VAT của T8 mà em chưa biết nên xử lý sao, nhờ cả nhà chỉ giáo giúp em với.
Em xin cảm ơn ạ
Sửa lần cuối:

