Một Hóa đơn kê khai 2 tháng liên tiếp :(((

  • Thread starter Vodka_8x
  • Ngày gửi
V

Vodka_8x

Saitome_ chan
23/7/18
7
0
1
Em chào cả nhà !!
Em là lính mới trong nghề kế toán. Cuối tháng 8 em được giao việc book chi phí đầu vào.
Cụ thể : có 1 Hóa đơn trị giá : 155,617, 638 VND ( đã bao gồm VAT ) hàng nhập kho cuối ngày 31/08
Tuy nhiên do hàng về chưa đủ nên nhân viên kho chỉ làm 2 phiếu nhập kho với tổng tiền : 148,721,859 VND .
Hôm qua, em nhận được chứng từ nhập kho của lô hàng còn lại .
Nếu bây giờ em dùng hóa đơn đó để book chi phí trong tháng 9 với giá trị còn lại là = 155,617,638 - 148,721,859 = 6,895,779 VND
Thì sẽ phát sinh vấn đề là : cùng 1 số HĐ đỏ liên quan đến chi phí của 2 tháng : T8 & T9.
Nếu bây giờ tháng 8 em không kê khai HĐ này mà để qua T9 kê khai thì có sao không ạ?
Bên em chuẩn bị kê khai thuế VAT của T8 mà em chưa biết nên xử lý sao, nhờ cả nhà chỉ giáo giúp em với.

Em xin cảm ơn ạ :))
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
37
Em chào cả nhà !!
Em là lính mới trong nghề kế toán. Cuối tháng 8 em được giao việc book chi phí đầu vào.
Cụ thể : có 1 Hóa đơn trị giá : 155,617, 638 VND ( đã bao gồm VAT ) hàng nhập kho cuối ngày 31/08
Tuy nhiên do hàng về chưa đủ nên nhân viên kho chỉ làm 2 phiếu nhập kho với tổng tiền : 148,721,859 VND .
Hôm qua, em nhận được chứng từ nhập kho của lô hàng còn lại .
Nếu bây giờ em dùng hóa đơn đó để book chi phí trong tháng 9 với giá trị còn lại là = 155,617,638 - 148,721,859 = 6,895,779 VND
Thì sẽ phát sinh vấn đề là : cùng 1 số HĐ đỏ liên quan đến chi phí của 2 tháng : T8 & T9.
Nếu bây giờ tháng 8 em không kê khai HĐ này mà để qua T9 kê khai thì có sao không ạ?
Bên em chuẩn bị kê khai thuế VAT của T8 mà em chưa biết nên xử lý sao, nhờ cả nhà chỉ giáo giúp em với.

Em xin cảm ơn ạ
Cách nói chuyện của bạn khó hiểu quá, nhưng đơn giản là nếu kê khai thuế GTGT thì hóa đơn đầu vào không có giới hạn thời gian kê khai, giả sử HD tháng 8 bạn kê khai lên tờ khai GTGT tháng 9 ,10,11,12 cũng được.
 
P

Phạm Hoàng An

Cao cấp
5/1/16
370
130
43
Em chào cả nhà !!
Em là lính mới trong nghề kế toán. Cuối tháng 8 em được giao việc book chi phí đầu vào.
Cụ thể : có 1 Hóa đơn trị giá : 155,617, 638 VND ( đã bao gồm VAT ) hàng nhập kho cuối ngày 31/08
Tuy nhiên do hàng về chưa đủ nên nhân viên kho chỉ làm 2 phiếu nhập kho với tổng tiền : 148,721,859 VND .
Hôm qua, em nhận được chứng từ nhập kho của lô hàng còn lại .
Nếu bây giờ em dùng hóa đơn đó để book chi phí trong tháng 9 với giá trị còn lại là = 155,617,638 - 148,721,859 = 6,895,779 VND
Thì sẽ phát sinh vấn đề là : cùng 1 số HĐ đỏ liên quan đến chi phí của 2 tháng : T8 & T9.
Nếu bây giờ tháng 8 em không kê khai HĐ này mà để qua T9 kê khai thì có sao không ạ?
Bên em chuẩn bị kê khai thuế VAT của T8 mà em chưa biết nên xử lý sao, nhờ cả nhà chỉ giáo giúp em với.

Em xin cảm ơn ạ :))
Hóa đơn đó bạn muốn kê khai tháng 8 hay tháng 9 đều được. Nếu trên sổ đã book theo hóa đơn về giá trị và thuế VAT thì khai tháng 8 cho thống nhất giữa sổ và tờ khai luôn.
Nếu tháng 9 thì xem như sót nên bổ sung thôi.
TT219/2013:
"Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế GTGT đầu vào khi kê khai, khấu trừ bị sai sót thì được kê khai, khấu trừ bổ sung trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế"
 
V

Vodka_8x

Saitome_ chan
23/7/18
7
0
1
Hóa đơn đó bạn muốn kê khai tháng 8 hay tháng 9 đều được. Nếu trên sổ đã book theo hóa đơn về giá trị và thuế VAT thì khai tháng 8 cho thống nhất giữa sổ và tờ khai luôn.
Nếu tháng 9 thì xem như sót nên bổ sung thôi.
TT219/2013:
"Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế GTGT đầu vào khi kê khai, khấu trừ bị sai sót thì được kê khai, khấu trừ bổ sung trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế"
Hi chị
em cảm ơn phản hồi của chị ạ.
Vấn đề ở đây là Hóa đơn 1 phần em book vào chi phí tháng 8 và phần còn lại em book vào chi phí tháng 9 .
Theo như hiểu biết của em thì cách giải quyết như sau :
phương án 1 : kê khai toàn bộ giá trị của HĐ vào tháng 8, sau đó sang tháng 9 làm điều chỉnh
phương án 2 : không kê khai hóa đơn này vào tháng 8 mà kê toàn bộ giá trị vào tháng 9 .
Chị xem giúp em hướng giải quyết như thế có ổn không nhé.
 
V

Vodka_8x

Saitome_ chan
23/7/18
7
0
1
Cách nói chuyện của bạn khó hiểu quá, nhưng đơn giản là nếu kê khai thuế GTGT thì hóa đơn đầu vào không có giới hạn thời gian kê khai, giả sử HD tháng 8 bạn kê khai lên tờ khai GTGT tháng 9 ,10,11,12 cũng được.
Hi chị.
Về việc không có giới hạn thời gian kê khai cho HĐ đầu vào thì em hiểu ạ.
Tuy nhiên câu hỏi của em nó liên quan đến việc cùng 1 HĐ mà lại book chi phí trên hệ thống vào 2 tháng khác nhau :
Ví dụ : 8 phần giá trị của HĐ book chi phí vào T8
2 phần giá trị còn lại book chi phí vào T9
Trường hợp này lâu lâu lại phát sinh một lần nên em muốn hỏi nhờ mọi người hướng giải quyết cho tình trạng này.
Hy vọng chị sẽ hiểu hơn về câu hỏi của em sau phần giải thích này. Thanks chị.
 
N

nguyenngannd93

Trung cấp
4/11/14
104
26
28
32
Nam Định
Hi chị.
Về việc không có giới hạn thời gian kê khai cho HĐ đầu vào thì em hiểu ạ.
Tuy nhiên câu hỏi của em nó liên quan đến việc cùng 1 HĐ mà lại book chi phí trên hệ thống vào 2 tháng khác nhau :
Ví dụ : 8 phần giá trị của HĐ book chi phí vào T8
2 phần giá trị còn lại book chi phí vào T9
Trường hợp này lâu lâu lại phát sinh một lần nên em muốn hỏi nhờ mọi người hướng giải quyết cho tình trạng này.
Hy vọng chị sẽ hiểu hơn về câu hỏi của em sau phần giải thích này. Thanks chị.
Hóa đơn mà chi phí liên quan đến 2 tháng khác nhau là hết sức bình thường mà bạn. Chi phí đấy đều phát sinh trong năm nên theo mình bạn kê khai vào tháng 9, hóa đơn đầu vào không giới hạn thời gian kê khai mà
 
V

Vodka_8x

Saitome_ chan
23/7/18
7
0
1
Hóa đơn đó bạn muốn kê khai tháng 8 hay tháng 9 đều được. Nếu trên sổ đã book theo hóa đơn về giá trị và thuế VAT thì khai tháng 8 cho thống nhất giữa sổ và tờ khai luôn.
Nếu tháng 9 thì xem như sót nên bổ sung thôi.
TT219/2013:
"Trường hợp cơ sở kinh doanh phát hiện số thuế GTGT đầu vào khi kê khai, khấu trừ bị sai sót thì được kê khai, khấu trừ bổ sung trước khi cơ quan thuế, cơ quan có thẩm quyền công bố quyết định kiểm tra thuế, thanh tra thuế tại trụ sở người nộp thuế"
Em hiểu rồi ạ . Cảm ơn chị nhiều
 

Xem nhiều