Giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp vừa và lớn BRAVO (ERP-VN)

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

Ngày 29/11, sau thời gian dài đầu tư nghiên cứu, phòng Công nghệ đã chính thức cho ra mắt phiên bản cập nhật 4.1.2 phần core framework cho BRAVO 8 ERP-VN , với nhiều tính năng quan trọng thiết yếu được bổ sung đáp ứng mong đợi lớn cho người sử dụng.

1. Tính năng import dữ liệu trên BRAVO 8

bravo8-1.jpg

2. DataExplorer trên BRAVO 8

bravo8-2.jpg

3. Quản lý tài liệu hồ sơ trên BRAVO 8

bravo8-3.jpg

4. Thêm mới dễ dàng, chính xác trên BRAVO 8

bravo8-4.jpg

5. Rút ngắn thời gian thao tác giữa phần mềm BRAVO 8 và excel

bravo8-5.jpg

6. Nhập liệu dễ dàng trên BRAVO 8

bravo8-6.jpg

>> Chi tiết về tính năng và những điểm mới của BRAVO 8, mời xem tại đây.
>> BRAVO 8 là bước đột phá công nghệ và tư duy của thị trường ERP Việt Nam.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

Ngày 12/02/2019 (tức mùng 08 Tết), trong không khí hứng khởi của những ngày làm việc đầu xuân mới Kỷ Hợi, tại trụ sở văn phòng, Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO đã vinh dự được tiếp đón Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cùng đoàn lãnh đạo Vụ CNTT đến thăm, chúc Tết và động viên tập thể CBNV Công ty nỗ lực phấn đấu cho hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019.

bravo-vinh-du-don-thu-truong-bo-tt-tt-toi-tham-va-chuc-tet.JPG

BRAVO vinh dự đón tiếp Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cùng lãnh đạo Vụ CNTT tới thăm, chúc Tết
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm đánh giá rất cao những thành tựu mà BRAVO có được, BRAVO đã và đang góp phần sâu rộng vào mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào quá trình sản xuất, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt nâng cao mức độ sẵn sàng của Việt Nam với CMCN 4.0.

bravo-vinh-du-don-thu-truong-bo-tt-tt-toi-tham-va-chuc-tet-1.JPG

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm trao tặng món quà ý nghĩa đến BRAVO
bravo-vinh-du-don-thu-truong-bo-tt-tt-toi-tham-va-chuc-tet-3.JPG

Thứ trưởng, cùng lãnh đạo Vụ CNTT và Ban lãnh đạo, cán bộ quản lý BRAVO cùng chụp ảnh lưu niệm
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Những chức năng quản trị hệ thống trong phần mềm BRAVO

phần mềm ERP nên sản phẩm của công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO ngoài việc đáp ứng tốt việc quản lý công việc tại các bộ phận phòng ban còn có những tính năng quản trị toàn bộ hệ thống phần mềm trên toàn doanh nghiệp.

Các chức năng quản trị hệ thống sẽ hỗ trợ việc khởi tạo cũng như định nghĩa những tiêu chí sẽ sử dụng chung đồng thời quản lý toàn bộ việc bảo mật dữ liệu. Với những chức năng này thì người dùng được phân công phụ trách phần mềm sẽ thực hiện các thao tác quản trị, phân quyền cũng như khai báo các tham số hệ thống chung.

quan-tri-he--thong-tren-phan-mem-bravo-4.jpg


1. Những điểm chính của chức năng quản trị hệ thống trong phần mềm BRAVO
Phần mềm có các chức năng chính như sau:

  • Khai báo quy trình x chức năng quản trị hệ thống trong phần mềm BRAV(WorkFlow)
  • Cho phép khai báo định nghĩa các thông tin trên màn hình cập nhật cũng như các trạng thái hiển thị trên từng chứng từ nghiệp vụ phát sinh.
  • Tính năng bảo mật của phần mềm rất cao nên cho phép phân quyền truy nhập, bảo mật đến từng Menu, danh mục, chứng từ ứng với từng người sử dụng.
  • Chức năng kiểm soát dữ liệu cũng là chức năng vô cùng quan trọng giúp cho việc theo dõi các thao tác của người sử dụng vào phần mềm qua “Lịch sử truy cập” cũng như “Lịch sử tác động dữ liệu”.
  • Công cụ trợ giúp thao tác nhanh các tính năng của phần mềm (như chọn cột hiển thị, sửa mẫu báo cáo…) thông qua việc thao tác “Click chuột phải”.
  • Chức năng tìm kiếm cũng như sửa lỗi dữ liệu cũng được phần mềm hỗ trợ đắc lực.
  • Liệt kê các chứng từ xuất khi kho đã hết hàng.
  • Thiết kế giao diện hiển thị phần mềm trên màn hình dashboard linh động theo từng phân hệ với việc lựa chọn bất kỳ chỉ tiêu dữ liệu nào để hiển thị.
  • Các tiện ích khác: Tự động sao lưu số liệu theo lịch đã lập. Nhắc việc, thông báo nội dung và hạn hoàn thành công việc. Công cụ kết xuất dữ liệu ra Excel, Word...
Phần mềm BRAVO có những chức năng hỗ trợ tốt cho người dùng đó là:

- Phân quyền các máy tính được phép truy cập chương trình
- Theo dõi lịch sử sử dụng
- Duyệt chứng từ
- Theo dõi, hạch toán bút toán định kỳ
- Tính năng ánh giá chênh lệch tỷ giá
- Tính năng quản lý hợp đồng

Vì là phần mềm tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng nên với những khách hàng có những nghiệp vụ quản lý đặc thù thì hệ thống BRAVO có thể được sửa đổi, bổ sung những tính năng cho phù hợp và đáp ứng yêu cầu quản lý của từng khách hàng.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Phần mềm BRAVO 8 ERP-VN giải quyết bài toàn lương như thế nào?

Tất cả mọi bài toán cơ bản về nhân sự của các doanh nghiệp đều được phần mềm BRAVO giải quyết tốt giúp các đơn vị này quản lý tốt nhân sự của mình. Ngoài ra, mỗi doanh nghiệp lại có những yêu cầu đặc thù riêng và cũng được phần mềm BRAVO hỗ trợ. Một số bài toán nổi bật về việc quản lý nhân sự đã được phần mềm BRAVO giải quyết như sau:

Bài toán thang bậc lương:

Một số doanh nghiệp sẽ đặt ra bảng lương có nhiều thang lương khác nhau: Junior, senior, manager ... Mỗi nấc thang lại chia ra làm 10 bậc (từ 1-10) tương ứng với 1 mức lương cố định. Tùy thuộc vào kinh nghiệm và năng lực của từng người khi vào công ty sẽ được hưởng mức lương theo thang bậc tương ứng. Hàng năm, nhân viên toàn công ty sẽ được tăng 1 hoặc nhiều hơn 1 bậc lương (tùy thuộc vào kết quả lao động của nhân viên). Việc này giúp nhân viên có thể nhìn được thành quả mình sẽ đạt được và đặt mục tiêu phấn đấu trong công việc. Phần mềm quản lý được từng người với từng bậc lương tương ứng để việc tính lương hàng tháng trở nên đơn giản và chính xác hơn.

Quản lý hồ sơ ứng viên phỏng vấn và hồ sơ nhân viên:

Hồ sơ ứng viên được lưu và kiểm tra (check) trùng theo số CMND và số điện thoại, có cảnh báo và cho phép lưu thông tin. Sau đó phần mềm hỗ trợ tự động gửi tin nhắn cho danh sách ứng viên được chọn theo thông tin số điện thoại trong hồ sơ. Hồ sơ cán bộ nhân viên quản lý trên phần mềm bao gồm các thông tin như: họ tên, ngày sinh, quê quán, trình độ văn hóa, ngày vào làm, điện thoại, tài khoản ngân hàng… Ngoài ra, BRAVO hỗ trợ thực hiện in 2 loại hợp đồng (hợp đồng thử việc và hợp đồng lao động) trên phần mềm theo mẫu mà doanh nghiệp mong muốn.

Chấm công và tính lương cho doanh nghiệp có nhà máy:

Đặc thù của một số đơn vị có nhà máy sản xuất là thời gian (giờ) làm việc của nhân viên giữa khối hành chính (văn phòng) và khối sản xuất (nhà máy, xưởng) là khác nhau. Phần mềm BRAVO hỗ trợ khách hàng tạo được dữ liệu tổng giờ vào, giờ ra từ máy chấm công, từ đó tính được tình trạng đi làm trễ hay về sớm, thêm giờ... để làm căn cứ tính lương. Mặt khác, tại một số doanh nghiệp còn có yêu cầu tính lương căn cứ thêm vào tham số tính lương khác, các tham số hạch toán và tham số tính thuế thu nhập cá nhân. Sau khi lên được bảng lương, còn có những điều chỉnh về tham số lương, đó mới là căn cứ cuối cùng để tính và hạch toán lương tháng cho CBNV. Phần mềm BRAVO cũng hỗ trợ được khách hàng tất cả những điểm trên. Với phân hệ phần mềm Quản lý nhân sự của BRAVO 7, BRAVO đã triển khai thành công cho rất nhiều khách hàng lớn như: - Công ty Cổ phần Khóa Việt Tiệp - Công ty Cổ Phần Vận tải và xếp dỡ Hải An - Công ty TNHH DEAURA Việt Nam - Công ty TNHH Doosung Tech...

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm kế toán BRAVO
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Phần mềm BRAVO và những tính năng mở rộng giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn

Phần mềm BRAVO và những tính năng mở rộng giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn

Phần mềm BRAVO kết nối tất cả các nghiệp vụ, phòng ban, bộ phận trong doanh nghiệp vào một hệ thống đồng nhất, từ kế toán, mua hàng, kho, sản xuất… đến ban lãnh đạo. Tất cả đều dễ dàng cập nhật, lưu trữ, chia sẻ và quản lý toàn bộ quy trình hoạt động, thừa kế dữ liệu giữa các bộ phận nhưng vẫn đảm bảo bảo mật cho hệ thống. Bên cạnh đó, phần mềm còn có rất nhiều tính năng mở rộng khác giúp cho việc quản lý doanh nghiệp trở nên “hiện đại hóa”, giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng phát triển của công nghệ.

Dễ dàng liên kết phần mềm và các thiết bị khác

Được phát triển trên công nghệ lập trình .NET tiên tiến của Microsoft, sử dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu SQL Server và có thiết kế phần mềm theo kiến trúc phân lớp (kiến trúc 3 lớp: Giao diện, Xử lý và Dữ liệu) nên phần mềm BRAVO cho phép liên kết với một hệ thống phần mềm khác rất dễ dàng.
Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều tập đoàn đa quốc gia hay các công ty nước ngoài, do đó việc họ có nhu cầu liên kết với hệ thống phần mềm của công ty mẹ ở nước ngoài là bài toán thường gặp. Phần mềm BRAVO đã triển khai thành công cho rất nhiều doanh nghiệp có bài toán như vậy, đặc biệt ở nhóm khách hàng FDI.
Bên cạnh đó trong hoạt động sản xuất kinh doanh doanh nghiệp còn cần sử dụng nhiều thiết bị, phần mềm đặc thù khác như: trạm cân, máy chấm công, core giao dịch chứng khoán… thì phần mềm BRAVO có thể dễ dàng liên kết với các thiết bị ngoại vi và các hệ thống phần mềm đặc thù này để truyền nhận dữ liệu. Tập đoàn Hòa Phát là một trong những khách hàng lớn của BRAVO sử dụng trạm cân để xuất hàng và đã tích hợp hiệu quả với phần mềm BRAVO.

Ứng dụng BRAVO trên Website và App cho các thiết bị di động

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ cũng đi kèm với nhu cầu về việc quản lý thông tin mọi lúc mọi nơi của các nhà quản trị. Hiểu được điều đó, BRAVO nghiên cứu và mở rộng thêm những tính năng mới để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
BRAVO đã thiết kế 1 phần hành Website và 1 App (trên Android và iOS) chạy song song với “phần mềm chính” trên nguyên lý sử dụng và khai thác chung cơ sở dữ liệu để cập nhật và khai thác thông tin về hoạt động của doanh nghiệp. Từ đó nhà quản trị có thể cập nhật các thông tin của hoạt động sản xuất kinh doanh, xem các báo cáo… của doanh nghiệp không chỉ trên máy tính mà còn trên nhiều thiết bị cầm tay khác như smartphone, tablet… có kết nối Internet.
Công ty Cổ phần Sao Việt Nam là một trong những khách hàng lớn và đầu tiên của BRAVO sử dụng tính năng mở rộng này trên App của phiên bản phần mềm BRAVO 8.
ung-dung-tren-app.png

Kết nối và truyền nhận dữ liệu

Với những công ty lớn có nhiều đơn vị thành viên (Công ty con, đơn vị trực thuộc, chi nhánh, cửa hàng…) đặt ở nhiều địa điểm, bài toán của họ là: Dữ liệu phát sinh phân bổ dàn trải trong phạm vi không gian rộng cần phải được “quy về một mối” để xem được tổng thể tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Phần mềm BRAVO giải quyết bài toàn này bằng cách xử lý dữ liệu trên mạng LAN/WAN đáp ứng các nhu cầu quản lý dữ liệu, lên báo cáo cho từng đơn vị thành viên cũng như gộp chung dữ liệu lên hệ thống báo cáo toàn doanh nghiệp. Khi triển khai BRAVO sẽ khảo sát và đưa ra giải pháp hợp nhất dữ liệu phù hợp với từng doanh nghiệp.
Hiện nay, không chỉ 1 vài mà rất nhiều khách hàng đang quản lý các chi nhánh, cửa hàng của mình hiệu quả nhờ tính năng hỗ trợ này của BRAVO. Điển hình như các doanh nghiệp có hệ thống showroom toàn quốc như: Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải – THACO.

ket-noi-truyen-nhan-du-lieu.png

Khả năng mở rộng phần mềm

Với cấu trúc thiết kế ba lớp, cách thức khai báo đơn giản và linh hoạt giúp phần mềm BRAVO dễ dàng bổ sung các tính năng cũng như phân hệ khi doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh hay các yêu cầu quản trị.
Phát triển phần mềm theo chiều sâu
Rất nhiều doanh nghiệp có nhu cầu: bổ sung thêm chứng từ mới, thêm các thông tin - nghiệp vụ trên chứng từ đã có, bổ sung các tính năng tra cứu, tìm kiếm. Phần mềm BRAVO hỗ trợ việc truy xuất dữ liệu về gốc, chi tiết khoan sâu - phân tích các nghiệp vụ, giúp cho khách hàng thực hiện tốt công việc của mình.
Phát triển phần mềm theo chiều rộng
Với các doanh nghiệp lớn thì nhu cầu mở rộng bộ phận hoặc quy trình quản lý, bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh là điều dễ hiểu, phần mềm BRAVO dễ dàng và nhanh chóng có thể thiết kế thêm phân hệ (modules) mới cũng như bổ sung tính năng để phù hợp với sự thay đổi của doanh nghiệp.
Việc có thêm những tính năng mở rộng bên cạnh những phân hệ quản trị chính nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp phần mềm BRAVO đã đang và sẽ tiếp tục là chìa khóa quản trị doanh nghiệp cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Phần mềm ERP của BRAVO.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
BRAVO 8 (ERP-VN) và bài toán thống kê sản xuất trong doanh nghiệp

Phần hành này sẽ quản lý các công việc liên quan đến các bộ phận sản xuất trong doanh nghiệp như: lập kế hoạch sản xuất tháng, tạo phiếu giao việc (phiếu kế hoạch sản xuất)…
1. Sơ lược về thống kê sản xuất
Thống kê sản xuất là hoạt động thiết yếu, có vai trò cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp. Thống kê sản xuất sẽ cung cấp các thông tin thống kê trung thực, khách quan, chính xác, đầy đủ về tình hình diễn biến: SXKD, sử dụng vốn lao động, chi phí cùng kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Từ những báo cáo thống kê, nhà quản lý sử dụng để phục vụ công tác đánh giá, dự báo tình hình, hoạch định chiến lược, chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển.
Trong doanh nghiệp sản xuất, từ các đơn hàng bán, các dự báo bán hàng, năng lực sản xuất của nhà máy, phòng Kế hoạch sẽ lên kế hoạch sản xuất. Tiếp đó, lập định mức sản phẩm để lên lệnh sản xuất, xuất kho NVL sản xuất tương ứng với lệnh sản xuất.
Thống kê sản xuất tiến hành sau quá trình sản xuất. Hoạt động nhằm đưa ra báo cáo về số liệu cụ thể cho việc theo dõi sản xuất, bao gồm: chất lượng sản phẩm (tỷ lệ lỗi, định mức tỷ lệ lỗi); năng lực sản xuất, hồ sơ sản xuất (sự cố xảy ra trong quá trình sản xuất), bảng lương sản phẩm; theo dõi tiến độ sản xuất dựa trên: theo dõi đơn hàng, theo dõi kế hoạch; và hồ sơ chạy máy (giờ chạy máy, lượng sản phẩm được sản xuất, thống kê sản phẩm lỗi, hỏng…).
bravo-20-nam-2.jpg

2. BRAVO và phương án giải quyết bài toán thống kê sản xuất trong doanh nghiệp
Phần hành này sẽ quản lý các công việc liên quan đến các bộ phận sản xuất trong doanh nghiệp
Kế hoạch sản xuất tháng
Đây là một trong những công việc quan trọng hàng đầu cần phải thực hiện.
Thường các doanh nghiệp sẽ căn cứ vào báo cáo thống kê sản lượng bán của những tháng gần nhất và số thành phẩm tồn kho để lập kế hoạch sản xuất tháng của từng thành phẩm. Khi có kế hoạch sản xuất tháng sẽ tính toán ra dự toán tiêu hao nguyên vật liệu dựa trên định mức của sản phẩm.
Khi đã có những thông tin này thì các doanh nghiệp sẽ gửi dự toán nguyên vật liệu sang phòng mua hàng để đặt nguyên vật liệu. Quy trình này giúp thông tin liên lạc giữa các phòng ban luôn thông suốt và hiệu quả.
Đặc biệt, hệ thống BRAVO có các báo cáo thống kê được số lượng bán và số tồn kho… Đây là căn cứ để cán bộ kế hoạch lập kế hoạch và lên báo cáo dự toán nguyên vật liệu.
Phần mềm BRAVO hỗ trợ doanh nghiệp lên các báo cáo cần thiết theo nhu cầu thực tế của họ ví dụ như: Báo cáo dự toán tiêu hao nguyên vật liệu, Báo cáo kế hoạch sản xuất, Báo cáo số lượng sản xuất thực tế so với kế hoạch tháng…
thong-ke-san-xuat.png

Phiếu giao việc (hay một số doanh nghiệp gọi là phiếu kế hoạch sản xuất)
Để lên được phiếu giao việc hiện tại bộ phận kế hoạch đang dựa trên phiếu yêu cầu sản xuất từ phòng Marketing, phòng Xuất nhập khẩu, phòng Bán hàng đưa sang và số liệu tồn kho hàng ngày để lập phiếu giao việc. Phiếu giao việc này cũng vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp và để lên được nó thường cần các dữ liệu từ nhiều nguồn như:
- Cần thừa hưởng được từ các phiếu yêu cầu sản xuất của bộ phận bán hàng để lập phiếu giao việc.
- Có báo cáo lên số tồn kho để bộ phận kế hoạch lập phiếu giao việc.
- Với một số doanh nghiệp thì mỗi phiếu giao việc là kế hoạch sản xuất của 1 máy, mỗi máy sẽ khai báo công suất sản xuất của từng sản phẩm để tính ra được thời gian dự kiến sản xuất.
Với phần mềm BRAVO, các thông tin này được thống kê để đưa ra những báo cáo sát với nhu cầu của từng doanh nghiệp nhằm đưa ra được phiếu giao việc hợp lý.
Phần mềm BRAVO thiết kế phiếu giao việc đủ các thông tin như: Ngày, số phiếu, máy, bộ phận, nội dung, Thứ tự sản xuất, mã lô, mã sản phẩm, tên sản phẩm, số lượng, công suất, số giờ dự kiến sản xuất, mã vật tư, tên vật tư, số lượng, đơn giá, thành tiền, nhà cung cấp, ghi chú.
BRAVO hỗ trợ các doanh nghiệp lên các báo cáo cơ bản như: Báo cáo tình hình tiêu thụ và tồn kho, Báo cáo tồn kho tạm tính, Báo cáo cơ cấu xuất bán, Báo cáo cơ cấu sản xuất…
Phiếu thống kê sản xuất:
Sau khi có phiếu giao việc, bộ phận sản xuất sẽ sản xuất dựa trên phiếu giao việc đó. Bộ phận thống kê sẽ thống kê lại số lượng sản xuất và thừa hưởng thông tin từ phiếu giao việc sang.
Phần mềm hỗ trợ việc thống kê các thông tin cần thiết cho việc quản lý của doanh nghiệp, thường 1 phiếu thống kê sản xuất sẽ có các thông tin cơ bản như sau: ngày, số phiếu, máy, ca sản xuất, mã nhân viên quản đốc, mã nhân viên KCS, nội dung, mã sản phẩm, tên sản phẩm, Seri, Số lượng từng loại,…
Một số báo cáo mà BRAVO hỗ trợ doanh nghiệp lên đó là: Báo cáo kết quả sản xuất theo máy, Báo cáo tồn kho tạm tính theo phiếu sản xuất, Báo cáo kết quả sản xuất so sánh với Kế hoạch sản xuất, Báo cáo kết quả sản xuất và xuất bán của hàng sản xuất theo phiếu yêu cầu sản xuất, Báo cáo phân tích kết quả sản xuất, Báo cáo nguyên nhân sai hỏng sản phẩm…
Phần mềm BRAVO là phần mềm tủy chỉnh sẽ linh động thiết kế theo nhu cầu của từng khách hàng với những bài toán cụ thể.

Xem thêm: Phần mềm ERP của BRAVO
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Chứng nhận đăng ký bản quyền tác giả sản phẩm BRAVO 8 ERP-VN

Ngày 02/07, Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO đã chính thức phát hành và cho ra mắt sản phẩm mới BRAVO 8 ERP-VN với những thay đổi đột phá về thiết kế giao diện, công nghệ và nâng cấp nhiều tính năng. Ngay sau thời điểm thương mại hóa, vào ngày 09 tháng 08 năm 2019 sản phẩm phần mềm quản trị doanh nghiệp (BRAVO 8 ERP-VN) đã hoàn thành thủ tục Đăng ký bản quyền tác giả với Cục Bản quyền tác giả tại Hà Nội. Theo đó nội dung được chứng nhận như sau:
  • Sản phẩm phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8 lưu hành dưới hình thức chương trình máy tính thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần phần mềm Bravo.
  • Ông Phạm Trung thường trú tại P504 – C7B Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội và Ông Ngô Đình Hải thường trú tại Căn hộ 2501 Tòa nhà A Sky City, Số 88 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội là đồng tác giả sáng lập nên sản phẩm phần mềm này.
Như vậy, mọi hành vi khai thác và sử dụng phần mềm của Công ty Cổ phần phần mềm BRAVO theo khuôn khổ quy định của hệ thống Pháp luật Việt Nam sẽ là hợp pháp. Đồng thời những các hành vi xâm phạm liên quan đến sản phẩm phần mềm của các cá nhân, đơn vị, tổ chức khác khi không có sự cho phép của chủ sở hữu đều mang tính chất vi phạm. Mức độ nặng nhẹ sẽ được xem xét phụ thuộc vào từng quy định và từng hành vi cụ thể.
ban_quyen_phan_mem_bravo8.png


Có thể bạn quan tâm: Phần mềm ERP của BRAVO
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
BRAVO 8 (ERP-VN) và bài toán quản lý tại các đơn vị sản xuất Bê tông

Phần mềm BRAVO 8 (ERP-VN) khi ứng dụng tại các đơn vị chuyên về sản xuất Bê tông thương phẩm (bê tông tươi) sẽ giúp giải quyết các vấn đề về quản trị và vận hành các quy trình theo mục tiêu “đảm bảo chất lượng và đảm bảo tiến độ”.
Trước nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, sản xuất bê tông thương phẩm (bê tông tươi) được xem là ngành công nghiệp phụ trợ quan trọng của lĩnh vực xây dựng. Bê tông tươi được cấu tạo từ những cốt liệu chủ yếu như: đá, cát, xi măng và các chất phụ gia… Khi được đưa vào sử dụng cho các công trình xây dựng giúp đảm bảo tính chất thi công và chất lượng công trình, giảm thiểu tính hao mòn và chậm tiến độ thi công, góp phần tăng hiệu quả kinh tế.
Cho nên, tại các doanh nghiệp chuyên về Bê tông thương phẩm (bê tông tươi), đặc thù của quy trình quản lý chặt chẽ, quy trình sản xuất khác rất nhiều so với các ngành nghề sản xuất khác. Việc ứng dụng hệ thống Phần mềm quản trị doanh nghiệp tại đơn vị cũng đòi hỏi phải hỗ trợ được lãnh đạo và các phòng ban xử lý hiệu quả chu trình nghiệp vụ phức tạp của ngành này.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp “Phần mềm Quản trị tài chính kế toán”, “Phần mềm Quản lý doanh nghiệp (phần mềm ERP)” và các dịch vụ, phần mềm BRAVO tùy chỉnh theo các nghiệp vụ rất đặc thù của doanh nghiệp trong ngành, hiệu quả khi ứng dụng tại các đơn vị chuyên về BÊ TÔNG THƯƠNG PHẨM (bê tông tươi).

BRAVO 8 (ERP-VN) giải quyết bài toán quản lý đặc thù ngành sản xuất bê tông thương phẩm
Tại doanh nghiệp sản xuất bê tông thương phẩm, BRAVO 8 (ERP-VN) được xây dựng nhằm trợ giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề về quản trị và vận hành các quy trình xây dựng trên phần mềm theo mục tiêu “đảm bảo chất lượng và đảm bảo tiến độ”. Cụ thể:
  • Triển khai theo mô hình tổ chức cập nhật và khai thác dữ liệu hệ thống;
  • Phân nhóm các lớp dữ liệu người dùng tại từng địa điểm sử dụng.
Be%20tong.png


Sơ đồ hệ thống tổ chức dữ liệu tại đơn vị chuyên về Bê tông thương phẩm
Các doanh nghiệp sản xuất Bê tông thương phẩm có đặc điểm chung là địa bàn, phạm vị sản xuất kinh doanh phân tán tại nhiều địa điểm, khu vực khác nhau (văn phòng, trạm trộn,…). Do vậy, bên cạnh nhu cầu của khách hàng, BRAVO sẽ thực hiện xây dựng một hệ thống dữ liệu kết hợp giữa giải pháp dữ liệu đồng bộ đảm bảo tính tức thời của dữ liệu (phục vụ các vấn đề kế thừa, theo dõi và quản lý dữ liệu phát sinh) và tính liên tục của dữ liệu (nhằm đảm bảo việc bán hàng và sản xuất phải liên tục khi có sự cố về kết nối, giảm độ trễ trong các giao dịch cần tính liên tục như bán hàng, nhập hàng,…).
Ngoài ra, với những phòng ban có nghiệp vụ riêng, độc lập và yêu cầu tính bảo mật, để người dùng thuận tiện trong việc vận hành, thao tác trên phần mềm thì BRAVO chia giao diện người dùng theo từng lớp (Layout) cụ thể như:
Văn phòng công ty
  • Layout Ban Giám đốc công ty
  • Layout Phòng Kinh doanh
  • Layout Phòng Mua hàng
  • Layout Phòng Kế toán
  • Layout Phòng Nhân sự
Trạm trộn
  • Layout Trạm trưởng
  • Layout Phòng Kế hoạch
  • Layout Kho
  • Layout Quản lý xe và tài sản thiết bị
  • Layout Trạm cân

Hiệu quả từ việc ứng dụng phần mềm BRAVO
Khi đưa vào triển khai, ứng dụng tại doanh nghiệp, BRAVO 8 (ERP-VN) sẽ hỗ trợ tác nghiệp trong quá trình hoạt động, giúp hệ thống quy trình quản trị được rõ ràng và công việc được phân bổ cho từng phòng ban từ Kinh doanh đến Kế hoạch sản xuất, Bộ phận Quản lý xe, Bộ phận kế toán và Giám đốc… Đồng thời, lên các báo cáo so sánh, đánh giá dựa trên các chỉ tiêu phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp.
Với ưu điểm là một phần mềm customize, BRAVO 8 (ERP-VN) có thể hiệu chỉnh linh hoạt để đáp ứng đặc thù nghiệp vụ cũng như nhu cầu sử dụng phát sinh cho từng đơn vị nhờ khả năng mở rộng thêm các modules…
Một số hình ảnh trên phần mềm BRAVO:

3_%20Giao%20dien%20modules%20ban%20hang.png

Giao diện quản lý sản xuất tại các trạm trộn
15_%20De%20nghi%20xuat%20vat%20tu%20sua%20chua%20va%20nghiem%20thu.png

Đề nghị xuất vật tư sửa chữa và nghiệm thu
Trong lĩnh vực sản xuất bê tông thương phẩm, BRAVO vinh dự và tự hào khi là đối tác tin cậy, cung cấp giải pháp quản trị và dịch vụ cho nhiều đơn vị là doanh nghiệp vừa và lớn như: Công ty TNHH Bê tông và Xây dựng Minh Đức; Công ty TNHH Việt Đức (Bê tông Việt Đức); Công ty Cổ phần Bê tông Hamaco; Công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Thừa Thiên Huế; Công ty TNHH MTV Bê tông Xuân Mai; Công ty Cổ phần Bê tông ly tâm Thủ Đức; Công ty Cổ phần Bê tông ly tâm Đồng Nai; Công ty Cổ phần Bê tông ly tâm Dung Quất; Công ty Cổ phần Bê tông Hòa Cầm; Công ty Cổ phần Đăng Hải…
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành
Phần mềm BRAVO triển khai tại các đơn vị SXKD Thiết bị điện dân dụng như thế nào?

Thiết bị điện dân dụng gần như là thiết bị thiết yếu cho sinh hoạt hằng ngày của con người cũng như cho hoạt động sản xuất. Thiết bị điện có đặc điểm đòi hỏi tính an toàn và chuẩn xác cao nên việc quản lý, đo lường chất lượng được đưa lên hàng đầu. Theo đó, quy trình kinh doanh của mặt hàng này cũng có những nghiệp vụ, đặc thù riêng.
Do đó, khi lựa chọn các đơn vị cung cấp phần mềm quản lý cho mình, các công ty thuộc lĩnh vực này ngoài lựa chọn một đơn vị có uy tín thì họ cần đến một phần mềm giải quyết được những bài toán quản lý đặc thù.
phan-mem-cho-don-vi-thiet-bi-dien-dan-dung_jpg.jpg

Những bài toán cơ bản mà các công ty SXKD thiết bị điện dân dụng đặt ra với phần mềm
Ở đơn vị SXKD Thiết bị điện dân dụng có những bài toán quản lý đặc thù tại mỗi bộ phận như:
Quản lý bán hàng
Ở bộ phận này vốn có các bài toán cơ bản như: Theo dõi kế hoạch doanh số Bán hàng; Chính sách bảng giá bán; lập đơn đặt hàng, hợp đồng bán hàng; theo dõi qua các cấp duyệt…
Ngoài ra, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này còn yêu cầu thêm 1 số bài toán như: Quản lý quy trình bán hàng kênh bán sỉ, kênh bán lẻ, Quản lý quy trình đấu thầu và theo dõi thực hiện hợp đồng thầu, lập và gửi hồ sơ thầu, theo dõi đấu thầu, xúc tiến hợp đồng trúng thầu, Tiếp nhận và theo dõi các khiếu nại khách hàng…
Quản lý chất lượng
Chất lượng sản phẩm của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực này luôn có những đòi hỏi rất cao. Phần mềm cần phải quản lý được các vấn đề như: Ghi nhận kết quả đánh giá chất liệu Nguyên vật liệu đầu vào và Thành phẩm đầu ra; Bảo hành sản phẩm; Theo dõi thiết bị đo lường.
Quản lý phát triển sản phẩm
Lưu trữ thông tin sản phẩm phát triển, hồ sơ thiết kế… Từ đó, tra cứu hồ sơ theo nhiều chỉ tiêu.
Quản lý sản xuất
Quản lý sản xuất theo nhiều công đoạn, Lập và theo dõi Kế hoạch sản xuất, theo dõi tiến độ Lệnh sản xuất.
Giải pháp của BRAVO cho các đơn vị SXKD Thiết bị điện dân dụng
Phần mềm BRAVO đã được xây dựng để đáp ứng được bài toán quản lý mà các doanh nghiệp trong lĩnh vực này yêu cầu, thông qua giải pháp cụ thể: Phần mềm sẽ được thiết kế và sử dụng cho tất cả các bộ phận trong doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh thiết bị điện dân dụng.
BRAVO sẽ thiết kế riêng cho mỗi phòng ban hoặc thậm chí là mỗi vị trí người sử dụng các “layout” khác nhau. Mỗi “layout” sẽ quy định về giao diện, các tính năng, nghiệp vụ, dữ liệu, báo cáo phù hợp với vị trí người sử dụng. “Layout” là lớp giao diện mà người sử dụng sẽ thao tác với các tính năng, hệ thống dữ liệu của phần mềm.
Lớp cơ sở dữ liệu giữa các “layout” sẽ dùng trên một cơ sở dữ liệu để đảm bảo dữ liệu giữa các bộ phận phòng ban có tính liên kết và kế thừa với nhau.
bravo-8-erp-vn-vneconomy-1.jpg

Phần mềm hỗ trợ cho từng bộ phận giải quyết các bài toán cụ thể
Quy trình quản lý nghiệp vụ bán hàng
Chương trình hỗ trợ khai báo kế hoạch doanh số bán hàng theo nhiều chỉ tiêu, từ đó, chương trình hỗ trợ báo cáo so sánh giữa khai báo kế hoạch và thực hiện.
Bảng giá được phê duyệt của cấp lãnh đạo sẽ được cập nhật vào chương trình. Theo đó, giá bán sẽ tự động áp vào báo giá, đơn hàng bán, giúp cho chính sách giá được áp dụng đồng nhất, tăng tính kiểm soát và giảm thiểu sai sót.
Chương trình hỗ trợ cho khai báo hạn mức nợ cho từng loại khách hàng/mã khách hàng cụ thể. Từ đó, chương trình hỗ trợ cảnh báo và thông tin khi duyệt đơn hàng bán.
Quản lý chất lượng
Phần mềm giải quyết các bài toán như: Kiểm tra đánh giá nguyên vật liệu/bán thành phẩm đầu vào, Kiểm tra mẫu thành phẩm trước khi nhập kho, Bảo hành sản phẩm, Kiểm định công tơ điện tư theo ĐLVN 39: 2012, Quản lý thiết bị đo lường.
Quản lý sản xuất
Phần mềm BRAVO hỗ trợ tính năng liên kết, thừa hưởng dữ liệu giữa các phiếu chứng từ; Theo dõi tiến độ từng công đoạn, cảnh báo lệnh quá hạn chưa hoàn thành; Theo dõi xuất nguyên vật liệu vượt định mức; Thống kê số lượng sản phẩm hoàn thành đạt chất lượng, số lượng hàng hư hỏng…
Hiệu quả của việc ứng dụng phần mềm mang lại cho doanh nghiệp
Phần mềm BRAVO đã giúp các bộ phận trong doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tăng độ chính xác trong công việc và đặt biệt là chia sẻ được tài nguyên thông tin với nhau. Bên cạnh đó, ở một số bộ phận đặc thù thì phần mềm BRAVO cũng có những hỗ trợ tốt như:
Bộ phận đấu thầu:
- Công cụ để thực hiện quy trình đấu thầu, Kiểm soát tiến độ đấu thầu;
- Kiểm soát và đáp ứng nhanh những quy định khắt khe của hồ sơ thầu.
Bộ phận kho hàng:
- Chủ động và nắm bắt nhanh lệnh nhập, xuất kho từ các bộ phận liên quan;
- Giảm thời gian nhập liệu, tăng độ chính xác;
- Quản trị tồn kho hiệu quả và chính xác.
Bộ phận sản xuất:
- Nắm bắt nhanh và quản trị tốt tình hình thực hiện các lệnh sản xuất, cảnh báo lệnh quá hạn – chưa hoàn thành…;
- Liên kết thông tin nhanh từ các bộ phận kho, bán hàng, mua hàng…
Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này đã triển khai phần mềm BRAVO thành công có thể kể đến như: Công ty Cổ phần Thiết bị điện VI-NA-SI-NO, Công ty Cổ phần Thiết bị điện THIBIDI, Công ty Cổ phần Thiết bị Công nghiệp Hữu Hồng, Công ty TNHH Thiết bị điện Công nghiệp Cát Vạn Lợi, Công ty Cổ phần Thiết bị điện Cẩm Phả, Tổng Công ty Thiết bị điện Đông Anh, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Công nghệ Việt Nhật…
BRAVO rất vinh dự khi được các khách hàng lớn trong ngành tin tưởng lựa chọn, đây là niềm tự hào và động lực để BRAVO không ngừng hoàn thiện sản phẩm hơn nữa nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

Xem thêm:
Phần mềm ERP của BRAVO
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

Phần mềm BRAVO hỗ trợ đắc lực sản xuất tại các doanh nghiệp lĩnh vực Bao bì​

1. Tổng quan về đặc thù bài toán tại các đơn vị sản xuất Bao bì

Ngành công nghiệp sản xuất bao bì với nhiều lĩnh vực bao gồm bao bì nhựa, carton/ giấy, bao bì kim loại và các loại khác. Tùy thuộc vào công nghệ sản xuất, nên mỗi lĩnh vực sản xuất bao bì cũng có những yêu cầu quản lý sản xuất đặc thù khác nhau. Bài viết này sẽ mô tả về giải pháp phần mềm BRAVO được thiết kế cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bao bì xi măng, bao bì Jumbo (là loại bao chứa có kích thước và tải trọng lớn, được dùng để chứa đựng và vận chuyển các loại sản phẩm khác nhau), bao dán đáy, bao dệt PP…
Doanh nghiệp sản xuất với sự tham gia của nhiều bộ phận thuộc các khối kinh doanh, vật tư, kế hoạch, sản xuất, hành chính… cùng phối hợp thực hiện một chuỗi các công việc từ sản xuất, kinh doanh và quản lý nội bộ hoạt động của doanh nghiệp.
Sản phẩm bao bì được sản xuất với nhiều công đoạn như: Tạo hạt --> Kéo sợi --> Dệt --> Tráng --> In lồng ống --> Dán đáy --> (cắt) --> May --> Đóng gói.
Trong đó, có nhiều công đoạn chạy liên tục như từ hạt nhựa --> kéo sợi --> dệt.
Có thể xuất bán từ bán thành phẩm, nên hoạt động thống kê, tính giá thành sản xuất đòi hỏi phải thực hiện chi tiết theo từng công đoạn. Sản xuất được thực hiện theo đơn đặt hàng/ hợp đồng là chủ yếu nên quá trình theo dõi từ giai đoạn kinh doanh, lên kế hoạch sản xuất, chuẩn bị vật tư sản xuất, theo dõi/ thống kê sản xuất, nhập kho bán thành phẩm/ thành phẩm đều thực hiện gắn theo đơn đặt hàng/ hợp đồng. Do đặc thù sản xuất theo đơn đặt hàng/ hợp đồng nên các công việc như chuẩn bị vật tư sản xuất, lập kế hoạch sản xuất cũng gặp những khó khăn nhất định khi lượng đơn hàng có thể nhiều hoặc ít tùy vào các thời điểm kinh doanh khác nhau.
Giải pháp phần mềm BRAVO (ERP-VN) khi ứng dụng tại các doanh nghiệp trong lĩnh vực SẢN XUẤT BAO BÌ sẽ được BRAVO thực hiện khảo sát và tư vấn, thiết kế, tùy chỉnh phần mềm theo đặc thù của ngành sản xuất bao bì. Khi hoàn thiện việc triển khai, giải pháp phần mềm BRAVO không chỉ đáp ứng đầy đủ các tính năng, nghiệp vụ theo yêu cầu quản lý đặc thù của ngành sản xuất bao bì mà còn được tùy chỉnh phù hợp với yêu cầu quản trị của Ban Lãnh đạo doanh nghiệp. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ bài toán và giải pháp của BRAVO cho bộ phận sản xuất tại công ty thuộc lĩnh vực này.
phan-mem-bravo-ho-tro-doanh-nghiep-san-xuat-bao-bi-01.webp

2. Đặc thù trong hoạt động sản xuất của các đơn vị sản xuất Bao bì

- Sản phẩm đa dạng theo nhu cầu khách hàng. Nhiều trường hợp khâu sản xuất hàng mẫu có thể ảnh hưởng đến kế hoạch sản xuất chung.
- Yêu cầu sản xuất thường bị thay đổi nên việc lập kế hoạch, công tác chuẩn bị (nhân sự, vật tư, máy móc…) và triển khai sản xuất gặp nhiều khó khăn.
- Hoạt động sản xuất cần quản lý gắn theo đơn hàng/ hợp đồng bán (đích danh). Một số lượng sản phẩm truyền thống sản xuất theo kế hoạch của khách hàng nên có thể chủ động được.
- Sản phẩm gồm nhiều công đoạn sản xuất. Có yêu cầu thống kê theo công đoạn.
- Nhu cầu cần thống kê tiến độ sản xuất kịp thời (theo ca) nhằm phục vụ công tác kiểm soát được tiến độ giao hàng cho khách hàng.
- Nhiều công đoạn, nhiều chỉ tiêu phải giám sát/ kiểm tra chất lượng trong quá trình thực hiện sản xuất.

Phần mềm BRAVO xử lý bài toán cho các doanh nghiệp Bao bì

1. Khai báo các công đoạn sản xuất và thông số kỹ thuật để phục vụ tạo lệnh, tính toán vật tư… Màn hình khai báo danh mục công đoạn, thông số kỹ thuật từng công đoạn.
2. Tiếp nhận yêu cầu sản xuất từ kinh doanh, xử lý yêu cầu --> phân phối đến các phân xưởng thực hiện. Màn hình tiếp nhận yêu cầu sản xuất được phân theo từng nhóm sản phẩm. Theo dõi tình trạng phê duyệt của các yêu cầu sản xuất làm căn cứ thực hiện sản xuất trên hệ thống phần mềm.
3. Tạo lệnh sản xuất cho từng công đoạn, theo từng loại sản phẩm.
4. Các phân xưởng sản xuất sẽ kế thừa dữ liệu từ lệnh trên layout “Phân xưởng sản xuất”. Căn cứ lệnh sản xuất và BOM sản phẩm và phân xưởng tạo phiếu lĩnh vật tư (phần mềm hỗ trợ tạo phiếu lĩnh theo lệnh sản xuất).
5. Thống kê sản lượng theo từng công đoạn, từng lệnh sản xuất. Màn hình cập nhật thống kê sản lượng, bao gồm nhiều loại thông tin như: Lệnh sản xuất, Bộ phận thực hiện sản xuất, Máy, Ca,… Phiếu thống kê sản lượng sẽ đồng thời được sử dụng để tính và phân bổ lượng sản xuất cho nhân viên. Phiếu thống kê cũng đồng thời cập nhật các chi tiết lỗi trong quá trình sản xuất.
6. Quản lý tiêu hao vật tư: Kiểm soát lượng tiêu hao trên thực tế so với định mức.

Lợi ích mà phần mềm BRAVO mang lại cho danh nghiệp thuộc lĩnh vực Bao bì

- Tiếp nhận lệnh, kiểm tra trạng thái duyệt lệnh trên phần mềm, rút ngắn thời gian tiếp nhận và xử lý lệnh.
- Hỗ trợ nghiệp vụ lập yêu cầu lĩnh vật tư đơn giản và chính xác. Đẩy trực tiếp dữ liệu sang bộ phận Kho, rút ngắn thời gian làm thủ tục xuất kho vật tư/ nhập kho thành phẩm.
Đặc biệt phần mềm mang lại nhiều lợi ích đối với Ban Lãnh đạo, cụ thể như:
- Công cụ hỗ trợ phê duyệt, giao việc trong quản lý và vận hành hoạt động của doanh nghiệp từ xa.
- Cung cấp cho lãnh đạo những thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời nhất về tất cả các vấn đề liên quan đến tình hình sản xuất, kinh doanh, tình hình tài chính, nhân sự… của công ty.
- Các công cụ báo cáo, phân tích về các chỉ tiêu tài chính của doanh nghiệp

Xem thêm: Phần mềm ERP của BRAVO
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

Phần mềm BRAVO hỗ trợ bộ phận Kinh doanh tại các lĩnh vực tiêu biểu​


Đại dịch đã tác động đến mọi lĩnh vực ngành nghề, mọi bộ phận trong doanh nghiệp. Dù ko trực tiếp tạo ra sản phẩm nhưng bộ phận Kinh doanh của doanh nghiệp cũng cần “chuyển mình” mạnh mẽ. Họ không chỉ cần thay đổi phương tiện, cách thức tiếp cận, làm việc với khách hàng, mà hơn thế, việc ứng dụng công nghệ vào quản lý các nghiệp vụ của bộ phận này cũng giúp gia tăng hiệu quả công việc.
Giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8R2 (ERP-VN) được xây dựng theo góc độ quản trị tổng thể doanh nghiệp, giải quyết bài toán quản trị cho nhiều ngành nghề. Phần mềm BRAVO trợ giúp tất cả các bộ phận của doanh nghiệp thao tác nghiệp vụ và chia sẻ thông tin một cách hiệu quả thông qua quy trình xử lý công việc đã được quy chuẩn khi thiết kế phần mềm. Trong đó Kinh doanh là một trong những bộ phận mà các nghiệp vụ được phần mềm hỗ trợ tối đa.
12.PNG

Những nghiệp vụ chung phần mềm BRAVO hỗ trợ cho bộ phận Kinh doanh trong các doanh nghiệp

Phần mềm trợ giúp bộ phận Kinh doanh, bộ phận Kế toán theo dõi quản lý doanh thu và các khoản nợ một cách chặt chẽ, chính xác. Đồng thời, giúp Lãnh đạo nắm bắt tình hình tiêu thụ tức thời để đưa ra các quyết định.
- Lập, thực hiện và theo dõi giảm giá, chiết khấu khuyến mãi qua chính sách giá.
- Lập và in báo giá/đơn hàng, hóa đơn, phiếu hàng bán bị trả lại, phiếu thu tiền hàng bằng máy tính.
- Kiểm soát hạn mức công nợ, kiểm tra hàng tồn kho và số dư tài khoản khi lập phiếu.
- Khai báo tự động tính và định khoản các khoản thuế.
- Theo dõi việc bán hàng theo khách, hợp đồng, bộ phận/nhân viên, vùng/miền, nhóm hàng…
- Theo dõi phân tích tuổi nợ, các kỳ hạn nợ. Tạo bút toán, ghi nhận và điều chỉnh doanh thu công nợ.
- Quản lý, theo dõi công nợ theo các chỉ tiêu.
- Tự động tính giá vốn của hàng bán theo nhiều phương pháp khác nhau.
- Lập các báo cáo thuế GTGT, hỗ trợ kết xuất các báo cáo dữ liệu về thuế ra chương trình kê khai thuế của Tổng cục thuế hoặc ra Excel, Pdf, Txt, Csv, Xml…
- In báo cáo bán hàng, báo cáo công nợ, báo cáo quản trị…

Phần mềm BRAVO hỗ trợ bộ phận Kinh doanh tại một số doanh nghiệp đặc thù

Phần mềm BRAVO có khả năng tùy chỉnh, do đó đáp ứng được tốt nhu cầu đặc thù tại các doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
123.PNG
  • Tại doanh nghiệp Dệt may
- Cập nhật và theo dõi PO.
- Cập nhật kế hoạch sản xuất tổng quát thể hiện thông tin: Số hợp đồng, PO, Style, Màu, Size, Số lượng;
- Thực hiện cân đối nguyên phụ liệu theo PO;
- Theo dõi thông tin packing list nguyên phụ liệu và cập nhật lệnh nhập nguyên phụ liệu và lệnh nhập nguyên phụ liệu theo packing list.
- Theo dõi tiến độ sản xuất thực hiện đơn hàng, lập packing list hàng xuất và lập lệnh xuất hàng.
  • Tại doanh nghiệp sản xuất ống Thép
- Quản lý bán hàng: Lập kế hoạch doanh thu, lập chính sách bán hàng (bảng giá, chiết khấu,…), lập báo giá, lập đơn hàng/hợp đồng bán/hợp đồng xuất khẩu, lập lệnh xuất hàng/lệnh giữ hàng…
- Lập kế hoạch và theo dõi tiến độ sản xuất: lập kế hoạch về “sản lượng sản xuất”, theo dõi kế hoạch sản xuất/lệnh sản xuất chi tiết…
  • Tại doanh nghiệp sản xuất Thép xây dựng
- Tại văn phòng: thực hiện các quá trình đàm phán, giao dịch để hình thành đơn hàng, hợp đồng bán => sau đó lập các thông báo, lệnh xuất hàng xuống nhà máy.
- Tại nhà máy: Bộ phận kho nhận lệnh xuất hàng để tạo các phiếu xuất kho tương ứng. Song song đó, bộ phận KCS, nhà cân sẽ lập các tích kê bán hàng để điều phối quá trình xuất hàng. Khi hàng được xuất lên kho và xe qua bàn cân, cán bộ nhà cân tiến hành kiểm tra hàng trước khi bảo vệ cho xe ra khỏi nhà máy.
  • Tại doanh nghiệp SX Bia, Rượu, NGK
- Theo dõi bảng giá bán hàng theo mặt hàng, đơn vị áp dụng (công ty thành viên, khách hàng) và thời gian áp dụng.
- Theo dõi chi tiết tình trạng giao hàng: Mã xe, Biển số xe, Tài xế đi giao, Lệnh bán hàng, Mặt hàng, Số lượng.
- Quản lý chính sách bán hàng áp dụng cho các đơn vị, nhà phân phối.
  • Tại đơn vị SX & KD Ô tô
- Lập bảng giá bán hàng theo mặt hàng, đơn vị áp dụng (showroom, đại lý, chi nhánh, khách hàng) và thời gian áp dụng.
- Quản lý quy trình từ khâu tiếp nhận yêu cầu, báo giá, đặt cọc, hợp đồng, hồ sơ, bàn giao xe…
- Theo dõi số khung, số máy xuất bán, theo dõi hợp đồng bảo hiểm.
- Theo dõi thời hạn bảo hành của từng xe.
- Quản lý hợp đồng bán phụ kiện, quản lý chăm sóc khách hàng mua xe.
Phần mềm BRAVO với hơn 21 năm kinh nghiệm triển khai cho hơn 3.800 khách hàng vừa và lớn trong cả nước, có khả năng đáp ứng được tất cả các bài toán đặc thù tại doanh nghiệp nói chung và bộ phận Kinh doanh của các doanh nghiệp nói riêng.

Xem thêm:
Phần mềm kế toán thông dụng hiện nay trên thị trường.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

Phần mềm BRAVO hỗ trợ doanh nghiệp ngành Dược vững vàng qua đại dịch​

Thế giới đang chứng kiến sự hoành hành của đại dịch Covid-19 khiến hàng trăm triệu người mắc phải, cướp đi sinh mạng của hàng triệu người và tác động đến mọi mặt đời sống của nhân loại. Tại Việt Nam, với sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của Ðảng, Chính phủ, sự vào cuộc của Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và các bộ, ban, ngành, các địa phương, nhất là sự đồng lòng nhất trí, tham gia tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, chúng ta đã chủ động, kiểm soát và khống chế các đợt dịch bùng phát. Ðặc biệt, ngành Y đã phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng trụ vững tại mọi điểm nóng, thành công trong việc khống chế các ổ dịch, hạn chế thấp nhất số người mắc bệnh tử vong cũng như mức độ lây lan của dịch bệnh.
Bên cạnh việc góp phần vào thành công trong phòng, chống đại dịch Covid-19, với tư duy đổi mới, ngành y tế cũng có nhiều bứt phá để phục vụ người dân ngày một tốt hơn. Toàn ngành tích cực thực hiện chuyển đổi số với sự ra đời của hàng loạt nền tảng, ứng dụng y tế số, công khai giá thuốc, trang thiết bị, dịch vụ y tế… tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp.
anh.PNG
BRAVO vinh dự và tự hào được là nhà cung cấp giải pháp quản trị cho nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, từ đó đóng góp phần công sức nhỏ bé vào công cuộc chống dịch của cả nước. Những năm qua, phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO đã hỗ trợ công tác quản lý tại nhiều hệ thống bệnh viện/phòng khám lớn như: hệ thống Phòng khám/Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc (thuộc Công ty Cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc), hệ thống Phòng khám/Bệnh viện Đa khoa Medlatec (thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ và Xét nghiệm y học), hệ thống Bệnh viện đa khoa Tâm Anh (thuộc Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Tâm Anh)… Bên cạnh đó, việc hỗ trợ tốt cho các doanh nghiệp ngành Dược giúp họ ổn định sản xuất kinh doanh trong thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp đã giúp một phần nhỏ bé đảm bảo nguồn cung cùng với toàn ngành y tế chống dịch.

Phần mềm BRAVO hỗ trợ công việc tại các công ty Dược phẩm

Dược phẩm là một loại hàng hoá đặc biệt. Trên thị trường có đến hàng nghìn loại thuốc khác nhau, cho nên làm thế nào để có thể quản lý được chi tiết từng loại thuốc là điều không dễ. Đồng thời, việc quản lý, nắm rõ số lượng thực tế trong kho còn bao nhiêu loại thuốc, thuộc những lô nào, hạn sử dụng của mỗi loại là bao nhiêu là điều không hề đơn giản.
Các công ty dược phẩm đều có nhu cầu theo dõi doanh số bán hàng, theo dõi công nợ khách hàng theo từng trình dược viên… Phần mềm BRAVO đã và đang đáp ứng tốt các nghiệp vụ này tại nhiều doanh nghiệp SXKD Dược phẩm vừa và lớn ở Việt Nam.
Từ sơ đồ quy trình sản xuất kinh doanh thực tế tại các công ty Dược phẩm, BRAVO thực hiện kết nối tất cả các nghiệp vụ, bộ phận, người tham gia trên phần mềm để mọi hoạt động diễn ra một cách trơn tru nhất.
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những nghiệp vụ đặc thù, nhưng với khả năng linh động, tùy chỉnh theo yêu cầu thì tất cả quy trình đều được phần mềm BRAVO “hiện thực hóa” chi tiết, cụ thể để dòng chảy thông tin thông suốt, việc phân quyền rõ ràng trong quá trình duyệt chứng từ cũng giúp cho việc quản lý hoạt động SXKD được hiệu quả.
2 bộ phận quan trọng nhất, cũng là 2 bộ phận mà phần mềm BRAVO hỗ trợ đắc lực nhất cho các đơn vị ngành Dược là: Bộ phận Kinh doanh và Bộ phận Sản xuất.
  • Với Bộ phận Kinh doanh
Sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, các hoạt động của tất cả các bộ phận đều được “số hóa” giúp cho việc quản lý trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Trong đó bộ phận bán hàng là một trong những “điểm sáng” khi áp dụng phần mềm BRAVO vào việc quản lý.
Cụ thể như sau:
Đầu tháng, Ban giám đốc hoặc giám sát sẽ lập lịch giao hàng theo tuyến, tất cả thông tin được cập nhật trên phần mềm để trình dược viên dựa vào lịch giao hàng này mà tiến hành ghi nhận nhu cầu khách hàng trước đó một ngày để kịp thời gian giao hàng. Trình dược viên sẽ tập hợp các nhu cầu của các khách hàng sau đó Fax về kế toán để tiến hành lập đơn hàng. Khi trình dược viên Fax bảng dự trù hàng về, kế toán sẽ cập nhật trên đơn hàng, phần mềm sẽ để đơn hàng ở trạng thái “chờ hoàn thiện”.
Phần mềm BRAVO hỗ trợ để trình dược viên có thể cập nhật online đơn hàng trên hệ thống và kế toán sẽ kiểm tra lại sau đó in và ký phiếu soạn hàng gửi xuống kho. Bộ phận kho có thể kiểm tra tất cả những thông tin về các đơn hàng trên phần mềm để chuẩn bị tốt cho việc soạn hàng. Sau khi hoàn tất soạn hàng, bộ phận kho chuyển trạng thái đơn hàng về trạng thái “đã hoàn thiện” trên phần mềm BRAVO.
Ngoài ra, Phần mềm BRAVO cung cấp đầy đủ hệ thống báo cáo đáp ứng đặc thù lĩnh vực Dược phẩm. Trong đó, có các báo cáo quan trọng liên quan đến quá trình bán hàng như: báo cáo kinh doanh theo nhiều tiêu chí, báo cáo doanh thu bán hàng theo nhiều tiêu chí, báo cáo tiền về bán hàng theo nhiều tiêu chí, báo cáo công nợ khách hàng theo nhiều tiêu chí… Bên cạnh đó, phần mềm BRAVO cũng cho phép thiết kế mẫu biểu báo cáo quản trị phù hợp với yêu cầu của từng doanh nghiệp.
  • Với Bộ phận Sản xuất
Phần mềm BRAVO giúp hoạt động của các doanh nghiệp lĩnh vực Dược phẩm từ lập kế hoạch sản xuất, hoạch định nhu cầu vật tư, điều độ sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm và thống kê sản lượng sản xuất. Quá trình sản xuất được quản lý tốt góp phần tối ưu được các nguồn lực cần thiết trong sản xuất, qua đó giảm giá thành, tăng năng suất.
Đồng thời, khi áp dụng phần mềm BRAVO, các doanh nghiệp lĩnh vực Dược phẩm luôn chủ động và kiểm soát tốt hoạt động sản xuất của mình, nâng cao hiệu quả sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh và từ đó nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
Trong lĩnh vực Dược phẩm, BRAVO đã triển khai thành công phần mềm cho nhiều tên tuổi lớn như: Công ty TNHH Đông nam dược Bảo Long, Công ty Cổ phần Dược Phẩm OPC, Công ty Cổ phần Y Dược phẩm VIMEDIMEX, Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế - IMC, Công ty Cổ phần Dược phẩm VCP, Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh, Công ty TNHH Hóa dược Quốc tế Phương Đông…
Mỗi doanh nghiệp sẽ có những nghiệp vụ đặc thù, nhưng với khả năng linh động, tùy chỉnh theo yêu cầu thì tất cả quy trình đều được phần mềm BRAVO “hiện thực hóa” chi tiết, cụ thể để dòng chảy thông tin thông suốt, việc phân quyền rõ ràng trong quá trình duyệt chứng từ cũng giúp cho việc quản lý hoạt động SXKD được hiệu quả.
Với BRAVO, việc được đứng sau hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thành công là niềm tự hào và là mục tiêu kinh doanh của công ty. Đặc biệt hơn, khi khách hàng của mình là những doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội thì nguồn động lực lại càng lớn lao để BRAVO nỗ lực hoàn thiện sản phẩm – dịch vụ mỗi ngày.

Xem thêm:
Phần mềm ERP tốt nhất hiện nay của BRAVO
 

Đính kèm

  • anh.PNG
    anh.PNG
    1.1 MB · Lượt xem: 0
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

Tính năng kết nối ngân hàng điện tử Ebanking trên phần mềm BRAVO​

Xuất phát từ thực tế và xu hướng của nhiều doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu chuyển tiền liên tục nhưng lại muốn thực hiện nhanh gọn, an toàn, và trong nhiều trường hợp thì công việc này cần thực hiện từ xa khi nhân sự của doanh nghiệp không thể di chuyển ra trực tiếp ngân hàng. BRAVO đã nghiên cứu và phát triển thêm tính năng “Kết nối ngân hàng điện tử Ebanking” trên các phiên bản BRAVO (ERP-VN).

Với tính năng này, nhân sự của doanh nghiệp có thể thực hiện các giao dịch chuyển tiền theo lệnh chuyển tiền trên hệ thống phần mềm BRAVO (ERP-VN) mà không phải trực tiếp mang bản cứng ra quầy hay kết xuất dữ liệu từ phần mềm và import vào trang thanh toán trực tuyến của các ngân hàng. Ngoài ra khách hàng còn dễ dàng tra cứu các thông tin biến động tài khoản ngân hàng, số dư tài khoản ngân hàng… ngay trên giao diện phần mềm BRAVO (ERP-VN).

Mô tả chi tiết về tính năng

Tính năng “Kết nối ngân hàng điện tử Ebanking” trên BRAVO (ERP-VN) cung cấp cho người dùng các nghiệp vụ cơ bản liên quan đến dịch vụ Ngân hàng điện tử như:

Nghiệp vụ quản lý số tài khoản ngân hàng: Truy vấn số dư tài khoản, Truy vấn lịch sử giao dịch của tài khoản…

Nghiệp vụ quản lý giao dịch, lệnh chuyển tiền ngân hàng: Tạo lệnh chuyển tiền, Chuyển tiền theo file, Duyệt lệnh chuyển tiền, Từ chối lệnh chuyển tiền, Tạo chứng từ tự động từ giao dịch trên ngân hàng điện tử…

Khi thực hiện các chức năng liên quan đến ngân hàng điện tử, người sử dụng cần thực hiện đăng nhập vào hệ thống ngân hàng. Tại màn hình thực hiện chức năng ngân hàng điện tử, người sử dụng nhập Tài khoản/Mật khẩu để đăng nhập hệ thống.

Sau khi đăng nhập xong, ấn nút “Cho phép” ở màn hình xác nhận Ủy quyền.

Khi thực hiện kết nối xong, chương trình sẽ thông báo “Đã kết nối thành công”. Lúc này, người sử dụng có thể thực hiện các nghiệp vụ ngân hàng điện tử tiếp theo trên màn hình hệ thống ERP.

Sau khi kết nối thành công với hệ thống ngân hàng điện tử, người sử dụng có thể thực hiện các thao tác nghiệp vụ khác một cách thuận tiện và nhanh chóng trên phần mềm như: Truy vấn thông tin tài khoản, Truy vấn lịch sử giao dịch… Cũng như các nghiệp vụ khác trong quản lý giao dịch ngân hàng điện tử như: Tạo lệnh chuyển tiền, Cập nhật dữ liệu giao dịch, Tạo lệnh chi lương…

Đáp ứng yêu cầu cao về bảo mật

Các nghiệp vụ liên quan đến giao dịch chuyển tiền, giao dịch với ngân hàng của doanh nghiệp là đặc biệt quan trọng và cần yêu cầu cao về bảo mật. Chính vì vậy mà với tính năng này của hệ thống ERP, hẳn các lãnh đạo doanh nghiệp sẽ có nhiều đắn đo trong vấn đề bảo mật khi mà các lệnh được thực hiện online trên một hệ thống khác chứ không phải trực tiếp tại ngân hàng.

Thấu hiểu được tâm lý đó, BRAVO đã đưa ra những cơ chế bảo mật tối ưu nhằm đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch của khách hàng. Hiện tại tính năng này trên phần mềm BRAVO đang được hỗ trợ 2 công nghệ kết nối là Ủy quyền (OAuth) và Truyền file (Host to Host), quá trình kết nối truyền nhận thông tin cũng đều được mã hóa và chứng thực bằng chữ ký số. Trong quá trình phát triển tính năng, BRAVO đã thử nghiệm và triển khai thành công việc kết nối ngân hàng điện tử Ebanking với các hệ thống ngân hàng lớn có yêu cầu bảo mật cao như: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, SHB…

Hiện tại có nhiều khách hàng của BRAVO là các doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam đã triển khai ứng dụng thành công tính năng này vào hoạt động như: Tập đoàn Dệt may Việt Nam (VINATEX), Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn (SCSC), Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Thức ăn chăn nuôi Pháp Việt…
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

Thư khuyến cáo: V/v sao lưu dữ liệu năm 2021 trên phần mềm BRAVO​

Kính gửi: Quý khách hàng và đối tác

Nhân dịp năm mới, Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO kính chúc Quý khách một năm mới an khang thịnh vượng. Thưa Quý khách, để chuẩn bị tốt cho việc sử dụng phần mềm BRAVO trong năm làm việc mới, chúng tôi xin có một số lưu ý cần thiết như sau:

1. DỌN DẸP SỐ LIỆU: Trước khi in báo cáo quyết toán năm 2021, Quý khách cần thực hiện dọn dẹp số liệu bằng cách vào menu “Hệ thống” chọn chức năng “Dọn dẹp số liệu”.

2. SAO LƯU DỮ LIỆU: Trước khi thực hiện chức năng “Tạo năm làm việc mới”, Quý khách cần thực hiện sao lưu dữ liệu bằng cách vào menu “Hệ thống” chọn chức năng tương ứng với phần mềm đang sử dụng:

  • Phần mềm BRAVO 4.1, BRAVO 6.0, BRAVO 6.3, BRAVO 6.3SE chọn “Sao chép số liệu”.
  • Phần mềm BRAVO 7,, BRAVO 8, BRAVO 8R2 chọn “Sao lưu cơ sở dữ liệu”.
  • Sau đó chạy chức năng “Sao lưu số liệu”, chương trình sẽ tạo ra 1 file sao lưu.
Quý vị cần copy file sao lưu này vào nơi an toàn như ổ cứng ngoài, USB... để tránh những rủi ro khách quan dẫn tới mất dữ liệu file sao lưu.

Dữ liệu sau khi sao lưu tránh để cùng trên máy chủ đang cài đặt chương trình mà nên copy sang máy tính khác, đĩa CD, USB hoặc ổ đĩa ngoài... và đồng thời tạo nhiều bản lưu khác nhau.

Đây là lưu ý đặc biệt và Quý vị nên thực hiện thường xuyên trong suốt thời gian sử dụng phần mềm.

(Các công việc trên nên được thực hiện vào cuối mỗi ngày. Trong trường hợp không thực hiện được hàng ngày thì có thể thực hiện vào cuối mỗi tuần)


Lưu ý phòng tránh khả năng lây nhiễm virut mã hóa dữ liệu:

  • Không mở các email gửi đến từ các địa chỉ không rõ danh tính, nếu mở đọc mail thì không click vào các file đính kèm.
  • Không click mở các đường link lạ được gửi qua Skype, Messenger, Facebook ...
  • Không truy cập các trang web lạ, không click mở các banner quảng cáo không biết chắc.
  • Nếu phát hiện các email, link khả nghi virus, cần báo ngay cho bộ phận IT để kịp thời xử lý.
  • Luôn đảm bảo hệ điều hành (Windows), các ứng dụng phần mềm diệt virus được cập nhật thường xuyên.
3. TẠO NĂM LÀM VIỆC MỚI: Để nhập chứng từ phát sinh cho năm 2022, Quý khách cần tạo năm làm việc mới bằng cách vào menu “Hệ thống” chọn chức năng tương ứng với phiên bản phần mềm đang sử dụng:

  • Phần mềm BRAVO 4.1, BRAVO 6.0, BRAVO 6.3, BRAVO 6.3SE chọn chức năng “Tạo năm làm việc mới”.
  • Phần mềm BRAVO 7, BRAVO 8, BRAVO 8R2 chọn chức năng “Quản lý năm làm việc” và thêm mới năm làm việc 2022.
4. CHUYỂN SỐ DƯ SANG NĂM SAU: Sau khi tạo năm làm việc mới, Quý khách cần chuyển số dư sang năm sau bằng cách vào menu “Hệ thống” chọn chức năng “Chuyển số dư sang năm sau”. (Lưu ý việc chuyển số dư có thể thực hiện lại sau khi hoàn tất số liệu năm cũ).

Nếu Quý khách có nhu cầu hỗ trợ xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại hoặc gửi email tới địa chỉ sau:

Một lần nữa xin kính chúc Quý khách hàng cùng gia đình một năm mới thành công.

Trân trọng!
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

BRAVO đạt chứng nhận bảo mật an toàn thông tin của CyStack

Tháng 5/2022, Công ty Cổ phần CyStack Việt Nam – đơn vị thẩm định, đánh giá và công nhận tiêu chuẩn dịch vụ an ninh mạng đã chính thức xác nhận sản phẩm phần mềm BRAVO 8 của Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO đạt đủ điều kiện chứng nhận bảo mật an toàn thông tin.

Trong kỷ nguyên công nghệ số, hệ thống thông tin của doanh nghiệp ngày càng trở nên phức tạp, trải dài từ website tới mobile, từ các thiết bị IoT tới hệ thống CRM/ERP, đứng sau là hạ tầng mạng. Tất cả những thành phần này đều được tiếp xúc với Internet, chúng vô tình làm gia tăng rủi ro doanh nghiệp bị tấn công an ninh mạng. Bên cạnh các biện pháp bảo mật thụ động như dùng phần mềm hay tường lửa, thì Kiểm thử xâm nhập – hay còn gọi là Pentest là biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công vào hệ thống thông tin của doanh nghiệp thông qua các lỗ hổng của phần mềm.

Sau quá trình tìm hiểu về các đơn vị cung cấp dịch vụ Pentest uy tín, BRAVO đã lựa chọn CyStack là đơn vị thực hiện kiểm thử xâm nhập và tái đánh giá tình trạng an ninh mạng cho sản phẩm phần mềm BRAVO 8.

CyStack được thành lập vào năm 2017 bởi một nhóm chuyên gia an ninh mạng hàng đầu tại Việt Nam, mục tiêu giúp tạo ra một môi trường Internet an toàn hơn, nơi cá nhân và doanh nghiệp có thể tập trung phát triển công việc của mình. Hiện tại, CyStack là thành viên của Hiệp hội an toàn an ninh mạng Việt Nam và Liên minh Phát triển hệ sinh thái an toàn và an ninh mạng Việt Nam. Bên cạnh đó, CyStack cũng là nhà cung cấp an ninh mạng tin cậy cho nhiều doanh nghiệp công nghệ trong khu vực Đông Nam Á.

Các giải pháp của CyStack tập trung vào bảo vệ dữ liệu, phòng chống tấn công mạng và quản lý rủi ro an ninh thông tin bằng cách áp dụng các công nghệ mới nhất về Automated Security, Crowdsourced Security và trí tuệ nhân tạo.

Toàn bộ quy trình kiểm tra an ninh của CyStack tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn được chấp nhận rộng rãi như OWASP, PTES (cho ứng dụng web) và NIST, OSSTMM (cho hạ tầng mạng).
chung-nhan-bao-mat.jpg
Ảnh: BRAVO đạt chứng nhận an ninh mạng của CyStack

Để được chứng nhận an ninh mạng của CyStack, các sản phẩm bắt buộc phải trải qua quá trình đánh giá thường xuyên và nghiêm ngặt dựa trên tiêu chuẩn bảo mật mới nhất.
Các ứng dụng thực hiện kiểm thử xâm nhập và tái đánh giá của BRAVO gồm có:
  • Ứng dụng BRAVO 8 cho Web
  • Ứng dụng BRAVO 8 cho Windows
  • Ứng dụng di động BRAVO 8 cho Android
  • Ứng dụng di động BRAVO 8 cho iOS
Mục tiêu chính của các giải pháp an toàn thông tin mạng được CyStack triển khai cho Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO bao gồm:

Xác định mục đích triển khai các biện pháp an toàn thông tin thông qua việc hiểu các yêu cầu bảo mật của từng thành phần hệ thống.
  • Xác định các mối đe dọa bảo mật cho hệ thống.
  • Xác nhận các giải pháp bảo mật hiện có đang hoạt động như mong đợi.
  • Loại bỏ tác động của các sự cố an ninh đến sự an toàn và tính toàn vẹn của sản phẩm.
  • Đảm bảo rằng hệ thống sẽ hoạt động bình thường dưới các cuộc tấn công độc hại.
Sau kết quả của quá trình tái đánh giá lần cuối cùng, CyStack khẳng định hệ thống phần mềm BRAVO 8 đã được triển khai và vận hành với tính bảo mật toàn diện, thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn thông tin khắt khe nhất mà CyStack đã đề ra.

Hiện tại, BRAVO đang là đối tác triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp tin cậy cho gần 4000 khách hàng là các doanh nghiệp Việt Nam có quy mô vừa và lớn và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Sản phẩm BRAVO-ERP đáp ứng nhu cầu quản trị bất kể yêu cầu triển khai, quy mô hay sự phức tạp của hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, năng lực giám sát hay khả năng quản lý, giúp cho doanh nghiệp vận hành và quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng thuận tiện và hiệu quả.

Việc BRAVO đạt chứng nhận Pentest của CyStack không chỉ là thành quả của những nỗ lực phát triển và hoàn thiện sản phẩm của BRAVO, mà còn khẳng định uy tín và vị thế của sản phẩm phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO trên thị trường, giúp BRAVO nâng cao chất lượng sản phẩm - dịch vụ để đáp ứng nhu cầu quản trị ngày một cao hơn của các doanh nghiệp.

Xem thêm:

>>
BRAVO 8R2 (ERP-VN): Giải pháp toàn diện để vận hành doanh nghiệp hiệu quả

>> BRAVO 8R2 (ERP-VN) vinh dự nhận TOP 10 Giải thưởng Sao Khuê 2022
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

WebSurvey và những ứng dụng trong các bài toán trên phần mềm BRAVO

Xuất phát từ nhu cầu thực hiện các cuộc khảo sát trong thực tế, với mô hình phát triển sản phẩm Scrum, BRAVO đã nghiên cứu và cho ra mắt công cụ WebSurvey, tích hợp trực tiếp trên phần mềm ERP, có thể khai thác và ứng dụng trong nhiều bài toán thuộc các modules khác nhau.

“Survey” hay thường gọi là các cuộc khảo sát là một từ khóa rất quen thuộc với cuộc sống hàng ngày trong thời buổi công nghệ số hiện nay. Trong số chúng ta ít nhất cũng đã từng một lần được tham gia trả lời các câu hỏi trong một cuộc khảo sát nào đó hoặc đơn giản là đăng ký sử dụng một dịch vụ nào đấy bằng cách điền các thông tin và gửi lại nhà cung cấp. Lợi ích to lớn của các công cụ Survey với các doanh nghiệp là không thể chối cãi, nó đang dần thay thế những công cụ và phương pháp khảo sát truyền thống, đảm bảo tính trực quan, linh hoạt, tốc độ và chi phí tối ưu để có thể thu thập được một khối lượng thông tin hữu ích cho doanh nghiệp. Còn đối với những người tham gia khảo sát được trải nghiệm các giao diện trực quan, bắt mắt và đa dạng các phương tiện tiếp cận từ máy tính đến mobile.

Hiện nay, việc sử dụng các công cụ để tạo lập một cuộc Survey hoàn toàn miễn phí trên thị trường là không khó. Tuy nhiên việc tích hợp những công cụ này trên giao diện và hệ thống dữ liệu của một phần mềm ERP trong các doanh nghiệp lại không hề đơn giản đặc biệt là việc đảm bảo tốc độ xử lý, khai thác và kế thừa một khối lượng thông tin lớn của các cuộc khảo sát này. Xuất phát từ nhu cầu đó, với mô hình phát triển sản phẩm Scrum, BRAVO đã nghiên cứu và cho ra mắt công cụ WebSurvey, tích hợp trực tiếp trên phần mềm ERP, có thể khai thác và ứng dụng trong nhiều bài toán thuộc các modules khác nhau. Để hiểu rõ hơn về công cụ này, hãy cùng điểm qua một số thông tin về sản phẩm trong bài viết dưới đây:

WebSurvey trên phần mềm BRAVO là gì?

Đây được coi là một công cụ được tích hợp vào một bài toán nghiệp vụ để giúp người dùng có thể tự thiết kế các bộ câu hỏi khảo sát theo từng mục đích với sự đa dạng phong phú về các loại câu hỏi khác nhau. Ghi nhận kết quả đưa vào hệ thống phần mềm ERP.

WebSurvey sử dụng công nghệ WebAPI đảm bảo độ tương thích và đơn giản cho việc cài đặt tích hợp, đồng thời đảm bảo được tính bảo mật, an toàn dữ liệu của doanh nghiệp.

Lợi ích của WebSurvey đối với các nhân viên của doanh nghiệp sử dụng phần mềm BRAVO ERP

Với WebSurvey, nhân viên của doanh nghiệp sử dụng phần mềm có thể thỏa sức sáng tạo trong việc thiết kế giao diện, nội dung từng bộ câu hỏi phù hợp với từng mục đích, nhờ vào đó việc truyền tải các thông điệp về logo, nhận diện thương hiệu,… trở nên vô cùng hiệu quả.

Với sự đa dạng và phong phú về các loại câu hỏi được hỗ trợ, WebSurvey đảm bảo người dùng không bị giới hạn trong việc thể hiện nội dung ý tưởng đến người tham gia khảo sát. Hệ thống các câu hỏi có từ cơ bản như kiểu lựa chọn phương án, lựa chọn đúng sai, lựa chọn ảnh, đính kèm file… đến những dạng câu hỏi nâng cao như cho điểm, bảng trả lời, hay loại câu hỏi mở rộng phương án khác, xử lý ẩn hiện thêm các combo thông tin với từng câu trả lời khác nhau.

Tính năng còn hỗ trợ người sử dụng phần mềm ERP có thể xem trước giao diện thiết kế ngay tại các màn hình chiến dịch trên nền tảng WinApp, tự động sinh ra các Link khảo sát, kiểm soát việc nhận dữ liệu khảo sát trong thời gian hiệu lực, các báo cáo phân tích kết quả khảo sát trực quan trên phần mềm ERP…
WebSurvey-mobile-Bravo-erp.jpg
Ảnh: Minh họa giao diện WebSurvey trên Mobile

WebSurvey mang lại những trải nghiệm gì cho đối tượng tham gia cuộc khảo sát?

Ấn tượng đầu tiên của những người tham gia các cuộc khảo sát là ghi nhớ và ấn tượng với những thông tin như logo, màu sắc nhận diện thương hiệu của chính doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm BRAVO. Nếu đối tượng khảo sát là khách hàng, đối tác kinh doanh của doanh nghiệp thì giá trị vô hình này vô cùng quý giá.

Hỗ trợ đa dạng các ứng dụng để có thể tham gia khảo sát hiệu quả. Không chỉ giới hạn trong việc sử dụng máy tính để có thể tham gia cuộc khảo sát, khách hàng của bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phương tiện như Ipad, SmartPhone… để tham gia trải nghiệm.

Đặc biệt là tính năng có thể tự co giãn, sắp xếp các đối tượng hiển thị sao cho phù hợp với từng màn hình ở mọi chế độ phân giải. Đây là tính năng Reponsive web design nổi bật của tính năng WebSurvey cũng như ở nhiều các tính năng khác trên nền tảng WebApp.

WebSurvey có thể ứng dụng trên nhiều bài toán trên phần mềm BRAVO ERP

Việc ứng dụng công cụ WebSurvey vào các bài toán thực tế trên phần mềm BRAVO ERP là không giới hạn. Ngoài các bài toán mẫu điển hình ứng dụng WebSurvey trong việc thực hiện các chiến dịch khảo sát khách hàng khi thực hiện các chiến dịch Marketing hoặc các chiến dịch chăm sóc khách hàng trong CRM, đã được thiết kế trên phần mềm BRAVO 8R2, các bài toán khác ở các modules đang hiện có trên hệ thống phần mềm ERP hoàn toàn đều có thể khai thác hiệu quả trong quá trình triển khai.

Ví dụ trong modules tuyển dụng, cán bộ nhân sự có thể thiết kế một CV online bằng cách tạo lập một cuộc khảo sát. Sau đó ứng cử viên hoàn toàn có thể nộp CV online bằng cách trả lời các câu hỏi khảo sát, thậm chí có thể đính kèm file riêng. Dữ liệu lập tức được đưa vào ERP và tiếp tục được khai thác sử dụng…

Và còn rất nhiều các bài toán thực tế khi đi triển khai có thể ứng dụng được công cụ WebSurvey.

Những thông tin về tính năng WebSurvey trên Phần mềm BRAVO (ERP-VN) giới thiệu trên đây là những nội dung cơ bản nhất. Tính năng thực tế sẽ được bổ sung và phát triển thêm tùy theo bài toán thực tế, nhu cầu sử dụng tại khách hàng mà BRAVO triển khai.

Xem thêm:

>>
Giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO 8R2 (ERP-VN)
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

Nâng cấp Công cụ quản trị dữ liệu đa chiều BI Dashboard trên BRAVO 8R3 (ERP-VN)

Giao diện Dashboard là một yếu tố quan trọng mà các User dùng để đánh giá chất lượng của một phần mềm sử dụng. Đây được xem là điểm chạm đầu tiên giữa người dùng và phần mềm trong việc tạo ra ấn tượng tốt hoặc xấu. Vì vậy một cảm quan tốt sẽ giúp phần mềm ghi điểm cao trong sự đánh giá của khách hàng. Thấu hiểu vấn đề này, trên phiên bản BRAVO 8R3, BRAVO đã thực hiện cải tiến thiết kế giao diện Business Intelligence Dashboard (BI Dashboard) để tối ưu những trải nghiệm của người dùng và đáp ứng nhu cầu quản trị.

BI Dashboard là một công cụ quản lý dữ liệu thông qua hình thức trực quan hóa dữ liệu. KPIs được hiển thị trong các BI Dashboard sinh động và trực quan bằng các biểu đồ đa dạng để người sử dụng có thể nhìn thấu được insights từ số liệu. Các Dashboard trực quan đều được sử dụng công nghệ để cấu trúc thành các biểu đồ hoàn chỉnh và số liệu được cập nhật realtime. Các biểu đồ trong Dashboard được cấu thành từ sự kết hợp giữa các trường (dimension) và chỉ số (metric) tương thích với nhau để phục vụ cho từng ngành hàng, nhu cầu của từng doanh nghiệp

1. Mục đích và nguyên lý hoạt động của công cụ BI Dashboard

Xây dựng Dashboard, widget linh hoạt và trực quan với người sử dụng. Các dạng biểu đồ được sử dụng đa dạng: cột, tròn, đường, kết hợp, WarterFall, Tornado, TreeMap,…)

Công cụ tập trung vào tính chất phân tích dữ liệu của các báo cáo Widget trên Dashboard (BI). Đảm bảo với một lượng dữ liệu thô ban đầu sẽ có thể khai thác, hiển thị dữ liệu theo nhiều chiều hướng khác nhau và được sắp xếp có chủ đích phục vụ cho các nhu cầu quản trị.

Nhấn mạnh vào các tính năng liên kết dữ liệu giữa các widget (relation), hiển thị độc lập các tham số .

2. Các tính năng nổi bật của công cụ BI Dashboard

Tham số dạng ngày tháng năm hoặc số:


Thông tin điều kiện lọc dữ liệu theo thời gian hoặc số. Người dùng có thể tự gõ lại các tham số này hoặc lựa chọn giá trị từ màn hình lịch (đối với kiểu thời gian). Ngoài ra chức năng còn hỗ trợ chúng ta có thể thay đổi các tham số này bằng cách kéo thanh trượt.

Các tham số dạng lựa chọn giá trị

Thông tin điều kiện lọc dữ liệu dạng danh sách. Chức năng cho phép người dùng có thể tìm kiếm các giá trị, tích chọn các giá trị tìm kiếm, chỉ hiển thị các giá trị đã chọn, thống kê số lượng bản ghi đã chọn, bỏ tích toàn bộ các giá trị đã chọn,…

Thời gian làm mới

Thống kê thông tin về thời gian gần nhất chương trình cập nhật dữ liệu mới nhất lên màn hình Dashboard.

Tính năng đóng mở panel tham số

Tính năng giúp người dùng dễ dàng thu nhỏ phần hiển thị điều kiện lọc để tăng phần diện tích hiển thị các biểu đồ. Tính năng này được thực hiện bằng cách đơn giản là click chuột vào biểu tượng > ở phần panel tham số

Tính năng phóng to báo cáo

Tính năng này giúp người dùng có thể mở tràn màn hình với phần hiển thị của báo cáo được chọn. Để thực hiện được tính năng này, chỉ cần thực hiện thao tác nhấp chuột vào biểu tượng phóng to. Để trở lại trạng thái ban đầu, chúng ta có thể ấn ESC hoặc click lại vào biểu tượng phóng to ban đầu.

Tùy chọn loại biểu đồ

Một số báo cáo hỗ trợ tính năng cho phép chúng ta lựa chọn loại biểu đồ hiển thị cho báo cáo. Để sử dụng tính năng này người dùng nhấp chuột vào biểu tượng < >

Tính năng lọc


Tính năng hỗ trợ lọc các giá trị mong muốn trên các dữ liệu của báo cáo biểu đồ. Cách sử dụng đơn giản thông qua thao tác nhấp chuột vào biểu tượng phễu trên màn hình

Tính năng liên kết dữ liệu giữa các báo cáo

Tính năng này cho phép người dùng khi nhấp chuột vào một vùng dữ liệu của báo cáo mẹ thì các báo cáo con sẽ hiển thị dữ liệu theo vùng dữ liệu của báo cáo mẹ.

Ví dụ: Trong phân hệ bán hàng – Tab “Doanh thu”.

Khi nhấp chuột vào phần biểu đồ của báo cáo mẹ “10 khu vực có doanh số lớn nhất” thì các báo cáo còn lại trên màn hình sẽ hiển thị kết quả theo vùng mà con trỏ đang chọn.

Tinh nang 7 new.png
Màn hình Giao diện báo cáo khi con trỏ chuột chọn khu vực Đống Đa

Tính năng kéo thả và tự điều chỉnh kích cỡ các báo cáo

Tính năng kéo thả các báo cáo cho phép người dùng có thể thay đổi vị trí hiển thị các đối tượng trên Dashboard (phần tham số, các khối thông tin nhanh, các báo cáo nhanh). Để thực hiện tính năng này, chúng ta có thể đặt con trỏ vào vị trí tiêu đề báo cáo và thực hiện kéo thả đến vị trí mong muốn.

Tính năng thay đổi kích thước các đối tượng trên Dashboard cho phép kéo rộng hoặc thu nhỏ kích thước hiển thị của các đối tượng này. Để sử dụng chức năng này, người dùng di chuyển con trỏ đến viền của các khối, khi con trỏ xuất hiện biểu tượng kéo thả thì thực hiện kéo con chuột theo hướng cần điều chỉnh.

Để khôi phục lại kích thước/vị trí mặc định có thể ấn chuột phải và chọn “Khôi phục kích thước và vị trí mặc định”.

Công cụ quản trị dữ liệu đa chiều BI Dashboard chỉ là một trong số những tính năng mới, vẫn còn rất nhiều điểm mới nổi bật khác trên phiên bản BRAVO 8R3 mời Quý bạn đọc khám phá tại đây
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

Nhiều điểm mới trên module Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) của BRAVO 8R3 (ERP-VN)

Bắt kịp xu hướng mới trong vấn đề Quản lý quan hệ khách hàng tại các Doanh nghiệp hiện nay, BRAVO đã nhanh chóng nghiên cứu và phát triển thêm trên phiên bản BRAVO 8R3 (ERP-VN). So với phiên bản cũ, phân hệ hệ Quản lý Quan hệ khách hàng (CRM) trên phiên bản mới được xem như là một sự “lột xác” toàn diện, hỗ trợ quản lý chuyên sâu và chi tiết hơn gấp nhiều lần.

Các tính năng mới của phân hệ Quản lý quan hệ khách hàng trên phiên bản BRAVO 8R3 được thiết kế bám sát theo các bài toán quản lý thực tế tại khách hàng. Thực tế yêu cầu về việc quản lý quan hệ khách hàng tại hầu hết các doanh nghiệp sẽ cần phải giải quyết được các bài toán sau:

Bài toán Quản lý công việc Marketing:

Thu thập dữ liệu đầu mối, khách hàng tiềm năng từ các kênh triển khai chiến dịch Marketing như: Facebook, Zalo, Website, các kênh khác…

Quản lý, thực hiện chiến dịch gửi Email Marketing, Chiến dịch gửi tin nhắn SMS Brandname

Quản lý chiến dịch Marketing

Thiết kế, lập chiến dịch khảo sát khách hàng (Web Survey)

Bài toán Quản lý công việc bán hàng

Quản lý thông tin khách hàng chính thức

Quản lý cơ hội bán hàng và các đối thủ cạnh tranh

Bài toán Quản lý công việc chăm sóc khách hàng

Lập chiến dịch chăm sóc khách hàng

Ghi nhận và xử lý giao dịch chăm sóc khách hàng, khiếu nại

Gửi email/tin nhắn chăm sóc khách hàng

Tích hợp tổng đài IP hoặc các hệ thống/phần mềm bổ trợ khác.

Bài toán Đáp ứng nhu cầu Quản lý cho các nhà quản trị

Việc truy xuất báo cáo đảm bảo thời gian nhanh chóng, mức độ chính xác cao

Hệ thống báo cáo đáp ứng cho yêu cầu quản trị phải được thiết lập đầy đủ và toàn diện.

Dòng dữ liệu đảm bảo lưu chuyển chính xác tới các bộ phận phòng ban liên quan khác.

1. Giới thiệu chung về Phân hệ Quản lý quan hệ khách hàng trên BRAVO 8R3 (ERP-VN)

Mặc dù chỉ là một phân hệ (module) nằm trong cả hệ thống phần mềm tổng thể BRAVO 8R3 (ERP-VN), nhưng phân hệ Quản lý quan hệ khách hàng trên phiên bản mới hoàn toàn đáp ứng tính năng một cách toàn diện tương tự như những phần mềm CRM chuyên sâu tại thị trường hiện nay. Phần mềm là công cụ đắc lực trong việc trợ giúp nhân viên các bộ phận Marketing, Kinh doanh, Chăm sóc khách hàng. Ngoài ra với hệ thống báo cáo chuyên sâu, phần mềm cung cấp các dữ liệu cần thiết và quan trọng tới bộ phận Ban lãnh đạo, cũng như nhà quản lý một cách nhanh chóng và kịp thời; giúp cho doanh nghiệp có thể đưa ra những quyết định và chiến lược đúng đắn liên quan đến hoạt động quản lý quan hệ khách hàng.

Anh phan he Crm.jpg
Tổng quan giao diện Phân hệ Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)

Trên thực tế hệ thống “Quản lý quan hệ khách hàng” hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, quản lý và mở rộng tập khách hàng dễ dàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng từ đó cắt giảm được chi phí bán hàng và gia tăng doanh thu, lợi nhuận của hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phân hệ Quản lý Quan hệ Khách hàng cũng có khả năng kết nối tới các phân hệ khác trong hệ thống quản lý tổng như: “Quản lý Bán hàng”, “Tài chính Kế toán”.

2. Điểm mới của phân hệ Quản lý Quan hệ khách hàng trên phiên bản BRAVO 8R3

Trên phiên bản BRAVO 8R2 trước đây, phân hệ CRM chỉ chủ yếu đáp ứng xoay quanh bài toán quản lý bán hàng với một số chức năng cơ bản như Nhu cầu khách hàng, Phân loại khách hàng, Báo giá, chào hàng, Chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên đến phiên bản BRAVO 8R3, dựa trên những xu hướng tính năng của các phần mềm CRM hiện nay cùng với những bài toán thực tế tại Khách hàng, Phân hệ CRM hiện tại cải tiến những tính năng mới liên quan đến 3 bài toán chính: Quản lý công việc Marketing, Quản lý công việc bán hàng và Quản lý công việc Chăm sóc khách hàng.

2.1. Tính năng hỗ trợ quản lý công việc Marketing

Tích hợp đa kênh tiếp thị bán hàng hiện đại nhằm tạo phễu thu nhập thông tin khách hàng và chăm sóc khách hàng như Facebook, Email, SMS Brandname, Zalo hay các giải pháp Chatbot, Landing Page trên Website của doanh nghiệp.

Hỗ trợ khai báo Email mẫu, tin nhắn mẫu (SMS), bộ câu hỏi chăm sóc/khảo sát khách hàng để sử dụng theo từng chiến dịch Marketing hoặc chiến dịch chăm sóc, khảo sát khách hàng.

Lập, theo dõi, đánh giá hiệu quả từng chiến dịch, kênh tiếp thị Marketing và thống kê, đánh giá số lượng khách hàng, cơ hội bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng chính thức. Thống kê, phân tích để đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả hơn.

2.2. Tính năng hỗ trợ quản lý công việc Bán hàng

Thu thập dữ liệu tự động từ các kênh tiếp thị hoặc cập nhật, quản lý thông tin khách hàng (Tên, Địa chỉ, Email, Điện thoại, Kênh tiếp thị, Chiến dịch Marketing...), cơ hội bán hàng (Khách hàng, nhu cầu sản phẩm...). Tự động kiểm tra và đình chỉ khi có sự trùng lặp khách hàng hoặc cơ hội bán hàng thu thập được từ nhiều kênh tiếp thị khác nhau. Chuyển thông tin khách hàng, cơ hội bán hàng cho nhân viên kinh doanh xúc tiến, theo dõi bán hàng.

Lập, theo dõi, đánh giá hiệu quả từng chiến dịch, kênh tiếp thị Marketing và thống kê, đánh giá số lượng khách hàng, cơ hội bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng chính thức. Thống kê, phân tích để đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả hơn.

2.3. Tính năng hỗ trợ quản lý công việc Chăm sóc Khách hàng

Lập, theo dõi, đánh giá kết quả các chiến dịch chăm sóc hoặc khảo sát khách hàng. Triển khai chiến dịch chăm sóc, khảo sát khách hàng thông qua tích hợp Email Marketing, SMS BrandName,... Cập nhật giao dịch chăm sóc, khảo sát khách hàng theo từng chiến dịch.

Cập nhật yêu cầu/khiếu nại của khách hàng. Theo dõi trạng thái, kết quả xử lý yêu cầu/khiếu nại khách hàng. Chăm sóc và ghi nhận kết quả, mức độ hải lòng của khách hàng.

Có khả năng tích hợp với các hệ thống phần mềm khác như Tổng đài VoIP.

3. Hệ thống Báo cáo đáp ứng bài toán quản trị

Các báo cáo quan trọng được thiết lập trên phân hệ Quản lý quan hệ Khách hàng gồm có:

Báo cáo tổng hợp chiến dịch Marketing: Cho phép doanh nghiệp theo dõi được các chiến dịch marketing đã phát sinh trong khoảng thời gian chạy báo cáo về doanh thu kỳ vọng, ngân sách, số lượng đầu mối thu được, số lượng email/tin nhắn đã gửi,…

Báo cáo tăng trưởng khách hàng theo chiến dịch: Cung cấp góc nhìn tổng quan về sự tăng trưởng khách hàng qua các chiến dịch marketing, từ đó có thể đưa ra các phán đoán, quyết định hợp lý hơn.

Báo cáo thống kê số lượng khảo sát: Giúp theo dõi số lượng đối tượng tham gia khảo sát theo từng chiến dịch khảo sát khách hàng.

Báo cáo Phân tích kết quả khảo sát: theo dõi số lượng, tỷ lệ các câu trả lời của đối tượng tham gia khảo sát theo từng câu hỏi của bộ câu hỏi khảo sát.

Báo cáo tổng hợp cơ hội bán hàng: theo dõi thông tin về cơ hội bán hàng đã phát sinh trong một khoảng thời gian như trạng thái của cơ hội, tỷ lệ thành công, giá trị của cơ hội,…

Báo cáo Phân tích cơ hội bán hàng giữa các kỳ: phân tích số lượng cơ hội bán hàng, tỷ lệ tăng trưởng giữa kỳ này và kỳ trước, có thể lựa chọn nhóm theo các loại: Theo loại khách hàng, theo trạng thái cơ hội và theo nhân viên quản lý.

Báo cáo tổng hợp giao dịch chăm sóc khách hàng: cho phép theo dõi tổng hợp số lượng giao dịch chăm sóc khách hàng theo từng loại như: Giải quyết khiếu nại, Chăm sóc khách hàng định kỳ, Chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm,…

Báo cáo phân tích kết quả chăm sóc khách hàng: Phân tích chất lượng các giao dịch chăm sóc khách hàng theo từng tiêu chí đánh giá như: Thái độ của khách hàng sau khi được chăm sóc, chất lượng của sản phẩm/dịch vụ, chất lượng công việc của nhân viên.

Thực tế trong quá trình triển khai, với khả năng tùy chỉnh linh hoạt nhờ kiến trúc 3 lớp của phần mềm, cán bộ kỹ thuật của BRAVO có thể dễ dàng đáp ứng mọi yêu cầu đặc thù về bài toán quản trị trong mỗi doanh nghiệp.

Chi tiết các tính năng mới trên BRAVO 8R3 (ERP-VN), cập nhật TẠI ĐÂY.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

Bổ sung phân hệ Quản lý Kiểm soát Chất lượng (QC) trên BRAVO 8R3 (ERP-VN)


Nhận thấy rằng việc bổ sung phân hệ Quản lý Kiểm soát chất lượng trên hệ thống giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp là một yêu cầu cần thiết nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng. BRAVO đã tập trung nghiên cứu, phân tích, thiết kế và từ đó xây dựng thêm phân hệ Quản lý Kiểm soát Chất lượng (QC) trên phiên bản BRAVO 8R3 (ERP-VN). Đây là một module hoàn toàn mới, hứa hẹn sẽ đem tới cho Quý khách hàng một trải nghiệm toàn diện trong quy trình quản lý và vận hành của doanh nghiệp.

1. Đặc điểm chung của phân hệ Quản lý Kiểm soát chất lượng (QC)

Phân hệ giúp cho bộ phận QC của công ty có thể kiểm soát và quản lý quá trình kiểm soát chất lượng của doanh nghiệp

Bản chuẩn được thiết kế dựa trên việc xây dựng bài toán chung áp dụng cho hầu hết các loại hình doanh nghiệp nên với các bài toán cụ thể đặc thù trên từng sản phẩm sẽ được BRAVO Customize theo yêu cầu riêng của doanh nghiệp.

Các tính năng tự động tạo phiếu có thể kế thừa dữ liệu từ kết quả kiểm tra chất lượng, hỗ trợ nhân viên bộ phận kho nhiều thao tác thủ công.

Hỗ trợ tác nghiệp đến các bộ phận: Mua hàng, Bán hàng, Sản xuất, Kho, Ban lãnh đạo

2. Tính năng quản lý nổi bật trên phân hệ Quản lý Kiểm soát chất lượng

2.1. Quản lý IQC


IQC là viết tắt của Input Quality Control, có nghĩa là kiểm soát chất lượng đầu vào. Mục đích của IQC là kiểm soát chất lượng đầu vào sao cho đảm bảo đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn và quy định về số lượng và chất lượng. Tính năng quản lý IQC được kiểm soát thông qua:

Phiếu Yêu cầu kiểm tra chất lượng đầu vào:

Trước khi cho nhập kho nguyên vật liệu đầu vào, bộ phận mua hàng hoặc bộ phận kho lập phiếu Yêu cầu kiểm tra chất lượng đầu vào để bộ phận QC tiến hành kiểm tra chất lượng.

Phiếu Kiểm tra chất lượng đầu vào:

Sau khi nhận được Yêu cầu kiểm tra chất lượng đầu vào, bộ phận QC tiến hành thực hiện kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu đầu vào bằng các phương pháp kiểm đếm, đo đạc, thử mẫu,… để xác định được các thông số thực tế và ghi nhận kết quả kiểm tra trên phiếu kiểm tra chất lượng.

1. Phieu kiem tra chat luong dau vao.png

Giao diện Phiếu kiểm tra chất lượng đầu vào

Nguyên vật liệu không phù hợp:

Trên thực tế, sau khi nguyên vật liệu được kiểm tra xong và nhập kho vẫn phát hiện ra các nguyên vật liệu còn lỗi, các lỗi này chủ yếu được ghi nhận từ phản ánh của các bộ phận sản xuất. Từ đó phần mềm cung cấp phiếu Nguyên vật liệu không phù hợp để thống kê, ghi nhận các lỗi còn phát sinh này, đồng thời xác định loại lỗi và phương án xử lý, từ đó làm cơ sở để lên các báo cáo đánh giá chất lượng kiểm tra đầu vào.

2.2. Quản lý PQC

PQC là viết tắt của Process Quality Control, nghĩa là kiểm soát chất lượng quá trình sản xuất. Mục đích chính của PQC là kiểm soát quy trình sản xuất theo các tiêu chuẩn, quy định đã đặt ra. Tính năng quản lý PQC được kiểm soát thông qua:

Phiếu Yêu cầu kiểm tra chất lượng sản phẩm sản xuất:

Trước khi cho nhập kho sản phẩm hoàn thành, bán thành phẩm sản xuất trên dây chuyền, bộ phận sản xuất lập phiếu Yêu cầu kiểm tra chất lượng sản phẩm sản xuất để bộ phận QC tiến hành kiểm tra chất lượng.

Phiếu Kiểm tra chất lượng sản phẩm sản xuất:

Sau khi nhận được Yêu cầu kiểm tra chất lượng sản phẩm sản xuất, bộ phận QC tiến hành thực hiện kiểm tra chất lượng các sản phẩm hoàn thành, bán thành phẩm trên dây chuyền bằng các phương pháp kiểm đếm, đo đạc, kiểm thử,… để xác định được các thông số thực tế và ghi nhận kết quả kiểm tra trên phiếu kiểm tra chất lượng.

Biên bản hủy sản phẩm lỗi:

Sau khi kiểm tra chất lượng, các thành phẩm, bán thành phẩm không đạt yêu cầu và không thể sửa chữa hay tái sử dụng thì không thể nhập kho, khi đó cần lập Biên bản hủy sản phẩm sản xuất để ghi nhận. Biên bản hủy sản phẩm lỗi trợ giúp lưu trữ và hiển thị các thông tin liên quan đến hủy sản phẩm. Hỗ trợ lấy dữ liệu từ Thống kê sản xuất: lấy các dòng vật tư có dữ liệu cột Phế phẩm.

4. Bien ban huy san pham loi.png
Giao diện Biên bản hủy sản phẩm lỗi

2.3. Quản lý OQC

OQC là viết tắt của Output Quality Control, nghĩa là kiểm soát chất lượng đầu ra. Mục đích của OQC là xác định các sản phẩm làm ra đạt yêu cầu chất lượng trước khi được giao cho khách hàng. Tính năng quản lý OQC được kiểm soát thông qua:

Phiếu Yêu cầu kiểm tra chất lượng đầu ra:

Trước khi cho xuất kho hàng hóa, thành phẩm bán ra, bộ phận bán hàng hoặc bộ phận kho lập phiếu Yêu cầu kiểm tra chất lượng đầu ra để bộ phận QC tiến hành kiểm tra chất lượng.

Phiếu Kiểm tra chất lượng đầu ra:

Sau khi nhận được Yêu cầu kiểm tra chất lượng đầu ra, bộ phận QC tiến hành thực hiện kiểm tra chất lượng hàng hóa, thành phẩm bằng các phương pháp kiểm đếm, đo đạc, kiểm thử,… để xác định được các thông số thực tế và ghi nhận kết quả kiểm tra trên phiếu kiểm tra chất lượng.

Biên bản hủy sản phẩm lỗi:

Sau khi kiểm tra chất lượng, các hàng hóa không đạt yêu cầu xuất bán và không thể sửa chữa hay thanh lý cần lập Biên bản hủy sản phẩm bán để ghi nhận, lưu trữ và hiển thị các thông tin liên quan đến hủy sản phẩm.

Sản phẩm không phù hợp:

Ghi nhận lọt lỗi được phản hồi từ các bộ phận/ khách hàng sau quá trinh OQC

Trên thực tế, dù trước khi xuất bán hàng hóa đã được kiểm tra chất lượng cũng không tránh khỏi tới tay khách hàng vẫn có lỗi có thể do kiểm tra lọt lỗi hoặc do quá trình vận chuyển, lưu trữ tại kho khách hàng. Các phản ánh thường thông qua ghi nhận từ bộ phận bán hàng, khi này bộ phận kho thống kê các sản phẩm không phù hợp, từ đó tìm nguyên nhân và tìm phương án khắc phục để tránh lặp lại các lỗi.

Với việc bổ sung Phân hệ Quản lý Kiểm soát chất lượng (QC) sẽ trợ giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt chất lượng nguyên vật liệu, hàng hóa, thành phẩm… ngăn ngừa việc sản xuất những sản phẩm và cấu kiện có phẩm chất kém. Đồng thời sẽ tiết kiệm thời gian, công sức trong việc sản xuất, lưu thông hàng hóa và giúp nâng cao uy tín của doanh nghiệp.

Chi tiết các tính năng mới trên BRAVO 8R3 (ERP-VN), cập nhật TẠI ĐÂY.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Đối tác đồng hành

So với các công cụ phân tích dữ liệu khác, BI Dashboard trên BRAVO 8R3 có gì khác biệt?

Từ những thông tin cơ bản đề cập trong bài viết trước bạn đọc và Quý Khách hàng đã đánh giá được về tính chất linh hoạt, giao diện trực quan và khả năng cung cấp cơ chế xử lý dữ liệu lớn phù hợp với nhiều bài toán phân tích dữ liệu. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung chia sẻ về những điểm khác biệt của công cụ BI Dashboard trên phần mềm BRAVO 8R3 (ERP-VN) so với các công cụ phân tích dữ liệu phổ biến trên thị trường hiện tại. Dashboard trên Bravo8R3 mang tính ERP đây là đặc điểm nổi bật, điều mà không phải một công cụ phân tích dữ liệu nào cũng có được. Phải kể đến một số đặc điểm sau:

1. Công cụ phân tích dữ liệu có tính Realtime

Các công cụ phân tích dữ liệu hiện thời dữ liệu được đẩy vào tool để phân tích trên các giao diện báo cáo. Gần như các thông tin này là các dữ liệu quá khứ đã được làm mượt được đưa vào các công cụ để phân tích vì vậy tính tươi mới không được đảm bảo. Với công cụ Dasboard của Bravo thì hoàn toàn khác, BI Dashboard được kết nối trực tiếp với dữ liệu của hệ thống ERP được cập nhật một cách liên tục tức thời. Dashboard của Bravo có thể cung cấp các cơ chế realtime dữ liệu thông minh bằng cơ chế Pushserver linh hoạt theo từng bài toán.

Ví dụ:

Với từng bài toán ứng dụng khác nhau, người thiết kế Dashboard có thể lựa chọn việc tự động làm mới dữ liệu sau cứ 1h, 2h... hoặc cứ đến một thời điểm bất kỳ nào đó như 21h, 22h… hàng ngày thì dữ liệu phân tích trên Dashboard tự động làm mới mà không cần người dùng xác nhận hoặc phát tín hiệu. Thậm chí một số bài toán khi thiết kế còn có thể tắt luôn tính năng Realtime ở một số Dashboard đặc thù.

Ngoài ra, cơ chế realtime còn được hỗ trợ trực quan trên giao diện người dùng bằng việc hiển thị các cơ chế thông báo trực quan ngay trên giao diện. Thông qua đó hệ thống thực hiện việc xử lý dữ liệu bằng những xác thực của người dùng đảm bảo tính chất tôn trọng và hướng đến người sử dụng.

avt-BI-dashboard.png

2. Công cụ phân tích dữ liệu có tính chất phân quyền hướng đối tượng

Việc hệ thống ERP được tích hợp công cụ phân tích dữ liệu giúp cho công cụ BI Dashboard được kế thừa gần như toàn bộ cơ chế phân quyền linh hoạt của phần mềm ERP. Ngoài các cơ chế phân quyền từng control (từng khối hình ảnh, thông tin…) trên màn hình Dashboard, thì người dùng còn kết hợp được với các cơ chế phân quyền role, nhóm người dùng… để với cùng một bộ thiết kế có thể ứng dụng vào các đối tượng khác nhau thay vì phải thiết kế nhiều màn hình

Ví dụ:

Với Dashboard phần quản lý kho, có nhiều báo cáo thiết kế cho từ thủ kho đến quản lý kho, kế toán kho. Tuy nhiên đơn vị lại đang áp dụng chính sách "thủ kho không được nhìn thấy giá trị” của vật tư hàng hóa. Như vậy là với cùng một Dashboard phần quản lý kho dường như không đáp ứng được với một loạt đối tượng sử dụng với nhu cầu khác nhau như này. Tuy nhiên trên BI Dashboard của Bravo 8R3 hoàn toàn có thể xử lý được với việc chỉ thiết kế 1 Dashboard nhưng phân quyền được dữ liệu cho từng đối tượng.

Việc phát huy được những ưu điểm trong tính chất BI của Dashboard trên phần mềm ERP của Bravo phụ thuộc rất lớn vào việc người thiết kế. Họ phải thực hiện phân tích bài toán để lựa chọn các báo cáo trên Dashboard theo những chủ đề, góc nhìn của người dùng khác nhau đồng thời phải kết hợp được với việc thiết kế cơ sở dữ liệu để lựa chọn phương án tối ưu về việc xem xét mức độ dữ liệu thô trả về từ cơ sở dữ liệu ở mức độ nào? những tác vụ nào sẽ được xử lý ở tầng client và những tác vụ nào sẽ được xử lý ở tầng cơ sở dữ liệu cũng tương tự như các công cụ phân tích dữ liệu khác trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm:

>>>
Điểm mới trên phiên bản BRAVO 8R3 (ERP-VN)

>>> WebSurvey và những ứng dụng trong các bài toán trên phần mềm BRAVO
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA