Mình nghĩ nếu chi phí do nội bộ thực hiện mà đưa hết vào chi phí quản lý (phản ánh ngay vào 642 hàng tháng) thì không ổn lắm. Vì doanh thu từ việc bán phần mềm không phải tháng nào cũng xuất hiện giống nhau : Ví dụ: tháng 1 ko bán được bộ nào, tháng 2 bán được 10 tỷ tiền phần mềm, tháng 3 kô bán đc bộ nào vậy thì thuế TNDN nộp cho quý 1 theo TT60 là không hợp lý! khi đó thiệt hại thuộc về doanh nghiêp! vì đến cuối năm quyết toán toán thuế sẽ có khả năng DN nộp thừa thuế TNDN (nếu quy2,3,4 DN vẫn ko bán được bộ nào). Thuế TNDN đã nộp thừa cứ kết chuyển năm này qua năm khác đợi đến quyết toán thuế thì DN dễ phá sản lắm.
Mình vẫn nghĩ là tiền lương nội bộ ( trả đều đặn cho kỹ sư hàng tháng) sẽ phải phân bổ, nhưng minh vẫn chưa biết phân bổ theo tiêu chí nào cho hợp lý?
Cả nhà thảo luận nhé.
Tôi xin nói rõ thêm 1 ý: trên đây là tôi nghỉ đối với nhưng phần mềm viết theo đơn hàng thôi. Còn với phân mềm đóng gói thì có lẻ phải tính toán dựa trên một dự án của phần mềm đó để tính.