Cách tính công thời gian

Thảo luận trong 'Ứng dụng Excel' bắt đầu bởi KIMCUC_HP, 13 Tháng sáu 2007.

8,226 lượt xem

  1. KIMCUC_HP

    KIMCUC_HP Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HP
    Các bác cho em hỏi chút về cách chấm công
    tăng ca ngày thường 1.5, ngày CN là 2, ngày lễ là 3
    vậy công thức để tính thì như thế nào/
    công để tính tiền ăn ca thì công thức như thế nào.
    Hoặc nếu trong bảng chấm công ta mặc định sẵn chủ nhật là bằng 2 công ngày thường thì tính công cũng k khó nhưng giả dụ chỉ tăng ca vài tiếng và mỗi ngày tăng ca k giống nhau thì sử dụng công thức gì là hợp lý nhất.
    các bác giúp em với nhé
     
    #1
  2. Lê Hương Thảo

    Lê Hương Thảo Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tuyệt tình cốc
    Công thức tính giờ công làm thêm :
    - Ngày Thường = (Lương CB/26/8)*số giờ làm thêm*1.5
    Nếu chủ nhật *2 và ngày lễ * 3
     
    #2
  3. KIMCUC_HP

    KIMCUC_HP Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HP
    cái đó mình biết

    Đấy là tính lương
    Cái mình muốn hỏi là công thức tính cong về thời gian trên BCC sao cho phù hợp
     
    #3
  4. KIMCUC_HP

    KIMCUC_HP Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HP
    Các bác cho em hỏi chút

    Nếu trong BCC ta sử dụng Validation thì giả dụ ngày hôm đó chỉ làm 8h thì mặc định là dấu"+" thì không có vấn đề phải bàn cãi. Nhưng nếu ngày hôm đó phải tăng ca thêm 3h thì làm sao mà hiển thị được mà khi tính tổng ngày công và giờ công thì phải làm thế nào . Ai có cao kiến giúp với
     
    #4
  5. adam_tran

    adam_tran Steel Partner

    Bài viết:
    1,372
    Đã được thích:
    32
    Nơi ở:
    Goooogle
    Bạn phải nêu cụ thể, ký hiệu chấm công, nguyên tắc chấm công... mới lập được công thức. Không quá khó đâu, dùng VBA lại càng dễ hơn. Thí dụ quy định chấm công như sau:
    Để trống: Ngày làm 8h
    P2 = nghỉ có phép 2 tiếng
    K2 = không phép 2 tiếng
    A2 = tăng ca 2 tiếng
    Thí dụ ô nhập vào là P4/A2 có nghĩa là nghỉ có phép 4h buổi sáng, chiều vào làm 1 buổi sau đó tăng ca 2 tiếng.
     
    #5
  6. KIMCUC_HP

    KIMCUC_HP Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    HP
    Mình vẫn thấy khó hiểu

    Bạn cứ tùy chọn ký hiệu chấm công nào cũng được, miễn sao giải thích cho mình 1 cách dễ hiểu nhất
    VD : Nguyễn Văn A hôm 12/6 và 13/6 đi làm đủ 8h là 1 ngày công
    nhưng 14/6 cũng làm đủ công nhưng tăng ca 3 h và 15/6 tăng ca 2h, ngày 16/ tăng 4h thì tính làm sao , nếu mỗi ngày số giờ tăng ca đâu có giống nhau thì làm sao mà dùng Validation để mặc định sẵn.
    Còn 1 điều nữa ngoài lề là dù mình đã đăng nhập rồi nhưng lần nào post bài cũng phải đăng nhập lại là làm sao
    Và VD ngày chủ nhật 1 ngày làm =2 ngày thường nếu người ta chỉ làm có 6h không phải là 8h thì số giờ sẽ tăng gấp đôi là 12h không phải là 16h thì mặc định phải như thế nào và tính công như thế nào?
    Và công thức tính tổng đó thế nào ? mình muốn tính chung 1 bảng chứ k phải tách riêng ngày công, số h tăng ca chứ k phải làm riêng sang 1 sheet khác,
    và hơn nữa là khi chấm công hay tăng thêm giờ thì phải thể hiện trên mỗi cell vào mỗi ngày tương ứng như thế nào?
    Làm ơn chỉ giúp mình với
     
    #6

Chia sẻ trang này