Hóa đơn không kê khai thuế có được tính vào chi phí không?

  • Thread starter Quốc Thương
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Q

Quốc Thương

Guest
31/5/07
16
0
0
Miền Trung
các bạn cho mình hỏi chút nha. Có một tờ HĐ mua văn phòng phẩm.Mình đã viết phiếu chi, có người ký nhân nhưng mình lại quên ko kê khai thuế. Vậy HĐ này mình bỏ ra ngoài hay vẫn đưa vào chi phí bình thường.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hong83nd

Hong83nd

Cao cấp
7/3/06
294
1
18
41
Ha Noi
Hóa đơn này của bạn từ tháng mấy? Nếu là HĐ từ tháng 3, 4 hoặc 5 thì bạn vẫn có thể được kê khai thuế để được khấu trừ. Còn nếu trước đó thì bạn vẫn có thể đưa vào để hạch toán vào chi phí bình thường.
Thân!
 
Sửa lần cuối:
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,923
11
38
Nam Dinh
các bạn cho mình hỏi chút nha. Có một tờ HĐ mua văn phòng phẩm.Mình đã viết phiếu chi, có người ký nhân nhưng mình lại quên ko kê khai thuế. Vậy HĐ này mình bỏ ra ngoài hay vẫn đưa vào chi phí bình thường.
Bạn phải nói rõ thời gian phát sinh hóa đơn chứ. Nếu thời gian hóa đơn còn nằm trong phạm vi 3 tháng thì bạn cứ kê khai thuế vào kỳ sau còn nếu hết thời gian kê khai thuế thì cả tiền hàng + VAT đều tính hết vào phí.
 
C

cuncon198281

Trung cấp
17/10/06
124
0
16
hn
Theo mình nếu HD đó chưa hết thời hạn kê khai ( 03 tháng ) thì bạn vẫn được kê khai
 
Q

Quốc Thương

Guest
31/5/07
16
0
0
Miền Trung
Cám ơn các bạn nha. HĐ này của tháng 3 nên ko kê khai được nữa. Mình muốn hỏi là : một tờ HĐ mình ko kê khai thuế thì số tiền trên HĐ có được đưa vào chi phí bình thường hay mình loại số tiền này ra và xem nó như một loại chi phí ko có chứng từ.
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,923
11
38
Nam Dinh
Cám ơn các bạn nha. HĐ này của tháng 3 nên ko kê khai được nữa. Mình muốn hỏi là : một tờ HĐ mình ko kê khai thuế thì số tiền trên HĐ có được đưa vào chi phí bình thường hay mình loại số tiền này ra và xem nó như một loại chi phí ko có chứng từ.
Hóa đơn của tháng 3 vẫn còn kịp kê khai vào kỳ thuế tháng 6. Còn ko toàn bọ giá trị trên hóa đơn được tính vào chi phí hợp lý.
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Guest
24/4/07
705
0
0
Hai phong
Cám ơn các bạn nha. HĐ này của tháng 3 nên ko kê khai được nữa. Mình muốn hỏi là : một tờ HĐ mình ko kê khai thuế thì số tiền trên HĐ có được đưa vào chi phí bình thường hay mình loại số tiền này ra và xem nó như một loại chi phí ko có chứng từ.

Được đưa vào chi phí mà bạn! Chỉ không được khấu trừ thuế thôi.
 
C

ctytinphu

Guest
12/6/06
4
0
0
47
Quan 11
Tờ hóa đơn này đã quá hạn 3 tháng rồi nên bạn vẫn đưa vào chi phí bình thường với số tiền tổng cộng, không được tách thuế khấu trừ thôi.
 
Q

Quốc Thương

Guest
31/5/07
16
0
0
Miền Trung
vậy có phần công văn hay quyết định nào liên quan hướng dẫn vấn đề trên ko cho mình xem với.
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Guest
24/4/07
705
0
0
Hai phong
vậy có phần công văn hay quyết định nào liên quan hướng dẫn vấn đề trên ko cho mình xem với.

Nghị định 24/NĐ-CP có mà bạn:
Điều 5. Các khoản chi phí hợp lý được trừ để tính thu nhập chịu thuế bao gồm:
.....
Thuế giá trị gia tăng đối với cơ sở kinh doanh nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp tính trực tiếp trên giá trị gia tăng; thuế giá trị gia tăng đối với cơ sở kinh doanh nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ thuế trong trường hợp mua, nhập khẩu hàng hoá, dịch vụ để sản xuất hàng hoá, cung ứng dịch vụ không thuộc diện chịu thuế giá trị gia tăng; thuế giá trị gia tăng đầu vào trong trường hợp xuất khẩu hàng hoá, dịch vụ nhưng không đủ điều kiện để được khấu trừ và hoàn thuế theo quy định của pháp luật thuế giá trị gia tăng; thuế giá trị gia tăng đầu vào không được khấu trừ do kê khai chậm so với thời hạn quy định;
- Còn chi phí hợp lý là chi phí có hóa đơn chứng từ hợp lệ. (bạn có hóa đơn hợp lệ thì bạn đc đưa vào chi phí hợp lý)
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Guest
24/4/07
705
0
0
Hai phong
Cảm ơn nhiều !có thể giải thích thênm cho mình một chút nữa:
Nếu kê vào mẫu 05/gtgt thì cũng sẽ phản ánh trên 03/gtgt ?
nhưng sao mình thấy mọi người nói không kê khai và chỉ tính vào chi phí , mình thấy khó hiểu quá , thực tế thì đó là mua DV mà sao thấy KT của mình không kê mà tính thẳng vào chi phí .

Trước kia luật thuế GTGT có được khấu trừ đối với hóa đơn bán hàng nên kê vào bảng kê 05/GTGT để căn cứ khấu trừ thuế đầu vào. Bây giờ hóa đơn bán hàng ko đc khấu trừ thuế đầu vào nữa nên mình nghĩ ko phải kê.
 
vuint

vuint

Trung cấp
Trước kia luật thuế GTGT có được khấu trừ đối với hóa đơn bán hàng nên kê vào bảng kê 05/GTGT để căn cứ khấu trừ thuế đầu vào. Bây giờ hóa đơn bán hàng ko đc khấu trừ thuế đầu vào nữa nên mình nghĩ ko phải kê.
Nghĩ cũng cay cái mũi thật. Giờ Thuế lại ko cho mình kê những hàng hóa mua vào ko có hóa đơn (chỉ có HD Bá lẻ thôi í) để khấu trừ thuế đầu vào nữa a. Thế mà mình bán lẻ hàng hóa thì cứ phải kê ra để nộp thuế. Nhà nước khôn thật, ko cho Doanh nghiệp hưởng tí.
 
letmyha

letmyha

Hư không
18/5/04
815
6
0
43
The land of the living
Cảm ơn nhiều !có thể giải thích thênm cho mình một chút nữa:
Nếu kê vào mẫu 05/gtgt thì cũng sẽ phản ánh trên 03/gtgt ?
nhưng sao mình thấy mọi người nói không kê khai và chỉ tính vào chi phí , mình thấy khó hiểu quá , thực tế thì đó là mua DV mà sao thấy KT của mình không kê mà tính thẳng vào chi phí .
Không có việc nhập nhằng ở đây bạn nhé!

Bảng kê 03/GTGT là dùng để kê những hóa đơn GTGT đầu vào - là cái hóa đơn có dòng tiền thuế suất ấy ấy!

Bảng kê 05/GTGT là dùng để kê những hóa đơn đầu vào trực tiếp - là cái hóa đơn bán hàng thông thường không có cái dòng tiền thuế suất.

Cộng tất cả lại và cho lên Tờ khai hàng tháng ở dòng... Hàng hóa, dịch vụ mua vào trong kỳ... ấy!

Và tất cả các khoản chi có chứng từ đều phải hạch toán vào sổ sách, những khoản chi nào hợp lý, hợp lệ (có nghĩa là có hóa đơn, chứng từ đầy đủ) thì được đưa vào chi phí tính thuế TNDN.

Định nói nữa mà thôi... đủ rồi bạn nhỉ! :)

Chúc bạn làm tốt công việc!
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Guest
24/4/07
705
0
0
Hai phong
:wall: :wall: :wall:

Hóa đơn bán hàng (Hóa đơn trực tiếp phải không?) làm gì có thuế đâu mà khấu với chả trừ???!!!!

Xin lỗi, bạn đọc bài mình và hiểu mình đang nói gì rồi hãy nói nhé!
Trước kia luật thuế GTGT có được khấu trừ đối với hóa đơn bán hàng nên kê vào bảng kê 05/GTGT để căn cứ khấu trừ thuế đầu vào.
Mình nhớ ko nhầm tỷ lệ được khấu trừ đó là 3% tổng số giá mua vào (vì ngày đó mình chưa làm kế toán). Luật đó là luật cũ. Nếu bạn bảo mình xem lại, bạn hãy mở quyển "Hệ thống các văn bản Phát luật về thuế GTGT đã được sửa đổi bổ sung" của Tổng cục thuế năm 2001.
 
Sửa lần cuối:
H

hoaimy78

Guest
Xin lỗi, bạn đọc bài mình và hiểu mình đang nói gì rồi hãy nói nhé!

Mình nhớ ko nhầm tỷ lệ được khấu trừ đó là 3% tổng số giá mua vào (vì ngày đó mình chưa làm kế toán). Luật đó là luật cũ. Nếu bạn bảo mình xem lại, bạn hãy mở quyển "Hệ thống các văn bản Phát luật về thuế GTGT đã được sửa đổi bổ sung" của Tổng cục thuế năm 2001.

:friend: Đúng rồi bạn, ngày đó tỉ lệ khấu trừ là 3%, rồi xuống 1% và bây jờ thì chẳng còn phần trăm nào nữa cả
 
S

songviet

Guest
2/1/06
145
0
0
Hai phong
Theo mình hiểu và theo như hướng dẫn trên trang web của Tổng cục thuế thì tất các cả hóa đơn chứng từ hàng hóa mua vào nếu được sử dụng hạch toán thì đều phải kê khai trên các bảng kê tương ứng đính kèm tờ khai thuế GTGT. Thực tế CN của cty mình trong Đà Nẵng cũng được cquan thuế hướng dẫn phải làm như vậy. Tuy nhiên ở HP thì mình thấy nhiều DN chỉ kê khai những hóa đơn giá trị gia tăng trên bảng kê 03/GTGT với quan điểm "vì là báo cáo thuế GTGT thì chỉ cần kê hóa đơn GTGT". Cty bạn mình cũng chỉ kê như thế và cơ quan thuế xuống quyết toán không nhắc nhở gì.
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Mình xin tóm lại kết luận cho cái topic này vì mọi người tranh luận sôi nổi quá! Mình phải xóa bớt một số bài không liên quan đến câu hỏi của topic này.

Các bạn cần phân biệt rõ như sau ạ.

- Kê khai thuế GTGT không ảnh hưởng đến kê khai doanh thu và chi phí để tính thuế TNDN. Do đó, hóa đơn không kê khai thuế GTGT thì vẫn có thể được tính vào chi phí khi tính thuế TNDN.

- Chi phí nói chung thì được hiểu là chi phí kế toán; chi phí hợp lý thì được hiểu là chi phí để tính thuế TNDN. Như vậy chi phí mua văn phòng phẩm này là chi phí (chi phí kế toán) của DN. Vì chi phí này có hóa đơn hợp lệ, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của DN (tuy không kê khai thuế GTGT) nên sẽ được coi là chi phí hợp lý, tức là chi phí để tính thuế TNDN.

Cho nên, kết lại một câu là: Hóa đơn mua văn phòng phẩm này tuy không kê khai thuế GTGT nhưng vẫn được tính vào chi phí kế toán và là chi phí hợp lý.
 
  • Like
Reactions: NTT1712
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA