FAST Giải pháp ERP chuyên ngành

  • Thread starter Phần mềm FAST
  • Ngày gửi
Phần mềm FAST

Phần mềm FAST

phần mềm erp
Sửa lần cuối:
Phần mềm FAST

Phần mềm FAST

phần mềm erp
Giải pháp ERP Fast Business Online cho ngành bất động sản
1. GIỚI THIỆU PHẦN MỀM ERP – FAST BUSINESS ONLINE CHUYÊN NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN

Sau ứng dụng thành công giải pháp ERP – Fast Business Online dành cho các doanh nghiệp xây lắp, FAST tiếp tục phát triển phần mềm ERP cho ngành bất động sản. Đây là giải pháp chuyên sâu xử lý các quy trình liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản như: Quản lý thông tin khách hàng tiềm năng, quản lý đội ngũ bán hàng, quản lý giỏ hàng bất động sản, quản lý cho thuê căn hộ – văn phòng – nhà xưởng – gian hàng, quản lý kinh doanh dịch vụ tòa nhà…
Đối với các đơn vị vừa xây lắp vừa kinh doanh bất động sản, giải pháp có thể đáp ứng xuyên suốt từ theo dõi đầu tư xây dựng cơ bản (chủ đầu tư), theo dõi quá trình thi công công trình, đến hoạt động phân phối sản phẩm, quản lý hoạt động tòa nhà.
Giải pháp được xây dựng trên nền tảng sản phẩm Fast Business Online với các tính năng nổi trội :
  • Nền tảng web-based, không cần cài đặt (No Install), không cần tải bất cứ tệp gì (No Download) và không cần cài thêm bất cứ thành phần nào khác như flash, silverlight (No Plug-in), chạy mọi lúc, mọi nơi từ mọi thiết bị…
  • Triển khai trên diện rộng, ứng dụng cho mô hình tập đoàn, nhiều chi nhánh, nhiều đơn vị thành viên.
  • Có thể mở rộng các module khác như: Quản trị phân phối, HRM, DMS…

Các lớp ứng dụng sản phẩm​

2. YÊU CẦU ĐẶC THÙ TẠI CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
2.1 Đặc thù chung
Hoạt động kinh doanh sản phẩm bất động sản nhìn chung có sự khác biệt với việc kinh doanh các sản phẩm thông thường nên các quy trình chức năng, thông tin theo dõi cần được xây dựng theo đúng đặc thù, bám sát vào hoạt động quản lý. Các khác biệt về sản phẩm, kinh doanh có thể kể đến như:
  • Sản phẩm bất động sản có giá trị lớn với các thông tin theo dõi đặc thù như: vị trí dự án, số lô, số tầng, diện tích, hướng, mô tả công năng…
  • Thời gian chăm sóc khách hàng tiềm năng thường tương đối dài, thời gian theo dõi thực hiện hợp đồng cũng rất dài với các điều khoản về tiến độ thanh toán, thay đổi thiết kế, thay đổi chủ sở hữu…
  • Theo dõi hoạt động quản lý tòa nhà khi dự án đi vào hoạt động cũng rất phổ biến, với các thông tin theo dõi chi tiết như chi phí điện, nước, gửi xe, thông tin hộ khẩu đối với từng căn hộ, từng nhân khẩu…
  • Hoạt động cho thuê cũng đa dạng với các sản phẩm: cho thuê căn hộ, văn phòng, nhà xưởng khu công nghiệp, gian hàng trung tâm thương mại…
  • Hồ sơ giấy tờ cần phải lưu trữ nhiều năm, đảm bảo cất trữ an toàn, tra cứu nhanh chóng, thuận tiện ngay khi có yêu cầu.
Sơ đồ các chức năng nghiệp vụ đặc thù BĐS:


Nghiệp vụ đặc thù doanh nghiệp BĐS​

2.2 Một số quy trình kinh doanh
Mỗi mảng kinh doanh - bán căn hộ, cho thuê đất ở KCN, cho thuê VP làm việc… đều có quy trình kinh doanh riêng, các quy trình trên phần mềm cũng được xây dựng trên cơ sở các quy trình kinh doanh đó.
Dưới đây là một số quy trình kinh doanh đã được thực hiện:
  • Quy trình bán căn hộ
    • Có thể theo dõi khách hàng tiềm năng cho từng sale, quản lý phân cấp theo nhóm – phòng – công ty
    • Theo dõi được một dự án có nhiều chủ đầu tư, một dự án có nhiều đơn vị phân phối, bán hàng
    • Theo dõi thông tin đặt chỗ, hợp đồng cọc, hợp đồng mua bán
    • Theo dõi tiến độ thanh toán, các chính sách về giảm giá, khuyến mại…
    • Theo dõi hoa hồng môi giới, chính sách thưởng
    • Xem trực quan thông tin giỏ hàng bất động sản, thể hiện các trạng thái: Mở bán, giữ chỗ, đặt cọc, ký hợp đồng…

Quy trình bán căn hộ

Quy trình cho thuê đất KCN, nhà xưởng

Quản lý tòa nhà cho thuê​
  • Quy trình quản lý tòa nhà căn hộ chung cư
    • Có thể theo dõi quản lý các tòa nhà căn hộ chung cư, quản lý được nhiều khu căn hộ (dự án)
    • Theo dõi các khoản phí: phí quản lý, tiền nước sinh hoạt, gửi xe, vé bơi, duy tu bảo dưỡng…
    • Theo dõi thông tin nhân khẩu từng căn hộ
    • Tính phí, in phiếu thu phí, theo dõi thu phí, công nợ cho từng căn hộ.

Quản lý căn hộ, chung cư​

3. GIẢI PHÁP ERP – FAST BUSINESS ONLINE CHO DOANH NGHIỆP KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN
3.1 Các mảng hoạt động kinh doanh bất động sản
Giải pháp ERP – Fast Business Online có thể ứng dụng cho các doanh nghiệp có các mảng hoạt động kinh doanh bất động sản sau:
  1. Phân phối căn hộ, nhà ở và đất nền
  2. Cho thuê văn phòng làm việc
  3. Cho thuê gian hàng trong trung tâm thương mại
  4. Cho thuê căn hộ
  5. Cho thuê đất ở khu công nghiệp
  6. Cho thuê nhà xưởng ở khu công nghiệp
  7. Quản lý các tòa nhà chung cư.
Các phân hệ ứng dụng đặc thù bao gồm: Fast CRM Online dành cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và module Tài chính kế toán.

3.2 Các tính năng chung của Fast CRM Online dành cho đơn vị bất động sản
Các tính năng chính của Fast CRM Online đã được phát triển theo đặc thù để áp dụng cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, đặc biệt cho mảng phân phối căn hộ, đất nền, nhà ở:
  • Quản lý thông tin nhân viên kinh doanh (phân cấp tổ chức, chức vụ…) để tính hoa hồng cho nhân viên kinh doanh trực tiếp, cho cán bộ quản lý nhóm, phòng - phó phòng, trưởng phòng....
  • Quản lý lịch làm việc của nhân viên, thông tin và trạng thái của các công việc (chưa thực hiện, đang thực hiện, đã hoàn thành), các chia sẻ liên quan trong quá trình làm việc.
  • Quản lý thông tin tiềm năng/khách hàng: đảm bảo tính bảo mật thông tin. Thông tin khách hàng của nhân viên kinh doanh này thì sẽ không được thấy bởi nhân viên kinh doanh khác, trừ trường hợp được chia sẻ.
  • Đảm bảo tính duy nhất của tiềm năng/khách hàng trong hệ thống thông qua kiểm tra trùng điện thoại (đối với tiềm năng), trùng mã số thuế (đối với khách hàng doanh nghiệp), trùng số CMND/Hộ chiếu (đối với khách hàng cá nhân).
  • Quản lý được giỏ hàng: thông tin dự án, sơ đồ dự án, thông tin sản phẩm bất động sản và tình trạng chính xác của giỏ hàng (các căn chưa mở bán, đã cọc, đã bán, bàn giao, chuyển sở hữu).
  • Quản lý các tài liệu liên quan, tổ chức tài liệu theo từng dự án/khách hàng/căn hộ/ loại tài liệu và bảo mật tài liệu, không được xóa hay download tài liệu nếu không có sự cho phép của người dùng có quyền.
  • Quản lý các chính sách bất động sản như chính sách giá, chính sách thanh toán, chính sách hoa hồng/môi giới, chính sách khuyến mãi/chiết khấu theo các điều kiện áp dụng chính sách đó.
  • Quản lý các chiến dịch marketing, cập nhật các các công việc liên quan đến chiến dịch, gửi email cho các tiềm năng/khách hàng trong danh sách đối tượng hướng đến của chiến dịch.
  • Thực hiện các thao tác giao dịch bất động sản trên phần mềm như: phiếu giữ chỗ, hợp đồng cọc, hợp đồng mua bán, thanh lý, bàn giao nhà, chuyển sở hữu, chuyển nhượng.
  • Thống kê và phân tích bán hàng theo các tiêu chí: loại sản phẩm, phương thức thanh toán, tình trạng giỏ hàng, bộ phận kinh doanh, dự án.
  • Xử lý nghiệp vụ liên quan đến tính toán lãi vay hỗ trợ, phạt chậm nộp, tính toán phí bảo lãnh, tính toán công nợ khi điều chỉnh diện tích, điều chỉnh hệ số tiền đất…
  • Kết nối được với phần quản lý tài chính kế toán để lấy các thông tin thanh toán, truy vấn được lịch sử tất cả các giao dịch liên quan đến khách hàng/dự án/căn hộ, như: thông tin căn hộ, thông tin giao dịch liên quan đến căn hộ, tình hình thanh toán/lãi phạt chậm nộp của hợp đồng mua bán căn hộ, tình hình xuất hoá đơn, số tiền phí bảo lãnh, lãi hỗ trợ phải nộp ngân hàng.

Quản lý lịch làm việc nhân viên​

3.3 Quản lý thông tin sản phẩm bất động sản (giỏ hàng) và chính sách bán hàng
  • Sản phẩm bất động sản tương đối nhiều đặc thù với nhiều thông tin cần thiết để mô tả như các thông tin về dự án và thông tin về từng sản phẩm cụ thể trong dự án…
  • Có các đợt mở bán khác nhau, mỗi đợt bán một số lượng nhất định các sản phẩm với các chính sách giá bán, khuyến mãi, thanh toán, hỗ trợ vay từ ngân hàng khác nhau…
  • Quá trình chăm sóc khách hàng tiềm năng, bán hàng là một quá trình dài, quản lý một đội ngũ bán hàng lớn, do vậy yêu cầu về quản lý lịch làm việc, kết quả làm việc là cực kỳ quan trọng.
  • Chính vì vậy, việc theo dõi thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm bất động sản, thông tin hợp đồng – chính sách bán hàng, quản lý công việc của nhân viên kinh doanh, quản lý tài liệu hợp đồng – dự án… được thực hiện một cách chi tiết trên phần mềm.

Thông tin dự án, sản phẩm

Theo dõi hợp đồng, tiến trình theo chính sách​
3.4 Báo cáo quản trị
  • Các mẫu báo cáo xây dựng gắn theo từng quy trình nghiệp vụ
  • Số lượng báo cáo lớn, nhiều chiều, đáp ứng việc thống kê, phân tích quản trị theo thời gian, dự án, sales…

Báo cáo giao dịch

Báo cáo thanh toán

Báo cáo hoa hồng môi giới

Phân tích hoa hồng nhiều kỳ​

3.5 Báo cáo dự thu, dự chi và lập kế hoạch dòng tiền trong kinh doanh bất động sản
Trong kinh doanh bất động sản dòng tiền luân chuyển là rất lớn. Vì vậy kiểm soát dự thu, dự chi trong ngắn hạn cũng như lập kế hoạch dòng tiền trong dài hạn vô cùng rất quan trọng ảnh hưởng đến tính sống còn của doanh nghiệp.
Giải pháp ERP Fast Business Online cung cấp công cụ và tiện ích để quản lý, tính toán cũng như lên các báo cáo về dự thu, dự chi và lập kế hoạch dòng tiền.

Khai báo chỉ tiêu dòng tiền​
Các báo cáo Fast Business Online cung cấp như:
  • Báo cáo tổng hợp dự thu các hợp đồng đã ký theo dự án (theo tháng)
  • Báo cáo dự chi theo dự án (theo mã phí, theo tháng)
  • Báo cáo dự chi của 1 dự án
  • Kế hoạch dòng tiền thu theo dự án (theo kế hoạch bán hàng)
  • Kế hoạch dòng tiền thu khác (theo kế hoạch)
  • Kế hoạch dòng tiền chi theo dự án
  • Kế hoạch dòng tiền chi khác
  • Kế hoạch dòng tiền của 1 dự án (theo hợp đồng đã ký và kế hoạch bán)
  • Tổng hợp kế hoạch dòng tiền (theo dự án + khác)
  • Báo cáo quỹ hàng ngày theo đơn vị cơ sở
  • Báo cáo hiệu quả của dự án (doanh thu - chi phí, kế hoạch - thực hiện, theo tháng)
  • Báo cáo soft cost của dự án…

Báo cáo dòng tiền

Báo cáo sử dụng ngân sách​
4. KHÁCH HÀNG ỨNG DỤNG THÀNH CÔNG GIẢI PHÁP ĐẶC THÙ
  • Công ty Cổ phần Đầu tư IMG
  • Công ty Cổ phần đầu tư Quốc Cường Land
  • Công Ty TNHH Đầu Tư và Quản Lý Bất Động Sản Blue Sky
  • Công ty CP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia
  • Công ty CP Đầu tư xây dựng Tây Hồ
  • Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước
  • Công ty TNHH địa ốc Hoàng Quân
  • Công ty Cổ phần Đức Khải
  • ….
 
Phần mềm FAST

Phần mềm FAST

phần mềm erp
4 yếu tố của Fast Business Online giúp đơn vị cho thuê kho bãi thành công
Logistics cho thuê kho bãi là một trong những ngành đang phát triển mạnh ở Việt Nam. Có rất nhiều lý do tác động đến sự phát triển của ngành, trong đó việc áp dụng công nghệ thông tin, đặc biệt là sử dụng phần mềm quản lý cho thuê kho bãi vào công tác quản lý là một yếu tố rất quan trọng.
Hiện tại có nhiều doanh nghiệp làm dịch vụ cho thuê kho đang gặp khó khăn trong việc quản lý như:
  • Các chính sách cho thuê quá nhiều gây nhầm lẫn và thất thoát.
  • Quản lý kho không khoa học dẫn đến khó khăn cho việc xếp dỡ, lưu trữ.
  • Các phòng ban không dùng chung hệ thống dẫn đến số liệu rời rạc, khó phân tích và mất nhiều thời gian xử lý.
  • Chậm trễ trong quá trình cập nhật thông tin hàng hóa, công nợ cho đối tác.

Ảnh minh họa​
Thành lập từ năm 1997, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu về giải pháp ERP, FAST đã triển khai cho hơn 100 doanh nghiệp trong ngành Logistics. Một số doanh nghiệp trong số đó đã sử dụng phần mềm quản lý cho thuê kho bãi và mang lại hiệu quả lớn cho công việc vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Quy trình tổng quát​

Với hệ thống ERP Fast Business Online - Quản lý dịch vụ cho thuê kho (FBO), chìa khóa mang lại thành công cho các doanh nghiệp nằm ở 4 yếu tố:
1. Chính sách bán hàng linh hoạt
Với doanh nghiệp cho thuê kho, yếu tố tăng doanh số trước tiên là phải đa dạng trong nguồn hàng tiếp nhận, nghĩa là hàng gì cũng phải nhận giữ (hàng khô, đông lạnh, hàng có quy cách, hàng không quy cách…). Nhưng để làm được điều đó phải xây dựng cách tính phí đang dạng để đáp ứng được yêu cầu này.
Khi áp dụng Fast Business Online, hệ thống có rất nhiều các cách tính khác nhau để người dùng lựa chọn theo từng nhóm khách hàng của mình như:
  • Theo thuê bao cố định (m2)
  • Theo thể tích (m3)
  • Theo Khối lượng (Kg)
  • Theo Số lượng (Thùng)
  • Theo Pallet.
và các lựa chọn số lượng để tính phí như:
  • Tồn: Dựa trên lượng tồn cuối của ngày
  • Tồn cuối + xuất (tồn đầu + nhập)
  • Xuất + Nhập
  • Nhập
  • Xuất.

Bảng giá tính phí lưu kho​

Ngoài ra hệ thống còn cho phép khai báo phí tối thiểu phải thu khi số lượng và thời gian lưu kho dưới mức quy định. Ví dụ như tối thiểu phải thuê 10m2 và lưu giữ trong 5 ngày, trường hợp lưu kho chỉ 6m2 và 3 ngày lấy hàng thì cũng phải chịu mức phí tối thiểu như quy định.
Một yếu tố phát sinh đến phí lưu kho khác cần phải theo dõi, không thể xác định được từ đầu mà cần phải theo dõi, tổng hợp sau đó là các phí dịch vụ đi kèm như: Phí bốc dỡ, vệ sinh, đóng gói…
2. Quản lý kho chi tiết, khoa học, trực quan
Một nghiệp vụ không thể thiếu trong ngành dịch vụ cho thuê kho bãi là cùng một loại hàng nhưng mã sẽ khác nhau nếu là khách hàng khác nhau hoặc phải theo dõi cùng một loại hàng nhưng mã của khách hàng khác, mã theo dõi nội bộ khác. Như vậy bắt buộc hệ thống phải có các khai báo liên quan để quản lý và trên phần mềm ERP Fast Business Online cho phép chúng ta làm được điều đó, chúng ta phải khai báo thêm thông tin của khách hàng (mã khách, mã hàng của khách) khi định nghĩa danh mục hàng hóa.


Danh mục hàng hóa​
Một điểm đặc thù nữa ở doanh nghiệp cho thuê kho bãi là việc nhập xuất kho diễn ra thường xuyên và số lượng hàng lưu giữ khổng lồ nên đòi hỏi công tác xếp dỡ, lưu giữ phải khoa học và trực quan. Một trong tính năng của Fast Business Online mang lại hiệu quả lớn trong việc hỗ trợ cho người dùng là áp dụng sơ đồ kho.

Sơ đồ kho​
Chương trình cho phép định nghĩa cấu trúc (số dãy, số tầng, số vị trí) từng kho khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu mỗi doanh nghiệp.

Danh mục kho


Khai báo vị trí trong từng kho​
Các tiện ích khi áp dụng sơ đồ kho trong Fast Business Online mang lại gồm:
a. Thể hiện trực quan qua màu sắc
Khi nhìn lên sơ đồ người dùng biết ở từng vị trí trong kho đã có hàng hay chưa mà không phải truy vấn báo cáo. Ngoài ra trên sơ đồ còn thể hiện tỷ lệ còn trống, tỷ lệ đã dùng.

Thông tin thể hiện trên sơ đồ kho​
b. Thể hiện nhanh thông tin của các mặt hàng trên sơ đồ
Khi click vào vị trí nào trên sơ đồ thì bên cạnh sơ đồ sẽ thể hiện thông tin của các mặt hàng ở vị trí đó như: Tên hàng, Đvt, Lô, Tồn kho,...
c. Thao tác đơn giản khi điều chuyển hàng giữa các vị trí với nhau
Thông thường khi muốn điều chuyển hàng giữa các vị trí với nhau chúng ta chỉ làm phiếu thủ công mà không có cái nhìn trực quan dễ gây nhầm lẫn khi số lượng vị trí trong kho quá nhiều. Với Fast Business Online người dùng có thể làm phiếu điều chuyển ngay trên sơ đồ một cách nhanh chóng và chính xác.
Bước 1: Chọn vị trí xuất hàng

Bước 2: Chọn vị trí nhập và nhấn điều chuyển, khi đó chương trình sẽ áp các mặt hàng có trong vị trí xuất vào phiếu xuất điều chuyển và người dùng chỉ cần nhập vào số lượng và nhận là kết thúc.

3. Dữ liệu được liên kết giữa các bộ phận

Fast Business Online đảm bảo kết nối xuyên suốt giữa các bộ phận trong công ty, từ bán hàng, quản lý kho cho đến kế toán. Việc này rất quan trọng vì nó giúp cho công việc trôi chảy, mỗi bộ phận không mất thời gian cho việc chờ các bộ phận khác khác cung cấp thông tin để phục vụ công việc của họ. Khi dữ liệu được liên kết thì bộ phận kế toán vốn dĩ đau đầu với nguồn dữ liệu rất lớn phải xử lý khi đến kỳ thì nay trở nên đơn giản.

Quy trình xử lý liên quan đến kế toán​

Các thao tác thực hiện cuối kỳ:
a. “Tính phí lưu kho”. Chương trình dựa vào thông tin bảng giá của bộ phận Bán hàng và nhập xuất kho quả bộ phận Kho để tính ra kết quả mà người dùng không cần phải mất thêm bất kỳ thao tác nào khác.
b. “Tạo chứng từ ghi nợ (Debit note)”
  • Chứng từ này cho phép gom lại phí lưu kho của khách hàng trong thời gian thuê dịch vụ
  • Ngoài ra chứng từ này còn cho phép lấy dữ liệu của các chi phí liên quan như: bốc dỡ, vệ sinh, đóng gói, ...
c. “Xuất hóa đơn”
  • Khi xuất hóa đơn chương trình cho phép lấy dữ liệu từ Debit note

Một số báo cáo


4. Cho phép khách hàng truy vấn các số liệu về kho và công nợ
Một điểm cộng cho hệ thống ERP Fast Business Online (FBO) là cho phép khách hàng có thể truy cập vào hệ thống để xem số liệu về kho, công nợ của mình bất kỳ khi nào mà không phải đợi báo cáo từ đơn vị làm dịch vụ theo phương thức thủ công nữa. Điều này vừa được khách hàng đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong công tác quản lý và các bộ phận liên quan đỡ mất thời gian cho việc cung cấp báo cáo cho khách hàng.
Việc xem báo cáo của khách hàng rất đơn giản vì công nghệ mà Fast Business Online áp dụng là trên nền tảng web (web-based), có thể truy cập trên mọi thiết bị chỉ cần có trình duyệt web, có kết nối internet và tất nhiên kèm theo một điều kiện nữa là được cấp tài khoản để truy cập.

Khai báo tài khoản truy cập vào hệ thống​
Trong giao diện khai báo tài khoản đăng nhập hệ thống cho phép khách hàng tương ứng để khi khách hàng đăng nhập chỉ thấy số liệu của chính công ty họ mà thôi.

Phân quyền các chức năng được phép xem​
Với những ưu điểm trên, phần mềm quản lý cho thuê kho bãi đã giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực cho thuê kho không còn khó khăn trong công tác quản lý và ngày càng được các đối tác tín nhiệm.

Một số khách hàng của FAST trong lĩnh vực dịch vụ cho thuê kho bãi:
  • Cty CP Kho Vận Miền Nam - Sotrans
  • Cty TNHH Vận Tải Việt Nhật - Konoike
  • Cty TNHH CWT Commodities Logistics (Việt Nam)
  • Cty CP Giao nhận vận tải ngoại thương - VNT Logistics
  • Cty Giao Nhận Hàng Hóa Jupiter Pacific
  • Cty TNHH Kho Lạnh CLK
  • Cty TNHH MTV Vật Tư Vận Tải Xếp Dỡ Vinacomin
  • Cty TNHH vận tải thủy bộ Hải Hà
  • Công ty TNHH A.Hartrodt Logistics Việt Nam
  • Cty TNHH tiếp vận hàng hóa Legend (Legend Cargo)
  • ...
 

Thành viên trực tuyến

  • haminh95
  • toan293

Xem nhiều

TEXT LINK