H
Công ty mình thành lập được hơn 1 năm rồi, nhưng chỉ chú trọng vào SX cho nhiều thôi, thuê người làm kế toán chủ yếu để đối phó với cơ quan Thuế.
Thế nên kế toán chẳng được coi trọng. Hệ thống chứng từ kế toán chẳng có gì ngoài Phiếu thu, phiếu Chi, hóa đơn bán hàng. Những thứ khác khi cần đến kế toán yêu cầu chẳng ai thèm quan tâm. Thế là kế toán lại lụi hụi tự loay hoay, chế biến một mình cho có số liệu để vào sổ, chứ chẳng có chứng từ gì chứng minh ( dù là số liệu mình luôn cố gắng lấy sao cho phản ánh trung thực nhất các phát sinh).
Lâu lâu, bây giờ thấy như vậy ko ổn, mình muốn xây dựng hệ thống kế toán cho ra ngô ra khoai. Nhưng quen ăn sẵn rồi, mình chỉ quen làm theo những gì có sẵn, không có kinh nghiệm trong việc xây dựng và đưa vào áp dụng một hệ thống kế toán riêng cho công ty. Mình phải bắt đầu từ đâu đây.
Thêm vào đó, từ giám đốc trở xuống đều cho là kế toán nguyên tắc, sách vở khi yêu cầu bộ phận này cung cấp báo cáo này, bộ phận kia cung cấp chứng từ kia. Bực mình ko chịu được. Nhiều khi muốn nhảy đi công ty khác cho xong. Nhưng mà như thế thì kém cỏi quá. Mình muốn thử đương đầu với thách thức này xem sao.
Ai có kinh nghiệm xây dựng hệ thống kế toán từ đầu thì mách giùm mình với .
Cả kinh nghiệm điều trị cho đám người trong công ty bệnh bất hợp tác với kế toán về cung cấp chứng từ nữa nhé.
Cám ơn nhiều nhiều.:wall::wall:
Thế nên kế toán chẳng được coi trọng. Hệ thống chứng từ kế toán chẳng có gì ngoài Phiếu thu, phiếu Chi, hóa đơn bán hàng. Những thứ khác khi cần đến kế toán yêu cầu chẳng ai thèm quan tâm. Thế là kế toán lại lụi hụi tự loay hoay, chế biến một mình cho có số liệu để vào sổ, chứ chẳng có chứng từ gì chứng minh ( dù là số liệu mình luôn cố gắng lấy sao cho phản ánh trung thực nhất các phát sinh).
Lâu lâu, bây giờ thấy như vậy ko ổn, mình muốn xây dựng hệ thống kế toán cho ra ngô ra khoai. Nhưng quen ăn sẵn rồi, mình chỉ quen làm theo những gì có sẵn, không có kinh nghiệm trong việc xây dựng và đưa vào áp dụng một hệ thống kế toán riêng cho công ty. Mình phải bắt đầu từ đâu đây.
Thêm vào đó, từ giám đốc trở xuống đều cho là kế toán nguyên tắc, sách vở khi yêu cầu bộ phận này cung cấp báo cáo này, bộ phận kia cung cấp chứng từ kia. Bực mình ko chịu được. Nhiều khi muốn nhảy đi công ty khác cho xong. Nhưng mà như thế thì kém cỏi quá. Mình muốn thử đương đầu với thách thức này xem sao.
Ai có kinh nghiệm xây dựng hệ thống kế toán từ đầu thì mách giùm mình với .
Cả kinh nghiệm điều trị cho đám người trong công ty bệnh bất hợp tác với kế toán về cung cấp chứng từ nữa nhé.
Cám ơn nhiều nhiều.:wall::wall: