10 Lý Do Doanh Nghiệp Nên Sử Dụng Dịch Vụ Tính Lương Ngay Từ Hôm Nay

D

dichvutinhluongnic

Sơ cấp
30/9/22
2
0
1
28
Xu hướng thuê ngoài tính lương đang ngày càng phát triển tại Việt Nam hiện nay bởi tính ưu việt của dịch vụ này mang lại cho các chủ doanh nghiệp nhiều thời gian hơn, giảm tải công tác quản lý, tiết kiệm chi phí hơn so với việc tự tổ chức bộ phận & phòng ban tương tự trong nội bộ. Dưới đây là 10 lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tính lương ngay từ hôm nay

01. Giảm tải gánh nặng quản lý​

Xây dựng thang lương phù hợp, nghiệp vụ tính & quản lý lương cho người lao động là gánh nặng rất lớn trong doanh nghiệp. Hoạt động này không chỉ đòi hỏi nhiều thời gian và công sức mà còn rất dễ xảy ra sai sót. Tệ hơn cả là khi người lao động gặp phải vấn đề trong quá trình nhận lương có thể gây ra rất nhiều hệ luỵ phía sau. Nhẹ nhàng thì có thể mất thời gian xử lý xác minh gây chậm trễ lương, nặng hơn thì có thể sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh và mối quan hệ giữa công ty và nhân sự.

Sử dụng dịch vụ thuê ngoài tính lương sẽ giúp giảm tải rất nhiều công tác quản lý cho chủ doanh nghiệp và các cấp quản lý, do đó, đây là một trong những lý do doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ này.


02. Tiết kiệm “hàng tá” thời gian​

Tương tự, dịch vụ tính lương thuê ngoài giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian xử lý bảng lương, chấm công, tính lương, trả lương, thực hiện các nghiệp vụ thuế, bảo hiểm cho người lao động. Nếu ngày xưa cứ đến những ngày cuối tháng, kế toán và các cấp quản lý phải “quay như chong chóng” để xử lý các nghiệp vụ kể trên thì nay chỉ cần 1 email báo cáo từ công ty cung ứng dịch vụ tất cả đã được giải quyết nhanh chóng.


03. Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp​

Duy trì cả một bộ phận nhân sự tính lương nội bộ là một khoản chi phí không hề nhỏ trong doanh nghiệp. Các khoản chi phí cố định như: chi phí văn phòng, bàn ghế, chi phí văn phòng phẩm,… một nhân sự nội bộ không chỉ có chi phí lương, mà còn các khoản chí phí cho hoạt động đào tạo, các khoản tăng lương hàng năm, đầu tư công cụ,… Do đó, sử dụng dịch vụ tính lương thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu toàn bộ khoản chi phí kể trên một cách linh động & tiết kiệm hơn


Xem thêm: Lương 3P Là Gì? Cách Triển Khai Lương 3P Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ


04. Không còn bận tâm về rủi ro pháp lý​

Công ty cung ứng dịch vụ tính lương chuyên nghiệp sẽ thay bạn cập nhật các quy định mới nhất liên quan đến chính sách cho người lao động, lương thưởng, các chế độ bảo hiểm. Đặc biệt, với các công ty mới gia nhập thị trường Việt Nam, phải “bơi” trong đống quy định, nghị định, thông tư liên quan thì vì thuê ngoài dịch vụ sẽ giúp họ có thể loại bỏ hoàn toàn rủi ro về pháp lý.

Việc tính toán nhầm có thể tính toán lại, lương trễ có thể trả chậm, nhưng một khi doanh nghiệp gặp vấn đề về pháp lý sẽ gây ra nhiều hệ luỵ rất lớn thậm chí có thể bị tước giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và phải chịu phạt. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính mà dịch vụ này luôn được các nhà quản lý ưu tiên lựa chọn nhằm tránh sai sót và rủi ro.


05. Chuyên nghiệp, hạn chế tối đa sai sót​

Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ tính lương thường đã quen thuộc với các nghiệp vụ liên quan. Họ chỉ thực hiện các nghiệp vụ đó trong nhiều năm tháng, do đó chắc chắn về cả kinh nghiệm và chuyên môn sẽ cao hơn rất nhiều so với nhân sự nội bộ trong doanh nghiệp. Nhờ vậy, sử dụng dịch vụ tính lương thuê ngoài giúp doanh nghiệp giảm tải tối đa rủi ro sai sót trong lương thưởng cho người lao động. Phải nói rằng phần lớn mâu thuẫn giữa người sử dụng lao động và người lao động đến từ các mâu thuẫn về lương thưởng. Do đó, giảm thiểu tối đa rủi ro giúp cả công ty và nhân sự có thể duy trì mối quan hệ hợp tác lâu dài hơn, thúc đẩy các hoạt động khác trong công ty phát triển hơn nữa


Xem thêm: [MỚI NHẤT] 05 HÌNH THỨC TRẢ LƯƠNG THÔNG DỤNG NHẤT HIỆN NAY


06. Dễ dàng quản lý bằng công nghệ​

Hiện nay, các hoạt động tính lương, từ chấm công, tính toán, trả lương, báo cáo lương thưởng, các khoản khấu trừ vào lương,… tất cả đều được ứng dụng công nghệ thông tin. Thông qua các phần mềm tính lương của đơn vị cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý hồ sơ nhân sự, phiếu lương nhân sự hàng tháng. Nếu ngày xưa các hoạt động này phải sử dụng giấy tờ, lưu trữ khó khăn gây thất thoát rất nhiều tài liệu quan trọng thì hiện nay, chỉ cần 1 cú click chuột, các dữ liệu lương của 1 người trong các tháng thậm chí toàn bộ các năm làm việc sẽ được thống kê dễ dàng.


07. Tư vấn lương chuyên nghiệp​

Là công ty cung ứng dịch vụ lương, hơn ai hết, các công ty dịch vụ tính lương là người hiểu rất rõ về tình hình, khung lương thưởng cũng như các điều kiện mà người sử dụng lao động mang đến cho nhân viên. Đồng thời họ cũng hiểu rõ nhu cầu của nhân sự trong quá trình làm việc. Từ đó, các công ty dịch vụ tính lương có thể tư vấn cho doanh nghiệp cách xây dựng thang bảng lương hợp lý, cách lên kế hoạch lương, tính toán các khoản thuế, bảo hiểm và các khoản khấu trừ một cách chuyên nghiệp và tối ưu nhất cho cả người sử dụng lao động và người lao động


08. Bảo mật thông tin​

Đây là một trong những yếu tố doanh nghiệp rất quan tâm khi sử dụng dịch vụ tính lương. Nỗi băn khoăn lớn nhất của các nhà quản lý khi tìm kiếm dịch vụ tính lương thường là “Liệu họ có đảm bảo sẽ bí mật về quỹ lương, tình hình lương thưởng trong công ty của tôi? Liệu thông tin cá nhân của chúng tôi có bị sử dụng cho mục đích khác?,…” Do đó, doanh nghiệp nên chọn những đơn vị cung ứng dịch vụ uy tín nhằm đảm bảo không bị rò rỉ các thông tin cá nhân.

Ngược lại, khi đã thực sự tìm kiếm được một đơn vị cung ứng dịch vụ tính & quản lý lương chuyên nghiệp. Vấn đề bảo mật sẽ không còn là mối lo của nhà quản lý, các đơn vị uy tín có hệ thống bảo mật nâng cao, quản lý bằng các phần mềm, hệ thống server cao cấp giúp thông tin khách hàng và nhân sự hoàn toàn được bảo đảm an toàn.

09. Nâng cao hiệu suất trong doanh nghiệp​

Thuê ngoài dịch vụ tính lương giúp doanh nghiệp tập trung vào các hoạt động kinh doanh & sản xuất nhằm đem lại lợi nhuận cao hơn. Thay vì phải liên tục quay cuồng với những nghiệp vụ tính toán, các con số, các thủ tục, thậm chí là liên tục phải phối hợp làm việc với cơ quan chức năng nhằm đảm bảo các quy định pháp luật (VD như việc áp dụng quy định lương tối thiểu vùng mới được mỗi nơi áp dụng một cách khác nhau có thể khiến doanh nghiệp mất rất nhiều thời gian để “làm cho đúng”)

Thay vào đó, các công ty tính lương thuê ngoài sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện toàn bộ các công việc kể trên. Vì vậy, nói thuê ngoài tính lương giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất trong hoạt động là hoàn toàn có cơ sở.


10. Linh hoạt tăng giảm theo nhu cầu​

Khi tự sử dụng phòng nhân sự nội bộ thực hiện nghiệp vụ lương, việc tăng giảm nhân sự hay nhu cầu trong kinh doanh sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề và rắc rối cho doanh nghiệp. Sử dụng dịch vụ tính lương thuê ngoài, doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh chi phí và nhu cầu theo tình hình hoạt động kinh doanh.

Ví dụ: Nhân sự của doanh nghiệp tăng thêm 200 người cho đợt mở rộng thị trường mới, thông thường sẽ phải tăng thêm khoảng 3 nhân sự bộ phận tính lương để thực hiện các nghiệp vụ liên quan cho người lao động. Lúc đó, doanh nghiệp sẽ phải tuyển dụng, phỏng vấn, đào tạo, thử việc, chi phí đầu tư thêm khu vực làm việc, cơ sở vật chất,… thậm chí, nhân sự đó sẽ phải thay đổi, tuyển lại khi không đạt yêu cầu hoặc họ đột nhiên nghỉ ngang do không phù hợp với văn hoá,… Rất nhiều những vấn đề mà doanh nghiệp phải giải quyết khi duy trì phòng tính lương nội bộ.
Ngược lại, nếu sử dụng dịch vụ tính lương thuê ngoài, nhà quản lý chỉ cần thông báo tăng nhu cầu với đơn vị cung cấp dịch vụ và toàn bộ các hoạt động kể trên sẽ do công ty tính lương xử lý nhanh chóng.

Trường hợp muốn cắt giảm nhân sự cũng vậy, nếu cắt giảm nhân sự đòi hỏi các chủ doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định pháp luật, thì việc sử dụng dịch vụ thuê ngoài sẽ linh hoạt hơn rất rất nhiều

Trên đây là tổng hợp 10 lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tính lương thuê ngoài. Hi vọng phần nào đã mang đến những nội dung cần thiết cho bạn đọc.

Xem thêm: Thuê Ngoài Dịch Vụ Tính Lương Doanh Nghiệp Nhỏ Cần Lưu Ý Điều Gì
Xem thêm: Dịch vụ tính lương chuyên nghiệp
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA