Những điều cần biết khi hỏa táng thú cưng của bạn

  • Thread starter kyu15
  • Ngày gửi
K

kyu15

Sơ cấp
23/8/22
0
0
0
25
Chó mèo hay thú cưng nói chung luôn là những người bạn, người thân mang đầy tình yêu thương đối với con người chúng ta. Dù đã biết trước sự tồn tại của vòng tuần hoàn sinh lão bệnh tử nhưng khi thú cưng qua đời, ai cũng đều chất chứa nỗi buồn khôn tả. Xét theo khía cạnh tích cực, dù tuổi đời thú cưng là ngắn ngủi nhưng việc chúng rời xa ta cũng là để tìm đến “vùng đất” mới chất chứa những điều tuyệt vời hơn.


hỏa táng thú cưng



Trong nội dung ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích xoay quanh việc hỏa táng thú cưng và làm thế nào để thực hiện nghi thức đưa tiễn này một cách chu đáo nhất. Hãy cùng theo dõi nội dung ngay sau đây nhé!

Bạn đã biết đến hình thức hỏa táng thú cưng?

Việc hỏa táng thú cưng đơn giản là quá trình an táng cho chó, mèo hoặc các động vật khác khi chúng qua đời. Thường lệ, nhiều người thường vứt xác thú cưng vào túi nilon và bỏ vào thùng rác, thả nước theo dòng sông, hoặc chôn lọt thỏm trong những hố đất nhỏ. Tuy nhiên, những cách này không chỉ kém thân thiện với môi trường mà còn tạo ra hậu quả nhất định về lâu dài.


hỏa táng thú cưng



Vì thế, hình thức hỏa táng thú cưng đang trở nên phổ biến hơn. Hỏa táng thú cưng là quá trình an táng sử dụng nhiệt độ cao, mang lại giá trị nhân văn sâu sắc và là sự chia ly cuối cùng mà người chủ dành cho bạn đồng hành của mình.

Vì sao chúng ta nên hỏa táng thú cưng?

Theo quan điểm tâm linh, phương pháp hỏa táng hay thổ táng đều mang đến ưu và nhược điểm riêng. Trong trường hợp thú cưng của bạn đã sử dụng nhiều loại thuốc kháng sinh trước khi qua đời, lựa chọn hỏa táng là quyết định tốt nhất. Bên cạnh đó, một số người có quan điểm rằng hỏa táng thú cưng tạo ra không khí ấm áp, sạch sẽ hơn so với việc chôn dưới lòng đất lạnh lẽo và dễ bị côn trùng quấy rối.


hỏa táng thú cưng
Hỏa táng thú cưng đang là phương thức được nhiều người lựa chọn để tiễn biệt thú cưng của mình



Đối với trường hợp thú cưng mất do bệnh truyền nhiễm, hỏa táng trở thành sự ưu tiên, để tránh nguy cơ gây mùi khó chịu và làm lây nhiễm bệnh cho thú cưng khác cũng như đe dọa tới sức khỏe con người.

Hỏa táng thú cưng không chỉ giúp đảm bảo sự thoải mái cho chúng khi đã qua đời mà còn đáp ứng nguyện vọng về mặt tâm linh. Cụ thể, đối với những thú cưng yêu thích một địa điểm nào đó khi còn sống nhưng không thể được chôn cất tại chính nơi đó, việc hỏa táng và đưa tro cốt đến đó chắc chắn sẽ là một giải pháp hợp tình hợp lý.

Cần làm gì trước khi thực hiện hỏa táng cho thú cưng?

Theo dõi và đánh giá tình trạng sức khỏe của thú cưng

Nếu bé thú cưng của bạn đang ở vào những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc sống, hãy tận tâm ở bên cạnh chúng, an ủi và xoa dịu chúng. Trong những giây phút chia ly, thú cưng cần một bàn tay ấm áp, một vòng tay của chủ nhân để có thể bình yên và vượt qua nỗi đau

Hãy đảm bảo theo dõi tình trạng sức khỏe của thú cưng. Nếu thấy tình hình dần trở nên tồi tệ, hãy đưa chúng đến cơ sở chăm sóc thú y gần nhất để được sự giúp đỡ từ bác sĩ thú y.

Trong trường hợp thú cưng đã qua đời, hãy tìm một nơi mát mẻ và thoáng đãng để đặt xác thú cưng. Điều này sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản xác của các bé.

Liên hệ bác sĩ hay chuyên gia

Nếu thú cưng của bạn phải đối mặt với bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, đừng ngần ngại đưa chúng đến gặp bác sĩ thú y. Bác sĩ sẽ thực hiện một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng, đánh giá tình trạng sức khỏe của thú cưng và cung cấp cho bạn những lời khuyên quan trọng nhất. Họ cũng sẽ hướng dẫn bạn về cách chăm sóc chúng trong suốt quá trình điều trị.

Ngoài ra, nếu không may thú cưng của bạn qua đời, bác sĩ thú y cũng có thể tư vấn về các phương pháp để đưa thi thể đến nơi cung cấp dịch vụ hỏa táng. Qua đó giúp cho bạn xử lý tình huống này một cách tôn trọng và nhân văn.


hỏa táng thú cưng


Bước đầu xử lý thân xác cho thú cưng

Nếu bạn không thể thực hiện hỏa táng ngay lập tức, việc lưu giữ cơ thể của thú cưng là quan trọng. Cần tiến hành xử lý ngay để tránh quá trình phân hủy nhanh chóng sau khi thú cưng qua đời.

Chuẩn bị vật dụng cần cho nghi thức hỏa táng thú cưng

Hãy chuẩn bị những vật dụng mà bạn nghĩ rằng có mối liên kết với kỷ niệm về thú cưng khi nó còn sống, như quần áo, thẻ nhận dạng cho thú cưng hoặc một lá thư tay mà bạn viết cho "người bạn" đáng yêu của mình.

Câu hỏi đặt ra là liệu bạn có nên giữ lại tro cốt của thú cưng sau khi chúng được hỏa táng? Trong quan điểm một số người Việt, tro cốt được coi là một phần của âm khí, tất cả mọi vật đều trở về với cát bụi, nơi chúng được hình thành. Sau quá trình hỏa táng, tro cốt của thú cưng không còn mùi, chỉ còn lại chất canxi có màu đen hoặc xám trắng. Điều này giúp bảo vệ không khí và môi trường sống của gia đình mà không gây ra ảnh hưởng đáng kể.

>> Xem thêm : Tất cả chi phí về dịch vụ hỏa táng chó mèo mà bạn cần biết

Nên chọn địa chỉ nào để hỏa táng thú cưng?

Tại khu vực TP.HCM hiện nay đang có không ít đơn vị cung cấp dịch vụ mai táng, hỏa táng thú cưng. Tuy nhiên, do là ngành dịch vụ đặc thù, bạn nên nghiên cứu, tìm hiểu kỹ lưỡng và chọn cho mình địa chỉ thực sự phù hợp.


hỏa táng thú cưng



Hỏa Táng Thú Y – YPet Hospital đang là một trong các đơn vị cung cấp dịch vụ hỏa táng thú cưng hàng đầu tại TP.HCM. Đến với chúng tôi, bạn sẽ không phải lo lắng về chất lượng dịch vụ bởi:

- Đội ngũ chúng tôi đều là những người yêu thương động vật

- Luôn triển khai dịch vụ theo quy trình bài bản, mọi công đoạn đều được ghi nhận lại để thuận tiện cho việc theo dõi cũng như lưu giữ kỉ niệm cho chủ thú cưng.

- Thời gian hoạt động, làm việc rất linh hoạt: Chúng tôi mở cửa hầu hết các ngày trong tuần nên khách hàng nếu có nhu cầu hãy liên hệ để được hỗ trợ sớm nhất.

- Chi phí phải chăng: Chúng tôi luôn dành sự chân thành, tâm huyết nhất khi làm nghề nên cố gắng cung cấp dịch vụ hỏa táng với mức chi phí tối ưu nhất có thể. Vì thế đây sẽ là địa chỉ phù hợp cho tất cả đối tượng có nhu cầu hỏa táng thú cưng.

Quý khách hàng cần tìm hiểu chi tiết hơn về dịch vụ hỏa táng thú cưng tại Hỏa Táng Thú Y – YPet Hospital, vui lòng liên hệ qua các thông tin bên dưới để được tư vấn nhanh chóng nhất nhé!



HỎA TÁNG THÚ Y - YPET HOSPITAL

Hotline: 0385696637 - 0901204717

Website: www.hoatangthuy.com

Email: thuyypethospital@gmail.com

Địa chỉ: 135/31 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, q. Bình Thạnh, TP. HCM

Trại giống thú cưng: 76 ấp Tân bình, X. Hòa Thành, H. Lai Vung, T. Đồng Tháp​
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA