Liệt kê ý nghĩa của máy huyết học thú y là gì?

Datvietmedical

Datvietmedical

Công Ty TNHH Thương Mại & Dịch Vụ Y Tế Đất Việt
5/9/23
0
0
0
37
Hà Nội
sites.google.com
Trong những bệnh viện và phòng khám thú y, máy xét nghiệm máu chó mèo là thiết bị không thể thiếu. Bởi vì nhờ có loại máy xét nghiệm này, những bệnh lý của thú cưng mới chẩn đoán và điều trị kịp thời. Ngày hôm nay, bạn đọc hãy cùng với Đất Việt Medical tìm hiểu về máy huyết học thú y Zybio Z4VET - thiết bị xét nghiệm được lên đến 4 thành phần bạch cầu nhé!

Máy xét nghiệm máu chó mèo là gì?

Khám sức khỏe là hoạt động cần thiết với con người và thú nuôi. Ngày nay, với sự quan tâm dành cho thú cưng (mèo, chó, chuột lang, thỏ) và nhiều loài động vật nuôi khác (lạc đà không bướu, chồn, lợn, bò, cừu), nhiều thiết bị chăm sóc sức khỏe cho thú nuôi đã được giới thiệu rộng rãi, trong đó có máy xét nghiệm máu.

Tương tự với máy xét nghiệm máu cho người, máy xét nghiệm máu thú y là thiết bị được sử dụng để phân tích số lượng, tỷ lệ, thành phần các tế bào máu của vật nuôi. Các chỉ số đó là WBC, EOS, GRAN, MON, LYM, HCT, HGB, RBC, PLT, MPV, MCV,...Nếu kết quả đo được của chỉ số khác với mức thông thường thì bác sĩ sẽ chẩn đoán và chữa được bệnh.

may-xet-nghiem-mau-cho-meo-4-thanh-phan.jpg


Vai trò của máy xét nghiệm máu thú y

Máy xét nghiệm máu thú y có vai trò quan trọng với chủ thú cưng và ngành thú y nói chung. Cụ thể máy huyết học thú y được sử dụng nhằm những mục đích sau:

Cung cấp kết quả xét nghiệm để chẩn đoán bệnh đa hồng cầu và bệnh thiếu máu

Cung cấp chỉ số chẩn đoán các bệnh lý thông thường ở động vật: viêm phế quản, ký sinh trùng, hen suyễn (ở mèo), dị ứng (ở chó), viêm dạ dày ruột,...

Hỗ trợ quá trình chẩn đoán các bệnh tăng tiểu cầu: tăng tiểu cầu thứ phát (nhiễm trùng cấp tính, tan máu, xuất huyết), tăng tiểu cầu nguyên phát (hội chứng rối loạn sinh tủy, tăng tiểu cầu thiết yếu)

Qua kết quả xét nghiệm được cung cấp, bác sĩ sẽ biết được chỉ số nào là bình thường, chỉ số nào là bất thường. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị với thuốc, chế độ sinh hoạt phù hợp.

Xem thêm: https://datvietmedical.com/may-xet-nghiem-mau-cho-meo-4-thanh-phan-bach-cau-nid159.html
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA