Hóa đơn bán lẻ được đưa vào chi phí không?

  • Thread starter T-nguyên
  • Ngày gửi
tiger2774

tiger2774

Guest
10/1/07
2,517
2
0
49
Vô định
tiger2774.blogketoan.com
không phải đâu bạn ơi, dưới 100 ngàn vẫn phải xuất hóa đơn đó,theo TT120 đó bạn ah, mình nghĩ bạn nói vậy cũng đúng nhưng luật đó đã hết hiệu lực rồi.

- Khi yêu cầu thì mới xuất hóa đơn bạn ơi, nếu không thì đưa vào 06, cuối ngày xuất.
- TT120 hướng dẫn ND 89 vẫn còn hiệu lực, TT99 cũng chỉ thay đổi một số điều của TT120 thui.
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nhanchia

Cao cấp
29/5/07
285
69
28
BRATISLAVA
van dua vao chi phi nhu binh thuong nếu như đó là những khoản phát sinh không thường xuyên hàng tháng. Nhung neu gia trị hoa don lon hon 100.000d thi ban phai lay hóa đơn đỏ - theo luật sử dụng về hóa đơn.
Làm sao mà đưa vào được,chi phí đó không hợp lý vì hoá đơn bán lẻ mua ngoài sạp giấy muốn bao nhiêu cứ việc ghi vào đâu ai quản lý.Còn hóa đơn do Bộ TC phát hành(Thông thường,hay GTGT,Tự in(được phép in)...vv) có sự giám sát doanh số của cơ quan Thuế hàng tháng,hàng quý...đó là những chứng từ hợp lệ,nên có thể(Có thể thôi nha !) được tính vào chi phí hợp lý.Không tin các bạn cứ đưa vào một vài cái đi,khi kiểm tra CQT cũng loại ra à
 
morningstar

morningstar

SIMPLE LIFE
23/1/07
99
0
0
Nơi con tầu ra khơi
Cty mình làm đồ nhôm kính, hàng tháng mình tính các chi phí nguyên vật liệu chính vào giá vốn. Nhưng các phụ liệu như: keo, roăng chèn kính,... lại không có hóa đơn đầu vào (HĐ GTGT, HĐ thông thường). Các cửa hàng chỉ ghi cho cty những hóa đơn bán lẻ dưới 100 nghìn. Nhưng bây giờ mình nghe nói là hóa đơn lẻ ko đc cho vào chi phí hợp lý để tính thuế TNDN. Bây giờ là tháng 8 rồi, mình tính tổng các hđ lẻ đó cũng tương đối nhiêu. Nếu thuế xuất toán hđ lẻ đó lợi nhuận để nộp thuế TNDN sẽ tăng lên nhiều. Mình ko biết làm thế nào vì mình ko đi mua thêm hóa đơn đầu vào trước đó. Vậy mình phải xử lý như thế nào để những chi phí của HĐ lẻ đó vẫn được tính vào chi phí hợp lý của giá vốn hàng bán. Các bạn có cách nào bày cho mình với nhé. Mình đang rất cần sự trợ giúp của các bạn. Tkls
 
tamnt07

tamnt07

Sống đơn giản, lấy nụ cười làm căn bản!
21/3/07
5,621
619
113
The Capital
Những phụ liệu như ở chỗ bạn cũng hay dùng tuy rằng mỗi lần số lượng nhỏ nhưng gộp lại cũng là một khoản kha khá như bạn nói. Thế thì rút kinh nghiệm bạn nên tập trung mua ở một vài nơi thôi, khi nào nhiều nhiều thì gộp vào lấy hóa đơn đỏ một thể. Vì những chi phí này luôn phát sinh mà.
 
H

huonghienhau

Guest
18/8/07
9
0
0
40
Q.Tân Phú, TP.HCM
công ty em vừa mới thành lập đã nộp tờ khai thuế ban đầu rồi.Em cũng đã mua cả một đóng sổ sách về rồi.Nhưng em ko biết nên làm gì và nên bắt đầu từ đâu.Em đang rất rối trí.Có một số chi phí phát sinh trước khi có giấy phép kinh doanh và mã số thuế em phải làm gì với chi phí đó.Anh(chị) hãy giúp em với
 
morningstar

morningstar

SIMPLE LIFE
23/1/07
99
0
0
Nơi con tầu ra khơi
Mình cũng đang định yêu cầu bên bán xuất hóa đơn đỏ cho các phụ liệu đó, như vậy mình nên định khoản như thế nào cho hợp lý. Mình thử làm thế này các bạn góp ý cho mình với nhé.
1, mua vật liệu phụ (chỉ có hđ bán lẻ < 100):
Nợ 154/ có 111
Xuất kho để SX sản phẩm:
Nợ 632/ có 154
2, Khi lấy hóa đơn đỏ cho các vật liệu phụ (số tiền = tổng giá trị các hđ lẻ):
Định khoản?

Mình cũng chưa rõ phải định khoản thế nào để phù hợp với hóa đơn GTGT or TT mình lấy về sau này.
Vì đây là DN nhỏ mình làm thêm nên số liệu kế toán cũng ít. Các bạn trả lời giúp mình với nhé.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA