Nếu không phải là hóa đơn hợp pháp thì làm sao bạn đưa vào chi phí hợp lý được chứ???:wall::wall:mọi ngừoi ơi cho tui hỏi với!....tui có hỏi sếp tui là những hóa đơn bán lẻ không được cho vào chi phí hợp lý thì cho vào đâu? sao sếp lại nói là có cho đượcvào chi phí! lạ quá! tui thấy ai cũng bảo là không được cho vào chi phí...:wall:
mọi ngừoi ơi cho tui hỏi với!....tui có hỏi sếp tui là những hóa đơn bán lẻ không được cho vào chi phí hợp lý thì cho vào đâu? sao sếp lại nói là có cho đượcvào chi phí! lạ quá! tui thấy ai cũng bảo là không được cho vào chi phí...:wall:
Các bác phân biệt hộ em hai khái niệm: chi phí và chi phí hợp lý của DN.tiger2774 nói:Nếu không phải là hóa đơn hợp pháp thì làm sao bạn đưa vào chi phí hợp lý được chứ???:wall::wall:
Xin được trả lời giúp Tu Anh nhé!Xin hỏi chị Tú Anh, Cty e có rất nhiều hóa đơn bán lẻ nhưng có những hóa đơn đó là hàng hóa ( CTy e có làm về hệ thống mạng trị giá các HĐBL đó có khi lên đến 300 ngàn/1 HĐ và e có xuất HĐGTGT cho công trình đó ). Vậy các HDBL đó có đc coi là HĐ hàng mua vào k?
sao chẳng có ai nói gì thế nhỉ?
Chi phí kế toán: mình chưa hiểu từ này. Mình chỉ biết là những khoản chi ra của đơn vị đều đưa vào chi phí của doanh nghiệp mà thôi. Tất cả đều phải định khoản, vào sổ sách kế toán (nếu bạn lập hệ thống sổ sách thứ 2 thì có lẽ cty bạn hơi bị dư money rùi đó), nhưng khi xác định thu nhập chịu thuế thì chúng ta sẽ bỏ ra những chứng từ không hợp lệ, hợp pháp.những chi phí trên hóa đơn bán lẻ sẽ không được coi là chi phí hợp lý( tức là những chi phí có thuế GTGT) mà sẽ được coi là "chi phí" thôi, chi phí này là chi phí KT vâyj xin hỏi:- chi phí kế toán là gì?
-chi phí này vẫn định khoản bình thường vào sổ ư? hay là kê riêng một sổ
Bạn là người trực tiếp chi, thì phải là người chịu trách nhiệm về các phiếu chi đó. Thất lạc hóa đơn thì cứ quy trách nhiệm về người đã được phân công.T-nguyên nói:hàng tháng tôi đưa cho sếp tất cả hóa đơn thì cứ thấy vứt lung tung xèng hay bỏ đâu những hóa đơn ấy.... chẳng hiiểu sếp nghĩ thế nào nữa....tui là người trực tiếp chi những khoản ấy nếu mất không có cái làm chứng cứ cho những gì tui chi thì chít, tui lại phải gom lại..............:alcon:
Các bác phân biệt hộ em hai khái niệm: chi phí và chi phí hợp lý của DN.
Chi phí trên những hóa đơn bán lẻ sẽ được tính vào chi phí, nhưng đó là chi phí kế toán và sẽ không được tính vào chi phí hợp lý, tức là chi phí tính thuế TNDN. Chi phí trên những hóa đơn này hạch toán kế toán, đưa vào tài khoản chi phí như bình thường và tính ra lợi nhuận kế toán. Nhưng khi làm tờ khai thuế TNDN theo qúy hoặc tờ khai quyết toán thuế TNDN theo năm thì phải loại chi phí này ra khỏi chi phí tính thuế TNDN.
Bạn hãy xem bài trả lời của pác Trung dưới đây. Nếu bạn muốn tính khoản tiền vận chuyển hàng hóa vào chi phí hợp lý khi tính thu nhập chịu thuế, có lẽ bạn nên ký hợp đồng vận chuyển với 1 anh HTX vận tải nào thôi, còn không thì mua xe về phục vụ cho vấn đề vận chuyển này.Nhân tiện cho em hỏi.
Công ty em bán hàng cho khách có phát sinh tiền vận chuyển hàng hóa đến tận nơi cho khách hàng. Bên em thường thuê xe ôm chở hàng mà mấy ông ấy thì lấy đâu ra hóa đơn chứng từ chứ? Vậy xin hỏi làm thế nào để những khoản chi phí xe ôm trên được tính vào chi phí hợp lý. (hàng tháng phát sinh rất nhiều)
Doan Minh Trung nói:Xin chào cac bạn, Các bạn hãy hiểu rằng bất cứ chi phí nào phục vụ cho công việc SXKD của đơn vị mà đã được Thủ trưởng duyệt chi thì đó là chi phí kế toán của DN & được hạch toán, ghi chép đầy đủ, phản ành vào giá vốn, chi phí để tính lợi nhuận kế toán (ảnh hưởng tới cổ tức).
Nhưng khi quyết toán thuế TNDN thì những chi phí nào ko có đầy đủ hóa đơn chứng từ theo qui định thì phải loại trừ để tính thu nhập chịu thuế theo luật thuế TNDN.
Các bác phân biệt hộ em hai khái niệm: chi phí và chi phí hợp lý của DN.
Chi phí trên những hóa đơn bán lẻ sẽ được tính vào chi phí, nhưng đó là chi phí kế toán và sẽ không được tính vào chi phí hợp lý, tức là chi phí tính thuế TNDN. Chi phí trên những hóa đơn này hạch toán kế toán, đưa vào tài khoản chi phí như bình thường và tính ra lợi nhuận kế toán. Nhưng khi làm tờ khai thuế TNDN theo qúy hoặc tờ khai quyết toán thuế TNDN theo năm thì phải loại chi phí này ra khỏi chi phí tính thuế TNDN.
Bạn Tú Anh ơi cho mình hỏi với, thế những chi phí kế toán thì mình có ghi vào sổ sách khi nộp cho thuế kiểm tra ko?