Vấn đề là rối ở nhiều khâu!: wall : doantuan nói:
Tôi ủng hộ đóng góp của bạn HTTH, vì hoàn toàn chính xác. Còn năm trong văn bản nào thì chắc phải chờ lục lại thôi.
Mà sao tôi thấy các bạn có vẻ rối mù như cháo đậu vậy??? Giống như kế toán 1 năm kinh nghiệm trở lại... Hihihi...
Nói vậy chứ cũng góp ý với bạn ..?.. là kế toán trước để lại nhiều công việc chưa bàn giao. Bản thân tôi cũng từng giải quyết cho nhiều công ty có kế toán nghỉ việc nên có chút ít kinh nghiệm: Bạn nên tôn trọng các số liệu báo cáo của năm trước (do đã quyết toán rồi) dù sai, và trong năm hiện tại bạn phải tôn trọng các số liệu theo chứng từ gốc và so sánh trên báo cáo thuế tháng, sau đó là sổ sách. Tất nhiên là sẽ hơi nhiều việc nhưng không rối đâu.
Lúc nào bạn quan tâm tiếp đề tài này thì có thể tôi sẽ giải thích thêm.
Chào bác!
Em cũng gặp vấn đề tương tự, nhưng mức độ của em thì phức tạp hơn nhiều.
Chẳng là bên em kế toán cũng ra đi để lại cho em một núi việc.
1. Bọn em thành lập từ tháng 09 năm 2003, nhưng cho đến nay, bọn em chẳng có một cài HĐLĐ nào.
2. Các năm 2004 và 2005 cũng không làm bảng đăng kí quĩ lương, và dự tính lao động...
3. Chưa đăng kí đóng BH cho người lao động...
Còn rất nhiều vấn đề khác nữa. Và nhiệm vụ của em là làm sao để giải quyết hết những gì tồn đọng đó, sao cho có lợi nhất cho doanh nghiệp.
Theo bác thì có cách nào hay không?
Mở ngoặc là: Bên em là DN phần mềm, chi phí lớn nhất chính là tiền lương, đóng ngoặc.
Các bác giúp em nhé, em chân thành cảm ơn!
:wall: